พูดว่ารักคำเดียวคงไม่ได้ 3 สเต็ป ลงมือดูแลผิว สวยและสุขภาพดีต้องเป็นของคู่กัน!

มีไม่น้อยเลยที่สาวๆ ชอบพูด ชอบตั้งปฏิภาณว่า ฉันจะรักและดูแลตัวเองให้ดูดีมากขึ้น  โดยเฉพาะเรื่อง ผิวพรรณ ที่ฝันว่าอยากมี “ผิวสวย” และ “ผิวสุขภาพดี” แต่สุดท้ายก็ปล่อยให้คำพูดลอยไปกับสายลม หรือดูแลผิวแบบผิดๆ โดยไม่เฉลียวใจ

วันนี้ แพรวดอทคอม เลยไม่พลาด นำ 3 เสต็ปรับมือสำหรับการดูแลผิวแบบถูกขั้นตอนมาให้สาวๆ ได้นำทริคไปปรับใช้ เพราะถ้าจะให้สาวๆ มีผิวสวยในระยะมองร้อยเมตร แต่เข้าไปสัมผัสใกล้ๆ กลับพบว่า ผิวไม่เรียบเนียน ขาดความนุ่มชุ่มชื่น และผิวสุขภาพไม่ดี ก็คงไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่จริงไหม? งั้นไม่รอช้า เตรียมดูแลผิวสวยและผิวสุขภาพดีควบคู่กัน ไปพร้อมกับแพรวดอทคอมเลยจ้า

สเต็ป 1 เติมพลังความใส่ใจ สวยทั้งภายในและภายนอก

Pretty brunette drinking bottle of water on a sunny day

กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว เรื่องผิวของสาวๆ ก็เช่นเดียวกัน สาวๆ ส่วนใหญ่มักเกิดอาการท้อ และใจร้อนอยากให้ผิวสวยเลยในวันนั้น เดี๋ยวนั้น แต่จริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้ต้องใส่ใจดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ในขณะที่สาวๆ หมั่นทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อหวังให้ผิวขาว สวย แต่ขาดความใส่ใจดูแลความสวยจากภายใน ทั้งเรื่องการเลือกทานผัก ผลไม้ รวมถึงเครื่องดื่มก็มีผลทำให้สาวๆ ไปไม่ถึงเป้าที่อยากจะมีผิวสวยและผิวสุขภาพดีได้ โดยให้ปรับมาหมั่นดื่มน้ำเปล่าสะอาดทุกวัน ลดทานขนมหวานเพราะมีผลทำให้ผิวหมองคล้ำ เป็นสิวอุดตัน หรือเน้นทานผลไม้ต่อวันอย่าง ส้ม ฝรั่ง มะเขือเทศ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้เป้าหมายของสาวๆ ไม่ไกลตัวแล้ว

สเต็ป 2 ขัดผิวบ่อย จะผลัดเซลล์ผิวช่วยให้ผิวขาวเปล่งปลั่ง

Body care, skin peeling. Massaging the back.

ชีวิตต่อวันต้องเดินทางตลอด ผ่านฝุ่น มลพิษ แสงแดดก็ทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื่น ไม่เรียบเนียนได้ ทางออกที่สาวๆ มักเลือกเลยนั่นคือ การขัดผิว เพื่อหวังให้ช่วยผลัดเซลล์ผิวแล้วเผยผิวใหม่ แต่ก็มีไม่น้อยที่สาวๆ หลายคนคิดว่า ถ้าขยันขัดผิวหลายๆ รอบจะทำให้ผิวขาว สวย เปล่งปลั่งได้เร็วขึ้น บอกเลยว่าคิดผิดนะจ๊ะ เพราะถ้าขัดผิวบ่อยเกินไป ก็ทำให้ผิวบางลงและผิวเสียได้ แนะนำให้ขัดผิว 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ และไม่ควรทำวันติดกัน ซึ่งวิธีขัดผิวแบบ D.I.Y. อย่างการนำผลิตภัณฑ์ วาสลีน เจลลี่ มาผสมกับเกลือหรือน้ำตาลก็ช่วยให้สาวๆ มีผิวสวยและผิวสุขภาพดีได้ แนะนำให้ทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตามไปด้วย ก็จะยิ่งให้เนื้อครีมซึมซับบำรุงสู่ผิวได้ดีขึ้น

สเต็ป 3 เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่เหมาะกับสภาพผิว

beautiful happy woman pampering herself and applying body lotion in the bathroom after the shower

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแต่ละอย่าง ก็มีข้อมูลบอกว่า เหมาะสมกับสภาพผิวแบบไหน ซึ่งสาวๆ ส่วนใหญ่ก็อาจมองว่า ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจ แต่จุดนี้ถ้าปรับความคิดได้จะเป็นทางลัดให้สาวๆ เป็นเจ้าของผิวสวยและผิวสุขภาพดีไม่ได้ยาก แต่ถ้าใครคิดว่ายุ่งยากไป อย่างผลิตภัณฑ์ วาสลีน เจลลี่ ก็เหมาะกับทุกสภาพผิวของสาวๆ เลย และสามารถนำมาใช้ดูแลผิวของสาวๆ ได้หลายจุดไม่มากขั้นตอนด้วย ไม่ว่าจะนำมาทาบริเวณผิวที่แห้งกร้านอย่าง ข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า ให้กลับมานุ่ม ชุ่มชื่น หรือช่วยบำรุงผิวส่วนบอบบางอย่าง ใช้ลบเครื่องสำอางบริเวณขอบตา หรือจะนำทาบำรุงรอบนิ้วมือก็ได้เช่นกัน

petroleum-jelly

3 สเต็ปเบาๆ แต่ได้ประโยชน์ช่วยให้สาวๆ มีผิวสวยและผิวสุขภาพดีมากแบบนี้ สาวๆ อย่าลืมใส่ใจดูแลตัวเองกันนะจ๊ะ ส่วนถ้ายังรู้สึกยังไม่อิ่มจุใจ ก็สามารถเข้าไปดูเคล็บลับดูแลผิวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vaselinethailand.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up