เมคอัพอาร์ติสต์

“แบงค์ ณัฐดนัย” แชร์วิธีการเลี่ยงโควิด-19 สำหรับ เมคอัพอาร์ติสต์ โดยเฉพาะ

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพอาร์ติสต์
เมคอัพอาร์ติสต์

ในสถานการ์ที่ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 (Covid-19) ยังควบคุมไม่หมด อะไรที่เราทุกคนช่วยกันได้ หรือพยายามลดความเสี่ยงทุกอย่างให้น้อยลง คงเป็นเรื่องที่พึงกระทำมากที่สุด ไม่เว้นแม้กระทั่งสายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม ที่มองดีๆ ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย

ล่าสุด คุณแบงค์ – ณัฐดนัย บุณยรัตผลิน เมคอัพอาร์ติสต์ แถวหน้าของเมืองไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในนิวยอร์ก และเป็นเบื้องหลังความงามผู้แต่งเติมสีสันความปังบนใบหน้าของเหล่าเซเลบริตี้นิวยอร์กเกอร์มากมายหลายคน ได้แชร์วิธีการดูแลตัวเองและดูแลลูกค้า สำหรับเพื่อนๆ ร่วมอาชีพ Makeup Artist ซึ่งทางคุณแบงค์ก็ได้บอกว่า ถ้ามีอะไรผิดหรือไม่สมควร รบกวนเพิ่มเติมได้ ขอให้อดทนกันอีกนิดนะครับ เดี่ยวทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดีครับ ซึ่งสิ่งที่นำมาแชร์ก็คือ 

เมคอัพอาร์ติสต์

  • ควรใส่หน้ากากตลอดเวลา!!!! เพราะเราเป็นหนึ่งคนที่ต้องใกล้ชิดกับลูกค้ามากที่สุด แบบหน้าต่อหน้า
  • ล้างมือให้สะอาดทุกครั้งที่แต่งหน้าและทำกิจกรรม ยอมมือเปื่อยดีกว่าแพร่เชื้อหรือรับเชื้อจากคนสู่คนนะครับ
  • แปรงและอุปกรณ์ต่างๆ พยายามทำความสะอาดแปรงและอุปกรณ์ต่างๆ หลังการใช้งานทุกครั้ง ที่สำคัญพยายามแยกชุดของแปรงสำหรับลูกค้าแต่ละคน อย่าใช้ปนกัน ถ้าทำไม่ได้แนะนำให้ใช้ Cotton-pad หรือสำลี ฟองน้ำแบบใช้แล้วทิ้ง 
  • สำหรับคนที่ชอบใช้มือในการแต่งหน้า แนะนำให้ใช้วิธีการล้างมือด้วยสบู่อ่อนๆ ไปเลยครับ เพราะบางทีการใช้แอลกอฮอล์หรือเจลในการล้างมือ อาจจะมีผลทำให้ลูกค้าแพ้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเมื่อเราใช้ในปริมาณที่เยอะและบ่อยครับ
  • ทำความสะอาดเครื่องสำอาง ยกตัวอย่างเช่น ลิปสติกหลังใช้ให้ใช้แอลกอฮอล์พกทำความสะอาดหรือใช้เครื่องมือปาดบริเวณหน้าลิปสติกออกทุกครั้ง ลิปกลอสพยายามอย่าทาตรงสัมผัสที่ปากจากแปรงที่ติดมากับแท่ง และที่สำคัญมาก และไม่ควรละเลยคือทุกครั้งที่จะทำ เช่น การใช้แปลงจุ่มสีลิปสติกต้องระมัดระวังอย่าทำการ Double Dip หรือในกรณีซึ่งเร่งรีบและเร่งด่วนแนะนำให้ใช้อุปกรณ์เสริมแบบใช้แล้วทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นแปรงทาปากหรือแปรงปัดมาสคาร่า แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง
  • สำหรับผลิตภัณฑ์พวกดินสอวิธีง่ายๆ คือการเหลาใหม่ทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นดินสอเขียนขอบตา ดินสอเขียนขอบปากหรือผลิตภัณฑ์แบบดินสอทั้งหลาย แนะนำให้ทำการเหลาใหม่เพื่อเป็นการเอาสิ่งสกปรกและเชื้อโรคทิ้ง แต่จะให้ดีที่สุดคือการฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์แล้วเช็ดพื้นผิวด้านบนของผลิตภัณฑ์ออกครับ

มีข้อเสนอแนะอะไรหรือมีอะไรที่ควรทำเพิ่มรบกวนเขียนเพิ่มมาได้เลยนะครับ ช่วยกันคนละนิดดูแลตัวเองและดูแลคนรอบกาย

เมคอัพอาร์ติสต์
แบงค์ – ณัฐดนัย บุณยรัตผลิน


ข้อมูล : Bank N Boo
ภาพ : Pexels

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดเทคนิคเมคอัพเน้นงานผิวติดทน รองพื้นไม่ติดแมส พร้อมสวยสู้ทุกสถานการณ์

ถึงใส่หน้ากาก แต่ปากต้องแดง! ชาวกรุงชุลมุน แย่งคิวซื้อลิปสติกยี่ห้อดัง

ไขข้อสงสัยนอกจากแอลกอฮอล์ “น้ำสบู่” ทำลายไวรัส โควิด-19 ได้หรือไม่?

ทางเลือกใหม่ นวัตกรรมน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส สูตรปราศจากแอลกอฮอล์เพื่อผิวแพ้ง่าย

เหตุผลที่ควร มาส์กหน้า ทางลัดฟื้นฟูผิว หลังหลบอยู่ใต้หน้ากากอนามัยทั้งวัน!!

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up