ถอดสูตรฟิตหุ่น

ถอดสูตรฟิตหุ่น ลดฮวบใน 90 วัน เปลี่ยนร่างจากคำดูถูกว่า..สาวหน้าสวย แต่รูปชั่ว!

Alternative Textaccount_circle
ถอดสูตรฟิตหุ่น
ถอดสูตรฟิตหุ่น

เรียกว่าเข้มข้นขึ้นมาเรื่อยๆ สำหรับ คนแปลงร่าง Reality รายการที่จะทำให้คนไทยหุ่นดีพร้อมกันทั่วประเทศ เปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นความฟิต! พร้อมตามติดภารกิจคนแปลงร่างของ 8 คนไทยบิ๊กไซส์ที่จะแปลงร่าง แปลงใจ นำทีมโดยผู้สร้างแรงบันดาลใจอย่าง วู้ดดี้ วุฒิธร, กิ๊ก สุวัจนี พร้อมด้วยครูหนุ่ม ซุมบ้า เทรนเนอร์นักเต้นซุมบ้า และเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและเซเลบริตี้ชื่อดังมากมาย ที่จะมากะเทาะปมทั้งความคิด ร่างกาย และจิตใจ ที่เป็นอุปสรรคสู่การแปลงร่าง ด้วยแนวคิด D.I.E.T คือ Discipline สร้างวินัย, Intention ตั้งใจจริง, Energy มีพลัง และ Transformation ผลลัพธ์ในการเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการดูแลตัวเองทั้งเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย โดยมีเป้าหมายสูงสุดที่ไม่ใช่แค่ร่างใหม่ แต่คือชีวิตใหม่ที่จะรักตัวเองและภูมิใจในตัวเอง และนี่คือตัวอย่างของ 2 ผู้เข้าแข่งขันคนแปลงร่าง Reality ที่ทำมิชชั่นสำเร็จตามเป้าไปแล้ว

“โบ ณัฐกฤตา สาวหน้าสวย แต่รูปชั่ว!” คือคำดูถูกที่ทำให้เธอต้องหันมาปฏิวัติตัวเอง!

โบ ณัฐกฤตา อดีตนักกีฬาว่ายน้ำ วัย 34 ปี เมื่อหยุดว่ายน้ำก็หันมาตามใจปาก กินทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่ได้มีการออกกำลังกายเหมือนที่เคยเป็น มารู้สึกตัวอีกที ก็ได้กลายเป็นคนอ้วนที่เคยมีน้ำหนักตัวสูงถึง 90 กิโลกรัมไปแล้ว เป็นสาเหตุทำให้โดนดูถูก และล้อเลียนจากคนรอบข้างว่าเป็นสาวหน้าสวย แต่รูปชั่ว! ทำให้เธอฝังจำกับคำนี้เรื่อยมา จนกลายเป็นแรงฮึดที่ทำให้ต้องเอาชนะคำพูดเหล่านั้นให้ได้ นับว่าไม่ง่ายที่โบ ต้องลุกมาปฏิวัติตัวเอง ปรับบาลานซ์การใช้ชีวิต เปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ทั้งหมด จากเดิมที่ไม่ชอบกินข้าวมื้อเช้า แต่ไปหนักมื้อเย็น กินดึกก่อนนอน ต้องปรับมาทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พยายามทานมื้อเช้า เบามื้อเย็น หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทน้ำตาลเยอะอย่างชานมไข่มุก พร้อมกับออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย และในที่สุดเธอสามารถลบคำสบประมาท เอาชนะความอ้วน เปลี่ยนร่างได้สำเร็จ ภายใน 90 วัน

ขนมเค้ก ณธรรศ ผู้ช่วยเชฟที่มีน้ำหนักตัวเหยียบ 169 กิโลกรัม!
กินสนุกปาก ดื่มน้ำอัดลมวันละลิตร! จนเสี่ยงเป็นเบาหวาน!

