มาร์กี้ ราศรี

เคยละเลยการบำรุง! เปิดบิวตี้รูทีนคุณแม่ลูกแฝด “มาร์กี้ ราศรี” และวิธีรักษาหุ่นเพรียว

Alternative Textaccount_circle
มาร์กี้ ราศรี
มาร์กี้ ราศรี

นานพอสมควรที่แพรวไม่ได้คุยกับ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า วันนี้นอกจากมีนามสกุลจิราธิวัฒน์เติมท้าย ยังมีลูกแฝดชายหญิง มีก้า – มีญ่าสุดน่ารักมาเติมเต็มชีวิต สิ่งที่สัมผัสได้คือ รายละเอียดหลายอย่างอาจจะเปลี่ยนไปตามวันเวลา แต่ความคิดและความสนุกสนานในมุมมองชีวิตของเธอยังชัดเจนเหมือนเดิม แพรวเลยขอหยิบยกเรื่องราวที่ได้พูดคุยกับสาวมาร์กี้บางส่วนมาเล่าให้ฟัง รวมถึงวิธีการดูแลตัวเองทั้งผิวพรรณและรูปร่าง สำหรับใครที่สนใจอัพเดตชีวิตแบบเต็มๆ สามารถติดตามได้ที่นิตยสารแพรว ฉบับ 965 นะคะ

อัพเดตกันหน่อยว่าลูกแฝดสุดน่ารักตอนนี้วีรกรรมของฝาแฝดเป็นยังไงบ้าง

“เริ่มรู้เยอะ มารยาเยอะ อย่างมีญ่าพอกินข้าวแล้วไม่อยากกินอีกจะทำเป็น อ้วก ทำการแสดง แบบเชื่อในตัวละครจริงๆ จนมีอ้วกออกมาให้เห็นบ้าง คือเค้น เขารู้ว่าถ้าทำแบบนี้ อ้วกออกมาได้ เราจะไม่ให้เขากินต่อ ส่วนมีก้า มีความขี้อ้อน ชอบกอดแล้วจุ๊บ จุ๊บขา จุ๊บแขน ถ้าเรานั่งอยู่ก็จุ๊บเท้า เป็นสาย อ้อน หวาน จุ๊บละมุน มีก้ากับมีญ่าต่างกัน มีญ่ามีความเป็นผู้นำ สามารถอยู่ของเขาเอง นอนเองได้ ตื่นมาไม่เห็นใครก็เรียก ไม่งอแง สามารถเล่นคนเดียว อยู่คนเดียวได้แบบสนุกสนานด้วยนะ ไม่ได้อยู่แบบเงียบๆ ต่อจิ๊กซอว์ วิ่งเล่นอะไรไป แต่มีก้าไม่ได้ ต้องมีคนอยู่ด้วย ถ้าตื่นขึ้นมาแล้วไม่เห็นใครจะร้อง เสียใจที่ โดนทิ้ง ต้องคอยบอกว่าหันไปดูสิ มีญ่าก็อยู่ พอเขาเห็นมีญ่า ก็จะอุ่นใจ ไม่ร้อง”

มาร์กี้ ราศรี ลูกแฝด

ในแง่การใช้ชีวิต มุมมองความคิดเปลี่ยนไปไหมคะ

“ไม่มากนะคะ แค่รูทีนที่เปลี่ยน แต่ความคิดยังค่อนข้างเหมือนเดิมทั้ง เรื่องงานและมุมมองเรื่องเงิน คือกี้รู้สึกว่าหาเงินเยอะๆ เพื่อที่จะใช้เยอะๆ ถามว่าทำได้ไหม ได้ แต่มันเหนื่อยกว่าการที่หาเงินได้ประมาณหนึ่งแล้วประหยัด ค่อยๆ ใช้มันอย่างมีความสุข แบบนี้สบายกว่า เหนื่อยน้อยกว่า ตอนนี้ทำได้เท่าไรจะเก็บค่อนข้างเยอะ สมมติเกิดโควิด 5 ปีแล้วกี้ยังอยู่ได้ อย่างนั้นเลย”

