‘จับจังหวะให้ดี อย่าเร็วปานฟ้าแลบ และอย่าช้าจนย้วย แล้วคุณจะได้’ ดูดวงรายวัน 16 สิงหาคม 2563

ดูดวงรายวัน 16 สิงหาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  หากคุณได้รับแต่งตั้งหรือมอบหมายให้เป็นหัวเรือหลักของงาน ก็ต้องระวังทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะคุณจะยึดมั่นแต่ความคิดของตัวเองจนไม่สนใจความคิดของเพื่อนร่วมงานหรือคนรอบข้างเลย  ทำให้คุณอาจถูกใส่ร้ายป้ายสี  หรือถูกเขม่น จนเกิดผลร้ายและส่งผลกระทบต่องานอย่างกะทันหัน โดยที่คุณก็ไม่สามารถเรียกร้องขอความเห็นใจจากใครได้

การเงิน :   หาเงินเก่ง สามารถหาได้หลากหลายช่องทาง ซึ่งคุณจะให้ความสำคัญกับตัวงานมากกว่าตัวเงิน ก็ต้องระวังอาจถูกเอาเปรียบ หรือต้องเสียเงินก้อนใหญ่ให้กับคนรักและคนใกล้ชิด

ความรัก : วันอาทิตย์ แต่คุณก็ยังให้ความสำคัญกับการทำงานจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว แม้เขาจะร้องขออย่างไร แต่คุณก็ไม่สามารถที่จะแบ่งเวลาให้ได้ อาจเป็นแค่ช่วงนี้ก็ได้ค่ะ คนโสด หากคุณถูกใจใครแล้วจะทุ่มเทให้หมดหัวใจ แต่คนที่พบวันนี้อาจยังไม่ใช่คนที่คุณควรทุ่มหัวใจให้เขาก็ได้

สุขภาพ : สอดคล้องกับหน้าที่การงานเสมอ คือความเจ็บไข้ได้ป่วยจะเกิดจากการปฏิบัติงาน วันนี้คุณโหมงานหนักก็ควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา พักผ่อนให้เต็มที่ รวมถึงไม่ควรรับประทานยาติดต่อกันเป็นเวลานาน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  วันนี้ไอเดียคุณเลอค่ามากจนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น เพราะอาจถูกใส่ร้ายป้ายสีในความผิดที่ไม่ได้ก่อ หรือตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ให้ต้องทำงานที่ไม่ถนัด ดังนั้น หากเป็นไปได้ ควรทำงานของตัวเอง แต่หากเลือกไม่ได้ก็ควรใจเย็นๆ อดทนและรอคอยจังหวะเวลาในการตัดสินใจ และควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย

การเงิน : คุณก็ยังใจดี ชอบทำบุญสุนทาน ให้โดยไม่หวังผล เพราะฉะนั้นเมื่อถึงเวลาที่คุณเดือดร้อนจึงไม่มีใครช่วยเลย วันนี้จึงมีแนวโน้มที่จะบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียว

ความรัก : คุณมีความคิดเป็นของตัวเองมาก ยึดมั่นในอุดมการณ์ แล้วก็ไม่ชอบให้ใครขัดใจด้วย ซึ่งวันนี้คู่คุณไม่ขัดใจเลย ยอมตามใจคุณหมด จึงไปด้วยกันได้อย่างราบรื่น  คนโสด คุณมีเสน่ห์ แต่อาจเพราะยึดตัวเองเป็นหลัก กับความหึงหวง จึงทำให้คุณคบกับใครได้ไม่ยาวนาน  

สุขภาพ : ต้องระวังสภาพร่างกายอาจเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอากาศ ทำให้ป่วยไข้ไม่สบาย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายการเกษตร เช่น เกษตรกร นักธุรกิจนำเข้าส่งออกทางด้านอัญมณี หรือพืชผลทางการเกษตร นักออกแบบภูมิสถาปัตย์ ศิลปินพื้นบ้าน งานโอท็อป  ฯลฯ วันนี้หากคุณเพิ่งเข้ามาทำงานหรือเปิดกิจการใหม่ อาจต้องพบกับอุปสรรคและปัญหาบ้าง แต่หากคุณตั้งใจและขยัน ไม่ยอมแพ้ ผลที่ได้รับเรียกว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยเลย

การเงิน : อาจมีการซื้อขายที่ดิน หรือได้รับมรดก ก็ควรดำเนินไปอย่างโปร่งใส หากได้มาแล้วก็ควรทำบุญ หรือช่วยเหลือคืนกลับสู่สังคมด้วย

