รวิสรา สมะลาภา

เปิดสกินแคร์รูทีนฉบับสาวผิวแพ้ง่ายของ ‘รวิสรา สมะลาภา’ ทั้งผิวและผมครบทุกสเต็ป

Alternative Textaccount_circle
รวิสรา สมะลาภา
รวิสรา สมะลาภา

พีที – รวิสรา สมะลาภา สาวสวยวัย 22 ปี เพิ่งเรียนจบจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ มาหมาดๆ นอกจากกำลังวางแผนเรียนต่อ เธอยังเตรียมทำธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงามด้วย

เปิดสกินแคร์รูทีนฉบับสาวผิวแพ้ง่ายของ ‘รวิสรา สมะลาภา‘ ทั้งผิวและผมครบทุกสเต็ป

SKINCARE FOR SENSITIVE SKIN
ผิวทีแพ้ง่าย เพราะฉะนั้นโปรดักต์ที่ใช้ส่วนมากจึงอยู่ในหมวดเวชสำอางค่ะ พอกลับถึงบ้านสิ่งแรกที่ทำคือรีบล้างเครื่องสำอาง ไม่อยากให้อยู่บนหน้านานเกินไป เดี๋ยวจะอุดตัน ทีใช้คลีนเซอร์ ของ Biore Makeup Remover Cleansing Milk เนื้อน้ำนม นวดเบาๆ จากนั้นล้างด้วยน้ำเปล่า ทีชอบคลีนเซอร์ที่ใช้วิธีนวดแล้วล้างน้ำออก ไม่อยากใช้สำลีเช็ด เพราะมีส่วนทำร้ายผิวหน้า จากนั้นใช้โฟมล้างหน้าของ Cetaphil นวดเบาๆ ทั่วหน้า ใช้มาเป็นขวดที่ 3 แล้วค่ะ ดีมาก ผิวไม่แห้งตึง

“สำหรับขั้นตอนการบำรุงจะดูตามสภาพผิวหน้าค่ะ ตอนเช้ากับตอนกลางคืนจะเหมือนกันเลย คือถ้าช่วงไหนมีรอยสิวจะใช้ Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution ช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดง แต่ถ้าไม่มีสิวก็จะบำรุงโดยเน้นความชุ่มชื้น ใช้แค่มอยส์เจอไรเซอร์ของ CeraVe อย่างเดียว ชอบที่มีส่วนผสมของเซราไมด์เป็นเกราะป้องกันผิวไม่ให้ระคายเคือง กับมีไฮยาลูโรนิกแอซิดที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น แค่นี้เลยค่ะ เพราะไม่อยากยุ่งกับผิวมาก ส่วนถ้าช่วงไหนเป็นสิวอักเสบ จะใช้แผ่นแปะสิวของ Olive Young สิวจะยุบตัวลงเอง สำหรับช่วงเช้าเพิ่มครีมกันแดดของ CeraVe Facial Moisturizing Lotion SPF 25 รู้สึกว่าใช้ SPF เพียงเท่านี้ก็พอแล้ว เพราะรองพื้นก็มีส่วนผสมของครีมกันแดดด้วย”

SOOTHE IRRITATED SKIN
“ถ้าแต่งหน้าติดกันหลายวันต้องใช้ Divine Detoxing Clay Mask เป็นมาสก์โคลนที่ช่วยดูดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน ทีเชื่อว่าแม้เราจะล้างหน้าสะอาดแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังมีสิ่งอุดตันหลงเหลืออยู่ การมาสก์หน้าสัปดาห์ละครั้งจะช่วยได้มากค่ะ

“ส่วนคลินิกจะเข้าเฉพาะตอนที่สิวขึ้นเยอะๆ เมื่อก่อนเคยไปกดสิว ฉายแสงลดการอักเสบ ทำ 3 เดือนติดต่อกัน สิวหายเลย ส่วนเรื่องนวดหน้าอื่นๆ ทีไม่ค่อยเน้น อย่างมากก็เน้นเรื่องความชุ่มชื้นค่ะ”

