‘ก้าวสู่ปีวัว ใครจะเป็นวัวทอง ใครจะเป็นวัวบ้า ต้องเช็ก’ ดูดวงรายวัน 1 มกราคม 2563

ดูดวงรายวัน 1 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : ปีนี้คุณอาจหันมาสนใจในเรื่องของการเกษตร ธุรกิจหรืองานที่เกี่ยวกับดิน รากหญ้า เช่น ศิลปวัฒนธรรม  ดนตรีพื้นบ้าน สินค้าโอท็อป มากขึ้น รวมถึงงานเก่าที่เคยถูกพักไว้ ปีนี้ก็จะได้นำกลับมาฟื้นคืนใหม่ แต่ก็ถือว่าเป็นปีที่งานจะยังมีปัญหาและอุปสรรคอยู่ บางครั้งคุณอาจรู้สึกผิดหวัง เสียใจ และท้อแท้ต่อโชคชะตา ดังนั้น ปีนี้ต้องเข้มแข็งให้มากๆ ใจเย็น ค่อยๆ แก้ปัญหา ห้ามใจร้อนหรือวู่วามเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดความผิดพลาดเสียหายมากมายยากเกินจะแก้ไข

การเงิน  : หากคุณคิดจะเริ่มงานที่เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน ใน ปี 2564 ก็น่าจะทำได้อยู่นะ และเป็นปีที่คุณจะประหยัดและรู้จักคุณค่าของเงินมากขึ้น ก็พอจะมีเงินมีทองให้เหลือเก็บไว้ใช้ในยามที่จะเกษียณอายุ

ความรัก :  ภาพรวมชีวิตครอบครัวของคุณในปี 2564  ก็ยังคงได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวเป็นอย่างดี แต่ในเรื่องของทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ก็ยังคงขัดแย้งกันอยู่ ปรับความเข้าใจกันไม่ได้เสียที จนกลายเป็นความเคลือบแคลงใจอยู่ตลอดเวลาว่า เขาคือคนที่ใช่สำหรับคุณจริงหรือเปล่า  คนโสด  ใครที่เคยว้าเหว่ หรือพักใจพักกายจากความรักมานาน ปีนี้อาจมีข่าวดีได้เจอกับความรักที่จริงใจและจริงจังเสียที

สุขภาพ :  เป็นปีที่คุณจะเครียดหนักกว่าเดิม เพราะถูกกดดันจากสิ่งต่างๆ รอบตัว จึงควรให้ความสำคัญกับสุขภาพจิต รวมถึงความดัน กับไมเกรน นอกจากนั้นยังต้องดูแลรักษาสุขภาพอนามัยส่วนตัวให้ดี เพราะคุณเดินทางบ่อย มีโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายมาก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  ปีนี้จะเป็นปีที่คุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานสำหรับใช้บุกเบิกงานใหม่ที่เกี่ยวกับสายบุญ สายธรรมะ งานการกุศล หรือจิตอาสาทำประโยชน์เพื่อสังคมมากขึ้น ซึ่งเน้นการสร้างครือข่ายจิตอาสาออนไลน์ เท่ากับเป็นการสร้างเสริมบารมีให้กับหน้าที่การงานของคุณ และจะได้รับการยอมรับนับถือจากเพื่อนร่วมงานและบริวารเป็นอย่างยิ่ง

การเงิน :  เป็นปีที่คุณจะประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ ทรัพย์สิน เงินทอง หากรู้จักเก็บก็มีโอกาสร่ำรวย แต่อย่างไรก็ตามควรแบ่งส่วนหนึ่งไปทำบุญทำกุศล บริจาคเงินเพื่อคืนกลับสู่สังคมด้วยนะ

ความรัก : คุณก็ยังใช้ชีวิตคู่อยู่กับครอบครัวใหญ่อย่างเหนียวแน่น ซึ่งก็เน้นอยู่กันด้วยเหตุผลและการสร้างอนาคตมากกว่าจะออกแนวรักหวานแหววแบบหนุ่มสาว เป็นปีที่คุณจะโดดเด่นกับงานนอกบ้านมากกว่างานในบ้าน เรียกว่าคู่ต้องเกรงใจเลยทีเดียว คนโสด  หากใครยังไม่มีแฟน ปีนี้ท่าจะยาก เพราะต้องผ่านด่านหม่อมแม่และผู้ปกครองคัดกรองอย่างเข้มข้น สำหรับคุณแล้วยังชิลอยู่ จะมีหรือไม่มีก็ได้

