ส่องไลฟ์สไตล์มาดเนี้ยบเรียบโก้ 4 ไอเท็มสุดรักสุดหวง คุณผู้ชายมองอะไรกันบ้าง

พูดถึงไอเท็มสุดรักสุดหวง ถ้าถามสาวๆอย่างเราคงไม่พ้นเหล่าไอเท็มด้านแฟชั่นและด้านความสวยความงามกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง กระเป๋า เสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯ แต่คุณสาวๆทั้งหลายรู้ไหมเอ่ยว่า เหล่าคุณสุภาพบุรุษหรือคุณผู้ชายที่อยู่รอบข้าง หรืออยู่ในใจของสาวๆเนี่ย มีไอเท็มสุดรักสุดหวงชิ้นไหนบ้างที่เห็นปุ๊บต้องเข้าไปสัมผัสปั๊บ

12
ดนัย สรไกรกิติกูล, สดาวุธ เตชะอุบล และเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทคันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

men42เรื่องผู้หญิงชอบแต่งตัว แต่งหน้า ใช้เครื่องสำอาง คงไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับหนุ่มๆกันสักเท่าไหร่แล้ว วันนี้แพรวเลยขอพาเหล่าสาวแพรวชะแว้บไปดูโลกของคุณสุภาพบุรุษมาดเนี้ยบเรียบโก้กันเสียหน่อยว่า 4 ไอเท็มสุดรักสุดหวง คุณผู้ชายเขามองอะไรกันบ้าง เพราะแค่เรื่องความเป็นสุภาพบุรุษ ตั้งมั่นในศีลธรรม ไม่เอาเปรียบคนอื่น คอยช่วยเหลือและดูแลปกป้องคุณสาวๆ รวมถึงผลประโยชน์ของสังคม เรื่องเหล่านี้สำหรับหนุ่มๆก็อาจเป็นสิ่งที่สาวๆรู้และทำเอาหัวใจพองโตกันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย

4 ไอเท็มสุดรักสุดหวง หนุ่มๆมองเรื่องไหนกันบ้างน้า…

men70แฟชั่นชุดสูท

เรื่องแฟชั่นหนุ่มๆก็ชอบไม่แพ้สาวๆนะจ๊ะ ยิ่งเป็นชุดสูทที่แสดงความแมน ความเป็นสุภาพบุรุษของหนุ่มๆได้ชัดเจนเวลาออกงานสังคมด้วยแล้ว เรื่องรายละเอียดดีไซน์การตัดเย็บ การเลือกเนื้อผ้าก็มาแรงแซงทางโค้งเช่นกัน ซึ่งดีไซเนอร์ระดับมาสเตอร์เทเลอร์อย่าง จิออจีโอ อาเชอรี่ (Mr.Giorgio Ascheri) แห่งเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ปราด้า (Prada) ก็ได้มาไขเคล็ดลับ แนะนำวิธีการเลือกชุดสูทให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของหนุ่มๆ โดยเสื้อสูทมี 3 แบบ มีแบบคลาสสิกฟิต ลุคที่ไม่มีวันล้าสมัย แบบสลิมฟิต สูทแบบพอดีตัว มีกระดุมสองเม็ด และแบบฟิตเข้ารูป ซึ่งตัดเย็บให้โครงสร้างตรงช่วงไหล่ดูเบาและเป็นธรรมชาติ ซึ่งการตัดเย็บเลือกเนื้อผ้าทอก็พิถีพิถัน เน้นคุณภาพ รวมถึงการดูกระดุมคอ กระดุมแขน หรือแม้กระทั่งหูกระต่ายและเน็คไทให้เข้าชุด เรื่องแบบนี้หนุ่มๆเขาก็ไม่มองข้ามนะจ๊ะ

