‘หวังให้เป็นหัวหน้าครอบครัว แต่ต้องเจ็บเพราะรักซ้อน’ ดูดวงรายวัน 30 กรกฎาคม 2563

ดูดวงรายวัน 30 กรกฎาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ครูบาอาจารย์ แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน นักวิจัย นักค้นคว้า ฯลฯ วันนี้แม้คุณจะทำงานหนักจนสายตัวแทบขาดแค่ไหน แต่คุณก็ยังอยู่ในาความรู้สึกอึดอัดและร้อนรุ่มจนอยากลาออกวันละหลายๆ รอบเลย

การเงิน : รายได้มาจากผู้ใหญ่และทีมงานที่ดี กับการทำงานหนัก แต่คุณก็จะมีรายจ่ายเยอะจนชักหน้าไม่ถึงหลัง ซึ่งอาจต้องหยิบยืมเงินคนอื่นเพื่อมาหมุนก่อน

ความรัก : อาจมีปัญหาบุคคลที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายในครอบครัว แม้คุณจะแต่งงานอยู่ด้วยกันเพราะต้องข้องเกี่ยวกันเรื่องงาน แต่ก็ห้ามไม่ให้คุณหึงหวง จนปรับความเข้าใจกันไม่ได้ วันนี้จึงอาจแยกย้ายกันไปทางใครทางมัน คนโสด คุณอาจเปลี่ยนแนวมาชอบแบ๊ดบอย หากชอบแนวนี้ก็ต้องทำใจ เพราะเขาเจ้าชู้ มีแฟนเยอะ

สุขภาพ : ระวังความเครียด กับอารมณ์ทางด้านลบ เช่น ความโกรธ โมโหร้าย อาจทำลายสุขภาพกายและจิต เช่น ปวดไมเกรน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานช่างฝีมือทุกประเภท นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ฯลฯ ซึ่งคุณอาจกำลังสร้างสรรค์นวัตกรรมชิ้นสำคัญที่จะมอบให้กับสังคม วันนี้คุณอาจต้องฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาจากหลากหลายทาง แต่ควรเลือกใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหวจะมีแนวโน้มพบกับความสำเร็จได้ดีกว่า

การเงิน :  การลงทุนใดๆ อาจพบกับปัญหาติดขัดในช่วงแรก แต่เมื่อผ่านไปได้ก็จะได้ผลตอบแทนอย่างเป็นกอบเป็นกำ พร้อมกับสร้างชื่อเสียงให้อย่างงดงาม

ความรัก : คุณมีอุดมการณ์มีไฟในการทำงาน แต่อาจขัดแย้งกับชีวิตคู่ เพราะคู่ก็ต้องการให้คุณอยู่กับครอบครัว พูดเรื่องนี้ทีไรก็ต้องทะเลาะกันทุกที ยิ่งวันนี้ต่างก็อารมณ์รุนแรง เสี่ยงต่อการลงไม้ลงมืออย่างมาก คนโสด คุณเป็นหัวหน้าครอบครัว เพราะฉะนั้นหากจะมีแฟนก็ต้องเป็นช้างเท้าหลัง คอยเป็นกำลังใจ แต่วันนี้อาจได้เจอแบบรักซ้อนซ่อนรัก

สุขภาพ : หากคุณนั่งทำงานในท่าเดิมนานๆ จะทำให้ปวดตามแนวกระดูกสันหลัง ตึงยึดตั้งแต่คอบ่าไหล่ ควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถ หรือไม่ก็หาหมอนวดฝีมือดีๆ มานวดแก้อาการบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านจัดสรร ที่ดิน และการเกษตร วันนี้งานของคุณอาจเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ซึ่งส่งผลให้คุณอึดอัดกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ จึงควรใจเย็นและระวังคำพูด เพราะอาจทำให้เกิดการขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ที่สุดแล้วคุณนั่นละที่จะมานั่งเสียใจในภายหลัง

