วยา ดุลยบวรกุล

เคล็ดลับก่อนใส่ชุดบิกินี่ โชว์ผิวสวยหุ่นเซ็กซี่ของเซเลบสาว ‘อวน-วยา ดุลยบวรกุล’

Alternative Textaccount_circle
วยา ดุลยบวรกุล
วยา ดุลยบวรกุล

อวน – วยา ดุลยบวรกุล เซเลบสาวหุ่นดีคนนี้เช็กอินอยู่ติดทะเลเสมอ ทั้งว่ายน้ำและขี่เจ็ตสกีกับหวานใจ แต่ยังคงออร่าผิวขาวกระจ่างใสไม่มีเปลี่ยน แพรวดอทคอม เลยจะพาสาวๆ ไปเช็กลิสต์ทริคดูแลผิวสวยและไอเท็มเด็ดในกระเป๋าว่าเวลาไปเที่ยวทะเลนั้น สาวอวนพกชิ้นเด็ดอะไรที่ทำให้ผิวสวยไปด้วยบ้าง

Fresh Brown Sugar Body Polish

“เวลาไปทะเลอวนจะพกสครับไปด้วย เพราะเมื่อผิวถูกแดดหรือโดนความเค็มจากลมทะเล ผิวจะดูหมองคล้ำ จึงควรขัดเพื่อผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกออก ช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอและเนียนนุ่ม อวนชอบสครับชิ้นนี้เพราะมีส่วนผสมของน้ำตาลและออยล์ เมื่อขัดวนแล้วน้ำตาลจะละลายซึมเข้าผิว รู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นมาทันที อวนเชื่อว่าการดูแลผิวเป็นประจำ หมั่นขัดและทาครีมบำรุง จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัด อวนไม่ได้มีผิวดีมาตั้งแต่เกิด จึงพยายามดูแลและบำรุงอย่างเต็มที่ค่ะ”

Neutrogena Ultra Sheer Body Mist Sunscreen Broad Spectrum SPF100+

“เป็นสเปรย์กันแดดที่ชอบมาก มีเอสพีเอฟสูง ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความรู้สึกว่าผิวเราเย็นสบาย เทคนิคของอวนคือทาให้ทั่วตัวแม้บริเวณที่มีผ้าปกปิด เพราะแสงแดดสามารถทะลุผ่านเสื้อผ้าได้ ทาเน้นบริเวณบ่าและหัวไหล่ ซึ่งเป็นมุมที่แดดแผดเผาได้ง่ายและมากที่สุด ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที พอให้เนื้อครีมเซตตัวก็ออกแดดได้เลยค่ะ”

L’Occitane Verbena Moisturizing Body Mousse

“โลชั่นเนื้อมูส หลงรักตรงเท็กซ์เจอร์นุ่มละมุน ซึมเข้าผิวง่าย เบาสบาย ยิ่งโดนแดดจัดๆ ที่ผิวอาจแห้งลอก ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีมาก กลิ่นหอมสะอาด ผู้ชายก็ใช้ได้นะคะ”

Sulwhasoo Snowise Brightening Serum

“แม้ป้องกันด้วยครีมกันแดดแล้ว แต่ยังนอยด์ กลัวรอยกระ ฝ้า จุดด่างดำ ที่ตามมาจากแดดเผา อวนใช้เซรั่มเพื่อช่วยปรับสภาพผิวให้กลับมาขาวกระจ่างใส และยังช่วยให้ผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ”

Kiehl’s Cactus Flower & Tibetan Ginseng Hydrating Mist

“อวนชอบไอเท็มที่มีกลิ่นหอมธรรมชาติ เหมาะกับทะเล ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย สเปรย์สำหรับผิวหน้าชิ้นนี้จึงใช่เลย ใช้ฉีดเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ตลอด นอกจากจะช่วยรีเฟรชผิว ยังเพิ่มความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าด้วยค่ะ”

SUMMER SECRET

กันแดด x 3

“ไม่ชอบทาครีมกันแดดซ้ำหลายชั้น เพราะกลัวเสี่ยงต่อการอุดตัน และความเหนียวเหนอะหนะจากเหงื่อและไอทะเล อวนจึงเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF50+ PA++++ รวมไปถึงแป้งและรองพื้นที่มีสารกันแดดผสมอยู่ด้วย เพื่อปกป้องผิวอย่างเต็มที่”

เฟิร์มหุ่นก่อนใส่บิกินี่

“สองสัปดาห์ก่อนไปทะเล รู้ตัวว่าจะต้องใส่ชุดบิกินี่ จะฟิตมากเป็นพิเศษเพื่อโชว์หุ่นอย่างมั่นใจ อวนออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมง 5 วันติด หยุดพักวันเสาร์และอาทิตย์เพื่อให้กล้ามเนื้อได้พักฟื้น เน้นบอดี้เวตเพื่อช่วยกระชับสัดส่วนให้ดูเฟิร์มขึ้น เริ่มตั้งแต่คอ บ่า ไหล่ แขน ลำตัว เอว และขา”

ส่วนที่ทำให้ผู้หญิงดูเซ็กซี่ที่สุดสำหรับอวนคือ ก้น

“เคล็ดลับก่อนใส่ชุดบิกินี่ให้ขาดูเรียวกระชับ ให้ลองทำท่าสควอต คือ ยืนตรง กางขาให้กว้างประมาณไหล่ จากนั้นก็นั่งลงโดยดันเอวและก้นไปข้างหลัง พยายามให้หลังและลำตัวตรงมากที่สุด ทำ 20 ครั้ง 2 เซต ติดต่อกัน 1 สัปดาห์ ทั้งเช้าและเย็น จะเห็นผลเลยว่าเฟิร์มขึ้น ถ้ามีวินัยกับการดูแลตัวเอง ผู้หญิงทุกคนจะหุ่นดีได้ค่ะ”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 900 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : ounwaya
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up