men39 men54 men38

นาฬิกาข้อมือ

สำหรับหนุ่มๆระดับเวิลด์คลาสที่ชอบความมาดเนี้ยบเรียบโก้ ดีไซน์นาฬิกาข้อมือที่เรียบหรู ล้ำทันสมัย ก็เป็นไอเท็มยอดฮิตที่หนุ่มๆเขาเลือกเชียวละ เพราะนอกจากจะใส่ดูเวลาแล้ว ยังบอกไลฟ์สไตล์ของหนุ่มๆได้อีกทางหนึ่งโดยต้องไม่เอ่ยปากอีกด้วย อย่างนาฬิกาข้อมือจากแบรนด์ เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ (A. Lange & Söhne) รุ่นริชาร์ด ลังเงอ เพอร์เพ็ตชอล คาเลนดาร์ เทอร์ราลูน่า (Richard Lange Perpetual Calendar Terraluna) (ราคา 7,473,000 บาท) ก็มีฟังก์ชันแสดงข้างขึ้นข้างแรมของพระจันทร์ และความพิเศษคือด้านหลังนาฬิกาแสดงให้เห็นว่าพระจันทร์อยู่ห่างจากโลกและดวงอาทิตย์ตรงไหน เป็นนวัตกรรมแรกของโลกที่คิดขึ้น จนฟังแล้วถึงกับร้องว้าวขึ้นมาทีเดียว ส่วนเทรนด์นาฬิกาที่เหมาะกับหนุ่มๆในปีนี้จะเป็นนาฬิกาที่มีหน้าปัดค่อนข้างใหญ่ เน้นความคลาสสิกและกึ่งสปอร์ต สาวๆคนไหนกำลังเล็งหาของขวัญให้คุณพ่อหรือคนรัก ดีไซน์แนวนี้ก็เลิศนะ

men74 men51

กล้องถ่ายรูป

ผู้ชายกับกล้องถ่ายรูปถือเป็นคู่หูคู่ซี้กันเสียแล้ว เพราะนอกจากจะถ่ายรูปบันทึกความทรงจำต่างๆในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องงาน หรือเมื่อเจอสถานที่สวยๆยามไปเที่ยวกับครอบครัวหรือคนรัก กล้องถ่ายรูปยังถือเป็นของสะสมของหนุ่มๆอีกด้วย อย่างไลก้า (Leica) เป็นกล้องถ่ายรูปสุดหรูที่เวลาถ่ายภาพออกมา ได้คุณภาพประหนึ่งเป็นช่างภาพมืออาชีพเลยทีเดียว ซึ่งที่เป็นรุ่นไฮไลต์อยู่ ณ ตอนนี้ก็คือ ไลก้าเอสแอล ไทป์ 601 (Leica SL Typ 601) กล้องออโต้โฟกัส มีจุดเด่นด้านการถ่ายภาพให้ได้สีธรรมชาติใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุดนั่นเอง เน้นภาพสวยรวดเดียวแบบไม่ต้องเสียเวลามานั่งแต่งรูปมากมาย

76 men59 men31

รถยนต์

ปิดท้ายด้วยไอเท็มที่หนุ่มๆเห็นแล้วแพ้ทางอย่างรถยนต์กันเสียหน่อย ผู้หญิงแพ้เครื่องสำอาง ผู้ชายก็แพ้เรื่องรถยนต์เนี่ยแหละ อย่างรถยนต์แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin) รถซูเปอร์คาร์หรูสัญชาติอังกฤษ ที่มีตัวท็อปอย่างรุ่นแวนควิช คูเป้ (Vanquish Coupe) เห็นราคาแพงสุด สาวๆอาจมีปาดเหงื่อ เพราะราคาเหยียบ 27,900,000 บาทเลยทีเดียว อีกทั้งยังหรูหราด้วยตัวถังที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน ซึ่งมองหาไม่ได้ในรถซูเปอร์คาร์ทั่วไป ส่วนเรื่องน้ำหนักนั้นก็เบา แถมความทนทานสูง ซึ่งหนุ่มๆเขารู้ดีว่าแบบนี้ปลอดภัยในการขับขี่

men58 men26

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย แค่ 4 ไอเท็มสุดรักสุดหวงที่เหล่าคุณผู้ชายมักจะเลือกสนใจแล้ว ก็ทำให้สาวๆรู้มุมของผู้ชายเพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อยเลยใช่ม้าาา


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
สถานที่: งาน “เจนเทิลแมน ไนท์ 2016” โครงการ โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้า
ภาพ: Polyplus

Praew Recommend

keyboard_arrow_up