‘ไม่ลังเลในการเลือก แต่ลังเลตอนอยู่ด้วยกันแล้ว อาจสายเกินไป’ ดูดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : คุณเป็นผู้หญิงเก่งที่มีทั้งความรู้ ความสามารถ และบารมีจากหน้าที่การงาน วันนี้คุณมีความสามารถโดดเด่นในงานที่ต้องใช้วาทศิลป์หรือคำพูด เช่น นักการทูต ดีเจ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ แต่ต้องระวังเรื่องอารมณ์ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งกับผู้ร่วมงานอย่างรุนแรงถึงขนาดทุบโต๊ะกันเลยทีเดียว ซึ่งหากคุณปล่อยให้ไปถึงจุดนั้น สุดท้ายแล้วก็จะวิตกกังวลกับความสัมพันธ์ในระยะยาว

การเงิน : ขยัน มีความสามารถหาเงินเลี้ยงดูตัวเองได้อย่างดี แต่เพราะความใจบุญ ใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่คิดถึงตัวเอง จึงทำให้คุณไม่สามารถเก็บเงินได้ เพราะมีเท่าไหร่ก็ช่วยเขาหมด

ความรัก : ชีวิตครอบครัวของคุณคือการได้ช่วยเหลือและเกื้อกูลและเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กัน และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนหน้าที่การงานและความสำเร็จ จนกลายเป็นความกดดันทั้งตัวเองและคู่โดยไม่รู้ตัว คนโสด คุณมีเสน่ห์ที่คำพูด และความฉลาด รวมถึงบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานจนทำให้ผู้ชายไม่กล้าเข้ามาจีบคุณก็ได้

สุขภาพ : พลังงานเยอะมาก จึงไม่ค่อยเจ็บป่วยรุนแรง แต่จะพลาดก็ตรงที่คุณหักโหมทำงานหามรุ่งหามค่ำนี่ล่ะ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณสตรอง มีภาวะความเป็นผู้นำสูงมาก โดดเด่นกับงานที่ต้องบุกเบิกกรุยทาง หรืองานที่ค่อนข้างลุยทุกรูปแบบ แต่วันนี้จะลุยอะไรก็คงต้องพิจารณาในเรื่องสัญญา และเงื่อนไขข้อตกลงด้วย เพราะคุณอาจถูกผูกมัดให้ไปทำงานต่อที่ไหนไม่ได้ หรือถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ หากเป็นไปได้ก็ควรทำแบบเซฟตัวเอง เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น

การเงิน : คุณชอบหมุนเงินไปลงทุนทำธุรกิจ ก็ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ไม่ถึงกับร่ำรวย ยิ่งวันนี้ต้องระวังถูกหลอก ถูกโกง ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพด้วย

ความรัก : วันนี้คุณก็ยังสตรอง แม้จะมีบุคคลที่สามเข้ามาวอแวกับชีวิตคู่ของคุณ แต่คุณก็ไม่สนใจใยดี เพราะอาจรู้มั้งว่า เธอมาเพื่อผลประโยชน์ เดี๋ยวก็ไป  คนโสด  คุณเป็นผู้หญิงที่สตรอง ไม่อาจตัดขาดจากภาระทางครอบครัวที่ผูกมัดคุณไว้ได้ ซึ่งคุณอาจเลือกที่จะตัดขาดจากความรักแล้วหันมาทุ่มเทให้กับครอบครัวตัวเองแทน

สุขภาพ :  โดยทั่วไปไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย แต่หากป่วยแล้วก็จะถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อ อวัยวะสำคัญที่ต้องดูแลรักษาเป็นอย่างดีคือ ช่องท้อง มดลูก

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  ต้องระวัง!! วันนี้คุณอาจตกอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงไว้ อาจเป็นงานสีเทา ประมาณ ผับ บาร์ งานเอ็นเทอร์เทน หรือการเสี่ยงโชค ฯลฯ ซึ่งคุณจะทำงานหนักแบบอาบเหงื่อต่างน้ำเลยทีเดียว ส่งผลให้ต้องล้มเลิกงานหรือโครงการของตัวเองไปโดยปริยาย

การเงิน : รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงาน มีโชค สามารถสร้างรายได้ที่สูง แต่ก็ไม่ควรสนุกเพลิดเพลินกับการสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เพราะจะทำให้เงินไม่พอใช้จนถึงระดับวิกฤติ

