เมคอัพอาร์ติสต์

ทริคแอนด์เทรนด์เมคอัพสาวเอเชียกับ “YUTA SATO” เมคอัพอาร์ติสต์ แดนปลาดิบ

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพอาร์ติสต์
เมคอัพอาร์ติสต์
มาค่ะสาวๆ แพรวดอทคอม ขอเอาใจสาวไทยด้วยทริคแอนด์เทรนด์เมคอัพสาวเอเชียกับ “YUTA SATO” Official Global Makeup Artist เมคอัพอาร์ติสต์ จากแบรนด์เครื่องสำอาง THREE  ซึ่งในคลิปด้านล่าง คุณยูตะได้แนะนำเทรนด์เมคอัพสำหรับสาวเอเชียในปี 2018 นี้ และสาธิตวิธีการแต่งหน้า พร้อมเคล็ดลับแน่นเอี๊ยดเลยจ้า
เทรนด์เมคอัพ 2018 สำหรับสาวเอเชีย โดย “YUTA SATO” เมคอัพอาร์ติสต์ แดนปลาดิบ

เทรนด์เมคอัพ 2018 สำหรับสาวเอเชีย
ถ้าพูดถึงเรื่องเทรนด์เมคอัพอาจจะต้องอิงกับเทรนด์แฟชั่นในปัจจุบันด้วย ซึ่งเทรนด์แฟชั่นในปีนี้เท่าที่เห็นจะมี 2 เทรนด์หลักๆ คือ
  1.   หนึ่ง การแต่งตัวด้วยสีดำค่อนข้างเยอะ การจับแจ็กเก็ตส์มาใส่ผสมด้วย อย่างเช่น นางแบบในคอลเล็คชั่นใหม่ของ THREE ก็จะแต่งตัวสไตล์นี้
  2.   สอง การแต่งตัวสไตล์หวานๆ ดูผู้หญิง แต่มีความแอคทีฟ และมีความสปอร์ตตี้

ส่วนเทรนด์เมคอัพก็จะเป็นการแต่งหน้าที่รับกับเทรนด์แฟชั่น เป็นการแต่งหน้าที่ไม่เยอะจนเกินไป ดูบาลานซ์กำลังดี ถ้าให้พูดถึงในแต่ละส่วน เช่น
– คิ้ว ก่อนหน้านี้จะเป็นการแต่งคิ้วที่ทรงตรง แต่ในปัจจุบันจะเน้นให้มีส่วนโค้งขึ้นมาหน่อย ไม่ถึงกับโก่งนะ
– ตาและปาก ก็จะเน้นให้เด่นเพียงอย่างเดียว คือ ถ้าปากเด่น ตาต้องซอฟท์ ถ้าปากซอฟท์ ตาต้องเด่น จะไม่เด่นทั้งคู่มาแย่งซีนกัน
– สีแก้ม ก็จะโทนธรรมชาติลงมาหน่อย เพื่อไม่ให้ไปแย่งซีนตาและปาก
ตามที่ Pantone ประกาศว่าสี Ultra Violet เป็นเทรนด์สีปีนี้ มองว่าโทนนี้เหมาะกับสาวเอเชียหรือเปล่า 
สำหรับสาวเอเชียสามารถนำมาผสานกับการแต่งหน้าได้แน่นอน ซึ่งสีม่วงยังช่วยปรับให้สีผิวโดยรวมดูขาวและสว่างขึ้น แต่ระวังควรแต่งหน้าให้บาลานซ์พอดีๆ อย่าแต่งโทนนี้หนักจนเกินไป ส่วนที่แนะนำก็คือ เปลือกตา น่าจะเหมาะกับการแต่งหน้าในปัจจุบัน
แล้วสีม่วงจะเหมาะกับสาวไทยที่มีผิวสองสี ค่อนไปทางคล้ำหรือเปล่า 
ต่อให้ผิวสีอะไร ถ้าแต่งพอดีๆ ไม่หนักจนเกินไป ก็แต่งได้เข้ากับทุกสีผิว แต่คนที่ผิวคล้ำหน่อย อาจจะต้องแต่งแบบไล่สี เพื่อไม่ให้รู้สึกว่าสีมันโดดจากสีผิวจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตา แก้ม หรือปากก็ตาม
 
เห็นหลายคนแชร์เทรนด์กลิตเตอร์กันเยอะมาก 
จากที่มาไทยหลายครั้ง และได้มีโอกาสแต่งหน้าสาวไทยหลายคน ทำให้รู้สึกว่าเทรนด์กลิตเตอร์หรือเทรนด์ที่แต่งหน้าให้ดูวาวๆ ก็เหมาะกับสาวไทยเช่นกัน แต่อาจจะเยอะไปหน่อยจึงควรปรับนิดนึง แนะให้ใช้กลิตเตอร์ที่มีความฉ่ำน้ำหน่อยๆ ดูเบาๆ น่าจะเข้ากับสาวไทยได้ง่ายขึ้น
 
เทรนด์สีคิ้วพาสเทล ชมพู ฟ้า สาวไทยทำแล้วจะดูแปลกไหม
เทรนด์การเขียนคิ้วแบบพาสเทลจริงๆ สาวเอเชียก็แต่งได้ไม่แปลก แต่ต้องให้บาลานซ์กับสีผมถึงจะรับกับเทรนด์โดยรวม ไม่ควรคอนทราสต์กันมากเกินไป
 