คือเก็บเกิน 50 เปอร์เซ็นต์

“ใช่ คือมีกองทุนเผื่อความเสี่ยงไว้เยอะ แต่ไม่ได้เก็บขนาดที่ว่าไม่ใช้อะไรเลย หรือไม่ได้มีความสุข เรายังไปเที่ยว ซื้อของอยู่ แต่ไม่ได้ซื้อแบบกระเป๋ารุ่นนี้ออก มาใหม่แล้วต้องมี ถามว่าเคยผ่านช่วงที่ซื้อของเยอะๆ ไหม เคย ไปเมืองนอก หมดเงินเป็นล้านกับการซื้อกระเป๋า รองเท้า เสื้อ บางแบรนด์มีโควตาให้ซื้อได้คนละใบ เราซื้อใบหนึ่ง แล้วขอโควต้าเพื่อนมาซื้ออีกใบ ต่างหูซื้อได้คนละไม่เกิน 4 คู่ เราจัด 4 คู่ แล้วยังใช้โควต้าเพื่อนซื้อเพิ่มอีก คือซื้อจริงๆ แต่แล้วมันก็เปลี่ยนไป ไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นอีก

กี้ไม่รู้เหมือนกันนะว่าจุดเปลี่ยนมันมาได้ยังไง แต่จู่ ๆ ก็รู้สึกว่าไม่อยากได้ขนาดนั้น เวลาเห็นเพื่อนซื้อกระเป๋าใหม่มา เฮ้ย สวย เริด ดี แต่ก็ถามตัวเอง ทันทีว่าชอบมากไหม ชอบมาก แต่จะใช้กับเสื้อผ้าชุดไหนบ้าง ต้องมีขนาดนั้นไหม หรือว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป คือมีคำนี้อยู่ในใจเรื่อยๆ คิดว่าอันนี้ต้องมีไหม หรือแค่มีแป๊บๆ สักประมาณ 1 ปีก็ไม่ได้ใช้แล้ว แฟชั่นนี้จะผ่านไป ถ้าเราคิดว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ไม่กี่วันก็จบแล้ว ก็จะไม่เสียเงิน แต่ของจำเป็นอย่างนมลูก กับข้าวลูก เราจะซื้อที่ดีๆ เช่น เลือกผัก ออร์แกนิก ซึ่งอาจจะแพง แต่คุณประโยชน์ของมันคุ้มที่จะเสียเงิน หรือของเล่น บางทีมันจะต้องมีความเซฟตี้นิดหนึ่ง ก็จัดไป”

มาร์กี้ ราศรี บิวตี้รูทีน

เคยละเลยการบำรุง! เปิดบิวตี้รูทีนคุณแม่ลูกแฝด “มาร์กี้ ราศรี” และวิธีรักษาหุ่นเพรียว

พอเป็นคุณแม่แล้ว ต้องดูแลตัวเองเพิ่มเติมเป็นพิเศษไหม

“กี้ออกกำลังกาย เน้นเวตกับคาร์ดิโอ สัปดาห์ละประมาณ 3 วัน คือพี่ป๊อกนัดเทรนเนอร์วันไหนกี้จะลงด้วย เน้นอย่างนั้นเลย เพราะพอไปคนเดียว บางทีพี่ป๊อกจะอืดบ้าง ช้า เอื่อยเฉื่อย กว่าจะจบกระบวนการ เราจึงไปด้วยเพื่อกดดัน ซึ่งเขาก็จะกดดันกลับ เหมือนสู้กันไปมา เป็นการสู้ที่ช่วยกัน

แล้วมีบิวตี้รูทีนไหมคะ

“เมื่อก่อนกี้ไม่ค่อยดูแลตัวเองเลย อาจเพราะเราโตมาแบบไม่ได้รู้สึกว่าความสวยความงาม ผิวดี เป็นสิ่งจำเป็นหรือควรทำอะไรขนาดนั้น แล้วก็อาจจะโชคดีด้วยที่ผิวแข็งแรง ผิวดี ไม่มีสิว จึงไม่ค่อยกังวลเรื่องพวกนี้ อย่างที่ใครชมว่าขาเล็ก กี้ว่า คงเป็นเรื่องกรรมพันธุ์ ไม่เคยทำอะไรเลย ต่อให้อ้วนแค่ไหนหรือตอนท้อง ขากี้ก็เล็กแบบนี้ตลอด

