แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

เซเลบสาวหน้าคม “แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์” แชร์ทริคอัพผิวสวย + ไอเท็มโปรด

Alternative Textaccount_circle
แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์
แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

สาวๆ ชาวแพรวตามมาเซฟกันเลยค่ะ เพราะรอบนี้ถึงคิวของเซเลบสาวหน้าสวยเป๊ะ “แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์” เจ้าของร้านดอกไม้ทางออนไลน์ @branchandblooms มาแชร์เทคนิคสวยเปล่งประกายแบบไม่ทำร้ายผิว

เซเลบสาวหน้าคม “แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์” แชร์ทริคอัพผิวสวย + ไอเท็มโปรด

แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

Skincare Routine

“สำหรับขั้นตอนการทำความสะอาด แป้งใช้ Bioderma เช็ด เครื่องสำอาง จากนั้นใช้ออยล์เช็ดบริเวณรอบดวงตา สังเกตว่าเช็ดออก ง่ายกว่า ไม่ต้องถูหลายรอบ ป้องกันริ้วรอย จากนั้นใช้โฟมล้างหน้า Dior Prestige Micellar Foam เวลาล้างหน้าถ้าอยู่เมืองไทยแป้งใช้ น้ำก๊อกได้ แต่ถ้าไปต่างประเทศต้องใช้น้ำดื่ม ให้มั่นใจว่าน้ำสะอาด เพราะผิวหน้าแพ้ง่ายมาก จากนั้นใช้น้ำเกลือหยดลงสำลี ไม่ต้องชุ่ม มากนะคะ เพราะอาจทำให้ผิวแห้งได้ เช็ดทั่วหน้าแทนโทนเนอร์ ซึ่ง น้ำเกลือจะช่วยฆ่าเชื้อต่างๆ เหมาะกับผิวบอบบางดีค่ะ

“การบำรุง ถ้าเป็นตอนเช้าเริ่มจากเซรั่ม ซึ่งแป้งพยายามเปลี่ยนทุก 3 – 6 เดือน เพื่อไม่ให้ผิวชินกับโปรดักต์มากเกินไปจนไม่เห็นผล เซรั่มตัวโปรดคือ Dior Prestige La Micro-Huile de Rose Advanced Serum กลิ่นกุหลาบ ทาแล้วผิวสดชื่นดี อีกชิ้นที่ชอบคือ 111Skin พื้นฐานผิวแป้งไม่ได้มีปัญหาเลย แต่เพราะชอบทำกิจกรรมเอ๊าต์ดอร์ จึงมีกระขึ้นบ้าง เซรั่มตัวนี้ช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส จากนั้นใช้กันแดดของ Evidens The Total Shield SPF 50 ใช้มานานไม่เคยเปลี่ยน เพราะก่อนที่จะมาเจอแบรนด์นี้แป้งไม่ชอบทากันแดด รู้สึกว่าเหนียวเหนอะหนะ แต่ตัวนี้เลิฟมาก เนื้อกลืนไปกับผิว ไม่ทำให้ดูขาววอกด้วย

แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

“ส่วนตอนกลางคืนแป้งเพิ่มการทาวิตามินซีกับเรตินอลเพื่อช่วย ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว สองอย่างนี้ทาเฉพาะตอนกลางคืนนะคะ เพราะไวต่อแสงแดด ใช้สัปดาห์ละ 2 – 3 วันพอ ถ้ามากไปอาจทำให้ผิวบางได้ สำหรับวิตามินซี แป้งใช้ของ The Organic Pharmacy ราคาดีมาก ขวดละพันกว่าบาทเท่านั้น แป้งเห็นเพื่อนใช้เยอะ พอมาลองใช้เอง ได้ผลจริง ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ส่วนเรตินอลใช้ของ SkinCeuticals เป็นแบรนด์อังกฤษ ไม่มีขายที่เมืองไทย เวลาไปต่างประเทศต้องเหมา มาเลยค่ะ แป้งใช้ตั้งแต่ตอนเรียนที่อังกฤษแล้ว เห็นผลชัดเจนว่าผิว เรียบเนียนขึ้น”

Always Mask

“แนะนำสาวๆ ที่ขี้เกียจลงสกินแคร์หลาย ตัวเหมือนแป้งว่าควรมาสก์หน้าเป็นประจำค่ะ ช่วยลดขั้นตอนได้ เน้นที่ไม่ผสมน้ำหอม เพื่อ ป้องกันการระคายเคือง ส่วนสรรพคุณต้องให้ ความชุ่มชื้น ปรับผิวขาวใส แป้งมาสก์บ่อยมาก โดยระหว่างมาสก์จะใช้ลูกกลิ้งนวดให้ทั่วหน้า ไปด้วย ทำให้ผิวผ่อนคลาย ตอนนี้ชอบมาสก์ ของ Her Hyness เป็นแบรนด์ไทย ส่วน อีกแบรนด์คือ Banobagi ของเกาหลี สอง แบรนด์นี้ราคาไม่แพง ซื้อมาใช้บ่อยได้ ไม่เสียดาย ส่วนมาสก์ราคาสูง แป้งชอบ 111Skin Rose Gold Brightening Facial Treatment Mask จะใช้สลับกับตัวอื่นๆ เนื่องจากราคาสูง ได้ผลลัพธ์ดีเช่นกัน