ความรัก :  จากคู่ที่เคยเห็นดีงามกับคุณไปเสียทุกเรื่อง เป็นแฟมิลี่แมน วันนี้เขาอาจเปลี่ยนท่าที กลายเป็นก้าวร้าว อารมณ์ร้อน พูดผิดหูนิดเดียวก็โกรธอย่างรุนแรง ควรอยู่ห่างๆ กันก่อน     คนโสด  หากคุณกำลังมีคู่แข่งหัวใจ วันนี้ควรอยู่นิ่งๆ เพราะไม่ใช่วันของคุณ ลงสนามประลองก็เป็นรอง

สุขภาพ :  ต้องระวังอุบัติเหตุจากของมีคมบาดเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงภัยจากความร้อนหรือเปลวไฟด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานในสายความยุติธรรม เช่น ทนายความ นักกฎหมาย ผู้พิพากษา หรือผู้ที่รักษาความถูกต้องของสังคม วันนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นตัวหลักในการทำงาน ก็ควรยึดหลักความเที่ยงธรรม ลดอีโก้และความเชื่อมั่นในตัวเอง รวมถึงควรนำความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นมาพิจารณาด้วย ไม่เช่นนั้นจะทำให้คุณถูกอิจฉาริษยาและใส่ร้ายป้ายสี จนอาจเกิดผลร้ายและผลกระทบต่อหน้าที่การงานได้อย่างกะทันหัน

การเงิน : ได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทุ่มลงทุนจนหมดตัว เพราะเสี่ยงกับการขาดทุนมากกว่ากำไร

ความรัก : คุณให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว แม้จะเป็นวันอาทิตย์ แต่คุณก็ไม่หยุด หากถูกทวงถาม คุณก็ยึดหลักเหตุผลความถูกต้องของตัวเองมากกว่าความเป็นจริง จึงควรแบ่งเวลาให้ดี คนโสด คุณมองความรักว่าเป็นสิ่งสวยงาม ขณะที่คุณก็ไม่สามารถตัดขาดจากงานได้ หากอยากจะทำให้ดีทั้งสองอย่างก็ต้องอาศัยการแบ่งเวลาที่ดี

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรทำงานเพลินแล้วกลั้นปัสสาวะไว้ หากทำจนติดเป็นนิสัย อาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือความสามารถทางวาทศิลป์ เช่น ดีเจ นักการทูต งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานสื่อสารมวลชน งานขาย ฯลฯ วันนี้คุณอาจถูกทาบทามหรือชักชวนให้เข้าไปร่วมงานกับธุรกิจของครอบครัว ซึ่งจะเป็นงานที่แปลกใหม่จากงานประจำที่คุณทำอยู่ แต่ก่อนจะรับปากควรหาข้อมูลให้ดี เพราะคุณอาจได้เจอกับเพื่อนร่วมงานที่มีความคิดเห็นขัดแย้งทุกเรื่อง เหนื่อยที่จะทำงานด้วย

การเงิน : รายได้ผันผวนไม่แน่นอน มีขึ้นลงตลอด แล้วเมื่อได้เงินมา คุณก็ช่วยเหลือผู้อื่นหมด เรียกว่า หาเงินให้คนอื่นใช้ก็ว่าได้

ความรัก : อาจเพราะคุณตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเร็วเกินไป จึงทำให้วันนี้คุณมีปากเสียง ขัดแย้งกันตลอด เพราะความคิดไม่ตรงกันเลย จนคุณเริ่มไม่แน่ใจว่า เลือกคู่ผิดหรือเปล่า คนโสด คุณไม่ลังเลในการเลือก ก็อาจจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย แต่ระวังจะลังเลตอนที่คบกันแล้ว

สุขภาพ : ไปหาหมอฟันบ้างหรือยังคะ หากยังต้องรีบไปแล้วละก่อนที่สถานการณ์โควิด-19 จะระบาดไปไกลกว่าสมุทรสาคร ทางที่ดีควรดูแลตัวเองและสังคมกันด้วย อย่าประมาท การ์ดอย่าตก

 

