เทคนิคการเกล้าผมสไตล์ญี่ปุ่น


เวลล่า จับมือ โมก้า ซาลอนชื่อดัง
เผยเทคนิคการเกล้าผมสไตล์ญี่ปุ่น

เวลล่าโปรเฟสชั่นแนลส์ ร่วมกับ โมก้า อินเตอร์เนชั่นแนล จัดเวิร์คชอป “Wella Cut & Style by Moga” เอาใจแฮร์สไตลิสท์ที่ชื่นชอบการรังสรรค์ทรงผม โดย มร. ชิสุโอ ทาไคชิ (Mr. Shizuo Takaishi) ผู้ก่อตั้ง โมก้า อินเตอร์เนชั่นแนล และเจ้าของสถาบันออกแบบทรงผมนานาชาติ โมก้า ประเทศญี่ปุ่น เผยเทคนิคการเกล้าผมสไตล์อาทิตย์อุทัย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ฟิวชั่น (Fusion) หนึ่งในเทรนด์สุดล้ำจาก เวลล่า เทรนด์ วิชั่น 2013 ที่ผสานองค์ประกอบต่างๆ ของวัฒนธรรมเก่าแก่จากทางฝั่งตะวันออกอย่างการจัดแต่งทรงผม โดยเชื่อมโยงเข้ากับมุมมองและเทคนิคแบบชาวตะวันตกด้วยเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรง กลายเป็นทรงผมที่มีโครงสร้างที่น่าอัศจรรย์

โดยเริ่มจากการเป่าไดร์ให้เส้นผมเรียงตัว เน้นยกโคนผมให้ดูมีวอลุ่มแล้วม้วนผมให้เซ็ตตัวด้วยโรลทิ้งไว้สักครู่ แบ่งผมกลางกระหม่อมให้เป็นจุกเล็กๆ แล้วมัดด้วยเชือก ยีผมด้านหลังเพื่อเพิ่มเท็กซ์เจอร์ ใช้แฮร์พีชทรงกลมซ่อนไว้ที่บริเวณท้ายทอยก่อนหวีผมย้อนขึ้นเพื่อปิดแฮร์พีชให้เรียบ รั้งปลายผมด้วยกิ๊บไว้ที่จุกกลางกระหม่อมศีรษะจะดูทุยสวยขึ้น ส่วนผมด้านข้างทั้งสองใช้หวีซี่ถียีผมอย่างเบามือ ติดแฮร์พีชทรงรีในแนวตั้งบริเวณเหนือใบหูแล้วหวีผมปิดให้เรียบ เก็บซ่อนปลายที่จุกผมด้านบน ยกช่อผมด้านหน้าที่เหลือให้รับกับรูปหน้าแล้วพับลงให้เป็นพุ่มกลมสวยงามรั้งด้วยกิ๊บ ตกแต่งปลายผมที่เหลือด้วยแกนไฟฟ้าให้เกิดลอนแล้วยีให้เป็นพุ่ม ปิดท้ายด้วยสเปร์ยจัดแต่งทรงผมเพื่อล็อคผมให้อยู่ทรง

นอกจากนี้คุณนาโอมิ โอซึกะ (Naomi Otsuka) รองผู้จัดการสถาบันออกแบบทรงผมนานาชาติ โมก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้สาธิตอีกหนึ่งเทคนิคการเกล้าผมสำหรับงานกลางคืน หรือในลุคที่ต้องการความโก้หรูเป็นพิเศษ

เริ่มต้นด้วยการแบ่งผมบนกระหม่อมเป็นช่อเล็กๆ แล้วใช้เชือกมัดให้เป็นจุก ผมด้านหลังยีเพิ่มเท็กซ์เจอร์เล็กน้อย ซ่อนแฮร์พีชทรงรีในแนวตั้งที่หลังศีรษะ ใช้หวีสับแบบยาวช่วยตรึงผมด้านข้างทั้งสอง จากนั้นค่อยๆ หวีปิดแฮร์พีชให้เรียบแล้วซ่อนปลายที่จุกผมด้านบนจนกลายเป็นทรงกล้วยหอม ใช้แฮร์พีชขนาดเล็กซ่อนบริเวณกลางกระหม่อมให้มีความสูงรับกับรูปหน้าพอดีแล้วม้วนปิดด้วยช่อผมที่เหลือ ผมด้านหน้าแสกข้างหวีเก็บให้เรียบไปด้านหลังรั้งด้วยกิ๊บ ก่อนขมวดปลายผมให้เป็นเกลียวเพื่อปกปิดจุกกลางกระหม่อม หวีตกแต่งปลายผมให้โค้งงอนเหมือนขนนก จบขั้นตอนด้วยสเปรย์ให้ผมอยู่ทรง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up