‘หากปัญหายังยืดเยื้อ ควรตัดจบดีกว่าเจ็บแต่ไม่จบ’ ดูดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือมีธุรกิจเกี่ยวข้องกับการเดินทาง เช่น ขนส่งสินค้า ซื้อขายยวดยานพาหนะ ในระยะเวลาอันใกล้นี้คุณอาจได้เดินทางไปบุกเบิกงานยังสถานที่แปลกใหม่ อาจไปไกลถึงต่างจังหวัด แต่คุณอาจได้ทำงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกเรื่อง โดยเฉพาะคนใกล้ตัวหรือเพื่อนร่วมงาน นอกจากจะไม่เห็นด้วยแล้ว ยังแอบแทงข้างหลัง และเป็นหนอนบ่อนไส้อีก

การเงิน : ได้เงินจากการติดต่อประสานงาน การเดินทาง แต่ก็ต้องระวังความขัดแย้งในเรื่องของผลประโยชน์ ซึ่งคุณอาจถูกหลอก หรือถูกโกง ไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก :  คุณไม่ชอบให้คู่มาจำกัดความคิดและอิสรภาพ หรือตั้งกฎเกณฑ์บังคับให้ต้องทำโน้นนี้ จึงเป็นประเด็นให้เกิดความขัดแย้ง รวมถึงปัญหาบุคคลที่สาม ความหึงหวง คนโสด อาจได้เจอคนถูกใจระหว่างเดินทาง แต่เขามีเจ้าของแล้ว จึงต้องระวังว่า คุณจะไปทำให้แฟนเขามีปัญหากัน

สุขภาพ :  คุณเครียดง่าย ปล่อยวางไม่ค่อยได้ จึงส่งผลไปที่ระบบย่อยอาหาร ลำไส้ หรือเป็นโรคกระเพาะ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรืองานศิลปะที่ต้องใช้มุมมองทางความสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ออกแบบดีไซน์ได้ทุกประเภท สถาปนิก ฯลฯ วันนี้อาจต้องเตรียมใจไว้หน่อย ด้วยความที่คุณเป็นศิลปินมากจนอาจยอมล้มเลิกงานบางชิ้น แล้วสร้างสรรค์งานใหม่ เพราะฉะนั้นก็ต้องยอมรับว่า จะต้องเหนื่อยจากเดิมหลายสิบเท่า

การเงิน :  ต้องเหนื่อยจึงจะได้เงิน ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะคุณอาจหมดตัว ต้องหยิบยืมเงินมาหมุนใช้ก่อน

ความรัก : หากคุณดำเนินชีวิตคู่สายปาร์ตี้ ชอบสังสรรค์กับเพื่อนฝูง วันนี้อาจต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เพราะเที่ยวบ่อยเงินก็หมด ก็คงต้องเปลี่ยนแนวมาช่วยกันทำมาหากินกันแล้ว  คนโสด คุณมีเสน่ห์จนถึงกับเปิดศึกหน้านางแย่งชิงคุณเลยทีเดียว ผลก็มีแค่ 2 อย่างคือ ไม่ชนะก็แพ้ หรือไม่อยู่ก็จาก

สุขภาพ : เริ่มเข้าสู่ซีซันของการเฉลิมฉลอง ก็ต้องดูแลตัวเอง อย่าดื่มหรือรับประทานอาหารมากเกินความจำเป็น เพราะน้ำหนักจะขึ้น แล้วหากดื่มติดต่อกันจะทำให้สุขภาพแย่ลง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : คุณมีความเป็นศิลปินสูง จะโดดเด่นในงานที่ต้องใช้มุมมองทางศิลปะเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น งานออกแบบดีไซน์ทุกประเภท สถาปนิก ช่างเสริมสวย  ฯลฯ  วันนี้คุณจะหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่ความสำเร็จจากการติดต่อประสานงาน การประชาสัมพันธ์ หรือการเจรจาประนีประนอม จนไม่สนใจทำงานอื่นใดเลย

