คำถามเกี่ยวกับความงาม ที่ถูกเสิร์ชบนกูเกิ้ลมากที่สุดในช่วงล็อคดาวน์

3 อันดับแรก คำถามเกี่ยวกับความงาม ที่ถูกเสิร์ชบนกูเกิ้ลมากที่สุดในช่วงล็อคดาวน์

Alternative Textaccount_circle
คำถามเกี่ยวกับความงาม ที่ถูกเสิร์ชบนกูเกิ้ลมากที่สุดในช่วงล็อคดาวน์
คำถามเกี่ยวกับความงาม ที่ถูกเสิร์ชบนกูเกิ้ลมากที่สุดในช่วงล็อคดาวน์

ปีนี้ 2021 ก็ยังคงต้องป้องกันและระมัดระวังตัวจากโควิด-19 อยู่เหมือนเดิม ไม่ต่างจากปีก่อนเสียเท่าไร เพียงแต่ว่าปีก่อนนั้นหนักเอาการ ต้องบอกเลยว่าช่วงล็อกดาวน์ในปี 2020 ที่ผ่านมานั้นทำให้สาวๆ มีเวลาว่าง ผสมกับอาการเก็บกดเบาๆ กับการปรับตัวให้เข้ากับโลกแบบนิวนอร์มัล จึงมีข้อสงสัยต่างๆ มาเสิร์ชกูเกิ้ล (Google) กัน สารพัด คำถามเกี่ยวกับความงาม เรื่องเหล่านี้คือสิ่งที่สาวๆ ถามกันตลอดปี 2020 ทั้งหน้า ผม เล็บ ที่มีคำตอบมาบอกกันสั้นๆ ง่ายๆ จะได้หายคาใจ

3 คำถามเกี่ยวกับความงาม ที่ถูกเสิร์ชบนกูเกิ้ลมากที่สุดในช่วงล็อคดาวน์

3 คำถามเกี่ยวกับความงาม

1. วิธีปลูกผมให้ยาวเร็วขึ้น?

ไม่แน่ใจว่าตอนช่วงล็อกดาวน์แอบไปตัดผมด้วยตัวเองจนพลาดท่าเข้าหรืออย่างไร คำถามนี้จึงอยู่ในอันดับท็อป นอกจากการเลือกใช้โปรดักต์สูตรที่ช่วยเร่งการเจริญเติบโตแล้ว วิธีที่จะทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้คือให้หนังศีรษะได้ออกกำลังกาย อย่างการกระตุ้นด้วยการใช้ปลายนิ้วกดนวดเหมือนเวลาเราไปสปา

หรือการแปรงผม โดยใช้แปรงที่มีขนอ่อนนุ่มแปรงผมเบาๆ ให้ขนแปรงได้สัมผัสกับหนังศีรษะ จะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศีรษะ ทำให้ผมยาวเร็วดังใจ

การสระผมด้วยน้ำที่สะอาดก็ช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้น เพราะน้ำที่ไม่สะอาด มีสภาพกรดและด่างที่ไม่เหมาะสมจะมีแร่ธาตุบางประเภทที่เข้าไปตกค้างในหนังศีรษะ เกาะเส้นผม ทำให้การเจริญเติบโตไม่สมบูรณ์ สังเกตได้ว่าคนที่อยู่ในแหล่งน้ำ สะอาดบริสุทธิ์ผมจะยาวเร็วเป็นพิเศษ อีกข้อคือควรหลีกเลี่ยงน้ำที่มีอุณหภูมิสูง เพราะจะทำให้ผมสูญเสียไขมัน และเคราติน ทำให้เปราะขาดง่ายและยาวช้า

3 คำถามเกี่ยวกับความงาม

2. วิธีทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า?

