บิวตี้รูทีน

เริ่ดแบบสาว Eco-friendly 8 บิวตี้รูทีน ทริคอัพสวยไตล์รักษ์โลก

Alternative Textaccount_circle
บิวตี้รูทีน
บิวตี้รูทีน

เริ่ดแบบสาว Eco-friendly 8 บิวตี้รูทีน ทริคอัพสวยไตล์รักษ์โลก… วิกฤติ PM2.5 ถือเป็นสถานการณ์ที่กระตุกพวกเราครั้งยิ่งใหญ่ว่าปัญหามลภาวะได้มาถึงจุดพีค จุดที่อีกหน่อยเมคอัพจะถูกแทนที่ด้วยหน้ากากอนามัย แฟชั่นที่ทำให้คนชอบสีปากสวยๆ อย่างเราถึงกับหมดอารมณ์ จึงขอบอกเลยว่างานนี้ไม่ใช่แค่ไลฟ์สไตล์รูทีนอย่างเดียวที่ต้องร่วมมือร่วมใจ ช่วยกันปรับเปลี่ยนเพื่ออนาคตของสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ถูกมองว่าเล็กน้อยอย่างบิวตี้รูทีน แท้จริงก็แอบแฝงความสิ้นเปลืองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์อยู่ไม่น้อย ลองปรับเปลี่ยนกิจกรรมความงามในแต่ละวันให้เข้าเทรนด์เป็น Eco-friendly Girl ลดความรุงรังของขั้นตอนไม่จำเป็น เลือกใช้โปรดักต์บางชิ้นให้อยู่บนพื้นฐาน ที่ไม่เพิ่มขยะ เรียกว่าจะสวยไม่เกรงใจใครก็ได้ แต่นาทีนี้ต้องเกรงใจสิ่งแวดล้อม แพรวดอทคอม จึงนำทริคการอัพสวยบนพื้นฐานความรักษ์โลกมาฝากสาวๆ Eco-friendly กัน

1. กระชับพื้นที่บิวตี้รูทีน

รู้ตัวหรือไม่ว่าสาวๆ บางคนเป็นเหมือนหน่วยสร้างขยะแพ็คเกจจิ้งจากบิวตี้รูทีนที่ทับซ้อนกันโดยไม่จำเป็น อย่างน้ำตบ เซรั่ม และมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีคุณสมบัติซ้ำกัน หลายอย่างต้องยอมรับว่าเกินจำเป็น สาว Eco-friendly ไม่จำเป็นต้องใช้สกินแคร์สรรพคุณเดียวเป็นสิบสิ่ง ยึดติดกับชิ้นที่ชอบแล้วส่งต่อชิ้นที่ไม่ใช้ให้กับเพื่อนหรือสมาชิกครอบครัว เลิกพฤติกรรมเปิดทุกกระปุกที่มีแล้วปล่อยให้หมดอายุ เพื่อลดการสร้างขยะ

2. ประหยัดพลังงานด้วยโปรดักต์แบบ Multi-use

เทรนด์โปรดักต์แบบ Multi-use มาแรงสุดๆ เพราะนอกจากจะรวดเร็วทันใจหญิงยุคใหม่เวลาน้อยแล้ว ยังประหยัดทั้งต้นทุน พลังงาน และวัสดุ เมคอัพแบบชิ้นเดียวจบ ทั้งตา แก้ม ปาก มอยส์เจอไรเซอร์ที่ผสมกันแดดในตัวรองพื้นกึ่งสกินแคร์ พิกเมนต์ ที่เป็นทั้งอายแชโดว์และไฮไลเตอร์ ยุคนี้มี Multi-use แบบคูลๆ มาให้เลือกใช้เพียบ

3. เลือกสักนิด

อุปกรณ์เสริมสวยต่างๆ อย่างแปรงแต่งหน้า หวี กระจก ลองเลือกซื้อที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อย่างแปรงและหวีไม้เก๋ๆ รวมทั้งลดการใช้อุปกรณ์ประเภทใช้แล้วทิ้ง อย่างมีดโกนขนแบบพลาสติกก็เปลี่ยนมาใช้แบบที่เปลี่ยนใบมีดได้ หรือใช้ผ้าขนหนูสะอาดเช็ดหน้าแทนกระดาษที่ใช้แล้วทิ้ง จะช่วยลดขยะได้มากเชียว

บิวตี้รูทีน

4. โปรดักต์ที่ใช่ซื้อจัมโบ้ไซส์ไปเลย

โปรดักต์ชิ้นไหนติดใจ ใช้เป็นประจำ ไม่ได้ต้องเปลี่ยนแบรนด์บ่อยๆ ก็ลองเลือกซื้อแบบที่เป็นไซส์จัมโบ้ไปเลย ไม่ต้องไปใช้หลอดเล็กหลอดน้อยที่ใช้แป๊บเดียวหมดให้เปลืองทรัพยากร ช่วยลดขยะ แถมประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้อีก