การเงิน : มีโชค มีเงินเข้าไม่ขาด แต่ก็ต้องระวังช่วงนี้จะหมดเงินกับการสังสรรค์ปาร์ตี้ โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัวหรือคนรัก

ความรัก : คู่ของคุณอาจกำลังอยู่ในช่วงเดินสายสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง โดยทิ้งคุณให้เฝ้าบ้านนานเกินไป จนคุณเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า อยู่คนเดียวหรือมีคู่ดีกว่ากัน  คนโสด  คุณมีเสน่ห์และกำลังมีหนุ่มมาตามจีบ แต่คุณก็ยังไม่มั่นใจว่า หากมีแฟนแล้วจะดีกว่าอยู่คนเดียวไหม ก็ต้องลองดู

สุขภาพ :  ระวังจะเกิดอุบัติเหตุจากการเดินทาง ทั้งทางบกและทางน้ำ โดยเฉพาะหากดื่มแอลกอฮอลล์ ไม่ควรขับขี่ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลาหากประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และบารมีจากหน้าที่การงาน แต่วันนี้คุณอาจพลาดในสิ่งที่ไม่น่าพลาด โดยเฉพาะเรื่องเอกสารสัญญา หรือเงื่อนไขข้อตกลง ซึ่งจะทำให้คุณถูกผูกมัด ไปทำงานที่ไหนไม่ได้ หรือไม่ก็อาจถึงกับเป็นคดีความฟ้องร้องกัน

การเงิน :  หากคุณกำลังร่วมหุ้นร่วมทุนกับแฟน จะได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ก็ต้องระวังจะถูกหลอก ถูกโกง หรือตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพด้วย

ความรัก : อาจมีบุคคลที่สามเข้ามาในชีวิต แต่คุณไม่ต้องให้ความสำคัญกับเธอ ใช้ชีวิตตามปกติ เพราะเธอมาเพื่อหวังผลประโยชน์ แล้วเมื่อได้สมใจก็จากไป คนโสด คุณกำลังตกอยู่ในบ่วงรัก ซึ่งอาจเป็นรักในที่ทำงานเดียวกัน และด้วยศักดิ์ศรีและบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานที่ค้ำคอคุณอยู่จึงพยายามจะตัด

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  สำหรับผู้ที่กำลังจะบุกเบิกงานใหม่หรือนำโครงการเดิมขึ้นมาปรับปรุงและพัฒนาใหม่ วันนี้หากเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางติดต่อประสานงาน คุณจะทำได้ดี เพราะคุณขยันและตั้งใจทำงานมาก แต่ไม่ว่าจะทำอะไรควรตั้งอยู่บนความถูกต้องและความเหมาะสม ความพอดี และพอเพียงจะทำให้คุณประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

การเงิน : ก่อนรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญาใดๆ ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะคุณอาจเสียทั้งเงินและเครดิต หากทำไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้

ความรัก :  ชีวิตครอบครัวคุณก็ราบเรียบและราบรื่นดี คุณรักและทุ่มเทให้กับครอบครัวมาก พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ครอบครัวได้อยู่อย่างสบาย มีหน้าตาทัดเทียมคนอื่น อย่างไรก็ตามควรอยู่บนความถูกต้อง พอดี และพอเพียง  คนโสด คุณมีเสน่ห์ แต่ก็ขี้น้อยใจ ขี้งอน และคาดหวังกับความรักสูง เพราะฉะนั้นก่อนจะมีความรักควรท่องสัจธรรมให้ขึ้นใจว่า ‘ที่ไหนมีรัก ที่นั่นมีทุกข์’

สุขภาพ : เดินทางบ่อยก็ควรให้ความสำคัญกับกล้ามเนื้อขา หน้าแข้ง และข้อเท้า เพราะมีโอกาสจะเจ็บป่วยได้มากกว่าอวัยวะอื่น