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานในสายการศึกษา และวิชาการ ครูบาอาจารย์ นักปกครอง หรือผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญในงานเฉพาะด้าน แพทย์ ทั้งแผนไทย และแผนปัจจุบัน วันนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมในการทำงาน มีทีมงานเป็นผู้มีความรู้ไม่ต่ำกว่า 5 คน เข้าสู่การแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องของผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือถูกบีบบังคับให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งคุณไม่ควรมีอีโก้ และไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงาน เพราะจะทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างรุนแรง จนเกิดผลร้ายต่อหน้าที่การงานที่จะสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน :  รายได้หลักมาจากผู้บังคับบัญชาและทีมงานที่ดี ซึ่งคุณก็ไม่ค่อยสนใจกับตัวเงินมากกว่าตัวงาน จึงอาจทำให้คุณถูกเอาเปรียบได้ จึงควรหาผู้จัดการมาดูแลผลประโยชน์ด่วนๆ

ความรัก :  วันนี้คุณให้เวลาและความสำคัญกับการทำงานเป็นหลัก โดยเฉพาะการสอบแข่งขันเพื่อเรียนต่อ หรือไม่ก็เพิ่มวุฒิเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งคู่คุณอาจไม่เห็นด้วยก็ได้ คนโสด คุณเลือกที่จะแข่งขันในการทำงานและการเรียนต่อมากกว่าจะแข่งขันกันในเกมของความรัก

สุขภาพ : ระวังอุบัติเหตุที่จะเกิดจากการทะเลาะวิวาท  โดยเฉพาะเรื่องชู้สาวและเรื่องผลประโยชน์ รวมถึงการขับขี่ จึงไม่ควรประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม การท่องเที่ยว สปา มัคคุเทศก์ ฯลฯ วันนี้คุณอาจได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นกับเพื่อนสนิทผู้หญิง ต้องระวังความสตรองของคุณที่จะทำให้คุณลุยเดี่ยว โดยไม่สนใจรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนเลย ซึ่งการตัดสินใจที่เด็ดขาด แต่หากขาดความรอบคอบก็จะมีผลกระทบให้การวางแผนต่างๆ ผิดพลาดได้

การเงิน :  วันอาทิตย์สุขสันต์ คุณอาจชวนเพื่อนสาวไปช็อปปิ้ง หาของอร่อยรับประทานกัน อย่างไรก็อย่าประมาท การ์ดอย่าตก ควรดูแลตัวเองและสังคมด้วย ล้างมือ ปิดแมสก์ สแกนไทยชนะทุกครั้ง

ความรัก : เน้นความสัมพันธ์ระหว่างญาติผู้หญิงในครอบครัว รวมถึงลูกหลานที่บ้านที่ตั้งตารอให้ คุณพาเขาไปเที่ยว หรือกลับมาทานข้าวด้วยกัน วันนี้ก็จัดไปค่ะ คนโสด  คุณเน้นความถูกใจ ไม่เน้นความถูกต้อง อาจใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนหญิง โดยขอเด็กมาอุปถัมภ์ก็ได้นะคะ

สุขภาพ :  ระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย เช่น น้ำเหลือง น้ำย่อย น้ำเลือด จนถึงน้ำในหูอาจมีปัญหา ฮอร์โมนอาจสวิงวิ้งวิ้ง

 

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

เทใจให้แฟนเก่ามากกว่าแฟนคนปัจจุบัน เอ๊ะ!!! ดูดวงรายวัน 12 ธันวาคม 2563

อย่าได้แคร์ หากคุณถูกแย่งชิง เพราะศึกนี้น่าจะบานปลาย ดูดวงรายวัน 13 ธันวาคม 2563

หากปัญหายังยืดเยื้อ ควรตัดจบดีกว่าเจ็บแต่ไม่จบ ดูดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2563

ทำใจว่าจะได้เป็นที่สอง ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มคบกันเลย!! ดูดวงรายวัน 15 ธันวาคม 2563

แฟนเก่าว่าง เพิ่งเลิกกับแฟน จึงกลับมาขอคืนดี  ดูดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2563

สวมบทนางเอกผู้เสียสละ เพื่อจะเริ่มต้นรักใหม่ที่แซ่บกว่า ดูดวงรายวัน 17 ธันวาคม 2563

ดวงไม่ดีไม่งามมาแล้ว รักใครชอบใครจึงควรทำให้ถูกต้อง  ดูดวงรายวัน 18 ธันวาคม 2563

อย่าหลงทางไปตามดวง มีรักที่ซ้ำซ้อน เพราะแค่คิดก็เจ็บแล้ว ดูดวงรายวัน 19 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up