ขนมเค้ก ณธรรศ อายุเพียงแค่ 24 ปี แต่มีน้ำหนักตัวมากถึง 169 กิโลกรัม! ด้วยอาชีพที่เป็นผู้ช่วยเชฟ ทำให้ชิมอาหารอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นนิสัยการกินแบบที่หยุดไม่ได้ และไม่เคยคิดว่าตัวเองอ้วน! ทั้งยังชอบดื่มน้ำอัดลมวันละลิตร! จนได้ไปตรวจสุขภาพแล้วผลออกมาคือค่าน้ำตาลในเลือดสูง เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน ทำให้ขนมเค้กต้องเริ่มเปลี่ยนตัวเองครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อสุขภาพที่ดี โละอาหารที่เคยกินในตู้เย็นทิ้งทั้งหมด เลิกกินจุกจิก หันมาตั้งสติกับการใช้ชีวิต ทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดเครื่องปรุง เน้นโปรตีน รวมถึงออกกำลังกายถึงวันละ 3 ชั่วโมง ทั้งคาร์ดิโอ เวท เทรนนิ่ง (Weight Training) รวมถึงเข้าคลาสเต้นซุมบ้า จน 90 วันผ่านไป ขนมเค้กสามารถเอาชนะตัวเองได้สำเร็จ น้ำหนักลดไปได้ถึง 37 กิโลกรัม! 

จะเห็นได้ว่าทั้งโบ และขนมเค้ก ที่มีการเปลี่ยนร่างได้สำเร็จนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการคุมอาหาร หรือออกกำลังกายเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ควรจะต้องทำควบคู่กันไป การลดน้ำหนักที่ถูกต้องไม่จำเป็นต้องหักดิบ งดแป้ง งดน้ำตาล อดอาหาร เพราะจะกลายเป็นการทำร้ายร่างกาย สุขภาพเสียโดยทางอ้อม เลือกทานคาร์โบไฮเดรตที่ดีมีประโยชน์ มีสติกับการเลือกกินให้มากขึ้น ทานในปริมาณที่เหมาะสม ในหนึ่งมื้ออาหารควรจะแบ่งอาหารออกเป็นส่วนที่จำเป็นต่อร่างกาย คือ โปรตีน 1 ส่วน, ผัก 1 ส่วน และคาร์โบไฮเดต 1 ส่วน ซึ่งจะทำให้ควบคุมแคลอรี่ได้ดีอีกด้วย และที่สำคัญอย่าลืมที่จะออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย

เรียกได้ว่ารายการคนแปลงร่าง Reality เป็นการรวมทั้งเคล็ดลับ เทคนิคดีๆ ของการดูแลสุขภาพ ลดน้ำหนักจากเหล่ากูรู ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพทั้งนั้น มีทุกคืนวันอาทิตย์ ทางรายการ Woody World เวลา 22.30 น.


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แพทย์เตือน..ผู้หญิงเสี่ยง โรคอ้วน อัลไซเมอร์ ซึมเศร้า มากกว่าผู้ชายสองเท่า!!

เผยแคลอรี่เครื่องดื่มสุดโปรดของสาวๆ ดื่มเพลินระวังอ้วนไม่รู้ตัว!!

ประชัน “เมนูเส้น” จานไหนกินแล้วผอม จานไหนกินแล้วอ้วน มาดู kcal กัน

มาดูแคลอรี่กันชัดๆ กับ “สลัดจานลวง” อาหารสุขภาพตัวการทำอ้วนกว่าเก่า

ใครแซวอ้วนจ๊ะ! เปิดสูตรลดน้ำหนักของ “แคทรีโอนา เกรย์” อวบได้ก็ลดได้

วิธีรักษาภาวะอ้วนและดื้อต่ออินสุลิน สาเหตุ “อ้วนลงพุง” พบหญิงเป็นมากกว่าชาย

กินช็อกโกแลตอย่างไรให้รู้สึก Feel Good ไม่อ้วน ไม่เครียด แถมหัวใจแข็งแรง

กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน! คุมน้ำหนักง่ายๆ ไม่ต้องอด ด้วย Low Carb Diet

“ตั๊ก บงกช” ย้ำกินตามกรุ๊ปเลือด และแนะลองแปะเมล็ดผักกาด ลดความอยากอาหาร!!

เช็คลิสต์ 6 ข้อที่ทำให้การลดน้ำหนักด้วย IF บางคนได้ผล บางคนไม่ได้ผล!!

หายห่วงได้ “แต้ว ณฐพร” ย้ำตอนนี้น้ำหนักขึ้นแล้ว 44 กก. กำลังดี เน้นฟิตกล้าม

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up