โยคะบำบัด

โยคะบำบัด เน้นบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ผสานระหว่างหฐโยคะและการนวด

Alternative Textaccount_circle
โยคะบำบัด
โยคะบำบัด

เอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศคนเมือง ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม เกร็งและตึงของกล้ามเนื้อบริเวณบ่า คอ ไหล่ หรืออาการตึงล้าของกล้ามเนื้อดวงตาเนื่องจากการมองคอมพิวเตอร์ หรือจอมือถือตลอดทั้งวัน รวมถึงความเครียดต่างๆ จากการทำงาน โดย ปัญญ์ปุริ ได้จัดกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง โยคะนวดบำบัด บรรเทาออฟฟิศซินโดรม (Therapeutic Yoga for Office Syndrome) การผสมผสานระหว่างหฐโยคะและการนวดบำบัด เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายร่างกาย ลดอาการตึงล้าของกล้ามเนื้อ สอนโดย “ครูแนน” วริษา สุทธิกุลพานิช ครูโยคะผู้เปี่ยมประสบการณ์ที่ได้รับการรับรองและผ่านการฝึกสอนโยคะจากสหรัฐอเมริกา และเป็นเจ้าของผลงานหนังสือโยคะสำหรับนักวิ่ง โดยได้ผสมผสานการฝึกโยคะท่าต่างๆ เข้ากับเทคนิคการนวดแผนไทย เน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านโปรแกรมต่างๆ มากมาย เพื่อผ่อนคลายอาการต่างๆ ปรับโครงสร้างร่างกาย และสร้างความผ่อนคลายเพื่อลดอาการออฟฟิศซินโดรม เพื่อช่วยให้ผู้ที่ทำงานออฟฟิศรู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์สดใส และมีชีวิตที่มีความสมดุลยิ่งขึ้น รวมทั้งมีโปรแกรมนวด Office Therapy Deep Muscle Relief Massage ออกแบบมาเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะ โดยใช้เทคนิคการนวดแบบการยืดเหยียดในการเล่นกีฬา เพื่อการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ล้ำลึก ทำให้รู้สึกสดชื่น และมีพลังชีวิตมากขึ้น

โยคะบำบัด เน้นบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ผสานระหว่างหฐโยคะและการนวด

เพราะคงปฎิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันคนวัยทำงานที่นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ใช้เครื่องมือสื่อสารอย่างสมาร์ทโฟนเป็นเวลานานๆ ทำให้หลายคนมีอาการปวดเมื่อยตึงตามบริเวณคอ บ่า ไหล่ และหลัง ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นอาการของ “ออฟฟิศซินโดรม” ซึ่งนับเป็นอาการที่หนุ่มสาววัยทำงานในยุคสมัยนี้ต้องเผชิญอย่างเลี่ยงไม่ได้ และหากปล่อยอาการเหล่านี้ทิ้งไว้นานวัน อาจจะนำไปสู่อาการต่างๆ ที่เป็นจะเรื้อรังได้ในระยะยาว

โยคะนวดบำบัดลดอาการออฟฟิศซินโดรม (Therapeutic Yoga for Office Syndrome) เป็นคลาสที่ช่วยผ่อนคลายอาการเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงาน การจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ และใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน โดยในคลาสนี้จะเป็นการฝึกบริหารร่างกายด้วยท่าโยคะต่างๆ ทั้งการฝึกในกลุ่มโยคะท่านั่ง ท่ายืนและท่านอน ซึ่งในแต่ละกลุ่มท่าโยคะต่างๆ นี้เป็นการนำศาสตร์การนวดแผนไทยบำบัดเข้ามาผสมผสานเพื่อช่วยให้ผู้ฝึกได้ลดอาการเมื่อยล้าบริเวณกล้ามเนื้อคอ บ่า ไหล่และหลัง ช่วยผ่อนคลายสายตา ลดความตึงเครียด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบหายใจและระบบหมุนเวียนเลือด รวมถึงการทำงานของระบบย่อยอาหารให้ดีมากขึ้น ช่วยปรับบุคลิกภาพจากการทำงานนานๆ ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นที่ดีให้แก่กล้ามเนื้อต่างๆ ของร่างกายเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับแคมเปญพิเศษเดือนพฤษภาคม Mindful Solutions for Office Syndrome เน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านโปรแกรมต่างๆ มากมาย เพื่อผ่อนคลายอาการต่างๆ ปรับโครงสร้างร่างกาย และสร้างความผ่อนคลายเพื่อลดอาการออฟฟิศซินโดรม ประกอบด้วย

