ทริคสวยผิวดีได้จากพ่อ! หยดน้ำ – นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ ลูกสาวสุดเลิฟของพ่อปู-แม่ขวัญฤดี

Alternative Textaccount_circle

สาวน้อยหน้าคมอมหวานคนนี้ หลายคนคงอยากรู้ว่าทำไมทริคสวยผิวดีได้จากพ่อไม่ใช่แม่!! เราจะพามาส่องวิธีดูแลตัวเองของสาวน้อยคนนี้ หยดน้ำ – นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ ลูกสาวคนสวยและมากความสามารถของดารารุ่นใหญ่ ‘พ่อปู อนุวัฒน์ – แม่ขวัญฤดี นิวาตวงศ์’

ทริคสวยผิวดีได้จากพ่อ! หยดน้ำ – นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ ลูกสาวสุดเลิฟของพ่อปู-แม่ขวัญฤดี

Daddy’s Secret

“หลายคนคิดว่าคนที่คอยดูแลเรื่องความสวยให้ลูกสาวน่าจะต้องเป็นคุณแม่ (ขวัญฤดี กลมกล่อม) แต่ผิดค่ะ สำหรับบ้านเรา คุณพ่อ (อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) ต่างหากที่ดูแลเข้มข้นมาก อาจเพราะท่านนำเข้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวด้วย จึงมีข้อมูลดีๆ เยอะ ส่วนคุณแม่ติดถ่ายละครเกือบทุกวัน เคยมีช่วงหนึ่งท่านไม่ค่อยให้เวลากับการล้างเครื่องสำอางเพราะความเพลีย เวลาล้างมักถูหน้าแรงๆ เป็นประจำ จนคุณพ่อต้องเข้ามาจัดการ เหมือนกับที่บอกหยดน้ำว่า

“เวลาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าให้วางสำลีไว้บนนิ้วกลางและนิ้วนาง โดยใช้นิ้วชี้และนิ้วก้อยหนีบเอาไว้ แล้วเช็ดหน้าเบาๆ เพราะน้ำหนักจากสองนิ้วนี้ให้สัมผัสที่อ่อนโยน ไม่รุนแรงกับผิวมากจนเกินไป ท่านยังแนะนำให้ใช้ Clair Facial Cleanser ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับผิวแห้งและแพ้ง่ายอย่างเรา หากล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นต้องตามด้วยน้ำเย็นเสมอ เพื่อปิดรูขุมขน และเวลาเช็ดหน้าควรใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ ห้ามถูไปมาเด็ดขาด เพื่อไม่ให้ระคายเคืองผิว แล้วช่วงไหนที่หยดน้ำเป็นสิว คุณพ่อแนะนำให้ใช้เจลแต้ม Phyto-C SuperHeal O-live Gel แค่สองสามวันจากสิวอักเสบแดงๆ ก็หายเลย”

Beauty Pass Along

“ความที่ผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายด้วย พอหยดน้ำใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิวหรือผิวแพ้ง่าย จะทำให้หน้ายิ่งแห้งเข้าไปอีก ต้องใช้เซรั่ม และน้ำมันที่มีความเข้มข้นและให้ความชุ่มชื้น หลังทำความสะอาดผิวหน้า บำรุงด้วยเซรั่มและวิตามิน โดยผสมผลิตภัณฑ์สองอย่างคือ Phyto-C Active Serum เซรั่มช่วยเรื่องสิวและผิวกระจ่างใส กับวิตามินอี CRC Youth Oil ที่ช่วยเรื่องรอยดำ รอยแผลจากสิว เหมาะกับวัยที่เป็นสิว หรือผิวที่แพ้ง่าย ที่สำคัญคือ ไม่เหนอะหนะดีด้วย

“พอถึงเรื่องเมคอัพ ความผิวแห้งของเราก็ส่งผลให้แต่งหน้าไม่ค่อยติด และเป็นคราบ มีเคล็ดลับหนึ่งอย่างที่ได้มาจากช่างแต่งหน้าคือ การลงครีม Charlotte Tilbury Magic Cream ในตอนเช้าจะช่วยเติมความชุ่มชื้นดีมาก ต่อให้สภาพผิวแย่แค่ไหนก็ตาม และที่สำคัญไม่มีอาการแพ้ด้วยค่ะ คุณแม่ก็ผิวแห้งเหมือนกัน ท่านใช้แล้วปลื้มมาก เป็นผลิตภัณฑ์เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้าที่เห็นผลลัพธ์ที่สุด

“สำหรับหยดน้ำ ปัญหาหลักในการแต่งหน้าคือดวงตา เนื่องจากตาโต หากวันไหนนอนน้อยหรือมากเกินไป ตาจะมีอาการบวมมากจนเห็นได้ชัด ต้องแก้ปัญหาโดยการนำสำลีชุบน้ำอุ่นมาคลึงเบาๆ บริเวณตา แล้วตามด้วยแผ่นเจลประคบเย็นเพื่อช่วยลดอาการบวม

