ลดใช้หลอดพลาสติก

บิวตี้แบรนด์ดังชวนร่วมแคมเปญ Say No to Plastic Straw ลดใช้หลอดพลาสติก

Alternative Textaccount_circle
ลดใช้หลอดพลาสติก
ลดใช้หลอดพลาสติก

รู้หรือไม่ว่า ใน 1 วัน มีขยะจากหลอดพลาสติกกว่า 500 ล้านหลอดบนโลกใบนี้ ซึ่งก่อมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและคร่าชีวิตสรรพสัตว์และมันใช้เวลากว่า 200 ปี ในการย่อยสลาย!!

ปัจจุบันกระแสเรียกร้องให้ ลดใช้หลอดพลาสติก กำลังมาแรงมากในยุคนี้ หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ส่วนมากหันมาให้ความสำคัญในเรื่องนี้กันมากขึ้น นั่นไม่ใช่เพราะว่าหลอดพลาสติดนั้นรีไซเคิลไม่ได้ แต่ปัญหาคือ เครื่องรีไซเคิลส่วนใหญ่ไม่รองรับพลาสติกที่มีขนาดเล็กอย่างหลอดนั่นเอง ซึ่งกระแสนี้ในต่างประเทศ เช่น อังกฤษ แคนาดา ฯลฯ ได้เริ่มหันมาจริงจังกับการหยุดการใช้หลอดพลาสติก เพราะในเมื่อหลอดพลาสติกเป็นขยะที่จัดการยากและต้นทุนสูง การเลิกใช้หลอดพลาสติกจึงดูจะเป็นทางออกที่เวิร์คสุด

และเมื่อไม่นานมานี้ แบรนด์บิวตี้อย่าง ดาวิเนส ผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมที่พัฒนาตามแนวคิด Sustainable Beauty หรือ ความงามอย่างยั่งยืน เพราะเชื่อว่าการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานเข้ากับธรรมชาติอย่างถูกต้องย่อมก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อาทิ ดาวิเนสดึงสารสกัดมาจากพืช Phytoceuticals มาใช้ผลิตผลิตภัณฑ์ได้มากถึง 99% พร้อมการรับรองจากสถาบัน ICEA องค์กรเกี่ยวกับเกษตรชีวภาพของประเทศอิตาลี แถมกลิ่นหอมจากผลิตภัณฑ์เป็นการใช้เอสเซนเชี่ยลออยเข้มข้นและบริสุทธิ์ปราศจากกลิ่นสังเคราะห์ และทุกผลิตภัณฑ์ปราศจากสารอันตราย Sulphate และปลอดสาร Parabens

แถมบรรจุภัณฑ์ยังเอาใจใส่ต่อสุขภาพของผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม โดยเลือกพลาสติกชนิด Polyethylene terephthalate (PET) ซึ่งเป็นพลาสติกเกรดเดียวกับที่ใช้ใส่อาหารเพื่อความปลอดภัย และสำหรับบรรจุภัณฑ์กล่องกล่องกระดาษที่ใช้ภายนอก ได้สนับสนุนการนำกลับมาใช้ใหม่ด้วยการนำกระดาษรีไซเคิลมาใช้ โดยใช้วิธีการสอดพับเพื่อลดการใช้กาวและไม่เคลือบสี ไม่เคลือบเงา เพื่อย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100%

นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ในทุกปี ดาวิเนส จะมีแคมเปญดีๆ เพื่อสิ่งแวดล้อม สำหรับปีนี้ได้จัดแคมเปญ Say No to Plastic Straw โดยตั้งเป้าหมายไปที่การลดขยะจากสิ่งใกล้ตัว นั่นคือ หลอดพลาสติก ซึ่งเป็นขยะที่เครื่องรีไซเคิลส่วนใหญ่ไม่รองรับ การรีไซเคิลหลอดโดยเฉพาะจะมีต้นทุนที่สูงสร้างการเผาผลาญอย่างมหาศาล และหากเราไม่รีไซเคิล หลอดพลาสติกยังสลายตัวเป็น ‘ไมโครพลาสติก’ หรือเศษพลาสติกขนาดจิ๋วเกินกว่าสายตาเราจะมองเห็น จากนั้นก็เข้าสู่ห่วงโซ่อาหารผ่านทางแพลงค์ตอน กุ้ง ปลา ตามลำดับขั้นการกิน นั่นจึงอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตอีกมากมาย

ซึ่งแคมเปญดังกล่าวถือเป็นก้าวเล็กๆ ที่ชวนให้ทุกคนร่วมกันลดการใช้หลอดพลาสติก ด้วยชุดหลอดสเตนเลสพร้อมถุงผ้า Davines เพื่อความสะดวกในการพกไปใช้ได้ทุกที่ 


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ผลวิจัยสารกรองรังสี UV ในเครื่องสำอางไม่ทำลายการสังเคราะห์แสงของปะการัง

รู้ไหมว่า..ทั้งชายและหญิงถ้าขาดฮอร์โมนจะมีอาการยังไง และควรรับมือแบบไหน

เดือดเหมือนลงกระทะ! วิธีสังเกต ฮีทสโตรก หรือโรคลมแดดที่ทำให้เสี่ยงตายได้

สวยแบบอีโคลีฟวิ่ง Love Beauty and Planet ออร์แกนิค บิวตี้แบรนด์อเมริกาสู่ไทย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up