แต่พอทำงานในวงการ เวลาผ่านไปเราเห็นว่าบางคนสิบปีที่แล้ว เขาอย่างนี้ เดี๋ยวนี้ก็ยังดูดี เราอยากเป็นแบบนั้นบ้าง อยากรักษาให้มันอยู่ได้ยาวนาน จากที่แต่ก่อนไม่มีการบำรุงเลย ไปกองถ่ายช่างทาครีมอะไรให้ก็อันนั้นแหละ ตอนนี้เริ่มทาเองเช้า – เย็น เน้นที่จำเป็นพื้นฐาน แล้วก็มีเข้าคลินิก ผลักวิตามินเข้าร่างกาย แต่กี้ไม่ชอบนั่งนานๆ สมมติว่าไปนวดหน้าผลักวิตามินเข้าหน้าชั่วโมงหนึ่งแล้ว ยังต้องไปนั่งให้วิตามินต่ออีกครึ่งชั่วโมง ก็ไม่อยากละ ขอแค่ง่ายๆ ชั่วโมงเดียว หรือเขาให้ทำสัปดาห์ละครั้ง เราไปเดือนละครั้ง (หัวเราะ) ส่วนพวกเลเซอร์ยกกระชับ ก็มีไปทำบ้าง เพื่อให้ความดูดีอยู่คงทนกับเรา เพราะขึ้นเลข 3 แล้วด้วย”

มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า

รู้สึกถึงความต่างแล้วเหรอ

“ไม่ได้เป็นเรื่องทางความงามอะไรแบบนั้นนะคะ แต่เป็นองค์ประกอบอื่นๆ และไม่ได้เพิ่งรู้สึกตอนเลข 3 ด้วย แต่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้น ที่เวลามีงานของช่อง มีการรวมตัวนักแสดง พอเราเดินเข้าไปทุกคนไหว้สวัสดีแล้ว เรียกพี่กี้ๆ คือตอน 27 ปี กี้ก็เป็นศาลพระภูมิแล้วน่ะ ตอนนั้นแอบสะเทือนใจเหมือนกัน ไม่ได้รู้สึกว่าเราอายุเยอะขนาดนั้น (เสียงอ่อย) แต่ก็เข้าใจ เพราะน้องๆ ที่เข้ามาใหม่ๆ อายุสิบกว่ากันทั้งนั้น จากที่ปีก่อนเรายังไหว้ทุกคนอยู่เลย กลายเป็นต้องรับไหว้ โอ้โฮ แทบปรับตัวไม่ทัน ขนาดเราก็รู้นะว่าน้องที่เข้ามาไหว้ เด็กกว่าเรามากจริงๆ แต่ตอนนั้นปรับตัวไม่ได้ขนาดที่ว่าเขาไหว้เรา เราไหว้เขา งงไปหมด รับไหว้ไม่เป็น น้องก้มมาเท่าไรก็ก้มตามไปอีก ก้มกันไปมา ทำตัวไม่ถูก ถ้าเขาไหว้แล้วเราแค่ยิ้มรับไหว้ มันจะดูหยิ่งไหม ไม่เคยทำมาก่อน ก็เคอะเขิน เก้ๆ กังๆ แต่พอ 30 ปรับตัวได้ ก็เข้าใจแล้วว่าเราเป็นรุ่นพี่ ไม่เขินอายกับการรับไหว้ รับได้แล้ว รู้ว่าต้องทำอย่างนี้ น่ารัก สุภาพ แล้วก็ดูเฟรนด์ลี่ เพราะเรามีประสบการณ์ที่ไหว้รุ่นพี่แล้วเขาไม่ได้ตอบสนองกลับมาแบบโอเค ก็ต้องคิดอีกแบบนี้ แปลว่าเขาโอเคแล้วหรือยังไม่โอน้า (หัวเราะ) ทำให้คนที่เข้ามาอาจจะไม่มั่นใจ ตอนนี้รู้แล้วว่าต้องทำแบบนี้ถึงจะจบแบบมีฟูลสต็อป รู้เรื่อง ยิ้มแย้มกันทั้งสองฝ่าย

มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า มาร์กี้ ราศรี บิวตี้รูทีนมาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 965
ภาพ IG : margie_rasri

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หุ่นแซ่บเผ็ชมากแม่! “คริส หอวัง” กับเคล็ดลับรูปร่างสุดเพอร์เฟ็คแสนเซ็กซี่

สวยออร่าพุ่ง! เปิดวาร์ป “โกยุนจอง” นักแสดงน้องใหม่มาแรงจาก Sweet Home

ไม่อ่อนโยนแล้วนะ “ใหม่ ดาวิกา” เปิดพุงโชว์ไอต้าวก้อน ซิกแพค สุดเซ็กซี่

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up