แจ็คสัน หวัง

เผยเคล็ดลับหุ่นแซ่บของ “แจ็คสัน หวัง” GOT 7

account_circle
แจ็คสัน หวัง
แจ็คสัน หวัง

แจ็คสัน หวัง วัย 27 ปี นอกจากผลงานในฐานะสมาชิกวง GOT7 แจ็คสันยังมีผลงานเดี่ยวและโด่งดังเป็นอย่างมาก
โดยเฉพาะในประเทศจีน ทั้งในฐานะนักร้อง พิธีกร เมนเทอร์ รายการต่างๆ ไปจนถึงพรีเซ็นเตอร์สินค้ามากมาย แถมยังพูดได้หลายภาษา ที่สำคัญทั้งหล่อและรูปร่างดี ไม่แปลกใจเลยที่สาว ๆยกตำแหน่งให้เป็น “แด๊ดดี้”

เผยเคล็ดลับหุ่นแซ่บของ “แจ็คสัน หวัง” GOT 7

ก่อนหน้าที่เขาจะเดบิวต์เป็นไอดอลที่ประเทศเกาหลี แจ็คสัน เป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง เขาเกิดในครอบครัวนักกีฬาที่คุณพ่อเป็นโค้ชฟันดาบและคุณแม่เป็นโค้ชยิมนาสติก การออกกำลังกายจึงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมาโดยตลอด พอเข้าวงการ เหตุผลที่เขาออกกำลังกายหนักก็เพื่อจะได้ฉีกเสื้อในคอนเสิร์ตให้แฟนคลับได้เห็นหุ่นงามq ไง

แจ็คสันสูง 176 เซนติเมตร แต่หนักเพียง 63 กิโลกรัม ไม่ถือเป็นเรื่องแปลกสำหรับการเป็นไอดอล แต่ก่อนหน้านี้เขาเคยหนักเพียง 60 กิโลกรัม จึงต้องพยายามเพิ่มน้ำหนักด้วยการกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตจนเพิ่มขึ้นมา 5 กิโลกรัม  แต่การกินแบบนั้นทำให้เกิดสิว เขาจึงได้รับคำแนะนำจากประธานค่าย JYP Entertainment ว่าให้ดื่มชาเขียวออร์แกนิก อันนี้ช่วยไหม ผลลัพธ์ก็เป็นอย่างที่เราเห็น

กิจวัตรประจำวันของเขาคือการยืดกล้ามเนื้อและคาร์ดิโอทุกวัน โดยเขาย้ำว่าไม่ว่าจะออกกำลังกายประเภทไหนก็ตาม
ต้องยืดกล้ามเนื้อทั่วร่างกายก่อน ตั้งแต่คอ ไหล่ เอว สะโพก แขน ข้อมือ ข้อเท้า โดยแนะนำให้ทำเซตละ 10 ครั้งประมาณ 10 – 20 นาที ตามด้วยการคาร์ดิโอวิ่งบนลู่เป็นเวลา 40 นาที สลับความเร็วจากน้อยไปมาก จากนั้นต่อด้วยการเล่นบอดี้เวต 5 วันต่อสัปดาห์ด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งดัมบ์เบล บาร์เบล และอื่นๆ วันไหนที่ไม่ค่อยมีเวลาเขาอาศัยการบอดี้เวตง่ายๆในห้องพัก เช่น วิดพื้น ซิตอัพ และยกกระเป๋าเดินทางแทนดัมบ์เบล เพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้เฟิร์มอยู่เสมอ  เขาแนะนำเพิ่มเติมว่า

“ขณะที่คุณออกกำลังกายให้ดื่มน้ำบ่อยๆ ถ้าคุณไม่ดื่มน้ำอาจเกิดรอยย่นได้ เจวาย  ปาร์ค (ประธานค่าย JYP) บอกผมอย่างนั้น”

นอกจากนี้เขายังมีน้ำดีท็อกซ์สูตรพิเศษไว้ดื่มทุกเช้าประกอบด้วยองุ่น สตรอว์เบอร์รี่ กะหล่ำปลี ส้ม แอ๊ปเปิ้ล และ
น้ำผึ้ง ในวันทำงานเขาจะดื่มกาแฟอเมริกาโน่เย็นหลังอาหาร ส่วนในวันว่างแค่น้ำผลไม้และน้ำดีท็อกซ์ของเขาก็เพียงพอแล้ว ถ้าเป็นช่วงลดน้ำหนัก มื้อกลางวันเป็นสลัดและซุปเนื้อติดซี่โครงตลอดจนกินอาหารเสริมควบคู่ทั้งวิตามินซีและโอเมก้า 3 เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ แล้วสลับหยุดหนึ่งสัปดาห์เพื่อให้ตับได้หยุดพักบ้าง

แจ็คสันบอกว่าปกติเขาจะเลือกกินแต่อาหารที่ดีต่อสุขภาพ บางครั้งที่อยากกินเบอร์เกอร์ก็ใช้วิธีกินขนมปังที่ประกบมาชิ้นเดียว คือ ลดแป้งลงหน่อย แจ็คสันทิ้งท้ายว่า “สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก หากสุขภาพไม่ดี คุณจะสูญเสียทุกอย่าง หมั่นดูแลตัวเองกันนะครับหวังว่าทุกคนจะมีสุขภาพที่ดี”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 980

ภาพ : @jacksonwang852g7

น้ำหอมกลิ่นคู่ใจของหนุ่มสุดเท่ ‘แจ็คสัน หวัง’ อบอวลด้วยแนวกลิ่นเซ็กซี่และมีเสน่ห์

7 คนดังชายเกาหลี จากช้างเผือกแห่งวงการกีฬาผันตัวสู่วงการบันเทิง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up