‘อย่าใจอ่อน ยอมไปอยู่ด้วยกันก่อน เพราะคุณมีดวงเป็นที่สองสูง’ ดูดวงรายวัน 21 พฤศจิกายน 2563

ดูดวงรายวัน 21 พฤศจิกายน 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์คิดค้น เช่น นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงช่างฝีมือทุกประเภท วันนี้จะเป็นการทำงานเพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว เพราะยามนี้ประเทศต้องการผู้ที่มีฝีมือเช่นคุณ แต่ด้วยไอเดียที่เลอค่าของคุณ ก็ยากที่จะทำงานร่วมกับคนอื่น หากเป็นไปได้ควรทำเป็นงานอิสระดีกว่า

การเงิน :  คุณใจบุญมาก ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน แต่ที่ถูกต้องก็คือ ช่วยแล้วตัวเองต้องไม่เดือดร้อนด้วย

ความรัก :  คุณซื่อสัตย์และจริงใจมาก ตั้งมั่นอยู่ในอุดมการณ์จนมองว่า ความรักของคนอื่นที่ให้กับคุณน้อยมากเมื่อเทียบกับใจที่คุณให้ไป ดังนั้น จึงควรยืนอยู่บนความพอดีๆ ไม่มากไป ไม่น้อยไป  คนโสด คุณมีอุดมการณ์กับความรักแรงกล้ามากจนใครก็ตามคุณไม่ทัน จึงควรปรับลงมาให้อยู่พอดีๆ เพราะมากไปก็ทุกข์ น้อยไปก็ทุกข์

สุขภาพ :  หากคุณทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ หรือนั่งขับรถติดต่อกันหลายชั่วโมง จะมีอาการปวดหลัง คอบ่าไหล่ตึงยืด ควรเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือไม่ก็หาหมอนวดฝีมือดีมาแก้อาการบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณมีความเป็นผู้นำสูงและเป็นหลักให้กับทั้งเจ้านาย และผู้ใต้บังคับบัญชา วันนี้คุณโดดเด่นในการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการบริการให้คำปรึกษาแนะนำ แต่คุณควรวางอีโก้และความมั่นใจในตัวเองลง สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นด้วย ไม่เช่นนั้นคุณอาจตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรืองานงอกในสิ่งที่ไม่ได้ตกลงกันไว้

การเงิน : จุดอ่อนของคุณอยู่ที่ให้ความสำคัญกับงานมากกว่าค่าตอบแทน จึงเปิดโอกาสให้ถูกเอาเปรียบได้โดยง่าย เพราะฉะนั้นอย่าหลงคำพูดอ่อนหวานที่พยายามโน้มน้าวใจให้คุณลงทุน เพราะเขาหวังจะตักตวงผลประโยชน์จากคุณ

ความรัก : ทั้งที่เป็นวันเสาร์ลองวีคเอ็นท์ แต่คุณก็ให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว วันนี้คู่อาจเอ่ยปากขอให้คุณอยู่บ้านบ้าง แต่ด้วยทิฐิและความเชื่อมั่นถือมั่น ชอบเอาชนะของคุณ วันหยุดยาวจึงอาจจบลงที่การทะเลาะ คนโสด คุณโรแมนติก ฝันเฟื่องว่าอยากมีชีวิตคู่ที่มั่นคง แต่หากคุณยังมีทิฐิ ยึดแต่ความถูกต้องของตัวเองแบบนี้ ก็คงยาก

สุขภาพ :  ต้องระวังเรื่องโรคหัวใจ โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด และเส้นโลหิตในหัวใจตีบ รวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลัง จะมีอาการปวดหลังมาก

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และการประดิษฐ์คิดค้น เช่น นักเขียน นักประพันธ์ งานสื่อสารมวลชน นักวิทยาศาสตร์ วันนี้อย่าเพิ่งหมดไฟ หรือชิงเกษียณไปไปเสียก่อน เพราะอดทนอีกเพียงหนึ่งอึดใจ คุณก็จะได้ในสิ่งที่ตรากตรำทำงานเหนื่อยมาทั้งชีวิต แต่หากจะอัดฉีด ก็ควรดูให้ดีๆ เพราะคนที่เคยช่วยเหลือคุณตอนนี้เขาเปลี่ยนท่าทีไปแล้ว

