ผิวแพ้ ครีมกันแดด

สายขี้แพ้เชิญทางนี้! แนะทริคเลือก ครีมกันแดด สำหรับผิวเซนซิทีฟง่าย

Alternative Textaccount_circle
ผิวแพ้ ครีมกันแดด
ผิวแพ้ ครีมกันแดด

สายขี้แพ้บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น แพ้อาหาร แพ้ครีมต่างๆ แพ้ลม แพ้แดด ฯลฯ จนวิตกไปหมด จนเกิดคำถามอยากรู้ว่า แล้วถ้ามีปัญหาแพ้ ครีมกันแดด ใช้แล้วมีอาการเป็นสิวผดเม็ดเล็ก จะตัดใจไม่ใช้ก็กลัวเป็นฝ้า อยากให้แนะนําครีมกันแดดที่ใช้แล้วไม่แพ้ทีค่ะ

ายขี้แพ้เชิญทางนี้! แนะทริคเลือก ครีมกันแดด สำหรับผิวเซนซิทีฟง่าย

ขอตอบตรงนี้เลยว่า ปกติครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟสูงๆ จะมีส่วนผสมของสารเคมีปริมาณสูง และเนื้อครีมค่อนข้างมัน ซึ่งผู้หญิงมีสิทธิที่จะแพ้ได้ทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดใดๆ เลยค่ะ ในกรณีของคนที่กลัว แพ้ ครีมกันแดด แนะนําให้ใช้ครีมกันแดดที่มีเอสพีเอฟต่ำๆ เช่น 7-10 หรือ 15 และไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะถ้าจะไม่ได้อยู่กลางแดดทั้งวัน ก็ไม่มีความจําเป็นที่จะต้องใช้เอสพีเอฟสูงๆ แต่ให้แน่ใจว่าครีมกันแดดที่ใช้มีค่า PA+++ เพราะจะช่วยปกป้องรังสียูวีเออันเป็นสาเหตุของริ้วรอย ที่แม้อยู่ในที่ร่มเจ้ารังสียูวีเอนี้ก็สามารถส่องผ่านเข้าไปได้

ข้อดีของครีมกันแดดที่มีเอสพีเอฟต่ำคือ มีส่วนผสมจากธรรมชาติและไม่มันเยิ้ม ที่สําคัญล้างทําความสะอาดได้ง่าย เพราะส่วนใหญ่การ แพ้ ครีมกันแดด น่าจะมาจากส่วนผสมที่ก่อให้เกิดระคายเคือง และความมันของครีมผสมกับเหงื่อบนผิวหน้า อาจทําให้เชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดีกลายเป็นสาเหตุของสิว

นอกจากนี้บางคนยังมีอาการแพ้เหงื่อ เวลาออกแดดให้สังเกตว่าผิวหน้าเป็นจ้ำแดงและมีอาการคันยิบๆ จึงควรเลี่ยงการอยู่กลางแดด หรือถ้ามีผ้าเย็นเตรียมไว้สําหรับประคบผิวหน้าเพื่อปลอบประโลมไม่ให้ผิวมีอาการเห่อได้ด้วยก็จะดีมากค่ะ


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แดดแรงเกินต้าน! แนะ “ทริคดูแลผิว” ก่อน-หลังทำกิจกรรมกลางแจ้ง เลี่ยงสิว-ผิวมัน

4 ข้อช่วย “ชะลอวัย” ง่ายๆ แค่ทำทุกวัน ก็ดูอ่อนวัยและสุขภาพดีแบบไม่ต้องพึ่งหมอ

แฮร์สไตลิสต์ แนะทริคปกป้องเส้นผมสูญเสียโปรตีนแก่สาวที่ชอบถัก “ผมเปีย” บ่อยๆ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up