แม่แอฟ - น้องปีใหม่

ฮาวทูม้วนลอนผมแบบ S Curve สวยคลาสสิกสไตล์ แม่แอฟ – น้องปีใหม่

Alternative Textaccount_circle
แม่แอฟ - น้องปีใหม่
แม่แอฟ - น้องปีใหม่

ฮาวทูม้วนลอนผมแบบ S Curve สวยคลาสสิกสไตล์ แม่แอฟ – น้องปีใหม่

ยิ่งโตยิ่งสวยจริงๆ น้องปีใหม่ เอวาริณ ล่าสุดเห็นน้องปีใหม่ทำผมทรงเดียวกับคุณแม่คนสวย แอฟ ทักษอร โดยเป็นฝีมือจากแฮร์สไตลิสต์คู่ใจ คุณเปิ้ล @plepattra888 ที่ครีเอตความน่ารักแบบแพ็คคู่ให้คุณแม่-คุณลูกคู่นี้มาหลายทรง วันนี้ก็เลยขอหยิบยกทรงง่ายๆ อย่างการม้วนลอนที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยชำนาญมาเสิร์ฟฮาวทูให้ลองทำสวยได้ด้วยตัวเองกันดูค่ะ

และเหมาะมากสำหรับใครที่ชอบผมลอน แต่ก็ไม่อยากดัดผมถาวร การใช้เครื่องม้วนลอนไฟฟ้าถือเป็นตัวช่วยที่ดีอยู่นะ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนทรงผมไปตามแฟชั่นและอารมณ์ได้ในทุกวัน ส่วนการม้วนลอนก็มีหลายแบบหลายสไตล์เนอะ งั้นรอบนี้ขอเป็นแบบ S Curve แบบลอนใหญ่ที่ให้ความคลาสสิก ดูหรูลุคคุณหนูกันค่ะ แถมยังเป็นทรงที่ทำออกงานก็ได้ ไปทำงานก็ดี ไปเที่ยวก็เริ่ด

เริ่มจากเลือกม้วนลอนไฟฟ้าแกนใหญ่ และเพื่อให้ง่ายต่อการม้วนลอน ควรแบ่งผมสัก 4-8 ช่อ โดยแบ่งทั้งด้านข้างและด้านหลัง เช่น ด้านข้าง 2 ด้านหลัง 6 เป็นต้น จะช่วยให้ม้วนง่ายขึ้น และได้ลอนเท่าๆ กัน จากนั้น ม้วนผมจากบริเวณกลางผมไปถึงปลายผม แล้วม้วนเก็บปลายก่อน แล้วม้วนขึ้นไปจนถึงโคนก่อนปล่อย ทำสลับช่อไปเรื่อยๆ จนครบ โดยช่อฝั่งขวาม้วนแบบเข้า และฝั่งซ้ายม้วนแบบออกก็ได้ และอย่าลืมให้ลอนเซ็ตตัวเย็นลงก่อน แล้วจึงค่อยใช้มือสางให้ลอนแตกตัว เพื่อสร้างลุคให้ดูโมเดิร์นขึ้นด้วย ส่วนใครที่อยากเก็บทรงด้านบนแบบแม่แอฟ-น้องปีใหม่ เพิ่มความหวานน่ารัก ด้วยการแสกข้างหรือแสกกลางก็ได้ และใช้กิ๊บดำเก็บผมไว้ข้างหูที่ถนัด แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ (มีคลิปสอนแบบละเอียดด้านล่างนะคะ)

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by aff_taksaorn (@aff_taksaorn) on

แม่แอฟ - น้องปีใหม่ แม่แอฟ - น้องปีใหม่

หรือดูได้จากคลิปด้านล่างนี้นะคะ 

https://www.youtube.com/watch?v=TQ_M1ebmoRg


เรื่อง : Primphy_praewnista
ภาพ IG : aff_taksaorn , bew_makeup

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หวานแหววเชียว! แม่แอฟ แต่งหน้าให้ น้องปีใหม่ เป็นครั้งแรกในวันซ้อมใหญ่บัลเลต์

“เป้ย ปานวาด” ตัดผมสั้นประบ่า กระชากวัย สวยสดใสสไตล์โกมุนยอง

ลุคธรรมชาติที่แท้ทรู “ชมพู่” จัดเต็มเมคอัพสุดล้ำแบบมีมิติ ก้อนเมฆและสายรุ้ง

ลุคใหม่สุดชิล “คิมเบอร์ลี่” หั่นผมสั้นทำสีประกายธรรมชาติ หน้าเด็กลงแต่ดูเปรี้ยวขึ้น

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up