"ป้อม-วินิจ"

แชร์ทริคเลือกแป้งให้เหมาะกับผิว และ 5 สเต็ปเตรียมผิวก่อนเมคอัพจาก “ป้อม-วินิจ”

Alternative Textaccount_circle
"ป้อม-วินิจ"
"ป้อม-วินิจ"

แชร์ทริคเลือกแป้งให้เหมาะกับผิว และ 5 สเต็ปเตรียมผิวก่อนเมคอัพจาก “ป้อม-วินิจ”

การเลือกแป้งควรเน้นที่การแต่งให้ผิวสวยสดใสเป็นธรรมชาติตามเทรนด์ที่กำลังมาแรง และสำเร็จเสร็จได้อย่างรวดเร็ว ตามที่พี่ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี คุณแม่แห่งวงการแต่งหน้าแนะนำ คือ

  • ประหยัดเวลา สำหรับสาวๆ สมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์รีบเร่ง หรืออยากจะสวยในเวลาจำกัด แป้งทูเวย์หรือแป้งผสมรองพื้น ถือเป็นตัวช่วยแต่งผิวที่ใช้เวลาน้อยสุด และทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ เป็นตัวเลือกใหม่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ต้องการให้ผิวดูหนาแบบทารองพื้น

  • องค์ประกอบแป้ง สาวๆ ทุกคนควรคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ทั้งสีผิว ฝ้ากระ รูขุมขน และสภาพผิวว่าผิวแห้งหรือมัน หากมีสีผิวเข้มก็ควรเลือกแป้งสีออกน้ำตาล มีฝ้ากระควรเลือกแป้งที่ปกปิดได้ดี หากหน้ามันหรือรูขุมขนกว้างก็ควรเลือกแป้งที่ปกปิดรูขุมขนและคุมมันได้ดี อย่างที่พี่ป้อมแนะนำ 4U2 by POM VINIJ Flawless Finishing Powder SPF50 PA+++ แป้งนี้ช่วยทั้งปกปิดรูขุมขน คุมมัน และติดทนนาน โดยมีให้เลือก 4 เฉดสี ตามสีผิวของสาวไทย

  • พัฟสำคัญนะ จากประสบการณ์แต่งหน้า 25 ปี พี่ป้อมแนะนำว่า ควรใช้พัฟ 2 แบบคือทั้งแบบเนื้อฟองน้ำที่ใช้ซับหน้า คุมมันระหว่างวันได้ และพัฟเนื้อกำมะหยี่ที่ใช้กดตามจุดฝ้ากระต่างๆ ช่วยปกปิดได้ดี
  • มี SPF เพื่อให้ตอบโจทย์ชีวิตที่ต้องทำงานโดนแสงแดด และแสงยูวีจากไฟนีออน แป้งควรมีส่วนผสมของ SPF50 PA+++ ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวีและมลภาวะได้ด้วย

หลังจากเลือกแป้งให้เหมาะกับสภาพผิวเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนเตรียมผิวให้เนียนใสก่อนแต่งหน้า ซึ่ง แพรวดอทคอม มี 5 ขั้นตอนง่ายๆ จาก”ป้อม-วินิจ”คุณแม่แห่งวงการแต่งหน้ามาฝากเช่นกัน

1. บำรุงผิวด้วยน้ำ หากคุณเป็นสาวหน้าแห้ง หรือมีรอยแข็งจากสิวหรือสะเก็ดแผล สิ่งที่ต้องทำคือการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าด้วยการมาสก์หน้า หรือการฉีดหน้าด้วยน้ำแร่ แล้วใช้น้ำมันบำรุงผิวแตะเบาๆ ที่ผิว จะช่วยให้แป้งหรือเครื่องสำอางติดทนนานขึ้น

2. ใช้คอนซีลเลอร์ โดยใช้นิ้วแตะคอนซีลเลอร์แล้วเกลี่ยเบาๆ ที่ใต้ตา และแต้มเฉพาะจุดที่มีฝ้ากระ หรือรอยหลุมสิว

3. ปัดแป้ง หากมีพื้นฐานผิวที่ดีมากอยู่แล้วก็ใช้เพียงแปรงหัวกลมปัดแป้งให้ทั่วใบหน้า แต่หากมีผิวที่มีตำหนิ หรือริ้วรอยต่างๆควรใช้พัฟแบบกำมะหยี่ที่ช่วยปกปิดร่องรอยและจุดบกพร่องต่างๆได้ดี

4. ข้อห้าม หากรูขุมขนใหญ่ สำหรับสาวๆ ที่มีรูขุมขนบนใบหน้าใหญ่หากมีการปัดแป้ง หรือบลัชออนที่ผสมชิมเมอร์มากเกินไป อาจยิ่งเน้นรูขุมขนให้เห็นชัดขึ้น จึงควรใช้เนื้อแมตต์ หรือควรใช้แปรงปัดชิมเมอร์ลงบนผิวหน้าเพียงเบาๆ เท่านั้น

5. ใช้แป้ง 2 สี พี่ป้อมแนะให้สาวๆ เลือกแป้งที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเอง จากนั้นเลือกซื้อ 2 เฉดสี โดยเลือกเฉดสีที่เข้ากับผิวหน้าได้พอดี เพื่อใช้ปัดให้ทั่วหน้ากับอีกเฉดที่เข้มเท่ากับสีผิวที่ลำคอ เพื่อใช้ทำคอนทัวร์ที่ข้างแก้มและขอบหน้าผากให้ใบหน้าดูมีมิติและเรียวเล็กลง


ภาพ IG : pom_vinij , pixabay, pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up