ตรวจโควิด-19

รพ.วิภาวดี ตรวจโควิด-19 แบบ Drive-Thru ไม่ต้องลงจากรถ รู้ผลเร็วใน 24 ชั่วโมง

Alternative Textaccount_circle
ตรวจโควิด-19
ตรวจโควิด-19

รพ.วิภาวดี ตรวจโควิด-19 แบบ Drive-Thru ไม่ต้องลงจากรถ รู้ผลเร็วใน 24 ชั่วโมง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังลุกลามไม่หยุด ทำให้ เมื่อวานนี้ (18 มีนาคม 2563) ทางโรงพยาบาลวิภาวดี คำนึงถึงความสำคัญของความปลอดภัยของผู้ป่วย ผู้มารับบริการ และเจ้าหน้าที่ทุกคน จึงมีมาตรการในการตั้งรับ และป้องกันการแพร่เชื้อที่เป็นไปตามมาตรฐานมาตั้งแต่เริ่มมีการระบาด นอกจากการตั้งรับเพื่อเตรียมพร้อม 4 มาตรการใหญ่ ที่ WHO ได้ให้แนวทางไว้ ดังนี้

1.ตั้งรับและเตรียมพร้อม

2.ค้นหาโรค เพื่อป้องกันและรักษา

3.ลดการแพร่เชื้อ

4.เรียนรู้และคิดค้นแนวทางใหม่ๆในการป้องกันและรักษา

ในส่วนการค้นหาโรค จากนโยบายของภาครัฐ ทางโรงพยาบาลได้จัดตั้งจุดคัดกรอง และตรวจหาโรคด้วยห้องตรวจแรงดันลบ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นมาตรการสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ทุกคน โดยโรงพยาบาลมีจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าออกอาคารโรงพยาบาลทุกจุด หากมีบุคคลที่เข้าเกณฑ์ต้องได้รับการตรวจค้นหาโรค จะมีคลินิกตรวจโรคทางเดินหายใจโดยเฉพาะ

ส่วนผู้ที่ต้องการตรวจหาเชื้อ COVID-19 แม้จะไม่มีอาการ แต่ไม่แน่ใจว่าตนเองไปสัมผัสและได้รับเชื้อมาหรือไม่

ทางโรงพยาบาลได้จัด จุดตรวจหาเชื้อ COVID-19 แบบ Drive Thru Service ไว้บริการ โดยผู้ตรวจสามารถขับรถหรือนั่งรถส่วนตัวเข้าตรวจ โดยไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่เปิดหน้าต่างเพื่อทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอ ส่งให้ห้องปฏิบัติการตรวจ เพื่อให้ผู้เข้าตรวจทราบถึงสถานะการติดเชื้อของตนเอง และจะได้ปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อและดูแลรักษาอย่างเหมาะสมต่อไป และหากโรงพยาบาลตรวจพบผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อ ทางโรงพยาบาลก็เตรียมโรงพยาบาลในเครือข่าย เพื่อรองรับการดูแลรักษาไว้

สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจเชื้อ COVID-19 แบบ Drive Thru โรงพยาบาลวิภาวดี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ณ บริเวณด้านข้างอาคาร 4 โดยผู้เข้าตรวจขับรถเข้ามาแจ้งความจำนงค์ที่จุดคัดกรอง จากนั้นลงทะเบียน และรับการตรวจโดยไม่ต้องลงจากรถได้ทันที โดยผลตรวจจะส่งผ่านทาง SMS ประมาณ 24 ชั่วโมงหลังการตรวจ ส่วนอัตราค่าบริการตรวจเชื้อ COVID-19 จะอยู่ที่ 6,500 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 02-561-1111 กด 2


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ฮาวทูกักตัว 14 วัน ลดความเสี่ยง โควิด-19 เพื่อตัวเองและคนรอบข้าง

ไทยทำได้! ผลิต ชุดตรวจโควิด-19 รู้ผลเร็วไม่เกิน 45 นาที ต้นทุนไม่ถึง 500 บาท

ไขข้อสงสัยนอกจากแอลกอฮอล์ “น้ำสบู่” ทำลายไวรัส โควิด-19 ได้หรือไม่?

เตือน! เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ต้องเข้มข้นเกิน 70% ถึงฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up