5. แพ็คเกจจิ้งดีไซน์อลังการเท่ากับขยะก้อนใหญ่

เข้าใจสาวๆ อย่างยิ่งว่าแพ็คเกจจิ้งดีไซน์หรูหราอลังการ ห่อหลายชั้นซับซ้อนนั้น ช่างดูเลอค่าน่าใช้ แต่บอกเลยว่าเทรนด์ของแพ็คเกจจิ้งดีไซน์ยุคใหม่ต้องมีแต่น้อยลงและน้อยลง เพราะเจ้ากระดาษห่อชั้นนอกชั้นใน กล่องใหญ่ซ้อนด้วยกล่องเล็กนั้นล้วนเป็นขยะในพริบตา แถมวัสดุหรูๆ แวววาวหลายอย่างก็ยังย่อยสลายยาก ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แพ็คเกจจิ้งสไตล์มินิมัล สวยเก๋ได้ด้วยความเรียบง่าย ไม่ต้องเยอะแยะมีอยู่เพียบ เปลี่ยนแนวดูบ้างเป็นไง

6. สาวอีโค่เซย์โนกับไมโครบีดส์

“ไมโครบีดส์” คือเจ้าเม็ดพลาสติกกลมๆ ขนาดเล็กจิ๋วที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ประเภทสครับ ขัดหน้า ขัดตัว รู้หรือไม่ว่าเจ้าไมโครบีดส์เป็นสิ่งผิดกฎหมายไปแล้วในบางประเทศ เพราะเป็นวัสดุที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เมื่อเจ้าเม็ดบีดส์ไหลผ่านการบำบัดน้ำลงสู่คูคลอง ก็เกิดการวิจัยพบว่าเป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำและคนที่กินสัตว์น้ำเข้าไปอีกที โปรดักต์สครับผิวยุคนี้มีที่ใช้เม็ดบีดส์จากธรรมชาติเพียบ ทั้งจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ต่างๆ มะพร้าว น้ำตาล เกลือ ดีต่อผิว แถมยังย่อยสลายง่าย ไม่สร้างปัญหา

7. ลองใช้แล้วค่อยสอย

สาวนักช็อปทั้งหลายคงประสบวิบากคล้ายๆ กัน คือการซื้อเครื่องสำอางมาแล้วไม่โดนใจ ใช้แล้วแพ้ หรือไม่เข้ากับสีผิว สุดท้ายเครื่องสำอางเหล่านี้ กลายเป็นสูญเปล่า นอนกลิ้งอยู่ก้นลิ้นชัก เพื่อรอวันหมดอายุ เสียทั้งเงิน แถมสร้างขยะ งานนี้เลยต้องบิลด์ให้สาวๆ ไม่ต้องเกรงใจที่จะทดลองเครื่องสำอางให้แน่ใจก่อนซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามบีเอให้เคลียร์ อ่านรีวิวให้ชัด หรือการขอแซมเปิ้ลมาทดลองใช้ก่อนซื้อจริง อย่างแบรนด์ Kiehl’s ที่มีโปรเจ็กต์ “Try Before You Buy” ที่เขาพร้อมแจกสินค้าตัวอย่างเพื่อทดลองอยู่แล้ว แวะไปก็อย่าได้พลาด เพื่อความมั่นใจ

บิวตี้รูทีน

8. สนับสนุนออร์แกนิกโปรดักต์

นอกจากปลอดภัยกับร่างกายแล้ว การใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากการใช้สารเคมี ยังช่วยลดปัญหาสารเคมีตกค้างในดิน น้ำ อากาศ หลากหลายบิวตี้แบรนด์อย่าง Jurlique, Neal’s Yard Remedies, Burt’s Bees ล้วนใช้ส่วนผสมจากฟาร์มเพาะปลูกแบบออร์แกนิกที่การันตีความปลอดภัย


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 946

ภาพ : pexels.com


 

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่

สาวออฟฟิศอาจแก้ปัญหารถติดไม่ได้ แต่เลี่ยงโรคกล้ามเนื้อที่เกิดจากการขับรถได้

อยากสวย..หยุดหงุดหงิด! อย่าปล่อยให้ความเครียดกระตุ้น “สิว” ให้ลุกลาม

เช็คเลย “ตกขาว แบบไหนไม่ธรรมดา” อย่าปล่อยไว้ไม่ไปหาหมอเพราะความอาย!!

บิวตี้แบรนด์ดังชวนร่วมแคมเปญ Say No to Plastic Straw ลดใช้หลอดพลาสติก

เข้าไทยแล้ว! เมคอัพไอเท็ม Game of Thrones สวยเดือดแห่งมหาศึกชิงบัลลังก์

โยคะบำบัด เน้นบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ผสานระหว่างหฐโยคะและการนวด

ลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting อิ่มบ้าง..อดบ้าง จะผอมไหม?

Praew Recommend

keyboard_arrow_up