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : คุณอาจได้บุกเบิกงานใหม่ หรือนำงานเก่าขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ร่วมกับเพื่อนสนิทผู้หญิง หากเป็นงานที่ต้องใช้อารมณ์ในการแสดงออก เช่น งานในวงการบันเทิง งานศิลปะสาขาต่างๆ  ดีไซเนอร์ ฯลฯ วันนี้คุณอาจได้เดินทางติดต่องานเรียกว่า ไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศเลย ก็ต้องระวังในเรื่องของเอกสารสัญญา หรือเงื่อนไข้ข้อตกลง เพราะคุณอาจถูกผูกมัดจนไปทำงานที่อื่นไม่ได้

การเงิน :  ก่อนรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญาควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะหากคุณไม่สามารถทำงานตามที่ตกลงกันไว้ได้ ก็ต้องเสียทั้งเงินและเครดิต นอกจากนั้นยังต้องระวังถูกมิจฉาชีพหลอก หรือถูกโกงด้วย

ความรัก : ต้องระวังเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ อาจเข้ามาตีสนิทให้คุณวางใจ แต่พอคุณเผลอก็ฉกคู่คุณไปเป็นของตัวเอง ซึ่งเธอหวังแค่ผลประโยชน์ เมื่อได้สมใจแล้วก็ตีจาก แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็เสียความรู้สึก คนโสด คุณอาจติดบ่วงรักของเพื่อนหญิงคนสนิทจนตัดขาดจากกันไม่ได้ หรือไม่เธอก็ไม่ยอมไปจากคุณ

สุขภาพ :  ควรบิ๊กคลีนนิ่งบ้านและโต๊ะทำงาน เพราะช่วงนี้ความสะอาดควรมาเป็นอันดับหนึ่ง นอกจากนั้นสุขภาพอนามัยส่วนตัวก็ควรดูแลให้ดี การ์ดอย่าตก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณอาจถูกมอบหมายให้เป็นกุนซือ หรือที่ปรึกษาในโครงการสำคัญของบริษัท ซึ่งคุณควรลดอีโก้ และความยึดมั่นถือมั่นในความคิดเห็นของตัวเอง หรือกับกลุ่มของตัวเองมากกว่าที่จะรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น ซึ่งอาจส่งผลให้คุณไม่ได้รับความร่วมมืออย่างเต็มที่ จนคุณร้อนรุ่มและอึดอัด อยากลาออกวันละหลายๆ รอบ

การเงิน :  อาจเป็นหนี้จากการลงทุนทำธุรกิจ แม้วันนี้จะได้ผลกำไร แต่ก็ต้องนำไปใช้หนี้ จึงต้องหมุนเงินต่อไปไม่รู้จบ

ความรัก :  ก็ยังร้อนแรงอยู่ ซึ่งวันนี้อาจมีประเด็นเรื่องความไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจ เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งอาจทำให้คุณต้องทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่องความหึงหวง จนอาจต้องแยกกันอยู่มุมใครมุมมันกันก่อน คนโสด ก็ยังอยู่ที่การแย่งชิง ความหึงหวง ปรับความเข้าใจกันไม่ได้ หากยังยืดเยื้อ ควรตัดจบดีกว่าที่จะอยู่อย่างเจ็บแต่ไม่จบ

สุขภาพ :  ก็ยังอยู่ที่ความเครียด วันนี้อาจเพิ่มความหึงหวงเข้าไปอีก ซึ่งไม่ดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตเลย ปล่อยวาง

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

เทใจให้แฟนเก่ามากกว่าแฟนคนปัจจุบัน เอ๊ะ!!! ดูดวงรายวัน 12 ธันวาคม 2563

อย่าได้แคร์ หากคุณถูกแย่งชิง เพราะศึกนี้น่าจะบานปลาย ดูดวงรายวัน 13 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up