รองพื้นไม่ติดแมส

เปิดเทคนิคเมคอัพเน้นงานผิวติดทน รองพื้นไม่ติดแมส พร้อมสวยสู้ทุกสถานการณ์

Alternative Textaccount_circle
รองพื้นไม่ติดแมส
รองพื้นไม่ติดแมส

เปิดเทคนิคเมคอัพเน้นงานผิวติดทน รองพื้นไม่ติดแมส พร้อมสวยสู้ทุกสถานการณ์

จากกระแสอันร้อนแรงของแฮชแท็ก #รองพื้นไม่ติดแมส บนทวิตเตอร์ นำมาสู่การค้นคว้าท้าพิสูจน์ ในนาทีนี้ ว่าอะไรคือ รองพื้นไม่ติดแมส คุณธีร์ – สุภชัช ทวีสิน National Makeup Artist ของ อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์ โบเต้ (Yves Saint Laurent Beaute) คนเดียวของเมืองไทย เลยขอแชร์เทคนิคสุดพิเศษแต่งหน้าให้ติดทน รองพื้นไม่ติดแมส

“การมีเครื่องสำอางติดแมสออกมาบ้างนั้น เป็นเรื่องปกติ แต่จะทำยังไงให้เวลาเราถอดแมสแล้วเครื่องสำอางหรือรองพื้นยังสวยติดอยู่บนหน้าเราเหมือนเพิ่งแต่งออกมาจากบ้าน”

ซึ่งจริงๆ แล้ว คุณธีร์บอกว่าต้องเรียนตามตรงว่า การมีเครื่องสำอางติดแมสออกมาบ้างนั้น เป็นเรื่องปกติ แต่จะทำยังไงให้เวลาเราถอดแมสแล้วเครื่องสำอางหรือรองพื้นยังสวยติดอยู่บนหน้าเราเหมือนเพิ่งแต่งออกมาจากบ้าน นี่ละเป็นเรื่องที่ต้องคิดตามมากกว่า ดังนั้น เทคนิคการทำผิวสวยในแบบฉบับของ อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์ โบเต้ และต้องไม่ติดแมสด้วย ก็ต้องใช้ตัวช่วยอย่าง All Hours ก่อนอื่นเลย

1. การเตรียมผิว ต้องบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นมากพอ ตามด้วยกันแดด หรืออาจจะใช้ตัวช่วยอย่าง TOP SECRETS INSTANT MOISTURE GLOW เพื่อให้ความชุ่มชื้นและทำให้รองพื้นกลืนไปกับผิว

2. จากนั้นจึงลงรองพื้นตาม โดยเริ่มจากปริมาณที่น้อยที่สุดก่อนแล้วค่อยๆ เติมเพื่อความบางเบา ใช้วิธีเกลี่ยตามถนัด

3. และลงแป้งอัดแข็ง ALL HOURS SETTING POWDER ซึ่งเหมาะสำหรับทุกสีผิว เป็นแป้งไร้สี และโปร่งแสง จึงเหมาะมากสำหรับการเซ็ตผิวล็อครองพื้นในขั้นตอนสุดท้ายหลังแต่งหน้า โดยจะไม่ทำให้สีของเมคอัพเลือนจางหรือผิดเพี้ยนไป และช่วยเสริมพลังการปกปิด ติดทนแน่น ไม่ติดแมส

4. งดการใช้แป้งผสมรองพื้นในขั้นตอนสุดท้าย หรือแต่งหน้าโทนเงาๆ โกลว์ๆ เพื่อไม่ให้ติดแมส

5. ที่สำคัญต้องไม่ลืมการทำความสะอาดผิวให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ เพียงเท่านี้ก็สามารถล็อกเครื่องสำอางให้อยู่ทนสวยตลอดทั้งวัน และไม่ติดแมส

แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ อาทิ สภาพผิว สภาพอากาศ และตัวแมสหน้ากากกันฝุ่นเองก็ดี ซึ่งยังคงย้ำว่า การที่เครื่องสำอางจะหลุดติดแมสออกมานั้น เป็นเรื่องปกติ รู้เทคนิคขนาดนี้ ก็อย่าลืมลองทำตามกันนะคะ 


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สร้างไลเนอร์เส้นคม 3 สไตล์ อินสไปร์จากรันเวย์ DIOR FALL/WINTER 2020

เปิดตัวแล้ว RARE BEAUTY แบรนด์เครื่องสำอางของ Selena Gomez หลังซุ่มมา 2 ปี

แชร์ไอเดียแต่งหน้า 3 สไตล์ตามเทรนด์ ซัมเมอร์ 2020 สวยเก๋ไม่ง้อแอพแต่งภาพ

Bombshell คว้ารางวัล ออสการ์ 2020 สาขาแต่งหน้าและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up