“อีกปัญหาเกี่ยวกับตาคือความหมองคล้ำ ต้องแต่งหน้าเพื่อปกปิดใต้ตาโดยใช้คอนซีลเลอร์ แต่ต้องไม่หนาจนเกินไป เพราะกิจกรรมส่วนใหญ่ คือการติวหนังสือและไปมหาวิทยาลัย คอนซีลเลอร์ของ Rimmel Match Perfection Concealer ช่วยปกปิดดี เนื้อสัมผัสค่อนข้างบางเบา ไม่เป็นคราบ จากนั้นเกลี่ยบางๆ ด้วยคุชชั่น The History of Whoo Gongjinhyang Seol Radiant White Moisture Cushion ตัวนี้ทำให้ผิวฉ่ำวาว แลดูไม่แห้ง พกติดกระเป๋าไว้ เพื่อเติมบริเวณใต้ตาระหว่างวัน แค่นี้พอ หยดน้ำไม่ลงแป้งทับ ไม่อย่างนั้นผิวจะยิ่งแห้งหนัก

“ความโชคดีหนึ่งอย่างคือคิ้วค่อนข้างเข้มอยู่แล้ว ที่เหลือคือทรงคิ้ว หยดน้ำใช้บริการแว็กซ์คิ้วของ Anastasia Beverly Hills ซึ่งคุณแม่แนะนำเพราะใช้บริการมานาน แล้วพอเริ่มมีขนคิ้วขึ้นก็ถอนเองบ้าง ชอบถอนค่ะ (หัวเราะ) สำหรับงานคิ้วเลือกไอเท็มของ KATE เพราะมีสีที่เข้ากับผิวคนเอเชีย จึงดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่หยดน้ำไม่ได้แต่งคิ้วเพิ่ม ใช้แค่เพียงมาสคาราปัดนิดหน่อย (ยิ้ม)

“ไอเท็มที่มีมากที่สุดคงเป็นลิปสติกค่ะ แต่เป็นโทนสีเดียวกันหมด คือส้มอมน้ำตาล รู้สึกว่าเข้ากับตัวเอง ทุกครั้ง ที่ใช้ NYX Lip Lingerie สี Seduction ผสมกับ Bourjois Rouge Edition Velvet สี Cool Brown เพื่อนต้องทักเสมอ เป็นสีที่ผสมออกมาแล้วลงตัวมาก ส่วนสีที่ทาเดี่ยวๆ แล้วสวยเลยคือ Kat Von D Everlasting Liquid Lipstick สี Lolita II แม้วันไหนไม่แต่งหน้าก็ต้องขอทาลิปบาล์ม Dior Lip Glow ซึ่งพกติดกระเป๋าอยู่ตลอด อย่างอื่นยอมปล่อยได้ แต่เรื่องปากไม่ได้จริงๆ ค่ะ”

Don’t Overlook!

“ตั้งแต่สมัยเด็กๆ มาเลยที่คุณย่าสอนให้ใส่ใจกับผิวที่ข้อศอกและส้นเท้า ซึ่งหยดน้ำไม่ค่อยฟังเท่าไร (หัวเราะ) ท่านจะคอยเตือนเสมอว่า อย่านั่งเท้าคางและต้องหมั่นดูแลบำรุง หยดน้ำไม่ชอบใช้ครีมทาตัวเพราะรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ คุณย่าจึงแนะนำว่า หลังอาบน้ำเสร็จ ขณะที่ผิวยังเปียกให้ทาครีมให้ทั่ว ที่สำคัญห้ามลืมทาบริเวณข้อศอกเด็ดขาด หยดน้ำใช้ของ St. Ives Skin Renewing Collagen Elastin ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ จากนั้นจึงค่อยซับตัวเบาๆ ด้วยผ้าขนหนู

“ส้นเท้าก็เช่นกัน เมื่อต้องใส่รองเท้าส้นสูงหรือเปิดส้น หากผิวตรงส่วนนั้นแห้งแตกคงไม่น่ามอง เคล็ดลับของคุณย่าคือ ให้ทาครีมบริเวณส้นเท้าแล้วใส่ถุงเท้าไว้ เหมือนเป็นการมาสก์ผิวเท้าไปในตัวด้วยค่ะ แต่มีสิ่งหนึ่งที่หยดน้ำและคุณย่าใส่ใจเหมือนกันคือมือ เราสองคนชอบใช้ครีม ทามือยี่ห้อ L’Occitane เพราะมีกลิ่นหอมและหลากหลายดี คุณย่ามักพกไว้ในรถตลอด ส่วนหยดน้ำก็พกติดกระเป๋าเสมอค่ะ”


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 927 
ภาพ IG : yodnamnivatvongs

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นับวันยิ่งสวยคม! ‘หยดน้ำ นัดดาภรณ์’ หั่นผมสั้น เปลี่ยนลุคใหม่ ดูคูลและดูคิวต์

10 เรื่องที่แท้ทรูที่ทำให้รู้จัก หยดน้ำ นิวาตวงศ์ ลูกพ่อปู อนุวัฒน์-แม่ขวัญฤดี มากขึ้น

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up