‘ไม่ชอบถูกจำกัดความคิดอิสรภาพ แต่กลับยอมให้รักมัดใจ’ ดูดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2562

ดูดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2562 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะ ปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  วันนี้คุณอาจยุ่งอยู่กับการอบรมสัมนา การบรรยาย หรือการเรียนการสอนตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ซึ่งงานนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่ก็ต้องระวังความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับเอกสารทางราชการไว้ด้วย ทางที่ดีควรปรึกษาผู้มีความรู้และประสบการณ์จะดีกว่า

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ แต่จะมีรายจ่ายเสริมที่การเลี้ยงลูกน้อง และเพื่อนฝูง แต่ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ อาจเกิดผิดพลาดขึ้นได้

ความรัก : ควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลงบ้าง เพราะคุณมักยึดแต่ความถูกต้องของตัวเองเป็นหลักมากกว่าที่จะประนีประนอม วันนี้ควรปลีกวิเวก ไม่เผชิญหน้าและตอบโต้บ้าง คนโสด ผู้ใหญ่อาจนัดเดทให้นะคะ หากเป็นชายสูงวัยหรือต่างชาติ หรือทั้งสองอย่าง ก็ถือว่า ใช่

สุขภาพ : อาจมีปัญหาที่ระบบย่อยอาหาร ทอลซินอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : เหมาะกับการเป็นวันเสาร์จริงๆ เพราะคุณรู้สึกอยากพักแล้ว แต่นอกจากจะยังพักไม่ได้แล้ว คุณยังต้องเป็นหลักให้กับทีมในการติดต่อประสานงานอีกด้วย วันนี้ก็ไม่ควรวางตัวเป็นกันเองกับทีมงานมาก เพราะเขาอาจไม่เกรงใจ ตัดสินใจข้ามหน้าคุณไปโดยพลการ

การเงิน : คุณสนใจแต่เนื้องาน ไม่ค่อยสนใจผลตอบแทน แต่เมื่อได้มาก็หมดกับการลงทุนใหม่ๆ และความรัก เงินจึงไม่พอใช้ ต้องกลับไปเดือดร้อนทางบ้าน

ความรัก : การเป็นหลักให้กับครอบครัว ทำให้คุณไม่มีเวลาให้กับครอบครัว ตรงนี้อาจเป็นความคิดเห็นที่ไม่ลงรอยกันในการใช้ชีวิตคู่มานานแล้ว วันนี้วันเสาร์หากคุณวางมือจากงานพาครอบครัวไปเที่ยวบ้าง ก็อาจทำให้ความรู้สึกดีขึ้น คนโสด ทุกวันนี้คุณเป็นหลักให้กับครอบครัวก็เป็นภาระที่หนักแล้ว วันนี้จึงอาจยังไม่อยากจริงจังกับความรัก

สุขภาพ : หากเปลี่ยนสถานที่พักอาศัย ระวังการใช้ของสาธารณะ อาจติดเชื้อ ทำให้เกิดภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  คุณอาจกำลังทำงานหนักแทบจะเรียกว่าอาบเหงื่อต่างน้ำ เพื่อเตรียมไปบุกเบิกงานใหม่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย อาจเป็นต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ แต่ระวังนะคะ คุณอาจมีปัญหาในเรื่องของสัญญาจ้าง ทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือสัญญาใจ จนถึงสัญญาทาส ทำให้ไปไม่ได้

การเงิน : ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มาชักชวนให้ลงทุน เพราะอาจถูกหลอก ไม่ควรให้กู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันใดๆ  เพราะอาจต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก : วันนี้อาจมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายในครอบครัวคุณ ซึ่งเธอมาเพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียวเลย แล้วเมื่อสมใจก็จากไป ต้องระวังอย่าให้เธอเข้ามาใกล้ คนโสด แม้คุณจะไม่ชอบถูกจำกัดความคิดและอิสรภาพ หรือถูกผูกมัดด้วยกฎเกณฑ์หรือเงื่อนไขใดๆ แต่วันนี้คุณยอมให้บ่วงรักผูกมัดใจคุณได้

สุขภาพ : คุณโหมงานหนักจนร่างกายอาจรับไม่ไหว ควรพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ ไม่เช่นนั้นอาจมีโอกาสเป็นโรคเลือด หรือดีซ่าน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณคิดที่จะทำอะไรแล้วใครก็ขวางไม่ได้ วันนี้คุณอาจคิดถึงการออกมาทำงานของตัวเอง อาจเป็นไปได้ทั้ง ปลูกต้นไม้ ตกแต่งสวน ขายดอกไม้ หรืองานโอท็อป ก็ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี แต่อาจต้องรอคอยจังหวะและโอกาสก่อนค่อยลงมือทำ อย่าเพิ่งรีบร้อน

การเงิน : มีโชคอย่างเหลือเชื่อ อาจได้ลาภแบบฟลุ๊คๆ แต่คงต้องหมุนเงินดีๆ

ความรัก : จริงๆ ครอบครัวรักและดูแลเอาใจใส่คุณดีอยู่แล้ว แต่คุณอาจรู้สึกไม่พอใจที่ถูกจำกัดความคิดและอิสรภาพ ทำให้วันนี้คุณหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนโสด คุณพร้อมจะเป็นแม่บ้านแล้วหรือยัง เพราะมีหนุ่มๆ เตรียมพาผู้ใหญ่มาสู่ขอแล้ว