NOURISH YOUR BODY & HAIR
“ทีชอบนวดตัวด้วยน้ำมันประมาณ 2 สัปดาห์ครั้งที่ Health Land ส่วนครีมอาบน้ำใช้สูตรอ่อนโยนของ Johnson’s มานานมาก เพราะชอบกลิ่นและไม่ทำร้ายผิว เวลาอาบน้ำใช้ฟองน้ำถูตามตัวอยู่แล้ว จึงไม่ใช้สครับรบกวนผิวอีก ตามด้วยโลชั่นของ Eucerin pH5 Lotion ปิดท้ายด้วยการฉีดน้ำหอม Diptyque กลิ่น Orphèon กลิ่นสไตล์วู้ดดี้ฟลอรัล จะฉีดที่ข้อมือ แต้มตรงหลังหู และฉีดในอากาศแล้วเดินผ่าน กลิ่นจะติดทนขึ้นค่ะ

“ส่วนเส้นผมทีใช้แชมพูของ Common Ground เป็นแบรนด์ออร์แกนิกจากออสเตรเลียที่ราคาไม่แพงเลย ถูกโฉลกกับผมเราด้วย เพราะผมทีเส้นเล็ก แถมช่วงหนึ่งผมร่วงหนัก แต่หลังจากใช้แชมพูยี่ห้อนี้ รู้สึกเลยว่าผมหนาขึ้น ตอนนี้ใช้มา 6 ขวดแล้ว และถ้ามีเวลาจะมาสก์ผมด้วย Lolane ช่วยเรื่องผมแห้งเสีย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 5 นาทีค่ะ”

NATURAL LOOK
“ทีชอบแต่งหน้าลุคธรรมชาติ เริ่มจากใช้รองพื้นของ Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation ที่ช่วยบำรุงผิวไปด้วยในตัว ช่วยปรับผิวหน้าให้เนียนขึ้น โดยใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้ทั่วหน้า จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ Dior แต้มตรงรอยสิวกับใต้ตา และเพื่อกันคราบที่จะเกิดขึ้นภายหลัง จะใช้แป้งฝุ่นเซตเบาๆ ตรงใต้ตาด้วยค่ะ

“สำหรับเทคนิคที่จะทำให้บลัชออนติดทน ทีใช้ครีมบลัชของ Rare Beauty โทนสีชมพูตุ่นแต้มตรงโหนกแก้ม เพื่อให้หน้าดูเรียวขึ้น จากนั้นใช้บลัชออนฝุ่นของ Charlotte Tilbury สี Pillow Talk ปัดทับตรงโหนกแก้มอีกครั้ง คราวนี้สีไม่หลุดแน่

“ต่อกันที่คิ้วใช้ของ Anastasia Brow Pomade แบบเจล ติดทนมาก วาดไปตามเส้นคิ้ว สำหรับอายแชโดว์ในชีวิตประจำวันจะไม่ทาเลยค่ะ ชอบปล่อยให้ตาเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าต้องออกงานจะปัดโทนสีน้ำตาล มีกลิตเตอร์เบาๆ ถ้าวันไหนอยากให้ตากลมโตขึ้นก็กรีดอายไลเนอร์ของ Lifeford ที่ติดทน ไม่หลุด ไม่เยิ้ม จากนั้นปัดขนตาด้วยมาสคาราของ Maybelline Sky High นอกจากความติดทน ปัดแล้วขนตาดูยาวขึ้นด้วย ตบท้ายด้วยลิปสติกของ Charlotte Tilbury สี In Love With Olivia โทนสีนู้ดดูเป็นธรรมชาติ

SELF LOVE…TAKE CARE OF YOUR BODY & MIND
“สำหรับที การดูแลรูปร่างและการออกกำลังกายเป็น Self-Care ของตัวเอง ไม่ใช่แค่หุ่นดีอย่างเดียว แต่เราต้องสนุกไปกับมัน ทำให้เป็น Healthy Routine ถ้าอยู่ที่บ้านทีจะเล่นบอดี้เวตหรือโยคะ ส่วนกิจกรรมเอ๊าต์ดอร์ชอบปีนผา ตีแบดหรือวิ่ง นอกจากนี้ก็พยายามเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพไว้ก่อน แต่ถ้าวันไหนอยากกินของหวานก็ไม่ฝืนตัวเอง ไม่ปล่อยให้โหย จะได้เป็นการดูแลสุขภาพที่ไม่ทรมานค่ะ

“ทีว่าความสวยไม่มีมาตรฐานที่ชัดเจนว่าอะไรคือสวยหรือไม่สวย สำหรับทีแค่เรามั่นใจ รู้สึกดีกับตัวเองในทุกๆ วัน “นั่นก็คือสวยแล้วค่ะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 986

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up