ป้อม วินิจ

“ป้อม วินิจ” เปิดวิธีพิชิตปัญหาแต่งหน้าไม่ติดผิว เป็นคราบ แก้ได้ด้วยตัวเอง

Alternative Textaccount_circle
ป้อม วินิจ
ป้อม วินิจ

สาวๆ หลายคนเคยประสบปัญหาผิวยากต่อการแต่งหน้าบ้างไหมคะ ถ้ามี…คิดถูกแล้วที่เปิดบทความนี้ขึ้นมา เพราะ แพรวดอทคอม มีเคล็ดลับมาบอกว่าการแต่งหน้าที่ดีนั้น สุขภาพผิวควรเป็นอย่างไรจาก “พี่ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี” เมคอัพอาร์ติสต์แถวหน้าของเมืองไทยมาบอกต่อ กับกิจกรรมเวิร์คช้อป KURON “Healthy Skin in the New You” Experience Workshop พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงามสำหรับผิวหน้าคิวรอนที่จะมาแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ฯ ที่ถูกต้อง เห็นผลลัพท์อย่างรวดเร็วหลังการใช้งาน เอาล่ะสำหรับสาวๆ ที่ชอบมีปัญหาแต่งหน้าแบบเมคอัพไม่ติดผิวบ้างล่ะ หรือไม่ติดทนบ้างล่ะ คำตอบอยู่ด้านล่างนี้แล้ว ถ้าเป็นประโยชน์ก็อย่าลืมแชร์บอกเพื่อนๆ ให้สวยไปด้วยกันบ้างนะคะ

เริ่มด้วยเรื่องผิวหน้าแบบไหนที่มักจะพบว่ามีปัญหาต่อการแต่งหน้ามากที่สุด

“ซึ่งพี่ป้อมได้ยกตัวอย่างเคสที่ใกล้ตัวและเจออยู่บ่อยๆ คือเคสแต่งหน้าเจ้าสาว โดยเล่าว่าเจ้าสาวส่วนใหญ่มักจะคิดว่า เดี๋ยวเจอพี่ป้อมแล้วก็ไม่ต้องทำอะไรเลย จริงๆ แล้วการพักผ่อนที่ดี การดูแลผิวที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ปัญหาส่วนใหญ่คือการพักผ่อนน้อย ผิวเกิดการขาดน้ำ ทำให้ผิวเหี่ยวย่น จึงต้องใช้ตัวช่วยไม่ว่าจะเป็นการใช้ครีม หรือการพบหมอด้านผิวหน้า ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาปลายทาง แต่เราควรต้องดูแลจากขั้นพื้นฐานดีที่สุด ควรพักผ่อนให้เพียงพอ การเลือกใช้ครีมบำรุงก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกครีมที่สามารถซึมลึกเข้าบำรุงผิวได้ถึงผิวชั้นในสุด พร้อมด้วยการใช้เครื่องมือกระตุ้นด้วยเทคโนโลยีทำความร้อนอย่าง KURON MS. EGG ในการช่วยกระตุ้นเสริมสร้างคอลลาเจนช่วยให้โครงสร้างผิวแข็งแรง”

แล้วจะทำอย่างไรถึงจะมีผิวหน้าที่ดี แต่งหน้าให้ติดแน่นทนนาน

“ก็อย่างที่พี่ป้อมบอกไปข้อแรก ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับพักผ่อน การเลือกผลิตภัณฑ์และเครื่องมือที่ช่วยดูแลผิวหน้า ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับผิวของคนนั้นๆ เช่น ผิวขาดน้ำ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เติมน้ำให้ผิว ผิวหมองคล้ำ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ถ้าสาวๆ มีสุขภาพผิวหน้าที่ดี ก็จะส่งผลให้การแต่งหน้านั้น ติดแน่นทนนาน สวยสมบูรณ์แบบได้อย่างที่ต้องการ แต่หากสุขภาพผิวหน้าไม่ดี ผิวเหี่ยวย่น ขาดน้ำ นั่นคือผิวหน้าที่มีปัญหาต่อการแต่งหน้ามากที่สุด”

ส่วนเทรนด์การแต่งหน้าที่ฮ็อตที่สุดตอนนี้ 

“พี่ป้อมแนะนำว่ายังคงเป็นเทรนด์ “การแต่งหน้าโชว์ผิว”  ซึ่งการแต่งหน้าลุคนี้เป็นลุคที่หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ชอบและปลื้มกับสาวสวยที่แต่งหน้าน้อย เผยให้เห็นผิวสวยใสดูธรรมชาติ สังเกตได้จากที่พี่ป้อมแต่งหน้าให้กับเจ้าสาว ซึ่งเจ้าบ่าวชื่นชมอยู่เสมอว่าชอบที่พี่ป้อมแต่งหน้าให้เจ้าสาวของเค้าในลุคแบบนี้”

