พริม - ยวิษฐา กรินชัย

เอาชนะผิวแพ้ง่ายไม่ยาก “พริม – ยวิษฐา กรินชัย” แชร์ทริคดูแลตัวเองแบบไม่กั๊ก

Alternative Textaccount_circle
พริม - ยวิษฐา กรินชัย
พริม - ยวิษฐา กรินชัย

พริม – ยวิษฐา กรินชัย สาวหน้าหวาน น้องสาวคนสวยวัย 27 ปีของพราว – อรณิชา กรินชัย หรือพราว โอลีฟส์ ที่ตอนนี้กำลังสนุกกับการทำแบรนด์ Yvis (@yvis.s) เกี่ยวกับเครื่องประดับจิเวลรี่ ที่เธอลงมือปลุกปั้นเองทุกขั้นตอนแต่วันนี้พริมมาเผยถึงเคล็ดลับการดูแลตัวเองเพื่อเอาชนะผิวแพ้ง่ายแบบไม่ยาก

เอาชนะผิวแพ้ง่ายไม่ยาก “พริม – ยวิษฐา กรินชัย” แชร์ทริคดูแลตัวเองแบบไม่กั๊ก

Skincare Routine

พริมมีผิวผสม คือมีทั้งส่วนที่แห้งกับส่วนที่มันมาก จึงหาสกินแคร์ถูกใจยาก ถ้าใช้เนื้อเข้มข้นก็อาจทำให้ผิวมันมาก แต่ถ้าบางไปก็เหมือนไม่ได้รับการบำรุง ทำให้ผิวแห้ง และยังมีความแพ้ง่าย สมัยก่อนจึงไม่ค่อยบำรุงเลยค่ะ ไม่ทาอะไรทั้งนั้น ต่างจากพี่พราวที่เป็นสายครีมบำรุงและผิวดี พี่พราวพยายามบังคับให้ดูแลตัวเอง จนมาช่วงหลังพริมเริ่มรู้สึกถึงริ้วรอย จึงตั้งต้นใส่ใจอีกครั้ง

เวลาที่ผิวแพ้หนัก เช่น ช่วงที่ต้องใส่มาสก์แบบแทบไม่ได้ถอด สิวจะถามหา ใช้อะไรก็ไม่หาย ต้องหาหมอ ทานยากับใช้สกินแคร์ของหมอเท่านั้น ตอนนั้นรักษาเป็นเดือนเลยค่ะถึงจะหาย

“สำหรับรูทีนทุกวันนี้ ถ้าไม่มีงานหรือโอกาสสำคัญพริมจะไม่แต่งหน้า ทาแค่ครีมกันแดด ปัดคิ้ว และทาลิปสติกเท่านั้น พอกลับถึงบ้านจะใช้คลีนซิ่งบาล์ม Heimish All Clean Balm เป็นแบรนด์เกาหลี มีขายที่ร้าน ALAND นวดวนให้ทั่วหน้าแล้วล้างออก จากนั้นตามด้วยคลีนซิ่งของ Drunk Elephant ถ้าต้องการความสะอาดอีกขั้นจะใช้เครื่องล้างหน้าของ Foreo นวดให้ทั่วหน้าอีกครั้ง

พริม - ยวิษฐา กรินชัย 3

“สำหรับสกินแคร์ ตอนนี้พริมชอบแบรนด์ Drunk Elephant ใช้ครบเซตเลยค่ะ รู้สึกถูกกับผิวตัวเอง อาจเพราะไม่มีแอลกอฮอล์กับน้ำหอม ที่สำคัญเวลาใช้เราสามารถนำแต่ละตัวมาผสมแล้วทาทีเดียวได้เลย สำหรับตอนกลางคืน พริมใช้สูตร T.L.C. Framboos Glycolic Night Serum ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอย ผสมกับ B-Hydra Intensive Hydration Serum ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว ตามด้วย Lala Retro Whipped Cream ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่หย่อนคล้อย ปิดท้ายด้วย F-Balm เป็นมาสก์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พริมจะบีบทุกตัวลงบนฝ่ามือ วอร์มให้ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วค่อยทาค่ะ

บางคืนมีสลับไปใช้ Ae-sop B & C Facial Balancing Gel สรรพคุณคือช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปกป้องผิวจากมลภาวะ แต่ทาแล้วจะคันยิบ ๆ ที่หน้าเล็กน้อย เพราะมีส่วนผสมของวิตามินซีและบีที่เข้มข้นมาก จะทาวันเว้นวันค่ะ นอกจากนี้ถ้าช่วงไหนที่ต้องการการดูแลพิเศษ จะใช้ Mugwort Mask พอกหน้าสัปดาห์ละครั้ง ช่วยปลอบประโลมผิว ลดเลือนริ้วรอยจากสิว