วิธีการล้างแปรงแต่งหน้าถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่งเลยทีเดียว สิ่งที่สาวๆ ควรรู้ คือจุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษเป็นช่วงคอแปรงที่มีการอัดกาวเอาไว้ให้แปรงติดกับด้าม และขนแปรงที่หากทำรุนแรงแล้วจะเสียทรง

นำขนแปรงไปล้างผ่านน้ำ โดยอย่าให้น้ำโดนช่วงข้อต่อที่ว่าเป็นอันขาด เพราะในระยะยาวอาจทำให้กาวหลุดล่อนได้ ใช้สบู่หรืแแชมพูอ่อนๆ ที่แน่ใจว่าไม่แพ้เทลงบนฝ่ามือ แล้วนำแปรงมาถูในลักษณะกด อย่าขยี้ขนแปรงให้แตกเสียทรง ทำซ้ำๆ จนกว่าน้ำจะขาวสะอาด คราบสกปรกหลุดออกจนหมดจด จากนั้นใช้นิ้วค่อยๆ รีดขนแปรงให้หมาด

เมื่อแปรงสะอาดหมดจดแล้ว ใช้ผ้าขนหนูค่อยๆ ซับน้ำออก ใช้มือจับแต่งทรงแปรงให้อยู่ในทรงที่เรียบร้อย ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูห่อแปรงทิ้งไว้ เพราะจะทำให้แปรงเสียทรงและขึ้นรา

ผึ่งแปรงโดยวางลงบนโต๊ะให้ขนแปรงโผล่พ้นขอบโต๊ะ ไม่ให้ขนแปรงกดทับ อยู่กับสิ่งใดจนเสียทรง และอย่าตากแปรงแบบตั้งหงายขึ้น เพราะน้ำจากขนแปรงจะลงไปขังบริเวณด้าม ทำให้แปรงพังหรือขึ้นรา ที่อย่าได้คิดทำอีกอย่างคือการใช้ดรายร์เป่าผมเป่า เพราะจะเป็นการทำลาย ขนแปรง ความร้อนจะทำให้กาวหลุดและแปรงเสื่อมอายุเร็ว

3 คำถามเกี่ยวกับความงาม

3. ล้างเล็บเจลออกได้อย่างไร?

คำถามนี้รู้เลยว่ามาจากช่วงล็อกดาวน์ที่ร้านเล็บปิดกันหมด จนสาวๆ ที่ทำเล็บเจลแทบจะกรี๊ด ก็มันดูเหมือนไม่มีวันจะออกเองได้เลยนี่นา แต่ที่จริงแล้วเล็บเจลนั้นเอาออกเองได้ เพียงแต่ต้องใช้เวลาละเอียดลออกับนางสักนิด

อุปกรณ์ในการจัดการเล็บเจลออกเองที่บ้านคือแผ่นฟอยล์ สำลีก้อน ตะไบ ตะไบสำหรับขัดหน้าเล็บ กรรไกรตัดเล็บ น้ำยาล้างเล็บ วิธีการแกะเล็บเจลด้วยตัวเอง คือ

  • STEP 1 ตะไบเจลที่หน้าเล็บออก สังเกตว่าหน้าเล็บเจลจะเงาน้อยลงจนเกิดความด้าน ทำให้การแกะเล็บง่ายขึ้น
  • STEP 2 เทน้ำยาล้างเล็บลงบนสำลีก้อนให้ชุ่ม
  • STEP 3 ฉีกแผ่นฟอยล์ให้มีขนาดพอดีกับการห่อเล็บ แล้ววางสำลีที่ชุบน้ำยาล้างเล็บไว้ตรงกลาง
  • STEP 4 ห่อทุกเล็บไม่ให้มีอากาศเข้าไปในฟอยล์ โดยให้สำลีที่ชุบไว้อยู่ตรงกลางเล็บพอดี
  • STEP 5 แช่ค้างไว้จนเจลที่เล็บเริ่มหลุดออก (หากเปิดดูแล้วสีเจลยังไม่ล่อนออก ให้แช่ทิ้งไว้ต่อ) แล้วใช้ตะไบเล็บค่อยๆ ขูดสีเจลออก ระวังอย่าขูดจนหน้าเล็บพัง
  • STEP 6 ตกแต่งหน้าเล็บด้วยตะไบสำหรับสปาเล็บ ตัดและตกแต่งเล็บด้วยกรรไกรตัดเล็บ เป็นอันสำเร็จ

ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 966
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 วิธีดูแลเส้นผม แบบยัยตัวร้าย จอนจีฮยอน นุ่มลื่นพลิ้วสวยน่าสัมผัส

หุ่นเพรียวลมสมใจ ใช้เวลาจิ๊บๆ ด้วย “โยเกิร์ต” หนึ่งในสุดยอดเมนูสู้ไขมัน

แพทย์ผิวหนังย้ำ! งดบีบสิว บริเวณสามเหลี่ยมอันตรายบนผิวหน้า เสี่ยงติดเชื้อได้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up