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ แซ่บเว่อร์ เพราะเสี่ยงต่อการติดพยาธิ์

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : หากคุณอยู่ในสายงานออกแบบตกแต่งอาคารสถานที่ หรืองานช่างฝีมือทุกประเภท วันนี้ความคิดและจินตนาการของคุณไปไกลมากจนยากที่จะทำงานร่วมกับคนอื่น คุณอาจบุกเบิกโครงการใหม่ หรือทำธุรกิจส่วนตัวเลย แต่ก็ระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาดและรวดเร็ว อาจเกิดความผิดพลาดได้

การเงิน : พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้ วันนี้คุณอาจถึงกับลงทุนทำธุรกิจให้เลย แต่ก็อย่าคาดหวังว่าจะได้คืน

ความรัก : คุณสตรองทั้งความคิด ทั้งการปฏิบัติตัว เพราะคุณสามารถเลี้ยงตัวด้วยลำแข้งของตัวเองได้ วันนี้คุณอาจตัดสินใจขยับขยายบ้านช่องที่อยู่อาศัย โดยไม่ถามความคิดเห็นจากใครเลย  คนโสด คุณอาจกำลังคิดทำเซอร์ไพร์สใครอยู่หรือเปล่า ซึ่งคุณก็ไม่สนใจด้วยว่า เขาจะมีใจให้หรือเปล่า ก็คุณชอบของคุณนี่

สุขภาพ : นั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ อาจปวดกล้ามเนื้อตามแนวกระดูกสันหลัง ทำให้ปวดหลังมาก ไปนอนนวดแก้อาการบ้างก็ดี

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณอยู่ในสายงานทางการเกษตร อาจเป็นได้ทั้งปลูกต้นไม้ เปิดร้านขายดอกไม้ ตกแต่งสวน หรืองานโอท็อป วันนี้คุณจะได้ทีมงานที่ดีมีคุณภาพมาร่วมงาน ทำให้กิจการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ก็อย่าคาดหวังมาก เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้

การเงิน : คุณมีเงินใช้จ่ายอย่างคล่องมือ ช่องทางเดียวที่จะทำให้เสียเงินคือ การแสวงหาความรู้

ความรัก :  คุณอาจแต่งงานกันด้วยความเหมาะสม ไม่ว่าจะเพราะหน้าที่การงาน หรือผู้ใหญ่ แต่เป็นความเหมาะสมที่นับว่าดี เพราะคุณได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่คุณอย่างดี คนโสด คุณอาจให้ความสำคัญกับเรื่องเรียนมากกว่าเรื่องงาน ซึ่งก็ดีทั้งสองเรื่องเลย

สุขภาพ : นัดหมอฟันได้แล้ว เพราะสุขภาพฟันที่ไม่ดีจะทำให้เกิดโรคทางช่องปาก และระบบทางเดินหายใจ ลุกลามไปถึงระบบย่อยอาหาร

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณอาจรับอาสาเจ้านายไปบุกเบิกงานใหม่ยังสถานที่ที่แปลกใหม่ อาจเป็นต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ซึ่งต้องการความคล่องตัวสูง ซึ่งคุณทำได้ดี จนอาจเกิดดราม่ากับผู้ร่วมงานที่เคยไว้ใจได้ เขาอาจหักหลังจนกลายเป็นคดีความ

การเงิน : หากคุณคิดจะทำธุรกิจกับแฟนจะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ต้องดูดีๆ หากพวกใช้คำพูดอ่อนหวานชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจการเงิน ระวังถูกหลอก

ความรัก : คุณอาจไม่ชอบถูกจำกัดความคิดและอิสรภาพ หรือถูกตั้งกฎเกณฑ์และผูกมัดจนไม่เป็นตัวของตัวเอง วันนี้คุณอาจทำให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นก็อาจหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่อย่างนี้  คนโสด คุณอาจกำลังอยู่ในระหว่างการคิดตัดสินใจโยกย้ายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกันเลย ควรคิดพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนจะดีกว่า เพราะเขามาแบบฉาบฉวย

สุขภาพ : เช่นกัน ความเสี่ยงในการเป็นกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบยังมีอยู่

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

พยายามทุกอย่าง เพื่อให้ได้เป็นหนึ่งในใจเธอ ดูดวงรายวัน 7 ธันวาคม 2562

สตรองเกิน แม้ถูกหลอกก็ไม่แคร์ แต่ควรแคร์บ้างก็ดีนะ ดูดวงรายวัน 8 ธันวาคม 2562

อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น แม้จะจริงใจ แต่ก็ไม่เหมาะสม ดูดวงรายวัน 9 ธันวาคม 2562

ความรักแพ้ระยะทาง และแพ้ทางคุณแม่ ดูดวงรายวัน 10 ธันวาคม 2562

ไม่แคร์เดทที่ผู้ใหญ่นัดให้ ไปเที่ยวกับเพื่อนหญิงซะงั้น ดูดวงรายวัน 11 ธันวาคม 2562

วันนี้สาวๆ สตรองกันหมด ไม่แคร์ใครเลย ดูดวงรายวัน 12 ธันวาคม 2562

‘เรียบง่าย เยือกเย็นดุจสายน้ำ ถูกใจธรรมะสายแข็ง’ ดูดวงรายวัน 13 ธันวาคม 2562

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up