คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์

‘คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์’ แชร์ทิปส์เลือกสกินแคร์และดูแลผิวแพ้ง่ายให้สตรองแบบทุกสเต็ป

Alternative Textaccount_circle
คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์
คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์

คริสซี่- กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์ นักแสดงสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ทายาทของคุณคอลิน เฮห์ติงห์ และหม่อมราชวงศ์อุษณิษา สุขสวัสดิ์ นอกจากงานในวงการ เธอกำลังสนุกกับการออกไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ โดยเฉพาะทะเล การันตีด้วยผิวแทนสวยงาม

คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์ 1

‘คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์’ แชร์ทิปส์เลือกสกินแคร์และดูแลผิวแพ้ง่ายให้สตรองแบบทุกสเต็ป

SENSITIVE SKIN
“ซี่แพ้ง่ายค่ะ แพ้อะไรที่ใครเขาไม่แพ้กัน ทุกวันนี้จึงไม่ค่อยทำอะไรกับผิวมากนัก ส่วนมากถ้าใช้อะไรแล้วดีจะใช้อยู่อย่างนั้นซ้ำๆ อย่างสมัยก่อนเข้าสปาเพื่อดูแลผิวกายที่หลายคนทำแล้วดี แต่พอซี่ทำบ้าง ผ่านไป 2 ชั่วโมงผดแดงขึ้นทั้งตัว หรือไปกดสิว พอกลับมาก็เป็นผดอีก ปรึกษาคุณหมอแล้วพบว่าแพ้แอลกอฮอล์ที่ใช้เช็ดหน้าก่อนกดสิว

“ดังนั้นวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ต่างๆ อันดับแรกซี่จะเลือกประเภทออร์แกนิก (Made From Organic Ingredients) หรือผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก เพื่อให้มั่นใจว่าไม่แพ้แน่นอน ซี่ไม่สนใจเรื่องกลิ่น ขอแค่ใช้แล้วดีจริง นอกจากนี้ต้องไม่ทดลองกับสัตว์ เคยอ่านเรื่องราวการทดลองสารเคมีต่างๆ กับสัตว์เพื่อมาทำผลิตภัณฑ์ที่เราทุกคนใช้กัน ทำให้รู้ถึงความทรมานของสัตว์เหล่านั้น ซี่เองก็เคยช่วยเหลือสัตว์ตามประกาศในโซเชียล การเลี่ยงใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทดลองในสัตว์คืออีกสิ่งเล็กๆ ที่เราพอจะช่วยได้ในชีวิตประจำวัน

“สิ่งสำคัญที่สุดในการดูแลผิวแพ้ง่ายแบบซี่คือการล้างหน้าให้สะอาด เมื่อกลับถึงบ้านจะเช็ดเครื่องสำอางบริเวณตาและปากด้วย Maybelline Eye & Lip Makeup Remover ใช้แบรนด์นี้มาหลายปี เพราะเคยใช้แบรนด์อื่นแล้วระคายเคือง จึงต้องกลับมาใช้ตัวเดิม จากนั้นใช้ Bioderma Sensibio H2O เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าจนกว่าจะไม่มีสีติดบนสำลีประมาณ 4 – 5 แผ่น จากนั้นเช็ดหน้าซ้ำด้วยน้ำเกลือ ตามด้วย Cetaphil เจลล้างหน้าที่ใช้มาเป็น 10 ปี ใช้แล้วไม่แพ้

“สำหรับสกินแคร์ ซี่ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ Physiogel คู่กับโทนเนอร์ของ The Body Shop ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และไม่ลืมมาสก์หน้า 2 ครั้งต่อสัปดาห์”

MAKEUP NO MAKEUP
“ซี่ไม่ค่อยใช้ครีมกันแดด เพราะไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ เว้นแบรนด์หนึ่งที่ใช้ได้คือ We Are Feel Good เนื้อบางเบามากๆ ส่วนการแต่งหน้า ซี่แทบไม่ลงคอนซีลเลอร์ รองพื้น หรือแป้งเลย เพราะต้องการเผยผิวจริง เน้นแค่การดูแลผิวหน้าให้ดีที่สุด

“ความที่ซี่มีกระ ซึ่งเป็นปัญหามากสำหรับเทรนด์การแต่งหน้าสมัยก่อนที่ต้องปกปิดแบบไม่ให้เห็นรอยอะไรเลย ก่อนหน้านี้สมัยมัธยมปลายซี่เคยไปเลเซอร์กระออก แต่ทำได้เพียงบางจุดที่เด่นๆ เพราะทำให้ผิวหน้าบาง แต่สักพักก็กลับมาขึ้นอีก ทำให้ซี่รู้สึกทรมานที่ต้องทนแต่งหน้าหนา ซึ่งหนักหน้ามากๆ จึงดีใจมากที่เทรนด์กระได้รับความนิยม (ยิ้ม)

