พลอย ผลาชีวะ

“พลอย ผลาชีวะ” แชร์สกินแคร์รูทีนดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำ อิ่มฟู จบปัญหาผิวแห้งแพ้ง่าย

Alternative Textaccount_circle
พลอย ผลาชีวะ
พลอย ผลาชีวะ

“พลอย ผลาชีวะ” สปอร์ตเกิร์ลที่กำลังสนุกกับงานธุรกิจของครอบครัว “บริษัทรถทัวร์ ผลาชีวะ ทรานสปอร์ต” และการปั้นแบรนด์ชุดว่ายน้ำน้องใหม่ “blanca swim” แน่นอนว่าในฟากของความสวยความงามเธอก็ไม่เคยละเลย

“พลอย ผลาชีวะ” แชร์สกินแคร์รูทีนดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำ อิ่มฟู จบปัญหาผิวแห้งแพ้ง่าย

Skincare

“พลอยผิวแห้ง โดนอะไรนิดหน่อยก็แดงแพ้ง่าย จึงเน้นการดูแลผิวให้แข็งแรงชุ่มชื้น สำหรับการทำความสะอาดผิว พลอยเลิกใช้สำลี เพราะเกรงว่าการเสียดสีจะทำให้ผิวเกิดริ้วรอย พร้อมกับลองเปลี่ยนมาใช้คลีนซิ่งบาล์มของ Elemis ปรากฏว่าทำความสะอาดได้ดี ไม่ทำร้ายผิว ระหว่างนวดได้กลิ่นหอมอโรมาทำให้ผ่อนคลายดี จากนั้นล้างหน้าด้วยโฟม La Mer แล้วซับหน้าด้วยกระดาษทิชชู ตามคำแนะนำของคุณหมอว่าสะอาดกว่าผ้าขนหนูค่ะ

“หลังจากนั้นใช้โทนเนอร์ La Mer Treatment Lotion ตบเบาๆ ทั่วหน้า ชอบตรงซึมเร็วและช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง แล้วค่อยลงเซรั่ม ซึ่งพลอยเลือกใช้ตามสภาพผิวแต่ละวัน เช่น ถ้าช่วงที่เป็นสิวเม็ดเล็กหรือผดจะใช้ของแบรนด์ Drunk Elephant T.L.C. Framboos ช่วยผลัดเซลล์ผิว ใช้สองสัปดาห์ครั้งก็พอ ไม่อย่างนั้นผิวจะบางเกิน ถ้าช่วงผิวปกติใช้แบบออยล์ของ Clarins Double Serum เพราะเนื้อไม่หนักเกินไป ช่วยให้ริ้วรอยเล็กๆ ตื้นขึ้น แต่ถ้าช่วงไหนผิวแพ้เป็นรอยแดงต่างๆ ต้องใช้เซรั่มของ Bella Aura ตัวนี้ดีมาก เรียกว่าแพ้อะไรมาเอาอยู่หมด

“จากนั้นตามด้วยครีมของ Defend Age เพิ่งทดลองใช้ไม่นานก็ติดใจเลย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมเกราะป้องกันผิวไม่ให้เกิดริ้วรอย เนื้อไม่หนักเกินไป เวลาลงครีมจะใช้กัวซา (หินหยก) รูดขึ้นตามใบหน้า สำหรับพลอยรู้สึกว่า อาจไม่ได้ช่วยเรื่องยกกระชับ แต่ทำให้หายบวมน้ำได้ค่ะ

“ส่วนตอนกลางคืน ถ้าผิวแห้งมากจะมาสก์ด้วย Rose Face Mask ของ Fresh ใช้แล้วผิ่วดูอิ่มฟู แต่ถ้าช่วงต้องออกงาน พลอยจะใช้มาสก์แผ่นติดกัน 7 – 8 วัน ไม่ต้องซื้อแบรนด์แพงมาก ถ้าวันที่ต้องการตัวช่วยเร่งด่วนจะใช้มาสก์แผ่นของ 111SKIN หรือไม่ก็สลีปปิ้งมาสก์ของ EviDenS ราคาแรง แต่ยอมรับเลยว่าผิวฟู เมคอัพติดทนจนช่างแต่งหน้าทัก มาสก์อีกตัวที่อยากแนะนำ คือ Esthemax Antioxidant Goji Regenerating & Radiance ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดริ้วรอย

