ไอเท็มกันแดด

ไฟแรง แดดดุ..ก็คุมอยู่กับ 7 ไอเท็มกันแดดที่อยากแนะนำ และวิธีเลือกให้ตรงสภาพผิว

Alternative Textaccount_circle
ไอเท็มกันแดด
ไอเท็มกันแดด

ไฟแรง แดดดุ..ก็คุมอยู่กับ 7 ไอเท็มกันแดด ที่อยากแนะนำ และวิธีเลือกให้ตรงสภาพผิว

#PraewIconicBeauty2020 #IconicBeautySelected บ้านเราอากาศร้อนอบอ้าวจนไม่ต้องสืบเลยว่านี่อยู่ในฤดูไหน นอกจากฤดูร้อนมากๆ เท่านั้น แล้วยิ่งในช่วงนี้ที่อากาศร้อน แดดแรง แม้ว่าจะไม่ได้ออกไปไหน หรือแค่ออกจากบ้านไปซื้อของแปปเดียว ก็ขาดครีมกันแดดไม่ได้เด็ดขาดนะคะซิส ครั้งนี้ พริมพี่_แพรวนิสต้า มีเคล็ดลับในการ เลือกครีมกันแดดหรือโลชั่นกันแดดสำหรับผิวหน้าและผิวกายอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว มาฝากค่ะ

ส่วนอาการที่แต่งหน้ามาเนียนๆ แต่พอตกสายนิดความมันมาเต็มบนใบหน้าเกินลิมิตหรือกลับแห้งแตกจนเป็นคราบ ก็ถือเป็นสาเหตุหนึ่งจากการที่เลือกครีมกันแดดไม่ถูกกับสภาพผิว ฉะนั้น ถ้าเป็นคนผิวแห้ง มักเสี่ยงต่อความหยาบกร้าน พริมพี่แนะให้เลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ เนื้อสัมผัสแบบครีมเข้มข้น โลชั่น หรือขี้ผึ้ง เพื่อช่วยบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื่นไปพร้อมกัน

ส่วนถ้าเป็นคนผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว เซ้นสิทีฟเก่ง ก็ต้องหลีกเลี่ยงครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะจะยิ่ง ทำให้ผิวเกิดความระคายเคือง โดยเฉพาะหากเป็นสิวง่าย ยิ่งไม่ควรใช้เนื้อครีมที่มีความหนาหนัก เพราะจะยิ่งไปกระตุ้นความรุนแรงของสิวให้ปะทุหนักกว่าเดิม จึงเหมาะกับกันแดดเนื้อบางเบาอย่างเซรั่มหรือโลชั่นเท่านั้น

และถ้าเป็นคนผิวมัน หน้ามันจนเมคอัพไม่ติด ลองใช้ครีมกันแดดแบบเชียร์หรือฟลูอิด ที่เนื้อสัมผัสแห้งง่ายกว่าปกติเนียนเรียบสนิทติดไปกับผิว ควรเลี่ยงคือครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะยิ่งทำให้หน้ามัน หมองคล้ำระหว่างวันด้วย

เอาล่ะ ทีนี้ น่าจะพอรู้กันแล้วว่าควรเลือกเนื้อสัมผัสให้ตรงกับสภาพผิวแบบไหนกันนะคะ นอกจากนี้ พริมพี่ยังมีครีมกันแดดผิว 7 แบรนด์ดังมาชี้เป้าอีกด้วยค่ะ

 

SHISEIDO The Perfect Protector SPF50+ PA++++ (50 มล. / 1,550 บาท)

กันแดดสูตรล่าสุดกับเทคโนโลยีทรงประสิทธิภาพ SynchroShield™ เพิ่มการปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี เมื่อผิวสัมผัสน้ำหรือเหงื่อ และความร้อนจากแสงแดดที่แผดเผา ทั้งยังปกป้องผิวจากฝุ่น PM2.5 พร้อมด้วยสูตรผสมจากธรรมชาติในสกินแคร์มากถึง 50% กับ Triple Block Formula ที่ช่วยปกป้องและฟื้นบำรุงผิวจากการถูกทำร้ายจากรังสี UV ที่ทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่น, จุดด่างดำ และความหมองคล้ำให้ดูเรียบเนียน เนื้อผลิตภัณฑ์เบาบางและซึมซาบเร็วให้ความรู้สึกเหมือนสกินแคร์ ไม่ทิ้งคราบขาว และเรียบเนียนไปกับผิว โดยไม่เหนอะหนะในระหว่างวัน เมื่อเหงื่อซึมออกมาผสานกับกับเนื้อกันแดด จะสร้างกลิ่นหอมเฉพาะตัวให้รู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา กันแดดล้างออกง่ายด้วยสบู่หรือคลีนเซอร์ทั่วไป

