ผมแห้งเสียใช้อะไรดี

5 สุดยอดมือปราบ ผมแห้งเสีย หยาบกระด้าง ให้กลับมามีเส้นผมนุ่มสลวย เงางาม

Alternative Textaccount_circle
ผมแห้งเสียใช้อะไรดี
ผมแห้งเสียใช้อะไรดี

5 สุดยอดมือปราบ ผมแห้งเสีย หยาบกระด้าง ให้กลับมามีเส้นผมนุ่มสลวย เงางาม สุขภาพดี

#PraewIconicBeauty2020 #IconicBeautySelected โดยธรรมชาติของเส้นผมคนเราจะมีกรดไขมันเป็นหนึ่งในส่วนประกอบ ทำหน้าที่มอบความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม รวมถึงคอยปกป้องไม่ให้สิ่งสกปรกซึมผ่านเกล็ดผม แต่กรดไขมันธรรมชาติของเส้นผมนี้สามารถถูกทำลายได้จากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมอย่างมลภาวะ ฝุ่นควัน รังสียูวี หรือการใช้ความร้อนจากอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม การทำสีผม ดัดผม หรือการทาเคมี ก็จะส่งผลกระทบต่อกรดไขมันในเส้นผม ทำให้ผมอยู่ในสภาวะที่แห้ง มีสัมผัสหยาบกระด้าง ขาดความเงางาม นอกจากนี้ยังทำให้การยึดเกาะของเกล็ดผมด้านในและด้านนอกอ่อนแอลง ส่งผลให้เกิดปัญหาผมแตกปลาย เปราะขาดง่าย

ยิ่งช่วงนี้ฝนตกบ่อย แถมอากาศเย็นกรุบกริบ ยิ่งทำให้เส้นผมและหนังศีรษะแห้งเสียไปกันใหญ่ บางรายก็จับตัวเป็นก้อนบ้าง ชี้ฟูบ้าง ไม่เป็นทรงเหมือนยัยเพิ้ง จนแทบอยากจะกรี้ดกันเลยทีเดียว ก็ไม่แปลกที่จะหัวเสียหรอกเนอะ เพราะเส้นผมเป็นบุคลิกภาพด่านแรกของสาวๆ นี่นา เอาเป็นว่าใครมีปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟูเหมือนหมี่กรอบ แถมปลายผมยิ่งแย่หนัก แตกปลายเหมือนห้าแยกลาดพร้าว คงถึงเวลาแล้วละที่ต้องบำรุงแบบล้ำลึก แต่งานนี้ไม่ต้องห่วง พริมพี่_แพรวนิสต้า ได้คัด 5 สุดยอดโปรดักส์บำรุง มือปราบผมแห้งเสีย หยาบกระด้าง ให้กลับมามีเส้นผมนุ่มสลวย เงางาม สุขภาพดีมาแนะนำแล้วค่ะ

 

Hair Rituel by SISLEY Restructuring Nourishing Balm (12 กรัม / 3,700 บาท)

บาล์มฟื้นบำรุงเส้นผมและปลายผม สำหรับ ผมแห้งเสีย เปราะขาดง่าย เข้มข้นด้วยสารสกัดของออยล์จากพืชพรรณ 5 ชนิด ตรงเข้าฟื้นฟูตั้งแต่ระดับเนื้อผมด้านในจนถึงเกล็ดผมด้านนอก ให้ทุกสภาพเส้นผมกลับคืนสู่สุขภาพที่ดี โดยใช้บาล์มนวดลงบนเส้นผมที่แห้งก่อนสระผม ลูบไล้แต่บริเวณกลางเส้นผมจรดปลาย หลีกเลี่ยงบริเวณหนังศีรษะ สามารถทาซ้ำได้ในจุดที่แห้งเสียเป็นพิเศษ หลังจากนั้นปล่อยให้ซึมซาบลงสู่เส้นผม ทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาทีหรือข้ามคืน ล้างออกแล้วสระผมตามปกติ

ซึ่งจริงๆ ทำได้ 3 รูปแบบ 1.) ฟื้นบำรุงแบบเร่งด่วน ให้หมักบาล์มทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก 2.) ซ่อมแซมแบบเข้มข้น ให้หมักบาล์มทิ้งไว้ 1 คืน หรือ 8 ชั่วโมง เพื่อเส้นผมที่แข็งแรงขึ้น ดูเงางาม ไม่กระด้างชี้ฟู 3.) ปรับโครงสร้างเส้นผมแบบเข้มข้น ให้หมักบาล์มทิ้งไว้ 1 คืน โดยทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกันเป็นเวลา 5 สัปดาห์ เพื่อฟื้นบำรุงปรับโครงสร้างเส้นผมและปลายผมให้แข็งแรง ไม่เปราะขาดง่าย หลังจากที่แอดได้ลอง บอกได้เลยว่าสิ่งที่หลายคนกังวลใจว่า หากหมักทิ้งไว้ข้ามคืนเส้นผมจะมันเหนียวเปื้อนที่นอนนั้น ไม่ต้องห่วง เมื่อนวดหมักไปสักพักเนื้อบาล์มจะซึมเข้าเส้นผมไม่เหนียวเหนอะหนะ ตื่นเช้ามา หลังจากสระผมและจัดแต่งทรงเสร็จ เส้นผมจะอ่อนนุ่มสลวยมาก เฟิร์มค่ะ

YVES ROCHER Universal Balm (150 มิลลิลิตร / 449 บาท)