“สิ่งที่แป้งไม่ทำเด็ดขาดคือการสครับผิว เพราะผิวแพ้ง่าย ขนาดเวลาขัดผิวตัวยังแสบ แดง จึงไม่แตะผิวหน้าเด็ดขาด อีกอย่างที่ ไม่ชอบทำคือการเข้าคลินิก ไม่ชอบให้ใครมายุ่ง ที่หน้าเลยค่ะ เพราะสังเกตว่าเวลามีอะไรมากระตุ้นมากๆ หน้าจะแพ้ ทุกวันนี้จึงพยายาม เซฟตัวเอง เน้นการทำความสะอาด บำรุง และ มาสก์หน้าสม่ำเสมอ สังเกตว่าไม่แพ้แดงเลย”

แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

Take Care Your Body

“สารภาพว่าแป้งดูแลผิวตัวน้อย เพราะไลฟ์สไตล์ค่อนข้างลุย อย่างเวลา ออกทะเลอยากให้ผิวแทน ก็จะไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะเคยทาแล้วรู้สึกว่า ผิวออกเทาหม่นๆ เวลาไม่ทากลายเป็นว่าผิวแทนสวยกว่า แต่ผลคือกระขึ้นเต็มแขน คุณหมอแนะนำให้บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น แป้งทาโลชั่นของ Cerave ที่พกไว้ในกระเป๋า เลยค่ะ ชอบที่ไม่มีน้ำหอม ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ สังเกตได้ว่าผิวดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ส่วนถ้าช่วงไหนอากาศหนาวหรือไปต่างประเทศจะใช้ออยล์ของ Susanne Kaufmann ชโลมหลังอาบน้ำ แนะนำมากๆ กลิ่นหอมดี นอกจากนี้ ถ้ามีเวลาก็จะเข้าสปานวดน้ำมัน ช่วยให้ผิวเต่งตึง เปล่งปลั่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”

แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

Wear Perfume

“แป้งชอบฉีดน้ำหอมค่ะ เรื่องจริงคือค่อนข้างหวงกลิ่นที่ตัวเองใช้ คนถามเยอะมากนะ แต่ ไม่ค่อยอยากบอกใคร (หัวเราะ) แต่จะบอก แพรว น้ำหอมที่ใช้เป็นประจำคือ By Kilian กลิ่น Love, Don’t Be Shy อีกอันคือ Maison Francis Kurkdjian กลิ่น Baccarat Rouge 540 และ Creed กลิ่น Aventus สามแบรนด์นี้แป้งใช้มาตั้งแต่สมัยที่ยังไม่นำเข้ามาในเมืองไทยเลยค่ะ จนเวลา เพื่อนได้กลิ่นจะรู้เลยว่าแป้งมาแล้ว“วิธีทำให้น้ำหอมติดทนขึ้นคือทาวาสลีนหรือโลชั่นที่ไม่มีกลิ่นตามจุดข้อมือ คอ แล้วฉีดน้ำหอมทับ กลิ่นจะอยู่นานขึ้นค่ะ”

Get Balanced

“แป้งไม่เคยประสบความสำเร็จกับการไดเอตเลย เรียกว่าเถียงกับตัวเอง เรื่องอาหารมาตลอดชีวิต เพราะแป้งไม่กินผัก แล้วยังชอบกินแป้ง ขนม เครื่องดื่ม แต่ก็พยายามชดเชยด้วยการฉีดวิตามินเข้าร่างกายสัปดาห์ละครั้งหรือสองสัปดาห์ครั้ง กับโชคดีที่กินผลไม้เก่ง กินได้ทุกอย่างและทุกมื้อ

“โชคดีอีกอย่างที่แป้งเอวเล็ก ก็ช่วยอำพรางหุ่นได้ ส่วนเรื่องออกกำลังกาย แป้งชอบเล่นเซิร์ฟ ซึ่งช่วยเบิร์นได้ดี ไม่ชอบเข้ายิม เพราะเวลาเล่นเวตเทรนนิ่ง ต้องคุมอาหารจริงจัง แป้งเคยเล่นอยู่ 1 ปี แต่ไม่คุมอาหาร กลายเป็นตัวใหญ่ เพราะกินไม่ถูกต้อง ตอนนี้พยายามบาลานซ์เรื่องกินกับออกกำลังกายโดยไม่ เคร่งเครียดมาก ยึดให้ตัวเองแฮ็ปปี้ อย่างเรารู้ตัวว่าเป็นสายขี้เกียจก็เลือกเดินเร็ว บนเครื่องแทนวิ่ง โดยปรับความชันให้มากขึ้น และพยายามออกกำลังกายให้ได้ สัปดาห์ละ 2 ครั้งค่ะ”

แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

Makeup

“สำหรับ Everyday Look ของแป้งใช้เวลาแต่งไม่ถึง 10 นาที (ยิ้ม) เริ่มจากเตรียมผิวด้วยการทา CC Cream ของแบรนด์ By Terry แป้งไม่ใช้รองพื้น เพราะรู้สึกหนักผิวเกินไป ที่ดูแล เป็นพิเศษคือบริเวณใต้ตา เพราะคล้ำง่าย เนื่องจากเป็นภูมิแพ้ ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยกลบ ซึ่งหลังจากตามหาคอนซีลเลอร์ที่ใช่ มาตลอด สุดท้ายมาจบที่แบรนด์ NARS ชอบตรงที่ไม่เป็นคราบ ระหว่างวัน จากนั้นตบแป้งเบาๆ ทั่วหน้า ซึ่งแป้งจะเปลี่ยนแบรนด์ ตลอด เพราะบางช่วงผิวขาว บางช่วงก็คล้ำ จะใช้แป้งอัดแข็งของ La Mer หรือไม่ก็ Charlotte Tilbury ที่เป็นตัวทัชอัพ เหมาะกับ วันที่อยากได้ลุคธรรมชาติ

“ส่วนเมคอัพที่อินสุดๆ นาทีนี้คือบลัชออนของ Chanel Les Beiges เนื้อเป็นน้ำ ดีมาก แฮ็ปปี้สุดๆ เขาน่าจะทำ ตัวนี้มาตั้งนานแล้ว ปกติเวลาแป้งปัดบลัชออนแบบฝุ่นจะเกิด ปัญหาว่าเห็นเป็นร่อง ดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่ชาเนลตัวนี้กลืน ไปกับผิว เหมือนเราไปวิ่งมาแล้วหน้าแดงระเรื่อ เวลาทาให้ใช้มือ ได้เลยค่ะ แป้งชอบบลัชออนสีเข้ม เนื่องจากผิวแทน ถ้าใช้ สีอ่อนเกินไปจะไม่เห็น

“ต่อมาคือบรอนเซอร์แป้งใช้ของ Gucci ซึ่งวิธีการปัดให้ดูไม่หลอกตา ไม่หนาเกินไป ขึ้นอยู่กับน้ำหนักมือเรานะคะ การฝึกฝนจึงสำคัญมาก แนะนำให้เคาะบรอนเซอร์ที่แปรงออก นิดหน่อยก่อน แล้วค่อยปัดตรงกรอบหน้าเบาๆ ส่วนไฮไลต์ เน้นตรงปลายจมูกกับโหนกแก้ม แป้งชอบของแบรนด์ Fenty Beauty มาก เนื้อสีเห็นชัด

“สำหรับคิ้ว โชคดีที่ค่อนข้างมีเป็นทุนเดิม แป้งใช้ Brow It ของ Benefit หรือบางวันสลับไปใช้ Anastasia Beverly Hills โดยเขียนโครงไว้ แล้วใช้แปรงปัดไปตามเส้นขน ปิดท้ายด้วย Brow Gel สีใสปัดทับให้คิ้วตั้ง แค่นั้นเลยค่ะ

“สำหรับอายแชโดว์แป้งไม่เน้น เพราะต่อขนตาอยู่แล้ว แต่ที่ขาดไม่ได้คือ ต้องปัดมาสคาราตรงขนตาด้านล่างด้วย เพราะถึงตาจะโต แต่ถ้าไม่ปัดช่วย ตาจะดูลอยๆ ส่วนอายไลเนอร์ไม่เขียนเลยค่ะ เพราะจะทำให้หน้าดุไป ตบท้ายด้วย ลิปสติกที่รักโทนสีเดียวเลยคือสีนู้ด น้ำตาลอ่อน เมื่อก่อนชอบของ Huda Beauty มาก แต่ตอนหลังเขาเลิกผลิตไป ตอนนี้ใช้ Dior กับ NARS สลับกัน”

Cheer Yourself up

“แป้งว่าผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง แค่ต้องดึงจุดเด่นออกมา แล้วลบจุดด้อย เราสามารถเพิ่มความมั่นใจในตัวเองได้ง่ายๆ ด้วยการแต่งหน้า แต่งตัวให้ดีขึ้น สิ่งที่จำเป็นอย่างมากคือต้องรู้ว่าอะไรเหมาะสมกับตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิวหรือลุค อย่าลืมแบ่งเวลาดูแลตัวเองกันนะคะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 979

ภาพ : @pangployvarin

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“พลอย ผลาชีวะ” แชร์สกินแคร์รูทีนดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำ อิ่มฟู จบปัญหาผิวแห้งแพ้ง่าย

“ดิว อริสรา” สวยเท่ในลุคเพื่อนเจ้าบ่าว แต่ไม่ทิ้งลายสายฝอ คิ้วสะดุ้ง ปากอวบอิ่ม

“ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา” ตอบคำถาม “ทำไมถึงผอมไว” หลังคลอดน้องไซอัลบลู เพียง 2 สัปดาห์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up