“สำหรับช่วงเช้า พริมก็ใช้ Drunk Elephant เหมือนกัน แต่คนละสูตรกับตอนกลางคืน คือ Protini Polypeptide Cream ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว ผสมกับ Virgin Marula Luxury Facial Oil ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ลดริ้วรอย ปิดท้ายด้วย C-Firma Fresh Day Serum มีวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและกระชับผิว วิธีใช้ก็คือผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันแบบที่แบรนด์แนะนำ แล้วนวดทีเดียวเลยค่ะ ซึ่งตั้งแต่ใช้มารู้สึกว่าหน้าเนียนขึ้น รอยสิวจางลงด้วย ที่สำคัญคือไม่แพ้เลย

“สำหรับตอนกลางวันต้องมีครีมกันแดดของ Clarins UV Plus SPF 50 ปิดท้ายทุกวัน ชอบเพราะไม่มัน ถ้าวันไหนไม่แต่งหน้า ไม่ต้องลงแป้งซ้ำก็ได้ แต่ถ้าต้องออกแดดแรงๆ ไปทำกิจกรรมเอ๊าต์ดอร์จะใช้ครีมกันแดดของ Supergoop! เพราะรู้สึกว่าเนื้อเข้มข้นกว่า”

พริม - ยวิษฐา กรินชัย 1

Extra Take Care

“พริมเข้าคลินิกบ้างแต่ไม่บ่อย เฉลี่ยคือ 6 เดือนครั้ง แต่จะจัดชุดใหญ่เลยนะ เช่น ทำอัลเทอร่า ตั้งแต่ทำมารู้สึกเลยว่าหน้ายกกระชับขึ้น บางทีก็ทำอัลตราฟอร์มเมอร์ คล้ายอัลเทอร่าตรงที่ช่วยยกกระชับเหมือนกัน แต่ราคาถูกกว่า เพราะไม่เข้มข้นเท่าอัลเทอร่า นอกจากนี้ก็มีฉีดโบท็อกซ์ที่หน้าผาก เพิ่งเริ่มฉีดเมื่อไม่นานมานี้ เพราะริ้วรอยเริ่มถามหาแล้ว”

Body & Hair

พริมติดโลชั่นของ Sol de Janeiro Brazilian Bum Bum Cream มาก ตัวนี้ไม่มีขายในเมืองไทย ต้องสั่งจากออนไลน์ ที่ชอบเพราะหอมสุดๆ และเขาช่วยเรื่องผิวแตกลาย คือช่วงหนึ่งพริมอ้วนขึ้นจึงมีรอยแตกลายที่ขา เพื่อนแนะนำให้ลองใช้ ซึ่งช่วยได้จริงๆ บวกกับกลิ่นดีมาก ทากลางคืนกลิ่นติดถึงเช้า ทุกวันนี้จึงทาทั้งตัวเลยค่ะ ส่วนวันไหนที่ต้องอยู่กลางแจ้ง พริมจะใช้ครีมกันแดดของ Supergoop! ทาทับอีกครั้ง

“ส่วนเรื่องผม พริมผมตรง แต่มีปัญหาเรื่องความฟู จึงเลือกการทำทรีตเมนต์ Brazilian Blowout ช่วยให้ผมเรียบขึ้น ทำปีละ 2 ครั้งค่ะ บวกกับใช้แชมพูของเขาด้วยเลย ลดความฟูได้ดีมาก”

พริม - ยวิษฐา กรินชัย 4

Natural Makeup

“ถ้าวันไหนต้องแต่งหน้าจัดเต็ม พริมจะเริ่มจากใช้ไพรเมอร์ของ Bobbi Brown ที่มีส่วนผสมของเซรั่มช่วย บำรุงผิวด้วย ถัดมาคือรองพื้นของ Bobbi Brown เช่นกัน โดยใช้มือก่อนแล้วค่อยใช้แปรงเกลี่ยทีหลัง แต่ถ้าอยากให้เนียนกว่าเดิม แนะนำให้ใช้ฟองน้ำ Beautyblender

“หลังจากนั้นใช้บรอนเซอร์ปัดบริเวณกรอบหน้าเพื่อให้เป็นโครงชัดขึ้น พริมใช้ของ Benefit ควรเลือกสีที่ไม่เข้มมาก เพื่อไม่ให้โดดจากผิวเกินไป บวกกับพริมจะใช้แบบฝุ่น ไม่ใช้เนื้อครีม เพราะสำหรับพริมแบบฝุ่นไม่ทำให้หน้ามัน และ ยังเบลนด์ง่ายกว่า ดูธรรมชาติกลืนไปกับผิวค่ะ จากนั้นปัดบลัชออนของ Yves Saint Laurent ใช้แบบฝุ่นเช่นกัน

“ส่วนดวงตาเน้นความธรรมชาติ พริมใช้ Charlotte Tilbury Instant Look of Love in a Palette คือ พาเล็ตต์นี้เขามีครบทุกอย่างเลยค่ะ ทั้งอายแชโดว์ บรอนเซอร์ ไฮไลต์ แป้ง และบลัชออนโทนสีน้ำตาล ดูเป็นธรรมชาติ และใช้ง่ายมาก

