พลวัฒน์

เคล็ดลับสุขภาพดีง่ายๆ สไตล์ “ต้อม – พลวัฒน์” อายุ 55 ปีแต่ยังแข็งแรงเหมือนเดิม

Alternative Textaccount_circle
พลวัฒน์
พลวัฒน์

ช่วงนี้หลายคนหรือค่อนประเทศกำลังอินจัดกับละครเรื่องเลือดข้นคนจาง ละครแนวดราม่า สืบสวน สอบสวน ที่รวมนักแสดงระดับแถวหน้าของเมืองไทยไว้คับคั่ง ด้วยเนื้อเรื่องเข้มข้นจนคนดูต่อมอยากรู้กระตุกตามสืบหาความจริงกันจนมึนตึ้บ และตอนล่าสุดอีกบทบาทหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้คนอื่นเลยคือ ท่านผู้การวิเชียร สุริยไพโรจน์ สามีของภัสสร ที่รับบทโดย ต้อม – พลวัฒน์ มนูประเสริฐ ต้องบอกเลยว่าอายุทำอะไรไม่ได้จริงๆ แม้ว่าอายุจะปาเข้าที่ 55 ปี แล้วก็ตาม

ถือเป็นนักแสดงที่มีความสามารถมากๆ อีกคนที่ไม่เคยห่างหายไปจากหน้าจอเลย มีผลงานมาให้เห็นตลอด และที่สำคัญยังคงดูมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่แพ้หนุ่มๆ เลย แพรวดอทคอม จึงนำเคล็ดลับง่ายๆ ของการมีสุขภาพดีสไตล์ “ต้อม – พลวัฒน์” มาฝาก

พลวัฒน์

“วันไหนไปทำงานจะตื่นเช้ามากินให้ครบสามมื้อ ไม่ต้องอะไรมาก แค่นมถั่วเหลืองกับกล้วย ถ้าไม่ทำงานจะตื่นสาย แล้วร่นเหลือสองมื้อ เคล็ดลับง่ายๆ ของการม่ีสุขภาพดี คือ การจัดทุกอย่างให้สมดุล อย่าอดอะไรบางอย่างหรือกินเฉพาะบางอย่าง เพราะวันหนึ่งความอยากจะโจมตีเอา หรือถ้าจะกินอะไรที่มีประโยชน์น้อยก็รู้จักดัดแปลงบ้าง เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แทนที่จะกินแค่ที่เขามีมาให้ในซอง เราก็ใส่ข่า ตะไคร้ ใบมะกรุด มะนาว ใส่ทูน่า ใส่ผักให้ดูดีและอร่อยมีคุณค่าขึ้น

พลวัฒน์

“ขนมก็เหมือนกัน ผมเกิดในยุคที่ขนมสำเร็จรูปยังไม่เฟื่องฟู ขนมเค้กยังไม่นิยม เลยติดใจแต่ขนมไทย จนโดนเพื่อแซวบ่อยๆ ว่าโบราณ แต่ผมว่าอร่อยสุดแล้ว ขขอแค่กินแล้วจัดการเอามันออกไปบ้าง พูดเรื่องออกกำลังกาย ผมอ่านเจอว่าควรกินมันฝรั่งสักครึ่งหรือหนึ่งชั่วโมงก่อนออกกำลังกาย เพราะโพแทสเซียมในมันฝรั่งจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ขอแนะนำฟักทองนึ่งให้เป็นของว่างของคนรักสุขภาพ แค่ล้างเอาเมล็ดออก ใส่ซึ้งนึ่ง หมั่นดูหน่อยเพราะสุกเร็ว เวลาดูฟุตบอลจะได้ไม่ต้องมาล้วงมันฝรั่งหรือป๊อปคอร์น ฟักทองนึ่งนี่แหละสุดยอด…เชื่อสิ

“ใครอยากมีความสุขแบบง่ายๆ อย่างผม ต้องใจกว้างที่จะรู้จักอาหารใหม่ๆ ซึ่งถ้าดีและอร่อยด้วยก็คงลงตัว ถ้าเรากินของดีร่างกายจะจัดการเอาไปใช้ได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลากำจัดทิ้งทีหลัง เหมือนเลือกน้ำมันดีใส่รถ เครื่องไม่พัง วิ่งฉิว อายุใช้งานนาน กินอาหารอร่อยก็เหมือนขอบคุณตัวเองนะ

พลวัฒน์

“ส่วนอาหารที่ผมชอบ ผมชอบอาหารไทย โดยเฉพาะอาหารปักษ์ใต้ ผมว่ากินง่ายกว่าภาคอื่นๆ ถ้าไม่นับเรื่องความเผ็ด ซึ่งบางคนอาจยอมแพ้ไปก่อน”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 601
ภาพ FB : Phollawat Manuprasert

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แนะ 7 น้ำหอม ตัวช่วยเสริมบุคลิกสำหรับคุณผู้ชาย ไม่ว่าจะหล่อแบบเซอร์ ใส หรือเนี้ยบกริบ

สามีแห่งชาติ ของสาวไทยทั้งประเทศ ‘ก้อง-สหรัถ’ ผู้ชายที่พิถีพิถันในชีวิต และมีความคิดอบอุ่นเสมอ

“กงยู” โอปป้าฆ่าไม่ตาย 10 ปีผ่านไปจากเจ้าชายกาแฟสู่บท Goblin ผู้ชายที่สาวๆ ทั่วเอเชียหลงรักหนักมาก!

ส่องไลฟ์สไตล์มาดเนี้ยบเรียบโก้ 4 ไอเท็มสุดรักสุดหวง คุณผู้ชายมองอะไรกันบ้าง

น้ำหอมที่ถูกเซ็นเซอร์ชื่อ! TOM FORD F***ing Fabulous มีขายในไทยแล้ว

“กาละแมร์” เวิร์คกิ้งวูแมนผู้ปลุกกระแสให้สาวๆ หันมาดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอก

ฮิวจ์ แจ็คแมน 10 ข้อ กว่าจะเป็นพระเอกซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

อีกมุม โป๊ป-ธนวรรธน์ ผู้ชายเข้าใจชีวิต ไม่โรแมนติก แต่รักใครแล้วปากตรงกับใจ

เวิร์คกิ้งวูแมนต้องอ่าน!! Beauty Tips ฉบับสาวออฟฟิศจาก 4 Top Beauty Bloggers

หน้าใส งานดี มีกล้าม!! ปาร์คซอจุน ตัวแทนหนุ่มลาเนจคนใหม่ หล่อมาดแมนแฮนซั่มคูณ10

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up