อภิศรา สุพรรณธะริดา

“อภิศรา สุพรรณธะริดา” กับทริคความงามจัดเต็ม ถือคติต้องดูดีเสมอแม้อยู่บ้าน

Alternative Textaccount_circle
อภิศรา สุพรรณธะริดา
อภิศรา สุพรรณธะริดา

หลังจากจบ MBA จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ “กุ๊กกิ๊ก – อภิศรา สุพรรณธะริดา” สนุกกับงานอินฟลูเอนเซอร์ (@apisaratatti) ไปพร้อมๆ กับความชอบลงทุนด้านการเงินและความสวยความงาม ที่เธอลงทุนเพื่อเป็นพื้นฐานการสร้างความสุขให้ตัวเอง

“อภิศรา สุพรรณธะริดา” กับทริคความงามจัดเต็ม ถือคติต้องดูดีเสมอแม้อยู่บ้าน

Skincare Routine

“กุ๊กกิ๊กโชคดีมากที่แทบไม่มีปัญหาผิว เมื่อก่อนจึงไม่ทาครีม กระทั่งอายุเข้าเลขสาม สังเกตว่าเวลาทำงานหนัก นอนดึก ผิวจะอ่อนล้า จึงเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น (ยิ้ม) แม้ผิวจะไม่แพ้ง่าย ใช้อะไรก็ได้ แต่ด้วยความที่ผิวผสม มันช่วงทีโซน จึงเน้นโปรดักต์ที่ช่วยควบคุมความมันและช่วยให้ผิวกระจ่างใสค่ะ

“ปกติแต่งหน้าทุกวันแม้กระทั่งอยู่บ้าน จึงต้องเน้นเรื่องทำความสะอาด ชอบใช้ Cleaning Sheet ของ Bifesta หรือ Biore เพราะสะดวก ใช้แผ่นเดียวก็เช็ดเมคอัพสะอาดทั่วหน้า จากนั้นใช้โฟมล้างหน้าของ Estee Lauder เพื่อให้มั่นใจว่าหน้าสะอาดจริงๆ

“พอล้างหน้าเสร็จใช้โทนเนอร์ของ Kiehl’s ที่มีส่วนผสมของดอกคาเลนดูลา (ดอกดาวเรือง) ชอบตรงที่กลิ่นหอมช่วยรีเฟรช ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยค่ะ จากนั้นเป็นคิวน้ำตบ กุ๊กกิ๊กใช้สลับแบรนด์ไปเรื่อย เช่น SK-II หรือ Estee Lauder ตบเบาๆ ทั่วหน้า รอให้แห้งแล้วค่อยลงเซรั่ม Estee Lauder Advanced Night Repair แต่ถ้าเป็นช่วงกลางวันใช้ Shiseido Ultimune สองตัวนี้ช่วยให้ผิว สุขภาพดีขึ้น ชุ่มชื้น แต่ไม่เหนียวเหนอะ

“หลังจากนั้นค่อยลงครีม สลับใช้ตามสภาพผิว La Mer, Estee Lauder, Lancome ส่วนใหญ่เน้นความชุ่มชื้น ดูแลริ้วรอย และช่วยให้ผิวกระจ่างใส

“สำหรับตอนกลางวันปิดท้ายด้วยครีมกันแดดแม้จะอยู่บ้านก็ตาม ตอนนี้ชอบของ Chanel Le Blanc La Base SPF 40 เพราะมีเบสในตัว ช่วยปรับสีผิว เนื้อสัมผัสก็ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญคือกลิ่นหอมมาก บางวันสลับไปใช้ Charlotte Tilbury Charlotte’s Magic Cream Light ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน เตรียมพร้อมสำหรับการแต่งหน้า และมีส่วนผสมของ SPF 20 ด้วยค่ะ