ความรัก :  ชีวิตครอบครัวราบเรียบราบรื่นดี คุณได้รับความรักและเอาใจใส่จากครอบครัวอย่างดีจนอาจมีพวกที่ไม่ชอบเห็นใครมีความสุข เข้ามาบอกคุณว่า คู่คุณแอบมีกิ๊ก ก็อย่าได้เชื่อ จนเหตุที่ยังไม่เกิดกลายเป็นเกิดขึ้น เพราะตัวเอง คนโสด คุณมีเสน่ห์ และโชคดีเรื่องความรัก เพราะมีหนุ่มๆ มารุมจีบเพื่อให้ได้ออกเดทกับคุณเลยทีเดียว

สุขภาพ : วันอาทิตย์อาจเป็นวันรวมญาติ นัดเพื่อนไปเสาะหาของอร่อยรับประทาน ต้องระวังเรื่องท้องไส้ด้วยนะคะ วันนี้เมนูสุกๆ ดิบๆ  รสจัด แซ่บเว่อร์ต้องงด เพราะอาจทำให้ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และบารมีที่สะสมมาตลอดชีวิตการทำงาน วันนี้จึงอาจถูกญาติผู้ใหญ่ชักชวนให้เข้าไปร่วมงานกับธุรกิจครอบครัว ซึ่งอาจเป็นจ็อบก็ได้ หากเป็นงานทางการใช้คำพูด หรือวาทศิลป์ คุณมีแนวโน้มที่จะทำได้ดี แต่อย่างไรก็ตามควรหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจบ้าง เพราะหากรับปากแล้ว ยากที่จะถอนตัว

การเงิน :  คุณทำงานหาเงินเก่ง วันนี้เงินมีการหมุนเวียนค่อนข้างสูง หากจะลงทุนควรเป็นระยะสั้นมากกว่าลงทุนระยะยาว  แต่คุณใจดีใจบุญ เรียกว่าหาเงินมาให้คนอื่นใช้มากกว่า

ความรัก : คุณอาจแต่งงานหรือตัดสินใจมาอยู่ด้วยกัน โดยยังไม่ทันได้ศึกษานิสัยใจคอให้ดีก่อน เพราะเมื่อมาถึงวันนี้คุณอาจคิดได้ว่า คนที่อยากใช้ชีวิตด้วยคือ คนที่ช่วยคุณหาเงินหาทอง สร้างครอบครัวด้วยกัน แต่คนที่อยู่ด้วยนี้อาจไม่ใช่ คนโสด วันนี้คุณอาจได้เจอคนถูกใจจนอยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย ก็คงไม่ต้องรีบร้อนปานนั้น แต่ก็ไม่ควรช้าจนพลาดโอกาสดีๆ ไป

สุขภาพ : ควรพักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ รับประทานอาหารและผักผลไม้ที่บำรุงเลือดเยอะๆ เพราะระบบหมุนเวียนเลือดอาจไม่ดีนัก จะทำให้คุณมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  หากคุณได้เป็นพนักงานใหม่ หรือนักศึกษาใหม่ ก็ควรทำใจยอมรับว่า ทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาเป็นเรื่องใหม่ที่คุณต้องเรียนรู้ เพราะวันนี้คุณอาจเกิดความอึดอัด ร้อนรุ่มไปหมด  ทั้งบรรยากาศ เพื่อนร่วมงาน รวมถึงเจ้านาย จนคุณไม่อยากมาทำงานแล้ว อย่าเพิ่งยอมแพ้ หากคุณผ่านอุปสรรคและปัญหาไปได้ ผลที่ได้รับกลับมาถือว่าคุ้มค่า

การเงิน : อาจร้อนเงิน แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน เพราะเงินจะอยู่กับคุณได้ไม่นาน ต้องอดทน เพราะคุณจะลำบากแค่ช่วงแรกเท่านั้น

ความรัก :  คุณอาจมีปัญหาวุ่นวายเพราะมีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกความสัมพันธ์ของคุณ ซึ่งคุณเองก็หึงหวงสูง จึงปรับความเข้าใจกันไม่ได้ คนโสด คุณอาจเข้าไปพัวพันกับความรักความสัมพันธ์ที่ร้อนแรง หรืออาจเป็นมือที่สาม

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัดแซ่บเว่อร์ เพราะจะทำให้คุณอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย นอกจากนั้นปัญหาทางอารมณ์ เช่น โมโห โกรธ เคียดแค้น พยาบาท ก็ต้องระงับให้ได้ เพราะจะมีผลต่อจิตประสาท