“ต่อที่คิ้ว จะเริ่มจากการเขียนโครงก่อน ใช้ดินสอเขียนคิ้วของ REFY Brow Pencil วาดเป็นโครง แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้ดูเป็นธรรมชาติ ก่อนจะใช้เจลปัดคิ้วแบบไม่มีสีของ Bobbi Brown ปัดให้เป็นทรงตั้งขึ้น แต่ถ้าวันไหนพริม แต่งหน้าบางๆ คิ้วไม่ต้องเป๊ะมาก จะใช้แค่ที่ปัดคิ้วสีเข้ม ของ Culte Brow Pictures อย่างเดียวอยู่เลย

ที่ต้องข้ามคือไฮไลต์ พริมไม่ปัดเลยค่ะ เพราะจะทำให้หน้าดูมัน ใช้แค่แป้งของ Laura Mercier Translucent Powder ปัดด้วยแปรงเบาๆ ทั่วหน้า คุมความมันได้ดี

“ต่อจากนั้นจะเพิ่มความสดใสด้วยลิปสติก ปกติชอบสีนู้ด เพราะเคยทาสีเข้มแล้วไม่รอด หน้าดุเกินไป ถ้าเป็น Everyday Look จะใช้ของ Victoria Beckham Beauty เนื้อเขาเป็นทินต์ติดทนดีมาก ที่สำคัญคือไม่ติดมาสก์ด้วย เป็นสีนู้ดอ่อนๆ แต่ถ้าออกงานจริงจังจะใช้ลิปสติกของ Charlotte Tilbury เนื้อจะมีความครีมมากกว่า เป็นโทนนู้ดเช่นกัน

“ปิดท้ายด้วยการล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนนานด้วยสเปรย์ของ Hourglass Veil Soft Focus ส่วนระหว่างวัน ถ้าหน้ามันจะใช้ทิชชูซับอย่างเดียวค่ะ พริมไม่ใช้กระดาษซับหน้ามันและไม่เติมแป้งด้วย เพราะอาจหมักหมมและทำให้สิวขึ้น”

My Scent, My Perfume

“พริมมีน้ำหอมเยอะ แต่ปัญหาคือฉีดไม่ค่อยติดทน ประมาณเที่ยงกลิ่นมักจะหาย แต่มีแบรนด์หนึ่งที่ติดทน เพราะเขาใช้ออยล์เป็นส่วนผสมด้วย คือ Journal Boutique เป็นน้ำหอมแบรนด์ไทยที่ดังในต่างประเทศ พริมใช้กลิ่น The Legacy เป็นกลิ่นไม้หอมที่ไม่หวานเกินไป ผู้ชายก็ใช้ได้ โดยฉีดตรงข้อมือ ข้อพับ และ คอ รับรองว่าอยู่ถึงเย็น ไม่ต้องฉีดซ้ำ เวลาพริมเดินไปไหน ทุกคนจะรู้เลยว่านี่คือกลิ่นของเรา

พริม - ยวิษฐา กรินชัย 2

Enjoy Eating, Balance Your Life, Be Yourself

พริมไม่ค่อยออกกำลังกายค่ะ นานๆ ทีจึงจะไปเล่นกอล์ฟ เล่นบาส หรือ เข้าคลาสปั่นจักรยาน หากรู้สึกว่าเริ่มอ้วนก็จะฝืนตัวเองไปจ๊อกกิ้งตอนเย็นบ้าง แต่พอเกิดโควิดก็ไม่ได้ไปวิ่งเลย เพราะไม่อยากใส่มาสก์วิ่ง กลายเป็นว่าไม่ค่อยได้ ออกกำลังกายเท่าไร

“ส่วนเรื่องอาหาร พริมกินได้หมดทุกอย่าง เพียงแต่ต้องรู้ตัวเองว่าน้ำหนักขึ้นและลงง่าย ถ้าน้ำหนักขึ้นจะสั่งอาหารเฮลตี้ของ DJ Poom Menu มากินติดๆ กัน จนกระทั่งน้ำหนักลงค่อยกลับไปกินเหมือนเดิม

“พริมคิดว่าผู้หญิงสวยคือคนที่มั่นใจเป็นตัวเอง ไม่ต้องแต่งสวยตามใคร ไม่ต้องแต่งหน้าจัด ควรแต่งให้เหมาะกับบุคลิก และควรเน้นความเป็นธรรมชาติ เช่น ถ้าหน้าเราไม่เนียน มีสิวขึ้น ก็ไม่จำเป็นต้องโปะเครื่องสำอางเพื่อปกปิด สิ่งที่ควรทำคือดูแลผิวให้สะอาด รักษาให้หาย คือเราควรใส่ใจตัวเองมากกว่าสายตาคนอื่นนะคะ


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 982

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up