มาย-กัญญฉัตร ฝนมณี

ผิวแห้งต้องแก้ถูกจุด “มาย-กัญญฉัตร ฝนมณี” แชร์บิวตี้ทริคดูแลตัวเองจุกๆ แบบไม่มีหวง

Alternative Textaccount_circle
มาย-กัญญฉัตร ฝนมณี
มาย-กัญญฉัตร ฝนมณี

มาย – กัญญฉัตร ฝนมณี อินฟลูเอนเซอร์สาวหน้าสวยจากไอจี @mykanyachat เจ้าของแบรนด์เสื้อ caine.studio และแอร์โฮสเตสประจำสายการบิน AirAsia X ที่ไม่ว่าโพสต์รูปไหนก็สวยเป๊ะ แพรวจึงชวนเธอมาแชร์บิวตี้ทริคการดูแลตัวเองกันแบบไม่มีหวง

กัญญฉัตร ฝนมณี 1

ผิวแห้งต้องแก้ถูกจุด “กัญญฉัตร ฝนมณี” แชร์บิวตี้ทริคดูแลตัวเอง

Skincare Routine

“มายผิวแห้งมาก วันที่อยู่บ้านไม่ได้แต่งหน้ากับวันที่แต่งหน้าเยอะ การดูแลบำรุงจะไม่เหมือนกัน เริ่มจากถ้าออกไปถ่ายงานข้างนอก แต่งหน้าจัด กลับมาถึงบ้านใช้แผ่นเช็ดเครื่องสำอางของ Biore เช็ดทั่วใบหน้า ประมาณ 2 – 3 รอบ จนกว่าจะไม่มีสีใดๆ ติดออกมา จากนั้นล้างหน้าด้วยโฟมของ La Mer ถูวนเป็นวงกลม และพยายามถูขึ้น ที่ต้องระวังคืออย่าถูตรงดวงตาแรงๆ เพราะจะเกิดริ้วรอยเร็ว และแนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำธรรมดา ไม่ควรล้างด้วยน้ำอุ่น เพราะจะทำให้หน้ายิ่งแห้งค่ะ

“พอถึงขั้นตอนบำรุงผิว เริ่มจากใช้ E-Rase Milki Micellar Water จาก Drunk Elephant ที่มีสรรพคุณเป็นทั้งรีมูฟเวอร์และรีเฟรชผิวไปในตัว

“สำหรับอายครีมยกให้ Estèe Lauder Revitalizing Supreme Eye Balm เพราะมีปัญหาขอบตาคล้ำ ลองใช้มาเยอะ สุดท้ายมาจบที่ตัวนี้ ช่วยให้ตาหายคล้ำ ชุ่มชื้น และทำให้ริ้วรอยเล็กๆ ดีขึ้นด้วย มายจะให้ความสำคัญกับใต้ตาเป็นพิเศษ จะไม่ทาครีมที่ไม่ใช่อายครีมบริเวณใต้ตาเด็ดขาด เพราะผิวบริเวณนั้นบอบบางมาก

“พอลงอายครีมเสร็จก็จะตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ Dior Capture Youth Age-Delay Advance Crçme หรือถ้าวันไหนหน้าแห้งมากก็ต้องเพิ่ม Virgin Marula Luxury Facial Oil จาก Drunk Elephant หรือ Double Serum ของ Clarins บางทีก็สลับไปใช้ F-Balm Electrolyte Waterfacial Masque Hydrating จาก Drunk Elephant ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และปิดจบด้วย Clarins Hydra-Essentiel ตบเบาๆ ทั่วหน้า ช่วยอุ้มน้ำได้ดีเลยค่ะ

“ขอแนะนำสาวๆ สักนิด ถ้าช่วงไหนผิวแพ้หรือลอก ลองใช้ Physiogel Soothing Care A.I. Cream มายจะใช้แค่ตัวนี้โปะหน้าเช้า – เย็น เลิศค่ะ ถ้าวันไหนที่แต่งหน้าเยอะหรือนอนดึก แล้วพอเช้ามาหน้าจะแห้ง แต่งหน้าไม่ติด มายป้องกันได้ด้วย Estèe Lauder Advanced Night Repair ทาก่อนนอน บอกเลยว่าดีมาก ช่วยให้ผิวนุ่มไม่โทรม เคยลองเลิกใช้นะคะ แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาหาเขา ใช้หมดไป 5 – 6 ขวดแล้ว