“สำหรับคิ้ว เดี๋ยวนี้ซี่เลิกเขียนคิ้ว ใช้วิธีฝังคิ้วสีฝุ่นที่ร้าน Eye’s Crown เพื่อให้โครงคิ้วสวยงาม แต่ไม่ใช่การสัก ดังนั้นสีจะคงอยู่ประมาณ 1 ปีแล้วค่อยๆ จางไป จึงหมดกังวลหากต้องการเปลี่ยนทรงคิ้วหรือปัญหาต่างๆ ตอนนี้แค่ปัดคิ้วเสริมให้ได้ขนคิ้วตั้งสวยก็พอ ส่วนตาใช้ดินสอสีน้ำตาลเขียนเป็นอายไลเนอร์แล้วใช้แปรงปัดให้ฟุ้งๆ ดูเป็นธรรมชาติ ปิดท้ายด้วยการดัดขนตาแล้วปัดด้วย Maybelline Hyper Curl Waterproof Mascara ซึ่งซี่เน้นปัดให้หนากว่าคนปกติทั่วไปมากหน่อย เพื่อเน้นดวงตาให้ดูสวยหวานมากขึ้น”

GLOW IN THE DARK
“ความที่ผิวขาวมากมาตลอด รู้สึกว่าผิวแทนมีเสน่ห์ อยากลองผิวแทนดูบ้าง เคยลองอาบแดดให้ผิวแทน ผ่านไป 2 สัปดาห์ก็กลับมาเหมือนเดิม ส่วนหนึ่งเพราะทำงานในวงการ ทำให้ไม่มีเวลาไปเที่ยวบ่อย ปัจจุบันตัดสินใจพักงานในวงการเพื่อออกไปใช้ชีวิต ทำหลายๆ สิ่งที่อยากทำมากขึ้น ล่าสุดซี่เพิ่งกลับจากทะเล ได้อาบแดดจนผิวแทนสมใจแล้วค่ะ (ยิ้ม)

“แต่ผิวแทนก็ต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ เพราะมีอาการผิวแห้งและแสบจากการเผาไหม้จากแสงแดด เคยทาอโลเวราก็ยังแสบอยู่ดี กระทั่งพบน้ำมันอาร์แกน (Argan Oil) จาก Seasun Society ตัวช่วยฟื้นฟูผิวได้เร็วมาก แล้วยังนำมาบำรุงผมได้ด้วย ตอบโจทย์เรื่องความออร์แกนิก 100 เปอร์เซ็นต์ด้วย ซี่ใช้สลับกับโลชั่น Jergens นอกจากนี้ยังนำมามาสก์เท้า โดยพอกที่เท้าแบบหนาๆ แล้วสวมถุงเท้าทิ้งไว้ตลอดคืน เพราะตอนอยู่ที่ทะเลเดินเท้าเปล่าเยอะ ไม่อยากให้เท้าแห้งแตกค่ะ”

คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์ 2

FINE HAIR
“ผมซี่เส้นเล็กมาก ดูไม่มีน้ำหนักและไม่ค่อยทิ้งตัว อยากผมตรงสวยอย่างสาวๆ ในโฆษณาแชมพูบ้าง ตอนนี้ชอบ Oh Honey!! Avocado Hair Mask ที่อุดมไปด้วยแหล่งสารอาหารสำหรับการบำรุงผม ใช้เพียงสัปดาห์ละครั้ง และใช้ Wild MarulaTM Tangle Spray จาก Drunk Elephant สเปรย์ก่อนเป่าผม ช่วยให้ผมไม่พันกัน ซี่ชอบหวีผมตอนยังหมาดๆ เพราะหากปล่อยให้แห้งแล้วค่อยหวีจะได้ผลลัพธ์ของความเรียบสวยที่แตกต่างกันค่ะ”

คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์ 7

POSITIVE ENERGY
“ซี่หน้ากลม ปากคว่ำ ถ้าไม่ยิ้มจะดูบึ้งตลอดเวลา ทำให้ต้องยิ้มตลอด เพราะถ้าคนไม่รู้จักจะคิดว่าซี่กำลังเบ้ปากใส่เขาหรือกำลังอารมณ์ไม่ดี หลายคนไม่กล้าเข้ามาคุยด้วย ประกอบกับก่อนหน้านี้ซี่กลัวความผิดหวัง จนกลายเป็นติดนิสัยมองทุกอย่างในแง่ลบ ขี้หงุดหงิด พอได้มีโอกาสอยู่ใกล้กับคนที่มองโลกในแง่ดี พลังบวกของเขาส่งต่อมาถึงเรา โดยเฉพาะเวลาซี่ทำงานมาเหนื่อยๆ เมื่อได้พูดหรืออยู่ใกล้เขาจะรู้สึกดีขึ้น ทำให้ซี่อยากเป็นแบบนั้นบ้าง ตอนนี้พยายามเปลี่ยนตัวเองโดยลงลึกตั้งแต่ฐานความคิด ประกอบกับเล่นโยคะให้อกผายไหล่ผึ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง

“ซี่เชื่อว่าเราจะเปลี่ยนตัวเองได้ ต้องเปลี่ยนตั้งแต่ฐานความคิด และคนที่มีฐานความคิดแบบเดียวกันจะดึงดูดคนประเภทเดียวกันเข้ามาค่ะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 986
ภาพ : ksiekrissie

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up