แต้ว ณฐพร

กักตัวสไตล์คนโสด “แต้ว ณฐพร” ขยันฟิตหุ่นปั้นซิกแพค เล่นติ๊กต๊อกแก้เหงา

Alternative Textaccount_circle
แต้ว ณฐพร
แต้ว ณฐพร

กักตัวสไตล์คนโสด “แต้ว ณฐพร” ขยันฟิตหุ่นปั้นซิกแพค เล่นติ๊กต๊อกแก้เหงา

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.63) นางเอกสาว แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ได้ออกมายืนยันความรักระหว่างตนกับ ต้น อาชว์ แล้วว่าได้ปิดฉากรักลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เป็นเพื่อนกัน หลังคบหาดูใจกันมานานถึง 14 ปี นั้น เหล่าแฟนคลับก็ได้มาให้กำลังใจล้นหลาม และไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลนี้หรือเปล่า ถึงทำให้สาวแต้วดูผอมลงกว่าเดิม แถมยังเล่น TikTok เต้นและลิปซิงค์เสียงทุกวันเหมือนคนเหงา

ซึ่งเอาจริงก็ไม่แปลกที่จะหากิจกรรมทำไม่ให้เศร้า เพราะดันมาโสดช่วงกักตัวนี่นา และที่เห็นสาวแต้วดูผอมลงนั้น แต่ถ้าสังเกตดีๆ กล้ามเนื้อก็ยังเป๊ะอยู่ ไม่ดูเหี่ยวนะ เพราะก่อนหน้านี้ที่สาวแต้วเคยเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่มีรูปร่างผอมเกินไป ทางแต้วก็ได้ยืนยันว่าไม่ได้คลั่งผอมแน่นอนยังกินปกตินะ แต่ก็มีที่อาจจะเน้นอาหารเพื่อสุขภาพบ้าง ไม่ได้เสพติดความผอมแต่อย่างใด อาจจะเพราะออกกำลังกายหนักมากไปหน่อย แถมช่วงนี้แถมเต้น TikTok เข้าไปอีก ก็เลยดูน้ำหนักน้อยลง โดยแต้วให้เหตุผลเพิ่มว่า

“ถึงแม้จะดูผอมลงไปมาก แต่ก็ไม่ได้ต้องการเพิ่มน้ำหนัก แต่ส่วนที่ต้องการเพิ่มจริงๆ คือ กล้ามเนื้อ อยากปั้นหุ่นให้แข็งแรง”

และถึงแม้จะดูผอมลงไปมาก แต่ก็ไม่ได้ต้องการเพิ่มน้ำหนัก แต่ส่วนที่ต้องการเพิ่มจริงๆ คือ กล้ามเนื้อ อยากปั้นหุ่นให้แข็งแรง มีกล้ามแน่นดูฟิตแอนด์เฟิร์มมากกว่า ล่าสุดได้เจอกับสาวแต้ว ก็เห็นมีน้ำมีนวลขึ้นนิดหนึ่งกว่าตอนก่อนที่ผอมจนเห็นซี่โครง ก็เลยขอล้วงเคล็ดลับดูแลรูปร่างสักหน่อย ซึ่งแต้วก็ได้แง้มทริคให้ฟังว่า

“ตอนที่ผอมมากคงเพราะออกกำลังกาย เบิร์นเยอะ และอีกอย่างแต้วก็กินแบบระวังมาก ด้วยความที่อยากจะทดลองการกินที่เรารู้สึกแฮ็ปปี้และเฮลท์ตี้ต่อร่างกาย แต่อย่างตอนนี้ที่หุ่นเป็นแบบนี้ (ดูมีน้ำมีนวลขึ้นนิดหนึ่งนั้น) เพราะว่าเรากินตามใจปากมากขึ้น หมายถึงว่ากินสบายๆ ไม่ฟิกอะไรกับการกินมาก แต่อาศัยการบาลานซ์ คือหมายถึงว่าแต้วไม่ได้โฟกัสเรื่องการกินอย่างเดียวหรือการออกกำลังกายอย่างเดียว แต่ทำควบคู่กันไป