สุขภาพ :  ปีนี้จะหนักไปที่การทำงานหนัก จนไม่ดูแลสุขภาพร่างกาย พักผ่อนน้อย รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา โรคที่จะเป็นบ่อยคือ ภูมิแพ้ โดยเฉพาะแพ้อากาศ มีอาการหายใจไม่สะดวก จามบ่อย จนเป็นไซนัส หรือเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  เป็นปีที่คุณจะมีความสามารถโดดเด่นในงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานทางด้านสื่อสารมวลชน วงการบันเทิง งานออกแบบดีไซน์ แต่ก็เรียกว่าเหนื่อย เพราะคุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งการงาน เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับตัวเอง เรียกว่าหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่งาน จนแทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย

การเงิน : ปีนี้คุณอาจต้องรับภาระหนักในเรื่องของการช่วยเหลือผู้อื่น จนตัวเองเดือดร้อน แต่ก็ยังถือว่าโชคดีที่คุณได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนๆ จึงไม่ถึงกับเข้าขั้นวิกฤติ มีดวงที่จะได้รับมรดกด้วย

ความรัก :  จะเป็นปีที่คุณให้ความสำคัญกับการทำงาน ความสำเร็จ และสร้างบารมีในหน้าที่การงาน มากกว่าการดูแลครอบครัว หรือกึ่งๆ เป็นหัวหน้าครอบครัวก็ได้ ส่วนหน้าที่ดูแลบ้านกลายเป็นคู่คุณทำแทน   คนโสด เมื่อคุณทำงานขึ้นสู่ตำแหน่งงานที่ใหญ่โตขึ้น มีบารมี ก็จะเริ่มหาแฟนยากขึ้นทุกที จึงอาจเป็นไปได้ว่า ปีนี้คุณจะคิดถึงการอยู่เป็นโสดมากกว่าการแต่งงาน

สุขภาพ  : ทำงานหนัก จนความเครียดลงกระเพาะ ฉะนั้น ปีนี้ความเจ็บป่วยจะอยู่ที่ระบบการย่อยอาหาร โรคกระเพาะ ลำไส้ มีอาการปวดหรือเสียดท้องได้ง่าย และอยู่กับการคิดวิตกกังวลมากเกินไป จนป่วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  ปีนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในเรื่องการปลูกสร้างอาคาร หรือเรื่องอสังหาริมทรัพย์ คอนโด บ้าน และที่ดิน ซึ่งคุณจะมีความเป็นศิลปินเต็มตัว ทำงานด้วยความคิดสร้างสรรค์  ก็ควรลดอีโก้ลงบ้าง เพราะคุณจะไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้างเลย จนอาจนำมาซึ่งการถูกใส่ร้ายป้ายสี เกิดผลกระทบต่อหน้าที่การงานได้อย่างกะทันหัน

การเงิน :  เป็นปีที่คุณ work hard play hard รายได้จะมาจากการซื้อขายบ้านและที่ดินเป็นหลัก ซึ่งคุณจะเน้นที่ตัวงานมากกว่าผลประโยชน์ แล้วเมื่อได้เงินมา คุณก็จะใช้ในการสังสรรค์จนหมด เพราะฉะนั้นปีนี้ควรหาผู้จัดการมาดูแลทรัพย์สินโดยด่วน

ความรัก :  จะเป็นปีที่คุณกับคู่จะเน้นที่การทำมาหากิน สร้างฐานะให้เป็นปึกแผ่นมั่นคงมากยิ่งขึ้น จะมีโครงการที่จะขยับขยายที่อยู่อาศัย อาจเตรียมไว้เพื่อการมีทายาทก็ได้ คนโสด ปีนี้มุมมองความรักของคุณเน้นที่การสร้างอนาคตมากกว่าจะคบกันไปวันๆ แล้ว ดังนั้น คุณจึงพร้อมจะเริ่มต้นใหม่ได้ทุกเมื่อ เพื่อตามหารักที่แท้จริง

