อีชองอา

สูตรดูแลตัวเองของ ‘อีชองอา’ เพื่อหุ่นเป๊ะปัง พร้อมสุขภาพดี

Alternative Textaccount_circle
อีชองอา
อีชองอา

อีชองอา (Lee Chung Ah) นักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ที่ใครหลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดี เนื่องจากเธอปรากฏตัวในซีรีส์ยอดนิยมหลายเรื่อง อาทิ Because This Is My First Life , One Dollar Lawyer และล่าสุดกับซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากอย่างเรื่อง Celebrity

ที่น่าทึ่งคือ แม้ว่าเธอจะเข้าในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ต้นปี 2000 แต่ความสวยกลับทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงรูปร่างของเธอก็เป๊ะไม่เคยเปลี่ยนในวัยที่เข้าใกล้เลข 4 ถือว่าเธอแลดูอ่อนเยาว์มากเลยทีเดียว ซึ่งเราค้นพบว่าวิธีดูแลตัวเองของอีชองอา เชื่อว่าใครๆ ก็ทำตามได้ไม่ยาก

กิจวัตรการออกกำลังกายประจำวัน
ทุกเช้าเธอมักจะชั่งน้ำหนักตัวเองเพื่อเช็คน้ำหนักไม่ให้เกิน 50 กิโลกรัม และไปยิมเพื่อออกกำลังกายสม่ำเสมอ ซึ่งเธอพยายามรักษาน้ำหนักตัวให้คงที่อย่างระมัดระวังโดยไม่ลดหรือเพิ่มน้ำหนักกะทันหัน เพื่อที่ร่างกายของเธอจะอยู่ในสภาพที่ดี แม้ว่าเธอจะเหนื่อยจากการทำงานก็ตาม

โดยเธอมักจะออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น การวิ่งและเดินเร็ว รวมถึงเวทเทรนนิ่ง และปิดท้ายด้วยการยืดกล้ามเนื้อเบาๆ นอกจากนี้ เธอยังชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยเครื่องที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อสะโพก

สูตรอาหารที่เธอกินเป็นประจำ
เธอจะแบ่งอาหารใส่ในจานใบเล็กเพื่อหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไป นอกจากนี้เธอยังใช้ช้อนขนาดเล็กกว่าปกติ ซึ่งใหญ่กว่าช้อนชาเล็กน้อย เพื่อช่วยเธอควบคุมอาหาร จะได้กินช้าๆ และรู้สึกอิ่ม ด้วยเหตุนี้ เรามาดูสูตรอาหารที่ชวนน้ำลายสอที่เธอได้แบ่งปันสูตรอาหารแสนอร่อยที่ทำให้เธอผอมเพรียวและอิ่มท้องมีสุขภาพดี

  • สลัดมะเขือเทศเต้าหู้
    อาหารเช้า เธอจะกินมะเขือเทศและเต้าหู้หนึ่งกำมือ ราดด้วยน้ำสลัดงาคั่ว
  • สลัดเต้าหู้ 
    เธอเตรียมสลัดเต้าหู้ โดยสับแตงกวา เต้าหู้สด (หลังจากคั้นน้ำ) ผลมะกอก และอัลมอนด์บด โดยเธอยังบอกอีกว่าเธอชอบกินเต้าหู้ เนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีโปรตีนสูง กินทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดี นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ เช่นเดียวกับแร่ธาตุและวิตามินที่มีความเข้มข้นสูง เช่น แคลเซียม แมงกานีส เหล็ก และวิตามินเอ
  • สเต็กอกเป็ดและมะเขือเทศ
    เมนูอาหารเช้าอีกอย่างที่เธอกินบ่อยๆ คือสเต็กอกเป็ดกับมะเขือเทศและอัลมอนด์ แม้ว่าปริมาณจะน้อย แต่เธอก็บอกว่า ถ้าเธอยังหิวหลังจากมื้อนี้ ก็จะกินมะเขือเทศสดหรือแอปเปิ้ลเพิ่มอีกหนึ่งลูก
  • นัตโตะ ไข่ดาว และข้าว
    เติมนัตโตะลงในข้าวกล้องและไข่ดาวเพื่อเพิ่มโปรตีน จากนั้นปรุงรสข้าวด้วยเมล็ดงา น้ำมันงา และซีอิ๊ว ก่อนเสิร์ฟพร้อมกับยอลมูกิมจิ (สลัดหัวไชเท้า) ซึ่งเป็นเครื่องเคียงของเกาหลี โดยนัตโตะเป็นส่วนผสมยอดนิยมอีกอย่างหนึ่งที่เธอใช้ในอาหารเกือบทั้งหมด ยกเว้นเต้าหู้และอัลมอนด์ แม้ว่านัตโตะอาจเป็นรสชาติที่กินยากมากสำหรับใครหลายคน แต่นัตโตะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายเนื่องจากมีโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุสูง อีกทั้งกระบวนการหมักยังช่วยในการดูดซึมสารอาหารด้วย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอจึงเติมนัตโตะลงในอาหารบ่อยๆ
  • ข้าวยำ
    สูตรนี้ประกอบด้วยธัญพืชที่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ ข้าวหนึ่งในสาม ธัญพืชผสมกับข้าวโอ๊ตหนึ่งในสาม และถั่วดำหนึ่งในสามแช่น้ำข้ามคืน โดยปรุงส่วนผสมทั้งหมดลงในหม้อประมาณ 12 นาทีด้วยไฟแรงสูง จากนั้น 2-3 นาทีด้วยไฟอ่อนเมื่อข้าวต้มเต็มที่ จานนี้มักกินพร้อมสลัดเนื้อหอยทากยอลมูกิมจิ นัตโตะ และสาหร่ายแห้งเป็นอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการและอร่อย
  • ของว่าง เต้าหู้-แตงกวา
    หลังจากออกกำลังกายอย่างหนักที่ยิม เธอก็เลือกทำอาหารว่างยามบ่ายง่ายๆ กับเต้าหู้ 1 ใน 8 แล้วราดด้วยซอสงาที่เธอชอบและแตงกวา 5 ชิ้น ถือว่ากินแทนขนมขบเคี้ยว ที่สำคัญดีต่อรูปร่าง ช่วยให้สดชื่น ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าการกินมาม่าหรือราเมนตอนกลางคืนอย่างไม่ต้องสงสัย

วิดีโอด้านล่างนี้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการกินอาหารและการออกกำลังกายของอีชองอา


ภาพ : @leechungah

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up