หลังการพูดคุยและแชร์ประสบการณ์จากพี่ป้อม วินิจ ก็เข้าสู่ช่วงเวิร์คช้อปขั้นตอนการดูแลผิวหน้าอย่างถูกต้องก่อนการแต่งหน้ากับบรรดาสาวๆโดยมีคุณติณภพ ชินภา ผู้เชี่ยวชาญกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงามสำหรับผิวหน้า คิวรอน ร่วมให้คำแนะนำในการใช้ผลิตภัณฑ์ฯ ที่ถูกต้อง เริ่มด้วยอุปกรณ์ชิ้นแรก แปรงล้างหน้า Kuron Mini Sonic Brush ระบบโซนิค สะอาดล้ำลึก อ่อนโยนต่อทุกผิวหน้า เพราะการทำความสะอาดผิวหน้าที่ดีนั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นแรกในการดูแลผิวที่แท้จริง และนวัตกรรมการล้างหน้าที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ คือนวัตกรรมคลื่นเสียง  ซึ่งพี่ป้อม วินิจ ก็ได้แนะนำเพิ่มเติมว่า “การล้างหน้าสำคัญมาก ยิ่งถ้าคนที่ต้องแต่งหน้าบ่อย หรือแต่งหน้าทุกวันยิ่งต้องล้างให้สะอาด ไม่เหลือสิ่งตกค้าง ที่จะนำมาซึ่งปัญหาผิวต่างๆ ผลสุดท้ายก็ทำให้เกิดปัญหาเวลาแต่งหน้าในขั้นต่อมาอีก”

ขั้นตอนต่อไปคือการทำทรีตเมนท์นวดหน้า ด้วยเครื่อง KURON MS.EGG – LIFT UP YOUR FACE TO OVAL SHAPE “ยกกระชับ ปรับรูปหน้า” MS. EGG ทำงานด้วยเทคโนโลยีความร้อนที่ 42 องศาของนั้น เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมในการช่วยกระตุ้นเสริมสร้างคอลลาเจนช่วยให้โครงสร้างผิวแข็งแรง ระบบคลื่นความถี่ไฟฟ้าช่วยผลักครีมลงสู่ชั้นผิว ฟื้นฟูเซลล์ผิว คลายกล้ามเนื้ออ่อนล้าให้คลายตัว ลดเลือนริ้วรอย และยกกระชับ มีระบบ Vibration ระบบการสั่นสะเทือน 360 องศา รอบทิศทาง ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลืองดีขึ้น พร้อมด้วยคลื่นแสงสีแดง ความยาวคลื่น 680 นาโนเมตร กระตุ้นการทำงานของเซลล์ไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และกระชับ ไม่หย่อนคล้อย โดยก่อนเริ่มสาธิตการแต่งหน้า พี่ป้อม วินิจ ก็ได้ให้เคล็ดลับย้ำถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวหน้า เน้นว่าการบำรุงผิวหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก วิธีการบำรุง เริ่มจากการเลือกผลิตภัณฑ์ในการบำรุงที่เข้มข้นน้อยสุดไปถึงเข้มข้นมากที่สุด ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำ คือสิ่งที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีที่สุด

ปิดท้ายที่การสาธิตการแต่งหน้าโดยพี่ป้อม “เริ่มจากการบำรุงผิวหน้า และบำรุงแบบบางเบา เลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้เหมาะกับผิวหน้า เมื่อลงครีมหรือออยล์แล้วต้องนวดให้ครีมหรือออยล์ซึมเข้าสู่ผิว และจะเห็นได้ถึงความชุ่มชื้น ต่อด้วยการลงกันแดด ซึ่งจะเป็นขั้นตอนสุดท้าย วิธีการลงกันแดดจะต้องลงให้บางที่สุด เพื่อเป็นการโชว์ผิว ซึ่งเป็นเทรนด์การแต่งหน้าในปัจจุบัน และยังคงเป็นเทรนด์ที่มีมาอย่างยาวนาน

“จากนั้นลง Illuminator เพื่อเติมความชุ่มชื้น ความฉ่ำวาวให้กับผิวหน้า โดยเลือกแบบ Radiant ซึ่งจะสร้างความชุ่มชื้นระหว่างวันให้กับผิว ต่อด้วยการลงรองพื้น การเลือกเท็กเจอร์ของรองพื้นสำคัญมาก ต้องเลือก Mood&Tone ที่เหมาะ การลงรองพื้นจะช่วยในการลบรอยต่างๆ บนใบหน้า ผู้ที่มีปัญหาเรื่องกระเรื่องฝ้าควรต้องลงรองพื้น เมื่อลงรองพื้นเสร็จแล้วก็ลงแป้งตามบางๆ ควรใช้แปรงในการลงแป้ง ซึ่งการใช้แปรงเกลี่ยแป้งจะดีกว่าการใช้พัฟ