สุขภาพ :  ปีนี้คุณค่อนข้างใช้ชีวิตกับการทำงานหนัก ที่ควบคู่กับการกินดื่มอาหารรสชาติดีเลิศ จึงมีปัญหาในเรื่องน้ำหนักที่ควบคุมไม่ได้ จึงควรระวังโรคที่จะตามมาจากความอ้วนด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : เป็นปีที่คุณจะอยู่กับงานบริหาร หรือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหาร โดยชีพจรจะลงเท้าตลอดปี มีโอกาสได้เดินทางไปติดต่องานแทบไม่ได้หยุดเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะเป็นงานที่มีรูปแบบชัดเจนและกฎเกณฑ์ตายตัว เช่น หน่วยงานราชการ เป็นต้น เมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งสูง เงินเดือนเยอะ ก็ต้องถูกคาดหวังจากผู้บังคับบัญชาสูงเป็นธรรมดา ปีนี้คุณไฟแรง สามารถรับแรงกดดันได้สบายๆ แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ลูกน้องที่อยู่ในการปกครอง ไม่ควรให้ความสนิทสนมมาก เพราะเขาจะตีสนิทตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ

การเงิน :  เป็นปีที่คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แถมยังได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำจุน เพราะฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาดจากการลงทุน หรือมีรายจ่ายอันเนื่องมาจากความรัก ก็จะสามารถผ่านไปได้อย่างฉิวเฉียด อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชักชวนคุณให้ลงทุนทำธุรกรรมใดๆ เพราะหลอกลวงทั้งเพ

ความรัก :  เป็นปีที่คุณจะเดินมาถึงจุดที่เบื่อหน่ายกันและกันอย่างถึงที่สุด พูดผิดหูนิดเดียวก็ขึ้นแล้ว เป็นธรรมดาของคนที่แต่งงานอยู่ด้วยกันนานเกินไป ดังนั้น จึงควรหาเวลาไปท่องเที่ยว ทำกิจกรรมด้วยกันบ่อยๆ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ เปลี่ยนบรรยากาศให้กับชีวิตครอบครัว คนโสด  ปีนี้เลือดจะไปลมจะมาหรือเปล่าคะ เพราะคุณอารมณ์ร้อนมาก จึงควรหาแฟนที่อารมณ์ดี เป็นพวกศิลปิน นักร้อง นักดนตรี จึงจะคบกันได้นาน

สุขภาพ : ปีนี้ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องการขับถ่ายมากๆ เลยนะคะ หากชอบกลั้นปัสสาวะ ควรเลิกได้แล้ว เพราะจะส่งผลให้กรวยไตหรือกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด ถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  เป็นปีของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ สำหรับคุณเลยนะคะ อาจมีการโยกย้ายหน่วยงานใหม่ ไปทำงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะเฉพาะตัวสูง อาจเป็นงานทางด้านการเกษตร ศิลปวัฒนธรรม งานโอท็อป ดนตรีพื้นบ้าน ทำนองนี้ ก็ต้องระวังเพื่อนร่วมงานและคนใกล้ชิดที่ไม่ชอบเห็นใครดีกว่าตัวเอง จะทำตัวเป็นหนอนบ่อนไส้ให้กับฝ่ายตรงข้าม แอบเลื่อยขาเก้าอี้คุณอยู่ คอยระวังหลังไว้ให้ดีด้วย

การเงิน :  ธุรกิจการงานจะมีผลประกอบการดี ได้รับผลกำไร แต่ควรระวังเรื่องการคดโกง จนถึงทะเลาะเบาะแว้งเพราะตกลงผลตอบแทนไม่เป็นธรรม ต้องระวังทรัพย์สินไว้ให้ดี เพราะจะถูกขโมย ที่ดีอย่าให้ใครยืมเงิน เพราะมีโอกาสถูกเบี้ยวสูง