ช่วงนี้เนื้อบาล์มกำลังมาแรงขอแนะนำอีกสักโปรดักส์ของอีฟโรเช่ บาล์มบำรุงผมสูตรเข้มข้น ที่ออกมาเสริมทัพโปรดักส์ดูแลเส้นผมด้วยส่วนผสมสำคัญจากโจโจบาออยล์ออร์แกนิกที่อุดมไปด้วยกรดไขมัน Omega-6 และ Omega-9 เข้าฟื้นบำรุงเส้นผมให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และ Agave Fructans ช่วยเติมเต็มสารอาหารให้เส้นผมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น  ถือเป็นทางออกของผมเสียทุกประการช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้น 30X2  พร้อมยังมาในหลอด Eco-design ลดการใช้พลาสติกลง 25% และที่สำคัญ Universal Balm ยังใช้ได้หลากหลายตามความสะดวกของแต่ละคน ไม่ว่าจะใช้หมักผมไว้ข้ามคืนโดยไม่เลอะหมอน ใช้จัดแต่งทรงผมก่อนแปรงผม หรือจะใช้ระหว่างวันเมื่อรู้สึกว่าผมชี้ฟูก็ได้เช่นกัน ด้วยเนื้อบาล์มที่ไม่ทำให้ผมดูมัน แต่บำรุงอย่างล้ำลึกด้วยคุณค่าจากธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

 

mise en scène Perfect Serum Original (70 มิลลิลิตร / 329 บาท)

สุดยอดของอาหารผมกับโปรดักส์ที่สาวๆ นิยมใช้กันอย่างมากสำหรับออยล์บำรุงจากเกาหลี mise en scène ขวดนี้เป็นเซรั่มบำรุงผมสูตรออริจินอล สำหรับผมเสียถึงแห้งเสียมาก ด้วยสารสกัดน้ำมันธรรมชาติ 7 ชนิด พร้อมกลิ่นดอกไม้หอมสดชื่น ช่วยฟื้นบำรุงผมที่แห้งเสีย ชี้ฟูและแตกปลาย กลับมาสุขภาพดีเงางามและจัดทรงง่าย เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องถึง 3 วัน ซึ่งแบรนด์นี้ก็ถือเป็นหนึ่งในลูกรักของสาวสายเกาไม่น้อย

Dr.Orn Cosmez Wonder Drop Keratin Leave On (50 มิลลิลิตร / 990 บาท)

ส่วนใครที่ชอบบำรุงเส้นผมแบบลีฟออน ที่ช่วยแก้ไขปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟู ให้สวยดูดีภายใน 1 นาที ขอแนะนำโปรดักส์ของ Dr.Orn Cosmez ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน แต่มาแรงจริงๆ ลีฟออนขวดนี้สามารถใช้ขณะผมแห้งหมาด ก่อนการไดร์ผม หนีบผม หรือหลังทำสีผม อุดมไปด้วยกรดอะมิโน Amino Acid หลากหลายชนิด อีกทั้งโปรตีนจากรังไหม และเดฟินิครีน เพิ่มโปรตีนให้กับปลายผม พร้อมทั้งลดการพันกันของเส้นผม นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของ ออกซิเนต เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยป้องกันเส้นผมจากมลภาวะรอบด้านและ เคราการ์ด เคลือบปกป้องเส้นผมจากความร้อนที่อุณหภูมิสูงถึง 200 องศาเซลเซียส พร้อมส่วนผสมสุดพิเศษ Phyto Cell Tech สารสกัดทรงประสิทธิภาพอย่างสเต็มเซลล์ ที่ได้จากผลแอปเปิ้ล ช่วยกระตุ้นรากผมให้แข็งแรง และช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม

 

Schwarzkopf Professional OIL ULTIME Mediterranean (100 มิลลิลิตร / 1,500 บาท)

ลองเปลี่ยนโหมดมาบำรุงด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ 100% จาก ชวาร์สคอฟ โปรเฟสชั่นแนล ดูบ้างก็ให้ฟีลเหมือนบำรุงจากซาลอนมืออาชีพเหมือนกัน ด้วย ออยล์ อัลไทม์ เมดิเตอร์เรเนี่ยน ฟินิชชิ่ง ออยล์ ผสานความลงตัวด้วยน้ำมันธรรมชาติจากดอกมะลิขาวบริสุทธิ์ พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นของมะนาวและส้ม ปราศจากซิลิโคนและไม่ทิ้งความมันบนเส้นผม ให้ความรู้สึกเบาสบาย บำรุงเส้นผมเปล่งประกายเงางาม สัมผัสได้ถึงความนุ่มลื่น พลิ้วไหว จัดทรงง่าย แต่ใครที่ไม่ชอบเหนื่อยเหนียวเหนอะหนะแนะนำว่าอย่ามือหนัก!! กดนิดเดียวก็บำรุงเคลือบทั่วแล้วนะคะ


เรื่อง : Primphy_praewnista

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

คัด 4 ครีมสูตรเข้มข้น บำรุงจัดเต็ม ยกกระชับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์กว่าอายุ

คัด 5 คุชชั่นเนื้อดีโดนใจ บางเบา แต่ปกปิดหน้าเนียนเป๊ะจนใครก็จับโป๊ะไม่ได้

ผิวเนี๊ยบ! 7 รองพื้น เบลอ บางเบา บำรุง และปกปิด ให้ลุคซอฟท์แมตต์เนียนสวย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up