“นอกจากนี้ในหนึ่งสัปดาห์ต้องจัดวันสำหรับมาสก์หน้า ส่วนตัวชอบใช้แบบกระปุก ไม่ชอบมาสก์แผ่น เพราะมักจะไม่พอดีกับหน้า แบรนด์โปรดคือ Fresh, The Body Shop หรือ Kiehl’s ค่ะ”

Not Too Much

“เมื่อก่อนกุ๊กกิ๊กเน้นเข้าคลินิกทำทรีตเมนต์ รวมถึงทำเลเซอร์ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ ตอนนี้ก็ยังทำอยู่นะคะ รวมถึงทำ Ultraformer เทคโนโลยีช่วยกระชับผิวและสลายไขมันกับไฮฟู่ สองอย่างนี้เฉลี่ยทำปีละ 2 ครั้ง สังเกตว่าหน้ายกกระชับและสร้างคอลลาเจนให้ผิวดูอิ่มฟู แน่นขึ้น แต่ยังไม่เคยลองทำอัลเทอร่าหรือเทอร์มาจนะคะ รอให้อายุมากกว่านี้หน่อย

“ส่วนโบท็อกซ์กับฟิลเลอร์จะทำปีละครั้ง แต่เวลาฉีดต้องดูสภาพผิวและโครงหน้าด้วย อย่างโบท็อกซ์ตอนนี้ไม่ได้ฉีดบ่อย เพราะผอมลง หน้าเล็กแล้ว ถ้าไปฉีดอาจจะดูหน้าตอบเกินไป ไม่สวยค่ะ ส่วนฟิลเลอร์จะฉีดตรงใต้ตา ช่วยให้ผิวดูอิ่มฟู ตากระจ่างใส ลดรอยคล้ำ ซึ่งดีกับชีวิตมาก ปกติกุ๊กกิ๊กจะเข้าคลินิก เฉพาะเวลาที่หน้ามีปัญหา เช่น โดนแดดมากไปหรือมีรอยสิว ถ้าไม่มีปัญหา ก็ไม่อยากทำอะไรกับหน้ามากนัก เพราะส่วนตัวคิดว่าอะไรที่เป็นธรรมชาติจะทำให้ ผู้หญิงดูสวยโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องเพอร์เฟ็กต์เป๊ะหรือตึงเกินไป

“อยากเตือนสาวๆ อีกเรื่องคือเวลาเข้าคลินิกต้องทำใจว่าแม้หมอเก่งแค่ไหนก็มีโอกาสพลาด อย่างที่กุ๊กกิ๊กเคยเจอมากับตัวคือขนาดว่าเลือกหมอที่เก่ง คลินิกได้มาตรฐาน แต่เคยฉีดโบท็อกซ์แล้วปรากฏว่าเข็มไปโดนเส้นเลือด ทำให้หน้าบวม หรือฉีดวิตามินใต้ตา แต่ไปโดนเส้นเลือด แทนที่จะช่วยไม่ให้ใต้ตาคล้ำ กลับทำให้ใต้ตาเป็นสีม่วง พอเจออย่างนั้น ทำอะไรไม่ได้ค่ะ นอกจากกินยา แก้ช้ำ ใช้คอนซีลเลอร์กลบ ทนไปสองสัปดาห์จึงจะดีขึ้น”

Body Care

“กุ๊กกิ๊กติดอาบน้ำร้อน พอออกจากห้องน้ำก็อยู่ห้องแอร์ ทำให้ผิวแห้งมาก จึงต้องทาโลชั่นช่วยเลือกแบรนด์ที่ไม่เหนียวเหนอะ เน้นกลิ่นหอมและให้ความชุ่มชื้น ตอนนี้ชอบของ The Body Shop นอกจากนี้มีไปทำสปาเดือนละครั้ง ส่วนที่อยากแนะนำสาว ๆ คือควรเลเซอร์ขนทั้งตัว คุ้มค่ามากค่ะ ผิวจะเรียบ เนียนสวย อย่างที่ขาหลังจากเลเซอร์ประมาณ 10 ครั้ง ขนแทบไม่ขึ้นอีกเลย”