  • Therapeutic Yoga for Office Syndrome” คลาสหฐโยคะที่ผสมผสานการฝึกโยคะท่าต่างๆ เข้ากับเทคนิคการนวดแผนไทย สอนโดย ครูแนน-วริษา สุทธิกุลพานิช ทุกวันพฤหัสบดี-วันเสาร์ ระหว่างวันที่ 16 – 31 พฤษภาคม โดยในวันธรรมดา (วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ จะเริ่มในเวลา 18.30 น. และวันเสาร์ จะเริ่มในเวลา 17.30 น.)
  • Office Therapy Deep Muscle Relief Massage” ทรีตเมนท์พิเศษที่สร้างสรรค์ขึ้นเฉพาะกิจกรรมนี้เท่านั้น โดยยการนวดเน้นช่วยบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด คลายอาการปวดเมื่อย เน้นบริเวณร่างกายส่วนบน อย่างหลังส่วนบน คอ บ่า อก รวมถึงแขน มือ และข้อมือ เน้นช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดี และลดอาการตึงของกล้ามเนื้อ โดยทรีตเมนท์พิเศษนี้ใช้เวลา 90 นาที ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 
  • Office Therapy Package” ผ่อนคลายและเพิ่มพลังให้กับร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ พร้อมผ่อนคลายความตึงเครียดที่เกิดจากงานกับแพคเกจ 210 นาทีนี้ ประกอบไปด้วยพับบลิค ออนเซน, ทรีตเมนท์ Office Therapy Deep Muscle Relief Massage 90 นาที และคลาส Therapeutic Yoga for Office Syndrome 60 นาที ระหว่างวันที่ 16-31 พฤษภาคม

สำหรับใครที่สนใจ โยคะนวดบำบัด บรรเทาออฟฟิศซินโดรม ที่สอนโดย “ครูแนน” วริษา สุทธิกุลพานิช ครูโยคะผู้เปี่ยมประสบการณ์ที่ได้รับการรับรองและผ่านการฝึกสอนโยคะจากสหรัฐอเมริกา มาได้ที่ ปัญญ์ปุริ เวลเนส  ชั้น 12 ของอาคารเกษร ทาวเวอร์ ได้เลย

และสำหรับใครที่สงสัยว่า หฐโยคะ (Hatha Yoga) คืออะไร

หฐ มากจากคำ 2 คำ หะ หมายถึงพลังเย็น (พลังลบ) ส่วน ฐะ หมายถึงพลังร้อน (พลังบวก) โยคะ หมายถึง การรวมตัวกัน ดังนั้น หฐโยคะ ก็คือ การใช้ศิลปะในการบริหารร่างกาย ภายใต้การควบคุมของจิตใจ เพื่อให้เกิดความสมดุลของพลังด้านบวกและด้านลบ ให้จิตใจและร่างกายทำหน้าที่สัมพันธ์กัน


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แชร์ท่า “โยคะสำหรับนักวิ่ง” ที่ควรทำเพื่อยืดเหยียดหลังการวิ่ง ป้องกันการบาดเจ็บ

รู้จัก “โยคะ นิทรา” การดูแลสุขภาพแบบป้องกัน เสริมภูมิคุ้มกันจากมลภาวะรอบตัว

ดีท็อกซ์อารมณ์ด้วย”โยคะ”แสนเซ็กซี่กลางธรรมชาติ แถมหุ่นดีด้วยนะ

ปวดหลังบ่อยๆ โยคะ ช่วยได้! แค่ลอง 6 ท่านี้ รับรองไม่ยาก แถมดูแลกระดูกสันหลังด้วย

ไนกี้ เปิดตัวโปรแกรม “โยคะ” ในแอพพลิเคชัน NTC เพื่อหุ่นสตรอง มีเคิฟ คล่องตัวทั้งร่างกายและจิตใจ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up