และด้วยประสิทธิภาพของส่วนผสมที่กันน้ำเป็นอย่างมาก  Very water-resistant  เมื่อสาวๆ ทากันแดดแล้วลงเล่นน้ำ เนื้อผลิตภัณฑ์จะละลายออกไปกับน้ำในปริมาณที่เล็กน้อย ส่วนกล่องกระดาษผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% และใช้พลาสติกน้อยกว่าผลิตภัณฑ์เดิม และไม่ใส่แผ่นพับข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพื่อลดการสร้างขยะ และช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ช่องทางออนไลน์ Central Online Click  https://bit.ly/2GDFfrF
Lazada Official Store Click 
https://bit.ly/2Cd17FO

 

SUPERGOOP! Zincscreen 100% Mineral Lotion SPF 40 (50 มล. / 1,750 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน Sephora)

โลชั่นซิงค์กันแดดน้ำแร่ 100% พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด รังสีจากเทคโนโลยี และมลภาวะ ด้วย SPF 40 สูตรนี้ใช้ได้ดีเคลมว่าสำหรับผู้ที่มีผิวมัน เป็นสิว และมีผิวบอบบาง แถมยังน่าใช้มากขึ้นด้วยเนื้อโลชั่นสีชมพูสดใสช่วยเพิ่มความเปล่งประกายของผิวอีกด้วย

ซึ่งเนื้อสัมผัสบางเบา แม้จะเป็นสีชมพู แต่เกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิว ไม่ต้องกลัวหน้าลอย ไม่อุดตันผิว ปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าและมลภาวะได้ หลังทาจะทิ้งความชุ่มชื้นกับความมันไว้บนผิวเล็กน้อย เพราะผสานส่วนผสมจากธรรมชาติที่บำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม พร้อมเป็นเกราะเสริมป้องกันผิวจากปัจจัยต่างๆ สูตรนี้สามารถใช้ไพรเมอร์ทาทับได้ตามต้องการด้วยนะ ปรับผิวให้ไบร์ทขึ้น แต่ไม่กลับรอยนะ ซึ่งโดยรวมพริมพี่่ว่าน่าจะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งและแพ้ง่ายมากกว่า เพราะทาแล้วให้ความชุ่มชื้นเพิ่ม หากคนผิวมันก็ทาได้นะ แต่ต้องในปริมาณพอเหมาะ เยอะไปก็ระวังเป็นคราบได้

ช่องทางออนไลน์ www.sephora.co.th/products/supergoop

EUCERIN Sun Double Whitening Serum SPF50+ (50 มล. / 1,400 บาท)

กันแดดสำหรับผิวหน้าที่ผสาน THIAMIDOL™ ไวท์เทนนิ่งทรงพลัง ลดฝ้าแดด จุดด่างดำที่ต้นตอ และป้องกันการเกิดซ้ำ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเร็ว ผ่านการทดสอบว่าไม่อุดตันรูขุมขน เหมาะกับการใช้ก่อนแต่งหน้า ไม่ต้องเขย่าก่อนใช้นะ สามารถกดได้เลยค่ะ เนื้อครีมเป็นสีขาว ลองทาแล้วหน้าไม่ลอยนะ เนื้อสัมผัสก็ไม่เหลวมาก แต่ทาแล้วซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว แถมกลิ่นไม่ฉุน เหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน เป็นสิว และมีผิวบอบบาง เพราะหลังทาช่วยดร็อปความมันระหว่างวันลงได้ระดับหนึ่ง แถมยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้า กระ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและกระจ่างใสอีกด้วย

ช่องทางออนไลน์ www.eucerin.co.th/products/sun-protection

PAÑPURI LOTUS DEFENSE™ Mineral Sunscreen SPF 30 UVA-UVB High Protection (50 ml 1,850 บาท) 

กันแดดจาก ปัญญ์ปุริ ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและออร์แกนิค 97.6% ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA/UVB และมลภาวะ ทั้งยังป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย โดยไม่ทิ้งสารตกต้างบนใบหน้า และเป็นมลพิษต่อธรรมชาติ และสัตว์น้ำอีกด้วย มีส่วนผสมจากสารสกัดกระบองเพชรที่จับตัวกับน้ำและสารสกัดจากดอกบัว ช่วยให้ผิวรู้สึกสบายและเติมความชุ่มชื้น ผสานกับสารสกัดจากดอกแดนดิไลออน และสาหร่ายสีแดงช่วยลดปฏิกิริยาอ็อกซิเดชั่นของผิวที่เกิดจากมลภาวะรอบตัว เนื้อครีมนั้นเน้นสัมผัสที่เนียนนุ่มด้วยสูตรธรรมชาติที่ปราศจากความมันส่วนเกิน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเร็ว และไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนผิวด้วยค่ะ

ช่องทางออนไลน์ PANPURI.COM รวมไปถึง Facebook, Twitter, Instagram, Weibo ในชื่อ @panpuriofficial และ Line@ ในชื่อ @PANPURI 

 

ไอเท็มกันแดด

BARA SKINCARE Daily Moisturizing Sunscreen (30 มล. / 690 บาท)