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานบันเทิง งานโฆษณา นักดนตรี นักแต่งเพลง นักเขียน ศิลปิน ฯลฯ วันนี้หากเพิ่งรับงานใหม่ หรือเข้ามาเป็นพนักงานใหม่ ก็ต้องระวังอาจเจอเพื่อนร่วมงานที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับคุณสักอย่าง จึงอาจมีการทะเลาะหรือขัดแย้งกัน หากคุณสามารถทำให้เขายอมรับในความคิดของคุณได้ หลังจากนั้นก็ราบรื่นแล้ว

การเงิน :  มีโชค ได้รับมรดกด้วยความสิเน่หา ซึ่งอาจได้แบบค่อยๆ ทยอยมา ถึงอย่างไรก็ควรดูให้โปร่งใส ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้ชื่อเสียงมัวหมอง

ความรัก : คุณอาจถูกผู้หวังดีแต่ประสงค์ร้ายมาบอกคุณว่า คู่คุณมีกิ๊ก ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา คุณก็พร้อมจะเชื่อด้วยจ้า จึงทำให้วันนี้เสี่ยงต่อการมีปากเสียงกันอย่างยิ่ง คนโสด คุณมีความคิดเป็นของตัวเอง แล้วหากใครจะมาเป็นแฟนก็ต้องคิดเหมือนคุณ ซึ่งคุณก็พร้อมที่จะเปลี่ยนคนใหม่มากกว่าเปลี่ยนความคิดตัวเอง

สุขภาพ :  ก็ยังมีปัญหาในเรื่องของน้ำย่อย ท้องไส้อยู่นะคะ ควรรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะและให้ครบ 5 หมู่ รวมถึงเรื่องความเครียด ความวิตกกังวล ควรปล่อยวางบ้าง เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นไมเกรนเพิ่มอีกหนึ่งโรค

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือบุคคลที่อยู่ในสายงานเอ็นเตอร์เทน เช่น นักเอ็นเทอร์เทนเนอร์ นักธุรกิจหรือผู้ประกอบการสถานบันเทิงยามค่ำคืน ซึ่งคุณคาดหวังเรื่องชื่อเสียงเงินทองมาก วันนี้จึงต้องรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน : ทำงานหนัก เพื่อหาเงินมาใช้ดื่ม กิน เที่ยว เฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ก็คงต้องเก็บเงินไว้บ้าง เพราะเวลาลำบาก อาจหาเพื่อนไม่เจอเลยสักคนนะคะ

ความรัก : วันนี้คุณทำงานหนักเพื่อต้องการหาเงินมาสร้างครอบครัว เพื่อให้มีทุกสิ่งทัดเทียมกับครอบครัวอื่น ซึ่งอาจมีแนวโน้มว่า ไม่ใช่บ้านเดียวเสียด้วยสิ  คนโสด คุณ work hard & play hard ยังโสดอยู่ก็ไม่เป็นไร หากจะเจ้าชู้ ก็ควรเจ้าชู้อย่างถูกต้องด้วยนะคะ

สุขภาพ : หากต้องไปงานเลี้ยงสังสรรค์ หรือออกงานสังคม ก็ไม่ควรดื่มหนัก เพราะวันนี้วันอาทิตย์เดี๋ยวจะตื่นไปทำงานไม่ไหวนะคะ เพราะแค่งานประจำที่ทำอยู่ก็แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนอยู่แล้ว

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

โอกาสดีไม่ได้มีมาบ่อยๆ หากเจอก็ควรฟาดเลย  ดูดวงรายวัน 8 สิงหาคม 2563

ตั้งมาตรฐานแฟนไว้สูงลิ่วๆ แต่สุดท้ายกลายเป็นที่สอง ดูดวงรายวัน 9 สิงหาคม 2563

หากกำลังรออยู่ วันนี้เขากลับมาแล้ว ดูดวงรายวัน 10 สิงหาคม 2563

คนที่คุณแอบรัก คงแก่เรียนมากกว่าคงแก่รัก ดูดวงรายวัน 11 สิงหาคม 2563

หมดสิทธิ์เช็กเรตติ้ง เพราะถูกผูกมัดเสียแล้ว ดูดวงรายวัน 12 สิงหาคม 2563

ปิ๊งเด็กหนุ่มอนาคตไกล แต่หัวรุนแรงยากที่จะไปกัน ดูดวงรายวัน 13 สิงหาคม 2563

ถามใจตัวเองให้ดีก่อนว่า อยากมีแฟนจริงหรือ? ดูดวงรายวัน 14 สิงหาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up