การเงิน : อาจได้เงินจาการซื้อ-ขายบ้านและที่ดิน แต่ก็ควรตรวจดูให้ดีว่าโปร่งใสหรือเปล่า เพราะอาจเป็นเงินร้อนทำให้อยู่กับตัวได้ไม่นาน

ความรัก : คู่คุณอาจไม่ใช่คนอย่างที่ฝันไว้คือช่วยกันทำมาหากิน สร้างเนื้อสร้างตัว จนวันนี้คุณเริ่มเปรียบเทียบครอบครัวตัวเองกับครอบครัวอื่นแล้ว  คนโสด หากคิดว่าได้เจอคนที่ถูกใจ คิดไปถึงการสร้างอนาคตด้วยกัน แต่จริงๆ แล้วอาจเป็นเพียงแค่อารมณ์ที่ผ่านเข้ามาเท่านั้น ไม่ได้จริงจังอะไร

สุขภาพ : ไม่ควรดื่มแอลกอฮอลล์ เที่ยวกลางคืนติดต่อกัน เพราะจะทำให้ร่างกายหมดสภาพ สูญเสียประสิทธิภาพในการทำงาน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการให้บริการ เช่น การโรงแรม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สปา ฯลฯ วันนี้อาจต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์อย่างหนัก เพราะอาจได้ร่วมงานกับคนที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณในทุกๆ เรื่อง แต่หากคุณสามารถทำให้พวกเขายอมรับได้ก็จะเท่ากับแสดงศักยภาพให้เขาเห็นเลยทีเดียว  

การเงิน : คุณใจดี อาจต้องเสียเงินเลี้ยงขนมนมเนยลูกหลานในบ้าน หรือส่งเสียอุปการะเป็นประจำเดือนเลยทีเดียว

ความรัก : วันนี้คุณอาจอยากมีสมาชิกใหม่ อาจเป็นเด็กน้อย หรือเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักมาสร้างบรรยากาศในบ้านให้สดชื่นขึ้น แต่คู่คุณก็อาจมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งก็ได้ ซึ่งคุณก็กำลังกล่อมให้เขายอมตามใจคุณอยู่ คนโสด คุณเอาแต่ใจเหมือนเด็กๆ จึงทำให้โลเล ลังเล ไม่กล้าตัดสินใจเริ่มต้นรักใครสักที

สุขภาพ : ควรนัดทันตแพทย์บ้างนะคะ เพราะสุขภาพปากและฟันมีผลต่อหลอดลมและทางเดินหายใจ จึงควรตรวจเช็กเป็นประจำ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านออนไลน์ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ เครื่องมือสื่อสาร ฯลฯ วันนี้คุณอาจกำลังหมกมุ่นครุ่นคิดถึงความสำเร็จ จนไม่เป็นอันปฏิบัติภาระกิจอื่นใดเลย ก็ควรต้องปล่อยวางบ้าง เดินทางสายกลาง ทำเท่าที่กำลังของตัวเองจะพอรับไหว เพราะชีวิตไม่ได้มีแค่เรื่องงานอย่างเดียว เดี๋ยวทุกอย่างจะรวนไปหมด

การเงิน : ไม่ควรคิดแต่จะหาเงิน หาเงิน เพื่อซื้อวัตถุให้มีทัดเทียมกับคนอื่น ควรแบ่งปันให้กับสังคม ให้กับพุทธศาสนาบ้าง  

ความรัก :  คุณอาจแต่งงานกับครอบครัวที่มีชาติมีตระกูล มีแบบแผนในการดำเนินชีวิตอย่างเคร่งครัด ซึ่งเป็นแผนที่สร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวมากที่สุด วันนี้จึงควรปล่อยวางบ้าง ทำตามกำลังที่มี คนโสด วันนี้คุณมุ่งมั่นทำแต่งาน จนไม่ได้สนใจเรื่องความรักเลย ซึ่งก็อาจเป็นที่พอใจของครอบครัวคุณก็ได้

