มู่หลาน 2020

สวยจนเกิดไวรัล! เปิดวาร์ป ‘หลิวหย่าซี’  สตั้นท์ของ ‘หลิวอี้เฟย’ ใน มู่หลาน 2020

Alternative Textaccount_circle
มู่หลาน 2020
มู่หลาน 2020

สวยจนเกิดไวรัล! เปิดวาร์ป ‘หลิวหย่าซี’  สตั้นท์สาวของ ‘หลิวอี้เฟย’ ใน มู่หลาน 2020

เมื่อไม่กี่วันมานี้ มีหญิงสาวสวยคนหนึ่งถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ของจีนอย่าง Weibo อย่างล้นหลาม ซึ่งเธอก็คือ หลิวหย่าซี (Liu Yaxi) สตั้นท์ของ หลิวอี้เฟย (Liu Yifei) นักแสดงสาวผู้รับบท มู่หลาน ในภาพยนตร์ Mulan 2020 ฉบับคนแสดงจริง

โดยเหตุเกิดจากที่ หลิวหย่าซี ได้โพสต์ภาพของเธอเอง ในชุดสีแดงของมู่หลาน ลงบน Weibo ส่วนตัว พร้อมกับภาพเซลฟี่แบบใกล้ชิดสนิทสนมกับ หลิวอี้เฟย ซึ่งภาพทั้งหมดนั้นก็เกิดเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโซเชี่ยล ทั้งด้านดีที่ชื่นชมว่า หลิวหย่าซี สวยและดูน่ารักมาก ถ้าบวกกับความสามารถที่เธอมี เชื่อว่าจะสามารถเป็นนักแสดงได้ไม่ยากเลยนะ และต่างก็พากันแชร์ภาพของเธอเป็นจำนวนมาก

หลิวอี้เฟย หลิวอี้เฟย

เธอมีใบหน้าที่สวยงามเรียวเล็ก ตาโต จมูกโด่ง ปากได้รูป แถมผิวพรรณก็เนียนใส บวกความสามารถในการเล่นบู๊จนเป็นสตั้นท์ได้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่ชาวโซเชี่ยลต่างพากันปลื้มเธอไม่น้อย

หลิวหย่าซี

แต่ในขณะเดียวกันก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบถึงประเด็นที่ว่า ก่อนหน้านี้ ช่างภาพผู้ถ่ายทำภาพยนตร์ Mulan ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Variety ว่า หลิวอี้เฟย เล่นบทบู๊เองถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และยังมีข่าวลืออีกว่า หลิวอี้เฟย ใช้สตั้นท์ถึง 4 คน อย่างไรก็ตาม ในเครดิตตอนจบภาพยนตร์มีการระบุชื่อสตั้นท์ของมู่หลานเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือ หลิวหย่าซี

หลิวหย่าซี

ซึ่งจากกระแสดราม่าดังกล่าวทำให้ หลิวหย่าซี ได้ลบภาพที่โพสต์ แต่ก็มีดันมีคนได้เซฟรูปที่เธอลงไว้ก่อนที่เธอจะลบ และแชร์ต่อบนโซเชี่ยลเป็นจำนวนมาก ทำให้หลิวหย่าซีต้องออกมาโพสต์ชี้แจงว่า เธอไม่ใช่นักแสดงที่มาเล่นแทน หลิวอี้เฟย เธอขอยืนยันว่า หลิ้วอี้เฟย แสดงเป็นมู่หลานเองตลอดทั้งเรื่อง ส่วนเธอเป็นแค่สตั้นท์แทนในส่วนของคิวบู๊เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการถ่ายทำภาพยนตร์

“การเล่นคิวบู๊และบทต่อสู้เป็นเรื่องที่อันตราย และเป็นเรื่องธรรมดาที่ทีมงานจะใช้นักแสดงแทน เพราะหากดารามาเล่นจริงไปทุกอย่าง จะอันตรายมาก และหน้าที่การงานของสแตนด์อินแบบฉันก็ต้องมีทักษะและมีความสามารถด้วย

ตัวฉันมองว่า หลิวอี้เฟย เป็นนักแสดงที่มีความเป็นมืออาชีพสูงและเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเธอจริงจังกับการทำงานมาก เรื่องของดาราคนอื่นนั้นฉันไม่รู้ แต่ฉันได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากหลิวอี้เฟยค่ะ” หลิวหย่าซี กล่าว

หลิวอี้เฟย
หลิวอี้เฟย

หลิวหย่าซี หลิวหย่าซี หลิวหย่าซี หลิวหย่าซี

หลิวหย่าซี หลิวหย่าซี


ข้อมูล : Mothership
ภาพ : Liu Yifei Mulan stand-in / Weibo

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เหตุผลที่ “มู่หลาน” เวอร์ชั่นคนแสดง ต้องแต่งหน้าขาว ปัดแก้มแดง คล้ายงิ้ว

สวย..ทัศนคติเริ่ด! ‘เฌอเอม’ พูดถึงตัวเองที่มีรูปร่างผอมเกินไป และรูปปากที่ผิดปกติ

สามีแห่งชาติไต้หวัน ‘แจสเปอร์ หลิว’ กับผมทรงผักบล็อกโคลี่ ซิกเนเจอร์ประจำตัว

“พัฟฟ์ กัว” นักแสดงไต้หวัน หน้าคล้าย “ลิซ่า”, “พัคชินฮเย” และคนดังอีกหลายคน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up