เพิ่มเติมทริคการแต่งหน้าตามเทรนด์ 2018
เล่นสนุกอะไรตามเทรนด์ที่ออกมาใหม่ๆ ได้หมดเลย แต่อยากให้คิดไว้เสมอว่า โดยรวมควรมีความบาลานซ์ เช่น คิ้วเขียนให้ดูธรรมชาติไม่เข้มเด่นจนเกินไป ผิวแต่งออกโทนนู้ดๆ ดูโกลว์นิดๆ ปากหรือตาอย่าแย่งกัน อะไรจะเด่นก็เด่นแค่อย่างเดียว
อัพเดตเทรนด์เมคอัพ Spring / Summer 2018 
คอลเล็คชั่นล่าสุดของ THREE มีชื่อว่า SONG OF ASCENDANCE’ 2018 S/S MAKEUP รับกับเทรนด์เมคอัพช่วงนี้พอดี
 
จุดเด่นของคอลเล็คชั่นนี้ คือ
คอลเล็คชั่นนี้มี 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ THREE ทั้ง Eyeshadow, Cheek, Lip จุดเด่นของทั้งสามชิ้นนี้คือ เนื้อจะดูเว็ท มีความฉ่ำกลอสหน่อยๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่ในสามชิ้นนี้ ที่อยากแนะนำเลยคือ Lip มีความพิเศษคือ Raw Matte เนื้อด้านแต่ยังมีความชุ่มชื้นแบบไม่เยอะจนเยิ้มเกินไปรับกับเทรนด์ปัจจุบัน ทำให้ดูเหมือนไม่ได้แต่งหน้าหนักมาก
ส่วนใหญ่สาวเอเชียจะเน้นงานผิว ในอนาคตจะหันเน้นมาเน้นสไตล์สาย ฝ. ฟาดหน้าแซ่บ เน้นสีสันกันบ้างไหม
อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะในปัจจุบันโลกเปลี่ยน ต่อให้จะเป็นชนชาติไหน หรืออยู่ที่ไหนก็ตามบนโลกนี้ เทรนด์เหล่านี้จะเชื่อมถึงกันเสมอ ฉะนั้น ไม่แน่ว่าวันข้างหน้าสาวเอเชียอาจจะหันมาแต่งหน้าเทรนด์ตะวันตกกันเยอะขึ้นกว่าปัจจุบันนี้ก็เป็นได้
 
 
  1. เริ่มจากลงลิปก่อน โดยการใช้ 2 สี ในการไล่ระดับสีจากชมพูเข้มไปชมพูอ่อน เกลี่ยลื่น เพราะหัวแปรงลิปได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย
  2. หลังจากลงสีชมพูไปแล้ว ให้ทาตามด้วยสีชมพูอมม่วง สีที่รับกับเทรนด์ในปีนี้ เป็นสีที่เพิ่มความพิถีพิถันให้กับริมฝีปากด้วย
  3. ลงลิปสีเข้มตรงมุมปากด้านนอก หลังจากนั้นใช้แปรงสำหรับลิปเกลี่ยสีเข้าไปด้านใน
  4. สำหรับ Lyrical Lip Bloom เป็นลิปที่สาวๆ สามารถสนุกกับการใช้ 2 สี ให้เกิดการไล่สีที่สวยงาม หรืออยากจะใช้สีเดียวก็ได้
  5. เนื้อสัมผัสของ Lyrical Lip Bloom จะเป็นแบบ Raw Matte เมื่อทาลงไปรอสักพัก จะค่อยๆ เริ่มแมตต์ชัดขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่แห้งจนเกินไป
  6. ลงอายแชโดว์ที่เปลือกตาและขอบตาล่าง เลือกใช้สีโทนเบอร์กันดี้แดงอมม่วง สีที่รับกับเทรนด์ปัจจุบัน และเป็นสีที่สร้างมิติให้กับดวงตา
  7. ตัวอายแชโดว์ที่คุณยูตะลงให้จะเป็นเนื้อออยล์ แต่เมื่อลงไปที่เปลือกตาจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้ง เกลี่ยง่าย
  8. อายไลเนอร์เลือกใช้สีโทนกากี กรีดทั้งขอบตาบนและล่าง ให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้น หลังจากนั้น กลับมาที่อายแชโดว์ต่อ ใช้ Whisper Gloss For Eye มีความกลอส ลงเฉพาะเปลือกตาเพื่อให้เปลือกตาดูมีความวาว ฉ่ำน้ำ แล้วเกลี่ยอายแชโดว์เนื้อแป้งเพิ่มที่บริเวณหัวตา เพื่อสร้างความคอนทราสให้ดวงตา
  9. ใช้ Epic Mini Dash ปัดแก้มให้สวยธรรมชาติ แก้มเปล่งระเรื่อดูสุขภาพดี ไม่เด่นจนไปแย่งซีนตาและปาก ไอเท็มนี้เป็นการผสานกันของสามวัตถุดิบ เจล แป้ง ออยล์ ทำให้เกลี่ยลงบนผิวได้ง่ายและกลมกลืนกับสีผิว
  10. เพิ่มประกายให้พวงแก้มเล็กน้อย
  11. ส่วนปากอาจจะเห็นว่ายังดูไม่แมตต์มากเท่าไร เพราะต้องใช้เวลาให้ค่อยๆ แมตต์ แต่ลองใช้กระดาษสำหรับซับปากจะทำให้แมตต์ทันที
“YUTA SATO” Official Global Makeup Artist

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : “YUTA SATO” Official Global Makeup Artist
ภาพและคลิป : Naowapoj photikasem_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up