โรคการกินผิดปกติของ "ไอยู"

การต่อสู้กับ โรคการกินผิดปกติของ “ไอยู” สู่การกินอาหารที่ดี เล่นโยคะกับฮโยริ

account_circle
โรคการกินผิดปกติของ "ไอยู"
โรคการกินผิดปกติของ "ไอยู"

การต่อสู้กับ โรคการกินผิดปกติของ “ไอยู” (IU) หรือ “อีจีอึน” นักร้อง นักแสดงหญิงเกาหลีใต้ จากวิธีการไดเอตที่ผิดวิธี สู่การกินอาหารที่ถูกต้อง และการออกกำลังกายอย่างโยคะกับพี่สาว อีฮโยริ

ว่ากันว่าการเป็นไอดอล เคป็อบประเทศเกาหลีใต้นั้น ต้องผ่านการฝึกกันอย่างหนักหน่วง ไม่ใช่แค่การร้อง การเต้น เท่านั้น แต่การรักษารูปร่างให้ดูเป๊ะตลอดเวลาก็สร้างความกดดันเป็นอย่างมากให้กับพวกเธอและเขา หนึ่งในนั้นคือ “ไอยู” (IU) หรือ “อีจีอึน” ซุป’ตาร์คนดังของวงการบันเทิงแดนกิมจิ

ย้อนกลับไปในปี 2008 “ไอยู” วัย 15 ปี เข้าวงการบันเทิง ในฐานะนักร้องหญิง การจะมาเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอต้องผ่านการออดิชั่นอย่างหนักหน่วงมากกว่า 20 ครั้งใน 1 ปี และเมื่อก้าวเข้าก้าวมาในฐานะนี้แล้ว การดูแลตัวเองถือว่าสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไอยู ดูแลตัวเองอย่างหนัก โดยเฉพาะการดูแลรูปร่างที่ส่งผลให้การกินของเธอผิดปกติ จนกลายเป็นโรคการกินผิดปกติ

การต่อสู้กับ โรคการกินผิดปกติของ “ไอยู” สู่การกินอาหารที่ดี และ เล่นโยคะกับฮโยริ

Cr: @layladiets

สาวๆ หลายคนคงเคยได้ยินวิธีการลดน้ำหนักของไอยูกันมาบ้างกับ การทานแอปเปิ้ล 1 ผลในมื้อเช้า มันหวาน 2 ลูกในมื้อเที่ยง และเครื่องดื่มโปรตีน 1 แก้วในมื้อเย็น วิธีไดเอตนี้เรียกว่า “IU diet challenge” ซึ่งในปี 2013 ไอยูได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ Night of TV Entertainment ทางช่อง SBS เกี่ยวกับแผนการรับประทานอาหารที่ผิดปกติ โดยเธอเผยว่า “วิธีการลดน้ำหนักที่สุดโต่งช่วยให้เธอลดน้ำหนักได้ 5 กิโลกรัม ภายใน 5 วัน”

โรคการกินผิดปกติของ "ไอยู"

อย่างไรก็ตาม ไอยูกล่าวว่า สาเหตุที่เธอใช้วิธีนี้ในการลดน้ำหนักเป็นเพราะ อยู่ในช่วงที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องใหม่ที่เธอได้รับเล่น หลายคนสัมผัสได้ว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนต่อไอยู เพราะครั้งหนึ่งไอดอลสาวเคยพูดในรายการวิทยุว่า คอมเม้นต์ที่เธอไม่ปลื้มเลยคือ “น้ำหนักเธอขึ้นเหรอ” 

ในปี 2014 ไอยูเปิดใจอีกครั้งเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ผิดปกติในรายการ Healing Camp, Aren’t You Happy ซึ่งไอยูกล่าวว่า เธอกลายเป็นโรคการกินผิดปกติ ซึ่งเกิดจากความวิตกกังวล สงสัย และ เกลียดตัวเอง เพราะกลัวว่าความนิยมและความสำเร็จของเธออาจถูกพรากไปได้ทุกเมื่อ

โรคการกินผิดปกติของ "ไอยู"

ขณะเดียวกัน ไอยูยังเผยอีกว่า เธอจบลงด้วยการทานอาหารมากผิดปกติ เพื่อเติมเต็มความรู้สึกที่ว่าข้างในเธอว่างเปล่า รวมถึงไอยูยังมีภาวะกินและนอนสลับกับอาเจียนอีกด้วย

โชคดีที่ไอยูได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญและได้รับคำแนะนำอื่นๆ เธอเริ่มดูแลสุขภาพกายและใจด้วยการรักษาอย่างเป็นประจำ ซึ่งไอยูได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเดียวกันว่า ปัญหาของเธอยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์เนื่องจากเธอยังคงกินตลอดเวลาเมื่อเครียด แต่หลังจากการรักษา อาการของไอยูก็เริ่มดีขึ้นมาก เป็นผลจากการปฏิบัติตามแผน และการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากการทานอาหารที่ดี ออกกำลังกายเป็นประจำ การเล่นโยคะ กับ อีฮโยริ เป็นอีกอย่างที่ทำให้อาการป่วยของไอยูดีขึ้น ซึ่งแฟนๆ ต่างตื่นเต้นเป็นพิเศษที่ได้เห็นไอยู ในรายการ Hyori’s Homestay ในปี 2017 ที่เผยให้เห็นว่าเธอมีความสุขมากขึ้น และกินอาหารอย่างถูกวิถี เช่นการเคี้ยวอาหารช้าๆ เป็นเวลานาน ตามที่ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วยในกระบวนการย่อยอาหาร

การได้กำลังใจจากแฟนๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ไอยูรู้สึกมั่นใจในตัวเอง ในการแสดงคอนเสิร์ตที่ปูซาน ปี 2015 ไอยูได้บอกกับแฟนๆ ขณะที่เธออยู่บนเวทีว่า “น้ำหนักเธอเพิ่มขึ้น” ทันทีที่เธอพูดเสร็จก็มีแฟนเพลงคนหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่า “น้ำหนักเท่าไหร่”

งานนี้ทำเอาไอยูถึงกับหัวเราะออกมาโดยทันที คลิปดังกล่าวแพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ แม้ว่ามองเผินๆ จะดูเป็นแค่คอนเสิร์ต แต่ไอยูรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก โดยเธอบอกว่าคลิปนี้เป็นเหตุการณ์ที่ดีที่สุดเป็นเหตุการณ์ที่น่าจดจำที่สุดใน 10 ปีของการทำงาน ไอยูบอกว่าเธอยังพยายามหาแฟนคลับคนดังกล่าว และยังคงดูคลิปจนถึงทุกวันนี้เมื่อเธอรู้สึกแย่


เรียบเรียงจาก : scmp, @dlwlrma

Praew Recommend

keyboard_arrow_up