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า คุณหักโหมทำงานอย่างหนักจนอ่อนเพลีย เปิดโอกาสให้ร่างกายรับเชื้อโรคเข้ามาได้ง่าย วันนี้อาจเกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจ จนถึงไซนัส และเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณมีความรู้ ความสามารถ และมีบารมีที่สะสมมาตลอดการทำงานพร้อมที่จะรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่ต้องใช้ความคล่องตัวสูง วันนี้อาจต้องคิดใหม่ ทำใหม่ เพราะคนที่เคยไว้ใจกลับเปลี่ยนท่าทีมาทรยศหักหลังคุณ ทำให้คุณอยู่ในสภาพอึดอัดและร้อนรุ่ม จนอยากลาออกวันละหลายๆ รอบ

การเงิน : ก็ยังหาทางเคลียร์หนี้สินไม่ได้ วันนี้จึงอาจต้องยอมเป็นหนี้เพิ่มเพื่อมาหมุนเงิน

ความรัก : อาจมีปัญหาบุคคลที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายในครอบครัว แม้คุณจะหึงหวง แต่ยังหยิ่งในศักดิ์ศรีที่จะตามไปงอนง้อขอให้เขากลับมา ก็อาจปล่อยเลยตามเลยก็ได้  คนโสด คุณเก่ง หาเลี้ยงตัวเองได้ หากวันนี้จะเจอกับความรักที่ไม่ซื่อสัตย์ก็ไม่มีผลใดๆ กับชีวิต

สุขภาพ :  ระวังอารมณ์ทางด้านลบ เช่น ความโกรธ เกลียด พยายาบาท โมโหร้ายจะทำลายสุขภาพสุขภาพใจ ซึ่งคุณคงไม่อยากให้เกิดขึ้น ก็ต้องดับตั้งแต่ต้นทางค่ะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือกำลังจะเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง ที่เกี่ยวกับกับการติดต่อประสานงาน เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ พนักงานขาย สื่อสารมวลชน วันนี้คุณอาจเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานบุญงานกุศล หรืองานจิตอาสาเพื่อสังคม

การเงิน : อาจได้โชคลาภหรือลาภลอยอย่างไม่คาดคิด แต่ก็คงต้องทำบุญทำกุศล บริจาคคืนกลับสู่สังคมด้วย

ความรัก : คุณได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัว ซึ่งเป็นครอบครัวที่มีชาติมีตระกูล มีกฏระเบียบที่เคร่งครัด ซึ่งคุณก็ปรับตัวได้แล้ว วันนี้ก็ถือว่าแฮปปี้ดี  คนโสด คุณกำลังมีความรักและมีความพร้อมอย่างมากที่จะออกเรือน แต่จะสมหวังหรือไม่ก็อยู่ที่ผู้ใหญ่ในครอบครัว

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเปลี่ยนทีไรคุณก็จะมีปัญหาในเรื่องของการหายใจ จนถึงไซนัส หรือเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ นอกจากนั้นยังต้องระวังการเดินทางทั้งทางบกและทางน้ำ อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้หากประมาท

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

ตั้งใจเซอร์ไพร์สผู้ใหญ่ใจดี แต่อาจถูกเซอร์ไพร์สกลับ ดูดวงรายวัน 25 กรกฎาคม 2563

มีดวงกิ๊กกับรุ่นพี่ผู้หญิง แต่เปิดเผยไม่ได้ เพราะ? ดูดวงรายวัน 26 กรกฎาคม 2563

อ่อนไหวกับความรัก อาจเซ็งกับพวกรักแรงหึงแรง ดูดวงรายวัน 27 กรกฎาคม 2563

มีเสน่ห์แต่กับพวกที่มีเจ้าของแล้วทั้งนั้น ก็จำต้องเท ดูดวงรายวัน 28 กรกฎาคม 2563

บื่อผู้ชายแล้ว ลองคบเพื่อนสนิทผู้หญิงบ้างดีกว่า ดูดวงรายวัน 29 กรกฎาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up