ในเมื่อซัมเมอร์ปีนี้มีทีท่าว่าจะร้อนจัดไม่แพ้กว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ความร้ายกาจของไอแดดและรังสียูวีนั้น หากผิวของเราไม่แข็งแรงพอก็อาจทำให้ผิวไหม้ และยังได้ของแถมเป็น ฝ้า กระ ตามมาอีกด้วย และแน่นอนว่าในช่วงเวลาแบบนี้ร่มอย่างเดียวเอาไม่อยู่แน่นอน ครีมกันแดดจึงจำเป็นสำหรับผิวมากเป็นพิเศษ แต่ด้วยภาพจำครั้งเก่าก่อนของครีมกันแดดแบบเดิมๆ ที่สาวเคยสัมผัสมา ที่ทั้งเหนียวเหนอะหนะ หน้าวาววิบวับทั้งวันจนต้องร้องยี้ วันนี้สัมผัสนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป

เพราะครีมกันแดดของ บาระ มีเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้ทั้งเช้า-ก่อนนอน มาพร้อมคุณสมบัติครบองค์ประกอบแห่งการปกป้องผิวขั้นสุดและ บำรุงผิวจากทุกมลพิษทางแสง ไม่ว่าจะเป็นรังสียูวีไปจนถึงอินฟาเรด และโดยเฉพาะแสงเจ้าปัญหาที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวันทั้งยามหลับและยามตื่นอย่างแสง Blue Light ที่มาจากทั้งแสงไฟนีอออน แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์ และมือถือ ด้วยเทคโนโลยี UVIR Block DTCP นอกจากนี้ เนื้อครีมกันแดดยังมีส่วนผสมของสารสกัด Damask Rose Phyto Placenta ที่ช่วยฟื้นฟูผิวไหม้คล้ำเสีย ผิวอักเสบ ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของชั้นเซลล์ผิวด้วย

ช่องทางออนไลน์ https://www.baraskincare.com/contactus, https://www.facebook.com/barathailand/ หรือ  Line:@baraskincare

 

IPSA Protector Sun Shield SPF50+PA++++ (30 มล. / 990 บาท)

โลชั่นกันแดดสำหรับผิวหน้าและผิวกาย เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง กันน้ำ กันเหงื่อ และกันน้ำมันผิว เนื้อบางเบา เนียนลื่น ซึมซาบเร็ว เบาสบายผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ Multi-Blocking Sun Shield ทรงอานุภาพในการปกป้องผิวจากความเสียหายจากรังสียูวี ปัจจัยแวดล้อมภายนอก และมลภาวะทางอากาศที่คอยทำร้ายผิวจากทุกทิศทางได้อย่างดีเยี่ยมทั่วถึง แถมช่วยฟื้นบำรุงสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการผลัดเซลล์ผิว รักษาระดับความชุ่มชื้นผิว ได้อย่างต่อเนื่องเนิ่นนาน ให้การเมคอัพในขั้นตอนต่อไปดูเนียนเรียบติดผิวดีขึ้น

ช่องทางออนไลน์ ช้อปง่ายๆ ไม่ต้องออกจากบ้านด้วยบริการ M CHAT&SHOP ผ่าน LINE @MCardShop หรือ Facebook Inbox: IPSAThailand

We Are Feel Good Inc. สูตร Sensitive Sunscreen Lotion SPF50+ (200 มล. / 990 บาท)

ครีมกันแดดเนื้อโลชั่นขวดสีส้มใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายจากประเทศออสเตรเลีย สูตรสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย อ่อนโยนมาก สามารถใช้ได้กับเด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปได้ อีกหนึ่งตัวเลือกที่สำคัญสำหรับหนุ่มสาว ที่ต้องออกไปทำงานและทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นประจำ เนื้อดีซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็วไม่ทิ้งคราบขาว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และยังกันน้ำได้สูงสุดถึง 4 ชั่วโมง เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา พร้อมด้วยส่วนผสมจากว่านหางจระเข้และวิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวพร้อมป้องกันการเกิดสารอนุมูลอิสระในชั้นผิว นอกจากนี้ ยังมีสูตรสำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอมของมะพร้าว Coconut Sunscreen Lotion SPF 50+ ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวขด้อย่างล้ำลึกในทุกวันอีกด้วย

นอกจากจะกันแดดได้ดี ยังเป็นสกินแคร์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะปราศจากสารเคมีอย่างกลูเตนและไม่ใช้การทดลองที่เกี่ยวกับสัตว์ด้วย คนที่ชอบไปทะเล ดำน้ำ ดูปะการังต้องรักขวดนี้ เพราะเป็นกันแดดที่รักสิ่งแวดล้อมจริงๆ

ช่องทางออนไลน์ ช้อปง่ายๆ wearefeelgoodincthailand


เรื่อง : Primphy_praewnista

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Mentos 6 รสนี้ กินไม่ได้ แต่ทาได้สารพัดประโยชน์ เพราะนี่คือแป้งฝุ่นคุมมัน!

M·A·C บริจาค 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้ 250 องค์กรและ รพ.ทั่วโลก ช่วยโควิด-19

Miu Miu ทวิสต์ทุกความหอมลึกลับเย้ายวน สู่ตำนาน Miu Miu Twist Eau de Toilette

ถึงใส่หน้ากาก แต่ปากต้องแดง! ชาวกรุงชุลมุน แย่งคิวซื้อลิปสติกยี่ห้อดัง

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up