“และแต้วเลือกกินขนม แต่จะเน้นที่ดีต่อสุขภาพ จากนั้นก็ไปออกกำลังกายด้วย ไม่ได้ละเลย แล้วถ้าถามว่ากินอะไรบ้าง เช้ามาก็จะกินพวกโยเกิร์ต หรือบางมื้อเป็นผัก พยายามจะหาอะไรกินที่ดีต่อสุขภาพเข้าไปอย่างแรกเลย เพราะว่ามันดูดซึมได้ง่ายกว่าในตอนที่ท้องว่าง แล้วพอมื้อกลางวันอาจจะเป็นมื้อที่หนักที่สุดในทั้งวัน เพราะว่าเป็นมื้อที่อยู่ระหว่างวัน ต้องใช้พลังงานเยอะ ส่วนมื้อเย็นก็จะอาจจะเป็นพวกสลัด เต้าหู้ อะไรก็ได้ที่ย่อยง่ายๆ แล้วก็พยายามไม่กินคาร์โบไฮเดรตมื้อเย็นหรือมื้อดึก เพราะว่าเอาออกยากและเป็นน้ำตาลอะไรแบบนี้

“แต้วว่าเคล็ดลับพวกนี้ทุกคนก็น่าจะรู้กันอยู่แล้ว อีกทริคหนึ่งของแต้วก็คือการดื่มน้ำเยอะๆ เพราะว่าแต้วเป็นคนที่ดื่มน้ำน้อยมาก ถ้าจัดอันดับโลกคือน้อยแบบติดอันดับต้นๆ เลย เพราะว่ากินน้ำน้อยมาก แล้วรู้สึกว่าทำให้สมดุลในร่างกายเสีย แถมส่งผลในเรื่องของการขับถ่ายต่างๆ แต่ถ้าดื่มน้ำบ่อยๆ น่าจะช่วยลดการอยากอาหารที่จะอยากกินจุบกินจิบไปได้ด้วยนะ”

แล้วมีสูตรดีท็อกซ์ลำไส้บ้างไหม 

“สำหรับแต้วก็ดื่มพวกน้ำผักผลไม้ คือแต้วเป็นคนกินผักเยอะอยู่แล้ว แต่การดีท็อกซ์ของแต้วอาจเป็นการไม่ได้ดีท็อกซ์ทุกวัน แต่จะทำเฉพาะช่วงที่รู้สึกอึดอัดกับร่างกาย ก็กินเลือกดื่มน้ำผักทั้งวันเลย แต่ว่านานๆ ก็ทำทีนะคะ”

นอกจากเรื่องรูปร่างที่เป๊ะแล้ว แต้วดูแลผิวยังไงบ้างในช่วงนี้ที่มลภาวะเป็นพิษหนักมาก

“ส่วนตัวก็ไม่ได้ดูแลอะไรมากค่ะ ผิวกายก็ตามสภาพ สครับบ้าง แล้วก็ทาครีมบำรุงตลอด และไม่ลืมทากันแดดทุกเช้า ก็อาจมีขี้เกียจบ้าง แต่ก็พยายามบำรุงไว้ก่อน”

ฝากถึงคนที่อยากรูปร่างดีแบบแต้ว

“อย่างแรกเลยละกัน ต้องยอมรับความจริงค่ะว่าเราเป็นแบบไหน หมายถึงว่าถ้าเราชอบกินหมูสามชั้น เราก็ต้องยอมรับ แล้วก็ต้องพยายามว่าเราอยู่ในกระบวนการที่จะพร้อมเปลี่ยนแปลงไหม คือไม่ใช่ว่าห้ามกิน แต่ว่าเรายังยืนยันว่าสิ่งที่เราชอบที่เรารู้ว่ามันไม่มีประโยชน์อะไรแบบนี้ ก็ต้องหาอะไรอย่างอื่นมาทดแทน คืออาจจะกินผักมากขึ้นไหมหรือว่าเราอาจจะออกกำลังกายมากขึ้นไหม เพื่อให้ทดแทนกับสิ่งที่เราพร้อมจะแลกกับมันอะไรแบบนี้ค่ะ