Beloved Hair

“เมื่อก่อนชอบม้วนผมด้วยการดรายให้เป็นวอลุ่ม จนผมแห้งเสียเพราะความร้อน ทุกวันนี้จึงต้องเลิกม้วนผม หมั่นไปทำทรีตเมนต์ที่ร้านเดือนละครั้ง สังเกตว่าผมสุขภาพดีขึ้น นอกจากนี้จะสระผมวันเว้นวัน ทำให้หนังศีรษะ ไม่แห้งเกินไป พยายามเปลี่ยนแชมพูกับครีมนวดไปเรื่อยๆ แต่ที่ใช้แล้วอยาก แนะนำต่อคือสเปรย์บำรุงผมของ Aveda Nutriplenish เป็นทรีตเมนต์ที่ช่วย ให้ผมชุ่มชื้น ลดความชี้ฟูได้ดี

“ส่วนเรื่องสีผม เคยไปทำที่ร้าน แต่ได้สีไม่ตรงใจ ตอนหลังจึงย้อมเองตลอด ขนาดก่อนวันแต่งงานก็ยังลงทุนย้อมเองเลยค่ะ ชอบใช้น้ำยาของ Liese ถูกและดีมาก”

Eat Well, Live Well

“กุ๊กกิ๊กไม่ค่อยออกกำลังกาย แต่ให้ความสำคัญกับอาหาร เพราะถ้ากินอาหารดี เลี่ยงของหวาน ของทอดหรือของมัน เน้นไปทางอาหารเฮลตี้อย่างผักผลไม้ สังเกตว่าต่อให้ไม่ออกกำลังกาย น้ำหนักก็ไม่ขึ้น อีกอย่างที่ไม่กินเลยคือน้ำหวาน เพราะมีน้ำตาลอยู่เยอะมาก นอกจากนี้เรื่องการนอนก็สำคัญ แม้กุ๊กกิ๊กนอนดึก แต่พยายามให้ครบ 7 ชั่วโมง ร่างกายจะได้ไม่โทรม”

Makeup No Makeup

“ถ้าวันไหนต้องออกงานจะทารองพื้น แต่เน้นที่บางเบา เพราะรองพื้นเนื้อหนาจะทำให้ผิวอุดตันและสิวขึ้นง่าย ตอนนี้ชอบ Chanel Eau De Teint เนื้อเป็นเจลมีเม็ดเล็กๆ เวลาทาคล้ายทาด้วยน้ำ สดชื่น แต่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส สุขภาพดี ได้ลุคเกาหลีฉ่ำน้ำมากๆ

“แต่ถ้าต้องการปกปิด แนะนำคุชชั่นของ JUNGSAEMMOOL ได้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ ต่อจากนั้นลงคอนซีลเลอร์โดยเน้นใต้ตา เพราะขอบตาคล้ำง่าย เนื่องจากภูมิแพ้ แนะนำของ Tarte ค่ะ เป็นเนื้อแมตต์ที่กลบรอยคล้ำได้เนียนมาก ไม่เกิดร่องใดๆ แล้วค่อยปัดแป้ง Charlotte Tilbury เบาๆ เฉพาะตรงทีโซนเท่านั้นพอ“

สำหรับเรื่องคิ้ว กุ๊กกิ๊กตัดสินใจสักแบบธรรมชาติ คือแบบเรียงเส้น พบว่าชีวิตง่ายขึ้น ประหยัดเวลาเขียนคิ้วได้มาก เพราะมีกรอบคิ้วที่ชัดเจนแล้ว แค่เขียนเพิ่มตรงหางคิ้ว โดยใช้พาเล็ตต์ของ JUNGSAEMMOOL ที่เป็นเนื้อฝุ่น ปัดเบาๆ ส่วนตาใช้อายแชโดว์พาเล็ตต์ของ Tarte หรือ 3CE เป็นสีเอิร์ธโทน แล้วปัดกลิตเตอร์ทับตรงเปลือกตาและหัวตาเพื่อเพิ่มความสดใส ที่ขาดไม่ได้คือ อายไลเนอร์ เลือกรุ่นกันน้ำของ Heroine Make เป็นแบรนด์ญี่ปุ่น ตกเย็น ไม่เป็นแพนด้า ส่วนมาสคาราก็ใช้ของแบรนด์เดียวกัน ไว้ใจได้ว่าไม่เยิ้มค่ะ

