Sussexroyal เผยภาพแห่งความสุข ในวันรับศีลจุ่ม “อาร์ชี เอิร์ลแห่งดัมบาร์ตัน”

account_circle

นับเป็นงานสำคัญของราชวงศ์อังกฤษที่เกิดขึ้นในปีนี้ อย่างพิธีคริสเทนนิง หรือพิธีศีลจุ่มของ “อาร์ชี เอิร์ลแห่งดัมบาร์ตัน” หรือ “อาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์” พระโอรสน้อย รัชทายาทองค์แรกของ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ราชวงศ์อังกฤษได้มีพิธีสำคัญ โดยสำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้จัดพิธีรับศีลจุ่ม เพื่อเข้าสู่การเป็นคริสต์ศาสนิกชนให้กับ “อาร์ชี เอิร์ลแห่งดัมบาร์ตัน” พระโอรสของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ซึ่งพิธีศีลจุ่มนี้ถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่โบสถ์ส่วนตัวในพระราชวังวินด์เซอร์ โดยในครั้งนี้ จัสติน เวลบี อัครมุขนายกแห่งแคนเทอร์บิวรี เป็นผู้ประกอบพิธีรับศีลจุ่มให้กับ ทารกน้อยอาร์ชี

การนี้ sussexroyal อินสตาแกรม ออฟฟิเชียลของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้เผยแพร่พระรูปครอบครัว โดยมีดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พร้อมด้วยพระโอรสน้อยอาร์ชี ดยุกและดัชเชสเคมบริดจ์ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล นางดอเรีย แร็กแลนด์ รวมถึง เลดี้เจน เฟลโลวส์ และ เลดี้ซาราห์ แมคคอร์ควอเดล พี่สาวคนโตของเจ้าหญิงไดอานา

ขณะเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกน ยังได้เผยความรู้สึกผ่านข้อความอีกด้วยว่า “ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงมีความสุขและอยากจะแบ่งปันความรู้สึกนี้ให้กับ ฃประชาชนที่คอยสนับสนุนทั้งสองพระองค์เรื่อยมานับตั้งแต่ที่พระโอรสของทั้งสองพระองค์กำเนิด และอยากจะขอบคุณทุกๆ คนสำหรับความมีน้ำใจในการต้อนรับลูกคนแรกของทั้งสองพระองค์และมาร่วมฉลองช่วงเวลาพิเศษนี้”

"อาร์ชี เอิร์ลแห่งดัมบาร์ตัน"

สำหรับชุดที่ “อาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์” ใส่ในพิธีรับศีลจุ่มนั้นเป็นชุดเดียวกันกับที่เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ทรงใส่เมื่อทรงเข้าพิธีรับศีลจุ่ม ซึ่งชุดนี้มีต้นแบบมาจากชุดที่ควีนวิคตอเรียทรงมีรับสั่งให้ตัดเย็บขึ้น เพื่อใช้ในพิธีรับศีลจุ่มของเจ้าหญิงวิกตอเรีย พระราชกุมารี เมื่อปี 2384 ออกแบบโดยช่างตัดเสื้อชาวสก็อต  Janet Sutherland

ซึ่งสมาชิกราชวงศ์ที่เคยใส่คือ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์, เจ้าชายวิลเลียม, เจ้าชายแฮร์รี่ และถูกใส่ครั้งสุดท้ายโดย เลดี้ลูอิส วินด์เซอร์ เมื่อปี 2004 ต่อมาเพื่อรักษาเพื่อรักษาชุดนี้ให้ยังคงอยู่และเก็บเป็นประวัติศาสตร์ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีรับสั่งให้ Angela Kelly ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งกายส่วนพระองค์ตัดชุดนี้ขึ้นมาใหม่ ทำจากผ้าไหมซาตินและผ้าลูกไม้ Honiton  เมื่อปี 2008 โดยเจมส์ ไวเคานต์เซเวิร์น เป็นผู้ใส่คนแรก


ภาพ : sussexroyal

อบอุ่นใจ เจ้าชายแฮร์รี่ทรงโพสต์ภาพ พระโอรสน้อยอาร์ชี่ เนื่องในวันพ่อ

 ดัชเชสเมแกน ทรงมีพระประสูติกาล “พระโอรส” รัชทายาทองค์แรกแห่งซัสเซกส์

 เผยโฉม Archie Harrison พระโอรสของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

เจ้าชายหลุยส์ เตรียมเข้ารับศีลจุ่ม พิธีศักดิ์สิทธ์ของชาวคริสต์ ที่ทำกันมาช้านาน

 รวมภาพประทับใจ พิธีรับศีลจุ่ม เจ้าชายหลุยส์แห่งเคมบริดจ์ ความสุขของ ดัชเชสเคท

Eternity Ring พระธำมรงค์วงใหม่ สื่อความหมายรักนิรันดรของ ดัชเชสเมแกน

จากวันนั้นจนถึงวันนี้! เปิดไทม์ไลน์เส้นทางรักโรแมนติกของ เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน

เจ้าหญิงน้อยกำลังมา? เจาะดีเทลงาน Baby Shower ดัชเชสเมแกน งานนี้ใช้จ่ายกว่า 14 ล้าน!

น้ำพระทัยอันงดงาม! “เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์” ทรงส่งกำลังใจให้กับ หญิงขายบริการ

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up