“คือเหมือนว่าเราต้องอยู่กับความเป็นจริง ไม่ใช่ว่าอยากผอมจังเลย แต่ว่าก็ยังกินเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ทำอะไรเลย ไม่ออกกำลังกาย จริงๆ ความผอมมันไม่ใช่เป้าหมายที่สุด แต้วว่าที่จริงสุขภาพมากกว่าที่เป็นสิ่งที่เราควรนึกถึง เพราะว่าเรื่องการกิน นอกจากส่งผลกระทบต่อเรื่องหุ่นแล้ว ยังมีผลต่อเรื่องสุขภาพในระยะยาวด้วย จะมาเสียใจตอนเป็นโรคเป็นอะไรไปแล้วก็จะแบบไม่ทัน แต่ว่าการกิน แต้วว่ากินได้ตลอด และต้องพยายามหาบาลานซ์ว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ และเราชอบก็พยายามไปกินอันนั้นให้เยอะๆ อะไรที่มันไม่ดีเราก็รู้ตัวอยู่ว่าอะไรที่มันไม่มีประโยชน์ ก็ควรพยายามเลี่ยงซะ”

แล้วในช่วงที่สถานการณ์ Covid-19 กำลังระบาดในไทย มีวิธีป้องกันตัวเองยังไงบ้าง

“ก็พยายามล้างมือเยอะๆ กินอาหารที่สุกและถูกสุขลักษณะ แล้วก็ต้องมีสติ เพราะว่าเราจะชอบเอามือมาแตะหน้า ซึ่งบางทีมันเป็นไปโดยอัติโนมัติ แต่ว่าพอเรามีเชื้อโรคอะไรแบบนี้ไวรัสยิ่งทำให้เราต้องระวัง ถ้าเมื่อกี้จับราวบันได อย่าพึ่งจับหน้าอะไรอย่างนี้ ก็ทำให้เรามีสติมากขึ้นในความโชคร้าย ยังมีสิ่งที่ดี ที่ทำให้เราฝึกสติในช่วงที่มีไวรัสได้ ที่สำคัญอย่าลืมล้างมือและพกเจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่ 70% ขึ้นไปด้วยนะคะ”

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Natapohn T. (@taewaew_natapohn) on

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Natapohn T. (@taewaew_natapohn) on

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Natapohn T. (@taewaew_natapohn) on

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Natapohn T. (@taewaew_natapohn) on

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Natapohn T. (@taewaew_natapohn) on

แต้ว ณฐพร แต้ว ณฐพร แต้ว ณฐพร แต้ว ณฐพร แต้ว ณฐพร แต้ว ณฐพร แต้ว ณฐพร แต้ว ณฐพร แต้ว ณฐพร


เรื่อง : Primphy_praewnista
ภาพ IG : taewaew_natapohn

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หายห่วงได้ “แต้ว ณฐพร” ย้ำตอนนี้น้ำหนักขึ้นแล้ว 44 กก. กำลังดี เน้นฟิตกล้าม

สวยเท่ เก๋เว่อร์ “มารีน่า” กับลุคผมสั้นเปรี้ยวเข็ดฟัน พร้อมล้วงทริครักษาหุ่นสุดแซ่บ

ซอจีฮเย เผยทริครักษารูปร่างให้เพรียว มีแค่ 3 สิ่งที่งดกิน และตัวช่วยขจัดเซลลูไลท์

ผอมแล้วจ้า! Yang Soo Bin เน็ตไอดอลสายกิน ไดเอท จนนน.ลดลงเกือบ 30 โล

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up