การเงิน : เงินที่ลงทุนทำงานไป วันนี้จะได้คืนมาพร้อมกับชื่อเสียงและความสำเร็จ ก็ควรเก็บเงินไว้บ้าง และไม่ควรเข้าหุ้นร่วมทุนกับคนอื่น

ความรัก :  คุณหนักไปในทางอยู่คนเดียวมากกว่าจะมีกิจกรรมตัวติดกันตลอดเวลา ซึ่งบางทีก็ห่างเหินมากไป หรือมาอยู่ด้วยกันเพียงแป๊บๆ แล้วก็แยกไปอยู่คนเดียวอีกแล้ว คนโสด คุณให้ความสำคัญกับการคบหาดูใจกันอย่างมาก ซึ่งวันนี้คุณยอมลงทุนทั้งกาย ใจ และเงินเพื่อต้องการเอาชนะใจเขาให้ได้ แต่ถึงอย่างไรก็เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ยืนยาว

สุขภาพ :  หากวันนี้คุณไปนอนค้างอ้างแรมนอกสถานที่ ต้องระวังเรื่องความสะอาดส่วนบุคคล ทั้งเสื้อผ้า ที่นอนหมอนมุ้ง รวมทั้งอาหาร เพราะอาจติดเชื้อ หรือแพ้อาหาร

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  ก็ยังอยู่ที่เจ้าของธุรกิจหรือทำงานเกี่ยวข้องกับสายเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เช่น งานในวงการบันเทิง ศิลปินนักร้อง ดีเจ หรือผู้ประกอบการสถานบันเทิง วันนี้คุณโดดเด่นในเรื่องของการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ การให้บริการคำปรึกษาแนะนำ ซึ่งคุณควรลดความกล้าได้กล้าเสีย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน และความยึดมั่นถือมั่นลงบ้าง ไม่เช่นนั้นลูกค้าที่คุณติดต่อประสานงานด้วย เขาอาจไม่กล้าเสี่ยงที่จะให้คุณทำงานต่อ แม้คุณจะให้ความเชื่อมั่นแค่ไหนก็ตาม

การเงิน : คุณสามารถหาเงินได้คล่องตัว ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเข้าไปทำงานที่ไม่ถูกต้องหรือการเสี่ยงโชค ซึ่งเป็นเงินที่อยู่กับตัวไม่ได้นาน วันนี้คุณอาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่ให้กับมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นคนรักหรือคนใกล้ชิด

ความรัก :  อาจมีปัญหาเรื่องชู้สาวคาวโลกีย์เกิดขึ้น อาจเพราะคุณยอมทุกอย่างจนเขาไม่เกรงใจ วันนี้จึงควรแข็งบ้าง แต่ก็อยากให้เน้นการประนีประนอมมากกว่า การเอาชนะไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น คนโสด คนที่คุณถูกใจไม่เหมาะสมกับคุณเลย อย่าตกลงรับปากไปอยู่กับเขาก่อนล่ะ เพราะเขามีครอบครัวแล้ว

สุขภาพ :  ต้องระวังเรื่องโรคหัวใจ ไขมันอุดตันในเส้นเลือด หรือเส้นโลหิตในหัวใจตีบตัน หรือไม่ก็มีปัญหากับกระดูกสันหลัง ทำให้ปวดหลังมาก

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : ก็ยังอยู่ที่การทำงานกับธุรกิจของครอบครัวอยู่นะคะ บอกเลยว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เต็มเปี่ยม ซึ่งปกติคุณก็ขยันตั้งใจทำงาน และช่วยเหลือผู้อื่นดีอยู่แล้ว แต่วันนี้อาจยังไม่พอ

การเงิน :  รายได้และเงินทองได้มาจากงานที่มีผลตอบแทนสูง ซึ่งคุณก็ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก รวมถึงญาติสนิทมิตรสหาย ใครเดือดร้อนมาคุณช่วยหมด

ความรัก : ชีวิตครอบครัวของคุณก็ราบเรียบและราบรื่นดี คู่ก็ส่งเสริมหน้าที่การงานของคุณด้วยดี แต่หากคุณลดความคาดหวัง และความหึงหวงลงบ้างจะยิ่งมีความสุขกว่านี้ คนโสด ก็ยังแอบจูงมือหนุ่มไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอีกนะคะ วันนี้เป็นข้าราชการหนุ่มหน้าที่การงานที่ดี ซึ่งคุณก็หึงและหวงมากอาจรวบรัดแต่งงานเลย