“แล้วลงบลัชออนบริเวณแก้ม ซึ่งพี่ป้อมแนะนำว่าบริเวณที่ควรลงบลัชออนคือบริเวณที่เมื่อเวลาเรายิ้ม แล้วแก้มส่วนบนออกมาให้ลงบริเวณนั้น โดยเลือกใช้บลัชออนแบบครีม แต้มเพียงจุดเล็กๆ ทั้ง 2 ข้าง แล้วใช้แปรงเกลี่ยเบาๆ จะทำให้ติดทนขึ้น จากนั้นขึ้นไปสู่บริเวณดวงตา เลือกอายแชโดว์โทนสีครีมอ่อนๆ ไฮไลท์เบาๆ บริเวณหางตา และต่อด้วยการลงคิ้วด้วยการใช้มาสคาร่าในการปัดคิ้ว ซึ่งทำให้คิ้วดูสวยเป็นธรรมชาติ และท้ายสุดคือริมฝีปาก ซึ่งการเลือกลิปในการลงสีปากนั้น แนะนำว่าควรเลือกเป็นลักษณะลิปกลอส เพื่อทำให้ปากดูชุ่มชื้น ไม่ควรใช้ลิปแมตต์ เพราะลิปแมตต์นั้นทำให้ริมฝีปากดูแห้ง เห็นร่องริมฝีปากชัด ดูไม่สวยงาม

หลังจบการสาธิตการแต่งหน้าพี่ป้อมได้แนะนำว่า การแต่งหน้าเทรนด์นี้ คือการแต่งโชว์ผิวหน้า เป็นการเผยผิวหน้า ที่ดูสวยใส ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับสาวๆ ทุกคน และเหมาะกับการแต่งหน้าในชีวิตประจำ แต่อย่างไรก็ตามการที่จะแต่งหน้าให้สวยติดทนนานได้นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณต้องมีสุขภาพผิวหน้าที่ดีจากการบำรุงด้วย


เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : KURON / IG : pom_vinij

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ซูมสไตล์การแต่งหน้าบนพรมแดงคานส์ของ 2 เมคอัพมือโปร พี่ป้อม VS น้องฉัตร

ทิปส์แต่งหน้าลุคแม่มังกร Game Of Thrones จาก JiBbie Rubiie เมคอัพอาร์ติสต์

ฟาดสีอย่างมีสไตล์! อัพเดทเทคนิคและเทรนด์แต่งหน้า SS19 จากเมคอัพอาร์ติสต์สาวแซ่บ

แมนๆ ก็เมคอัพได้! “เจมส์ ธีรดนย์” โชว์ทักษะแต่งหน้าราวกับเมคอัพอาร์ติสต์มืออาชีพ

มาส่องสิคะ! ร้อนนี้ 4 เมคอัพอาร์ติสต์ เผยทิปส์แต่งหน้าและการดูแลผิวฉบับเอ็กซ์คลูซีฟ

เมคอัพรับซัมเมอร์!! กับน้องฉัตร เมคอัพอาร์ติสต์ คิวทอง พร้อมเคล็ดลับแต่งหน้าแบบเฉพาะตัว

ทริคแอนด์เทรนด์เมคอัพสาวเอเชียกับ “YUTA SATO” เมคอัพอาร์ติสต์ แดนปลาดิบ

“เอ ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสต์ คิวทอง แนะทริคแต่งหน้าสวยฉ่ำวาว และวิธีเลือกคอนแทคเลนส์

Tip & Trick เขียนคิ้วให้สวยและง่ายกว่าเดิมจาก “เอ – ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสต์คู่ใจดาราดัง

น่าติดตาม “วิโอเลตต์” เมคอัพอาร์ติสต์สาวปารีเซียง ผู้ชื่นชอบกลิตเตอร์ในการสร้างสรรค์เมคอัพลุค

ผิวใสละมุนเป็นเหตุ “อ้อม สุนิสา” ขึ้นแท่นแบรนด์เฟซเมคอัพดังจากญี่ปุ่นครั้งแรกในไทย

แชร์ทริคเลือกแป้งให้เหมาะกับผิว และ 5 สเต็ปเตรียมผิวก่อนเมคอัพจาก “ป้อม-วินิจ”

เขียนคิ้วสวยเป็นธรรมชาติสำหรับสาวคิ้วบางและคิ้วรกด้วย “เทคนิคเมคอัพคิ้วสไตล์ป้อม – วินิจ”

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up