ชมพูคือพลังบวก! ‘ดัชเชสเคท’ ออกงานแรก ตอบกลับ แฮร์รี่-เมแกน ผ่านนัยยะของสี

สไตลิสต์และผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นเผย ดัชเชสเคท พยายามบอกบางสิ่งบางอย่างผ่านชุดสีชมพูที่ซ่อนความหมายไว้หลายประการ หลังเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นร้อนในวัง

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคท เสด็จฯ เยือนโรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกของกรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นการออกงานครั้งแรก นับจากเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ โอปราห์ วินฟรีย์ ถึงเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมา ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 7 มีนาคม

ดัชเชสเคท ชุดสีชมพู

ดัชเชสเคท ชุดสีชมพู

โดยการปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนครั้งนี้ ชุดสีเบบี้พิ้งค์ของดัชเชสเคทช่างสดใสและสะดุดตามากกว่าที่เคย กับเสื้อโค้ตขนสัตว์สีชมพูตัวยาว จัมเปอร์สีชมพูในโทนสีที่คล้ายกัน พร้อมด้วยรองเท้าส้นสูงสีดำหนังกลับ โดยนักออกแบบชาวอิตาลี Gianvito Rossi และหน้ากากผ้าที่ดัชเชสเคทเคยสวมมาก่อน ปิดท้ายด้วยกระเป๋าคลัตช์ใบสีดำ

ชมพูคือพลังบวก! ‘ดัชเชสเคท’ ออกงานแรก ตอบกลับ แฮร์รี่-เมแกน ผ่านนัยยะของสี

ซึ่งลุคนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมแกนให้สัมภาษณ์กับโอปราห์ ว่าดัชเชสเคททำให้เธอร้องไห้ ก่อนวันแต่งงานในปี 2018 ดังนั้นการเลือกใส่สีชมพูในครั้งนี้ของดัชเชสเคท จึงมีความสำคัญและอาจมีความหมายลึกซึ้งมากกว่าแค่ความสวยงามเท่านั้น

โดยสื่อต่างประเทศ www.express.co.uk เผยว่า ตามข้อมูลจากเว็บไซต์สี Bourn Creative and Color Psychology ได้ระบุว่าสีชมพูเป็นสีที่อบอุ่น แสดงถึงความรักและความอ่อนโยน ส่วนสีชมพูอ่อนเช่นสีที่ดัชเชสเคทสวมนั้น มีความละเอียดอ่อนและอาจเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ เสน่หา ความสามัคคี ความสงบ และเป็นมิตรเข้าถึงง่าย

ดัชเชสเคท ชุดสีชมพู

ดัชเชสเคท ชุดสีชมพู

การสวมชุดสีชมพูของดัชเชสเคท เป็นวิธีหนึ่งในการพยายามเปล่งประกายพลังบวกและเสน่ห์ หรือแม้กระทั่งความบริสุทธิ์ใจ โดยซาแมนธา ฮาร์แมน สไตลิสต์และผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่น ได้ให้สัมภาษณ์กับ www.express.co.uk ว่า

“เป็นไปได้มากที่จะมีความหมายซ่อนอยู่เบื้องหลังเครื่องแต่งกายของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ สิ่งที่คุณสวมใส่บอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับตัวคุณ และเราสามารถใช้เสื้อผ้าเพื่อส่งข้อความถึงโลกได้”

ดัชเชสเคท ชุดสีชมพู

ดัชเชสเคท

เธอกล่าวเสริมว่า “สีชมพูเป็นสีที่สงบ ซึ่งเกี่ยวข้องกับความอ่อนโยนและความเป็นผู้หญิง ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่าดัชเชสเคทต้องการแสดงให้เห็นถึงความสงบในช่วงเวลาที่รู้ว่าสายตาของคนทั้งโลกกำลังจับจ้องพระองค์อยู่ และนี่เป็นการออกงานในที่สาธารณะครั้งแรกของดัชเชสเคท นับตั้งแต่การสัมภาษณ์ของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน จึงอาจเกิดความกดดันในการปรับภาพลักษณ์ให้ถูกต้องและสื่อถึงข้อความที่เหมาะสม”

ด้าน Imran Ibrahim กรรมการผู้จัดการของ Imran Ibrahim กูตูร์ ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับลุคของดัชเชสเคทว่า “ชุดนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมาก เมื่อเราเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ แต่ด้วยชุดนี้ก็เป็นที่ชัดเจนว่าดัชเชสเคทต้องการที่จะทำให้อารมณ์สดใสขึ้น จากข่าวลือรอบตัวที่เกี่ยวกับเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี่”


ภาพและที่มา : www.express.co.uk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ออร่าแรงมาก! เจี๊ยบ พิจิตตรา สวยอัพเลเวล ขึ้นรับรางวัลใน ชุดแบรนด์ไทย

สง่างามดั่งควีน ‘ซงฮเยคโย’ เปล่งประกายในเครื่องประดับสุดหรูจาก Chaumet

เธอมันร้ายมาก! ‘ไคลีย์’ เม้าท์ ‘เคนดัลล์’ เป็นพี่สาวจอมขี้ยืม ขอเสื้อผ้าใส่บ่อยมากกก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up