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนโลหิตมีปัญหา ทำให้หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม จึงควรรับประทานอาหารและผักผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินเสริมด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  วันนี้คุณคาดหวังถึงความสำเร็จค่อนข้างมาก แต่เหมือนแกล้ง เพราะยิ่งหวังก็ยิ่งมีปัญหาขลุกขลักตลอด โดยเฉพาะในเรื่องของเอกสารสัญญา หรือเงื่อนไขข้อตกลง หากคุณทำกับหน่วยงานราชการ ระวังอาจมีความผิดพลาด ถึงกับยกเลิกงานกันเลยทีเดียว

การเงิน :  รายได้มาจากอำนาจ วาสนา และบารมี ก็ควรใช้ในทางที่ถูก อย่าหลงทาง ไม่เช่นนั้นคุณอาจถูกมิจฉาชีพหลอกให้กู้เงิน หรือค้ำประกันให้ แล้วในที่สุดคุณก็ต้องรับผิดชอบ แทบหมดตัวเลยทีเดียว

ความรัก : ต้องระวังบุคคลที่สามที่เข้ามาหลอกให้รัก เพื่อหวังเพียงผลประโยชน์ แล้วด้วยทิฐิและความเชื่อมั่นของคุณนี่ล่ะ ที่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายถึงกับต้องแยกจากกันเลยทีเดียว  คนโสด วันนี้คุณอาจตัดบ่วงที่ผูกพันกันไว้ เพื่อผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งได้เสียที

สุขภาพ :  ปัญหาสุขภาพที่ต้องให้ความสำคัญอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือความสามารถทางการมองเห็น อาจต้องเปลี่ยนแว่น หรือตัดแว่นใส่ได้แล้ว

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้บริหารหรือผู้ที่ทำงานบริหารในองค์กรการกุศล มูลนิธิ หรือจิตอาสาที่ทำเพื่อประโยชน์ของสังคม หรืองานสายบุญ วันนี้คุณอาจได้ริเริ่มงานใหม่ หรือกำลังมีโครงการโยกย้ายงานไปอยู่ในหน่วยงานที่ได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่า เตรียมใจไว้ด้วยว่า ปัญหารอคุณอยู่เพียบ หากคุณสามารถเอาชนะด่านนี้ไปได้ก็จะได้รับการยอมรับทั้งจากผู้บังคับบัญชาเหนือคุณขึ้นไป รวมถึงผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย

การเงิน : คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งคุณก็อาจหมดไปกับการทำบุญทำกุศล เก็บเงินไว้บ้างนะคะ

ความรัก :  คุณแต่งงานเข้ามาอยู่กับครอบครัวที่มีชาติตระกูลดี มีกฎระเบียบตรงเป๊ะ และใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของสมาชิกอย่างมาก จนอาจทำให้เกิดความอึดอัดคับข้องใจขึ้นได้ คนโสด หากคุณผิดหวังกับความรักมาไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง วันนี้ก็ยังยากที่จะได้สมหวัง หากพ่อแม่ผู้ปกครองยังพิจารณาใกล้ชิดขนาดนี้

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเปลี่ยน ร้อน ฝน หนาวในวันเดียวกัน จึงมีโอกาสแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก จนถึงเป็นไซนัสอักเสบ

 

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ อังคาร และศุกร์ อาจมีปัญหามือที่สาม ดูดวงรายวัน 14 พฤศจิกายน 2563

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ พฤหัส ศุกร์ ดวงจะแย่ง!! ดูดวงรายวัน 15 พฤศจิกายน 2563

จะต้องผิดหวังอีกสักกี่ครั้ง จึงจะได้เจอรักแท้ ดูดวงรายวัน 16 พฤศจิกายน 2563

รักหนุ่มมีแต่ทำให้เสียใจ ลองเลี้ยงผู้สูงวัยดูบ้าง ดูดวงรายวัน 18 พฤศจิกายน 2563

ความรักอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ ต้องมีผลประโยชน์ด้วย ดูดวงรายวัน 19 พฤศจิกายน 2563

5 ใน 7 มีดวงความรักว่า อาจได้ใช้แฟนร่วมกับคนอื่น ดูดวงรายวัน 20 พฤศจิกายน 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up