“ส่วนช่วงกลางวันมายจะเน้นอะไรที่เบาบาง เริ่มต้นด้วยการทาครีมกันแดดของ Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF 50+ PA++++ ด้วยความเป็นเนื้อเจล มีความเป็นน้ำ ซึมลงผิวได้เร็วกว่าเซรั่ม จากนั้นตามด้วย Clarins Bright Plus Advanced Dark Spot-Targeting Serum ตัวนี้กู้ผิวหน้าดีมากเวลาไปทะเล บวกกับ Dior Capture Youth อีกเล็กน้อย ให้ผิวดูฉ่ำน้ำเบาๆ ส่วนวันที่อยู่บ้านมายทาครีมกันแดด Dr. Dennis Gross SPF 30 เป็นเนื้อสีขาวบางๆ ทาเป็นประจำ ให้ความสำคัญกับเรื่องแดดมาก เพราะเมื่อก่อนไม่ทาเลย จนกระขึ้นเยอะ ทุกวันนี้ต้องป้องกันเป็นพิเศษ ไม่ให้มากกว่านี้ค่ะ”

กัญญฉัตร ฝนมณี 3

Pamper My Skin

“นอกจากบิวตี้รูทีนที่ว่ามา มายยังดูแลผิวเป็นพิเศษด้วย เช่น นวดหน้า และทำเลเซอร์ผลักวิตามินเข้าผิวเดือนละประมาณ 2 ครั้ง นอกจากนี้จะกินวิตามินซีเป็นประจำ และถ้ามีเวลาจะไปมาสก์หน้าที่คลินิก 36 Aesthetic ตรงสุขุมวิท 36 ค่ะ เขาใช้มาสก์ของแบรนด์ Esthemax ซึ่งดีมาก มายเคยใช้สูตร Egyptian Rose ช่วยในเรื่องความกระจ่างใส ริ้วรอย เวลาลอกออกหน้าไม่มัน ไม่เหนอะเกินไป

“นอกจากนี้ฉีดโบท็อกซ์ประมาณ 4 เดือนครั้ง และฉีดโบท็อกซ์ที่กรามทุก 7 – 8 เดือน ความที่มีแก้มเยอะ จึงฉีดลดแฟตที่แก้มด้วย และทำไฮฟูยกกระชับทุกๆ 3 – 4 เดือน สำหรับใต้ตามายฉีด Instant Shine Stem Therapy ช่วยลดความคล้ำ ผิวดูฟูขึ้น ทำต่อเนื่องทุกเดือนเพื่อให้เห็นผล แนะนำสาวๆ ว่าหลังทำโบท็อกซ์ควรงดนวดหน้า หรือการทำยกกระชับใดๆ และไม่ควรโดนความร้อน เพราะอาจทำให้โบท็อกซ์หายไปเร็วขึ้น ที่สำคัญคือควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 สัปดาห์ เนื่องจากอาจทำให้หน้าบวม”

My Body + Hair

“สบู่อาบน้ำแบรนด์โปรดของมายคือ Aesop กลิ่น Geranium และ Jo Malone กลิ่น Peony หลังอาบน้ำถ้าผิวแห้งมากจะทาครีมของ Jergens หรือไม่ก็ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ถ้าวันไหนรู้ว่าจะออกไปโดนแดดเยอะ มายจะทาครีมกันแดดของ Supergoop! Glowscreen Body ไว้ด้วย

“สำหรับเส้นผม มายใช้แชมพูสระผมแค่แบรนด์เดียวเลยค่ะ คือ Dove Hyaluron Serum Shampoo ไม่แพ้เลยค่ะ เพราะไม่มีส่วนผสมของพาราเบน บางวันก็สลับไปใช้แชมพูเด็กบ้าง”

กัญญฉัตร ฝนมณี 2

My Makeup

“ขั้นตอนการแต่งหน้าของมายเริ่มจากใต้ตาค่ะ อย่างที่เล่าว่าใต้ตาคล้ำ มายใช้ลิปสติกสี Pillow Talk ชมพูอ่อนๆ ของแบรนด์ Charlotte Tilbury ทาที่ใต้ตาก่อน เป็นเทคนิคที่ให้สีชมพูกลบความคล้ำ มันเริ่ดจริงนะ เพราะเคยลองใช้คอนซีลเลอร์เดี่ยวๆ ปิดไม่มิด จากนั้น ค่อยใช้คอนซีลเลอร์ของ Nars แตะเบาๆ ส่วนบริเวณที่มีกระ มายใช้คอนซีลเลอร์ของ Charlotte Tilbury The Retoucher ตัวนี้ดีมาก แม้จะทาทับรองพื้นก็ไม่เป็นคราบ จากนั้นตามด้วยรองพื้นของ Dior Forever Skin Glow เนื้อเบาบาง เผยผิว เหมาะกับ Everyday Look ใช้แปรงเกลี่ยให้ทั่งใบหน้า แล้วค่อยลงบลัชออนของ Nudestix Nudies Bloom เป็นแบบครีมแท่ง หรือไม่ก็ใช้บลัชเนื้อลิควิดของ BITE สี Melon Mojito สีดี ดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ

“มายไม่ชอบทาแป้ง เพราะหน้าจะดูแมตต์เกินไปใช้ Glow Dust Highlighter ของ Becca ปัดทั่วหน้าบางๆ ให้ดูเงามีมิติ จากนั้นทาอายแชโดว์ของ Charlotte Tilbury สี Pillow Talk อายแชโดว์อีกแบรนด์ที่ชอบมากคือ Hourglass ส่วนอายไลเนอร์ใช้ Maybelline เขียน จากปลายตาแล้วค่อยๆ ไล่มากลางตา ส่วนหางตาใช้ดินสอเขียนขอบตาเป็นเส้นเบาๆ เฉียงขึ้นไป ดูธรรมชาติและเส้นซอฟต์กว่าใช้อายไลเนอร์ค่ะ สำหรับมาสคารามายใช้ Upswing ของ BITE ปัดเบา ๆ บอกเลยว่าขนตาสั้นก็ตั้งได้ ปังสุด แถมไม่จับตัวเป็นก้อน

“พอถึงปาก มายชอบสี Indulge จาก Hourglass ที่ติดทนดี แต่ถ้าอยากได้ความชุ่มฉ่ำจะใช้กลอสสี Cider Donut ของ BITE ทาทับค่ะ ปิดท้ายด้วย Clarins Fix Make-up ฉีดทั่วหน้า กลิ่นหอมดีงาม เมคอัพติดทน ระหว่างวันมายแทบไม่เติมหน้า ยกเว้นแค่สีปากอย่างเดียว เพราะเราหน้าแห้ง มันแค่บริเวณทีโซนเท่านั้น ใช้ทิชชูซับเบาๆ ไม่ใช้กระดาษซับมัน เพราะมีคนบอกว่ายิ่งซับยิ่งแห้ง”

กัญญฉัตร ฝนมณี 4

My Body

“มายไม่ได้ออกกำลังกายบ่อย อย่างมากคือตีแบดสัปดาห์ละครั้ง จึงดูแลเรื่องอาหารแทน มายกินแค่ 2 มื้อ คือตอนเที่ยงและเย็น เหมือนทำ IF ไปในตัว บวกกับมายไม่ค่อยหิวตอนเช้าด้วยค่ะ จะดื่มแค่น้ำเปล่า ส่วนกลางคืนหลัง 1 ทุ่มครึ่งคืองดเด็ดขาด เมื่อก่อนติดนิสัยกินตอนดึก ทำให้น้ำหนักตัวขึ้นสูงสุดที่ 56 กิโลกรัม แต่ตอนนี้หลังจากปรับวิธีการกินก็เหลือ 47 – 48 กิโลกรัมเท่านั้น พยายามกินอาหารตรงเวลา โดยเริ่มกินมื้อกลางวันรวบมื้อเช้าตอน 11 โมง ระหว่างวันกินของว่างเป็นเจลลี่หรือผลไม้ได้ แต่ของหวานหนักๆ อย่างแป้งหรือชานมไข่มุกงดไปเลย เมื่อก่อนชอบมาก แบบต้องหวานจัดด้วย พอเลิกแล้วน้ำหนักลดไปเลยจริงๆ

“มายคิดว่าความสวยจะยั่งยืนได้อยู่ที่วินัยในการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะการดูแลผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ผิวดีขึ้นได้ ขณะเดียวกันไลฟ์สไตล์ก็สำคัญค่ะ กินให้ดี มายชอบกินผักจึงช่วยได้มาก เมื่อก่อนมายนอนดึกมากและไม่ชอบดื่มน้ำเปล่าเลย แต่ตอนนี้มีวินัยเรื่องการนอนกับดื่มน้ำเยอะขึ้น ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ “ใครมีปัญหาเหมือนมาย ลองทำตามดูนะคะ”


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 976 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“แพทตี้-พริษฐ์ชยาดา พิริยะเมธา” แชร์ทิปส์เติมสวย ถึงเป็นคุณแม่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องปล่อยตัวโทรม

“เอพริล-นภัสรดา กาญจนเจริญ” แชร์ทริคสวยโกลว์จากภายใน สดใส สุขภาพดี

ทริคความงามของ “ต้าเอส” หรือ “ซันไช่ F4 รุ่นบุกเบิก” แม้วัยเลข 4 แต่ยังดูสวยอ่อนเยาว์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up