“สำหรับตอนเช้าดูแลเหมือนตอนกลางคืนเลยค่ะ แค่เปลี่ยนจากมาสก์มาทาครีมกันแดดของ Supergoop! Everyday Sunscreen ชอบตรงที่ไม่ทำให้หน้าวอกและได้สีผิวธรรมชาติ”

พลอย ผลาชีวะ 1

Pamper Yourself

“เป็นที่รู้กันในบ้านว่าพลอยใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำนาน อย่างน้อยเป็นชั่วโมง กระบวนการคือเปิดเพลงที่ชอบ จุดเทียนหอมกลิ่นกุหลาบแบรนด์โปรด Diptyque จากนั้นเริ่มหมักผมก่อน เพราะใช้เวลานานที่สุด ถ้าไม่ใช้น้ำมันมะพร้าวก็ใช้ครีมหมักผมของ Olaplex No.3 ช่วยฟื้นฟูสุขภาพเส้นผมได้ดี เคยมีช่วงที่ทำสีแล้วผมร่วงเยอะ ตอนนี้จึงพยายามดูแลให้ผมกลับมาสุขภาพดี พลอย ใช้แชมพู Aveda Invati ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง และใช้แปรงของ Aveda บอกเลยว่าดีมาก ผมเป็นเงา สบายหนังศีรษะ และไม่ดึงจนเส้นผมขาด ทุกวันนี้ผมสุขภาพดีขึ้น ไม่ร่วงเยอะแล้ว

“อ้อ ที่ใช้เวลาในห้องน้ำนาน ส่วนใหญ่มาจากแช่ตัวในน้ำอุ่นด้วยค่ะ แล้วค่อยอาบน้ำเย็นเพื่อให้รูขุมขนปิด โดยใช้ชาวเวอร์ออยล์ของ L’Occitane ที่ป้องกันผิวแห้งได้ดี

“หลังจากอาบน้ำจะทาโลชั่นของ Clarins ช่วยให้ผิวนุ่มละเอียดขึ้น ชอบจนหยุดใช้ไม่ได้ ส่วนรอยแตกหรือจุดที่แห้งกร้านอย่างข้อศอกใช้ Bio-Oil ช่วยได้ รอยแตกลายหายหมดเลย แต่ต้องทาอย่างสม่ำเสมอนะคะ จึงจะเห็นผล”

พลอย ผลาชีวะ 2

Beach Girl

“พลอยไปทะเลบ่อย ชอบอาบแดด เมื่อก่อนความที่อยากให้ผิวแทนจึงไม่ทาครีมกันแดดหรือโลชั่นใดๆ เลย ผลคือผิวแทนจริง แต่ดูกร้าน ตอนนี้ก่อนอาบแดดจึงใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมทั้งตัว ทำให้ผิวแทนสม่ำเสมอ แล้วพออาบน้ำเสร็จจะทาน้ำมันมะพร้าวอีกรอบ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น อีกอย่างที่พลอยลงทุนทำคือเลเซอร์ขนทั้งตัวด้วยโปรแกรม YAG ซึ่งคุ้มค่ามาก ใส่ชุดว่ายน้ำ แล้วมั่นใจ สบายตัว ผิวเนียน จำได้ว่าเลเซอร์ไป 5 ครั้งขนก็ออกหมด แม้ขนเส้นใหม่จะงอกขึ้นมาก็จะน้อยกว่าเดิมมาก ตามเลเซอร์เก็บปีละครั้งก็พอค่ะ

“ส่วนผิวหน้า หลังอาบแดดพลอยบำรุงด้วยมาสก์เป็นหลัก ถ้ามีเวลาก็เข้าคลินิกบ้าง เพื่อผลักวิตามินเข้าผิวหรือไม่ก็กดสิว กับทำเลเซอร์ยกกระชับปีละครั้งค่ะ”

พลอย ผลาชีวะ 4

Makeup

“Everyday Look ของพลอยไม่ใช้รองพื้นเลย แค่ลงไพรเมอร์ของ By Terry ตัวนี้ไม่ปกปิดรอย แต่ให้งานผิวที่สวยดูโกลว์แบบธรรมชาติ แต่ถ้าออกงานจะใช้รองพื้นของ Giorgio Armani เนื้อบางเบาสบายหน้า พลอยใช้แปรงเกลี่ย ช่วยให้เนื้อรองพื้นเนียนกลืนไปกับผิว

“จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ของ Hourglass แต้มบริเวณใต้ตา และริ้วรอยต่างๆ พลอยรักคอนซีลเลอร์แบรนด์นี้มาก ใช้หมดไปหลายแท่งแล้วยังแนะนำให้เพื่อนๆ ลองซื้อมาใช้ เพราะใต้ตาเนียนกริบทั้งวัน ไม่มีร่องใดๆ

“ด้วยความผิวแทนจึงไม่ทาบลัชออน แต่จะใช้คอนทัวร์ของ Chanel สีออกน้ำตาลส้มบ่มแดดนิดๆ ทาเป็นคอนทัวร์และบลัชออนไปในตัว จากนั้นปัดด้วยแป้ง Charlotte Tilbury Airbrush Flawless Finish Powder ที่เนื้อละเอียด ช่วยเบลอผิว เกลี่ยเมคอัพได้ดี

“สำหรับตา พลอยไม่ทาอายแชโดว์ เพราะทาไม่เก่ง จะใช้ Pencil Eyeliner ของ Charlotte Tilbury เขียนลากตรงหางตานิดเดียว แล้วใช้อายแชโดว์ฝุ่นสีน้ำตาลเขียนทับบนอายไลเนอร์อีกครั้งเพื่อให้ติดทน ส่วนขนตาพลอยลิฟต์ขนตาอยู่แล้ว จึงไม่ต้องดัด ใช้แค่เซรั่มบำรุงขนตา และใช้มาสคาราของ Hourglass ซึ่งเวิร์คมาก ตกเย็นก็ไม่เป็นคราบค่ะ

“ส่วนงานคิ้วใช้ดินสอของ Anastasia เขียนตรงหางนิดเดียวพอค่ะ กับใช้ Glossier Brow Gel ปัดทับเพื่อให้คิ้วตั้ง ปิดท้ายด้วย Dior Lip Glow ลิปบาล์มบำรุงปากที่ได้สีเป็นธรรมชาติ เป็นสีปากของเราเอง แค่นี้พอ” (ยิ้ม)

พลอย ผลาชีวะ 3

Fit Balance

“พลอยไม่คุมอาหารเลย เพราะมีความสุขกับการกินมาก แต่ชีวิตประจำวันแอ๊คทีฟ ชอบออกกำลังกายตั้งแต่เด็ก ทั้งตีเทนนิส ขี่ม้า ทุกวันนี้ก็เล่นเวตเทรนนิ่งและเข้าคลาส พิลาทีสสัปดาห์ละครั้ง ช่วยให้กล้ามเนื้อเป็นทรงและสัดส่วนดีขึ้นค่ะ”

Love Yourself

“สมัยเด็กพลอยไม่ค่อยมั่นใจ เพราะผิวแทน หน้าไทย ซึ่งตอนนั้นคนนิยมขาว หมวย ตัวเล็ก แต่พลอยโชคดีที่ได้กำลังใจจากคนรอบข้าง ทั้งครอบครัวและเพื่อนที่คอยชมว่าสวย จนเกิดเป็นความมั่นใจ พอถึงยุคสมัยนี้พลอยว่าดีมากเลยที่นิยามความงาม เปิดกว้างมากขึ้น ไม่มีคำว่า Beauty Standard แล้ว ทุกคนสามารถสวยในแบบของตัวเองได้ โดยไม่ต้องมีไอดอล

“เมื่อเรามั่นใจในตัวเอง ความสวยจะเปล่งปลั่งออกมาค่ะ”


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 978

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“บิว-ณัฏฐา ทองแก้ว” แชร์บิวตี้รูทีนสายนางงาม ละเอียดครบทั้งการบำรุงและเมคอัพ

ผิวแห้งต้องแก้ถูกจุด “มาย-กัญญฉัตร ฝนมณี” แชร์บิวตี้ทริคดูแลตัวเองจุกๆ แบบไม่มีหวง

“เอพริล-นภัสรดา กาญจนเจริญ” แชร์ทริคสวยโกลว์จากภายใน สดใส สุขภาพดี

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up