ความรัก :  อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับชีวิตครอบครัว จากที่เคยอยู่ดูแลและเอาใจใส่กันด้วยดีมาตลอด ปีนี้จะมีบุคคลที่สามเข้ามาวุ่นวายในชีวิตครอบครัวของคุณ ทำให้คุณกับคู่ทะเลาะกันด้วยความหึงหวง แล้วปรับความเข้าใจกันไม่ได้ด้วย คนโสด จะเป็นปีที่คุณมีเสน่ห์แพรวพราวเลยทีเดียว มีหนุ่มๆ มารุมกันจีบ และหวังจริงจังกับคุณด้วยกันทั้งนั้น แต่…ส่วนใหญ่ไม่ใช่คนโสด มีครอบครัวแล้วทั้งนั้น หากคุณยอมก็เท่ากับเป็นบ้านที่สองของเขาเลยนะ

สุขภาพ :  เป็นปีที่คุณจะเจ็บตัวบ่อย ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ ถูกของมีคมบาดเป็นแผล รวมถึงโรคเครียดและซึมเศร้าก็มา

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  เป็นปีแห่งการเดินทางของคุณเลยทีเดียว คุณจะได้เดินทางไปทำงานทางด้านการติดต่อประสานงาน บริหารจัดการ หรือให้บริการคำปรึกษายังสถานที่ที่แปลกใหม่ อาจเป็นต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นโครงการทางด้านวิทยาศาสตร์ การสร้างงานศิลปะ แม้จะต้องตรากตรำทำงานหนักตลอดทั้งปี แต่ก็ถือว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จของคุณ

การเงิน :  คุณชอบลงทุนแบบกล้าได้กล้าเสีย ชอบเสี่ยง ก็ต้องระวังอย่าหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะล่อหลอกให้คุณลงทุนในธุรกิจ ธุรกรรมต่างๆ เพราะคุณอาจเสียรู้ได้ง่ายๆ

ความรัก :  ปีนี้คุณจะยึดความรู้สึกนึกคิดของตัวเองเป็นใหญ่ ไม่ชอบให้ใครมาออกกฎเกณฑ์ หรือระเบียบข้อบังคับว่า จะต้องทำหรือไม่ทำอะไร หากเป็นเช่นนั้นคุณจะทนไม่ได้แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ  จะเหวี่ยงวีนกับเรื่องไร้สาระ จนกลายเป็นคนชอบเหวี่ยงในสายตาของคนภายนอก  คนโสด ปีนี้คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม ซึ่งอาจเป็นคนที่มาจากแดนไกล แต่ก็อาจต้องใช้เวลาทั้งปีเพื่อการศึกษานิสัยใจคอกัน เพราะต่างคนต่างก็มีโลกส่วนตัวสูงมาก

สุขภาพ :  เป็นปีที่คุณต้องให้ความสำคัญกับหัวใจ เส้นโลหิตตีบตัน หรือไขมันอุดตันเส้นเลือด แถมด้วยอาการปวดหลัง จึงควรรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ งดของมัน ของทอด และออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อหลีกเลี่ยงจากการเจ็บป่วย

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

มีรัก ก็มีทุกข์ อย่าเพิ่งหอบผ้าผ่อนไปอยู่กับใครง่ายๆ ล่ะ ดูดวงรายวัน 26 ธันวาคม 2563

หลงเขาล่ะ! ดูออก ดวงไม่ยืดเยื้อ หมดโปรแล้วจบกัน ดูดวงรายวัน 27 ธันวาคม 2563

ผู้ที่เกิด 3 ใน 7 วัน มีดวงเป็นที่สอง รักคนมีเจ้าของแล้ว ดูดวงรายวัน 28 ธันวาคม 2563

ดวงเอาคืนมาแรง คุณจะขอทวงคืนที่เคยเทกัน ดูดวงรายวัน 29 ธันวาคม 2563

ทั้งรักทั้งหลง แต่เขากลับเห็นคุณเป็นแค่บ้านที่สอง ดูดวงรายวัน 30 ธันวาคม 2563

ดวงความรักที่ยังไม่ดี ขอให้จบกันที่ปีนี้ ปีหน้าขอให้สมหวัง  ดูดวงรายวัน 31 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up