“ถ้าอยากเพิ่มความสดใสให้ใบหน้า แนะนำให้ทาแก้มชอบของ Chanel Les Beiges Eau De Blush เป็นบลัชเนื้อเหลว แต่ให้สีธรรมชาติ ดูระเรื่อ สุขภาพดีเหมือนมีผิวอมชมพูค่ะ หรือจะใช้เป็นบลัชออนแบบแท่งของชาเนล ก็เวิร์ค มาเป็นเนื้อบาล์ม ทาแล้วหน้าจะดูวาวนิด ๆ ดูเฮลตี้ กุ๊กกิ๊กใช้แต้ม ที่ริมฝีปากด้วย แต่ถ้าอยากให้สีชัด แนะนำบลัชออนของ Charlotte Tilbury หรือไม่ก็ 3CE โทนสีที่ใช้ประจำคือนู้ด พีช หรือชมพูเบจ เวลาทาจะแตะทีละนิด ค่อยๆ ปัดทับกันหลายชั้น สีจะติดทนมากขึ้น จากนั้นทาไฮไลต์ของ Charlotte Tilbury อย่างไฮไลต์จะทาบริเวณแก้ม จมูก ด้านบนของริมฝีปากและคาง ชอบเนื้อสัมผัสที่ละเอียดเนียนของแบรนด์นี้มาก ส่วนคอนทัวร์ไม่ปัดเลย เพราะ ช่วงนี้หน้าเล็กอยู่แล้ว เดี๋ยวจะดูตอบไปอีก

“ปิดท้ายด้วยลิปสติกโทนสีเบจหรือชมพูอ่อน ทั้ง Chanel, Bobbi Brown และ 3CE กุ๊กกิ๊กไม่ทาสีแดงเลยค่ะ เพราะรู้สึกว่าไม่เข้ากับบุคลิกตัวเอง”

Self-Love

“เคยบอกสามีว่าจะไม่หยุดดูแลตัวเอง ทุกเช้าตื่นขึ้นมาจะรีบอาบน้ำ หวีผม แต่งหน้า แต่งตัวให้ดูดีแม้จะอยู่บ้านก็ตาม เพราะถ้าวันไหนส่องกระจกแล้วเห็น สภาพหน้าผมกระเซิง พานจะไม่มีแรง กุ๊กกิ๊กว่าผู้หญิงไม่ว่าอยู่ในสถานะใด แต่งงาน โสด หรือเป็นคุณแม่ ควรดูแลตัวเองให้ดี บางทีไม่ต้องนึกว่าสวยเพื่อใคร เพราะเราควรสวยเพื่อตัวเอง

“การแต่งหน้าเป็นการปลุกความมั่นใจและพลังความรักให้ตัวเองได้อย่างดีเลยค่ะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 980

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“พลอย ผลาชีวะ” แชร์สกินแคร์รูทีนดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำ อิ่มฟู จบปัญหาผิวแห้งแพ้ง่าย

“แพทตี้-พริษฐ์ชยาดา พิริยะเมธา” แชร์ทิปส์เติมสวย ถึงเป็นคุณแม่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องปล่อยตัวโทรม

“บิว-ณัฏฐา ทองแก้ว” แชร์บิวตี้รูทีนสายนางงาม ละเอียดครบทั้งการบำรุงและเมคอัพ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up