มาสก์หน้า ไอเท็มฟื้นฟูผิวอิ่มฟู

ของมันต้องมีติดบ้าน! แนะ 5 มาสก์หน้า ไอเท็มฟื้นฟูผิวอิ่มฟู นุ่มชุ่มชื้น ราวเสกได้

Alternative Textaccount_circle
มาสก์หน้า ไอเท็มฟื้นฟูผิวอิ่มฟู
มาสก์หน้า ไอเท็มฟื้นฟูผิวอิ่มฟู

ในวงการบิวตี้ ผลิตภัณฑ์ มาสก์หน้า ถือว่าเป็นไอเท็มที่มีความวาไรตี้สนุกสนานด้วยสูตรต่างๆ หรูหราบ้าง แปลกประหลาดบ้าง แต่ก็น่าลอง กับคำถามที่ว่าเราสามารถมาสก์หน้าได้ทุกวันไหม บอกเลยว่าทำได้ ไม่ผิดกติกา

หากเป็นชีตมาสก์สูตร Hydrating ที่ให้ความชุ่มชื้นนั้นสามารถทำได้ทุกวัน แต่มาสก์สูตรแก้ไขปัญหาอื่นๆ อย่างจุดด่างดำ ทำความสะอาดรูขุมขน เติมความกระจ่างใส เหล่านี้ไม่ควรใช้ทุกวัน แต่นำมาสลับใช้ได้ตามปัญหาผิวในช่วงนั้นๆ เพราะหากใช้ต่อเนื่องอาจทำให้ผิวบางหรือเกิดอาการแพ้ได้

ส่วนมาสก์แบบกระปุกนั้นไม่ควรทำทุกวัน เพราะมีสิทธิ์ก่อสิวอุดตัน เหมาะกับการเอาไว้สลับใช้จะดีกว่า รู้แบบนี้แล้วก็เลือกสูตรวางตารางให้ดีๆ มีเวลาก็มาสก์หน้าวนไป

แนะ 5 มาสก์หน้า ไอเท็มฟื้นฟูผิวอิ่มฟู นุ่มชุ่มชื้น ราวเสกได้

มาสก์หน้า 1

DR. JART+ Dermask Ultra Jet Porecting Solution – Bubbling Charcoal

มาสก์ฟองฟู่ที่มีต้นกำเนิดมาจากสาย K-Beauty ความเก๋อยู่ที่เนื้อมาสก์จะทำปฏิกิริยากับอากาศทำให้เกิดฟองฟู่ ซึ่งจะเข้าไปช่วยดีท็อกซ์ผิวลึกถึงรูขุมขน ใช้แล้วจึงสัมผัสได้ถึงผิวที่สะอาดล้ำลึก ผิวนิ่มสดใสน่าสัมผัส

มาสก์หน้า 2

GLAMGLOW#Glittermask Gravitymud™ Firming Treatment

ไม่ใช่ของใหม่ แต่ดูอย่างไรก็ยังน่าสนุก แบรนด์เจ้าแม่มาสก์ GLAM GLOW ออกแบบสูตรมาสก์ผสมกลิตเตอร์ ใช้ดีจนไม่ได้เป็นแค่กิมมิก ด้วยผลลัพธ์ที่แฟนๆ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้แล้วผิวไบรท์กระจ่างใส แถมยังเฟิร์มกระชับ ส่วนกับคำถามที่ว่าแล้วกลิตเตอร์ช่วยอะไร ก็ช่วยให้ได้รูปสวยๆ ไปลงอินสตาแกรมไงเธอ

มาสก์หน้า 3

LUSH Don’t Look At Me Fresh Face Mask

ใครชอบความสดใหม่สายออร์แกนิกคงไม่มีอะไรสดไปกว่านี้ เพราะ LUSH เขามีมาสก์ผสมสด Organic Handmade 100% ที่มีอายุอยู่แค่ 4 สัปดาห์หลังจากเปิดใช้อย่าง Don’t Look At Me ตัวนี้มีสรรพคุณลดอาการ บวมแดง ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่มาของสิวอักเสบ พร้อมกับการเติมความกระจ่างใส ด้วยส่วนผสมที่ได้จากแร่โคลนธรรมชาติช่วยดูดซับความมัน มะนาวซึ่งมีส่วนผสม ของ AHA ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า และน้ำมันสกัดจากข้าวที่มอบความชุ่มชื้นให้ผิว

มาสก์หน้า 4

PETER THOMAS ROTH 24k Gold Mask

สายลักชัวรี่ทำไมจะไม่อยากลองมาสก์หน้าด้วยทองคำดูสักครั้ง แบรนด์นี้ถือเป็นเบอร์ต้นๆ ที่ยกเรื่องมาสก์ทองคำมาเป็นชิ้นเด่น ด้วยคุณสมบัติของทองคำ 24K ที่นอกจากช่วยให้ผิวผุดผ่องและลดอาการผิวอักเสบ ชิ้นนี้ยังมีกาเฟอีนที่ช่วยลดรอยแดง ไฮยาลูโรนิกแอซิด และกลีเซอรีนที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้อย่างยาวนาน

มาสก์หน้า 5

LA PRAIRIE Skin Caviar Luxe Sleep Mask

Sleeping Mask เป็นสิ่งที่ใช้ได้ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องสลับสูตรไปมา จึงแนะนำว่าเลือกใช้ชิ้นที่มีสรรพคุณเริดไปเลยเพื่อให้เห็นผลชัดเจน อย่างมาสก์จากสารสกัดคาเวียร์เข้มข้นที่ La Prairie ใช้เวลาคิดจนได้สูตรที่ดีที่สุดต่อผิว เนื้อสัมผัสละมุนละไม แต่เข้มข้น ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเฉพาะ ช่วยให้มาสก์ทำงานอย่างเต็มพิกัดในช่วงเวลาที่เราหลับใหล


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 975 เดือนตุลาคม 2564

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิตามินซี ใช้ร่วมกับอะไรแล้วไม่เริ่ด? พร้อมคัด 6 ไอเท็ม อยากหน้าใสต้องใช้แล้วแหละ

งานผิวที่แท้ทรู! แนะ 4 แป้งผสมรองพื้น ฟินิชชิ่งแมตต์โกลว์ เนื้อเบาหวิวจนผิวหายใจได้

สวยแท้แม้ปิดแมสก์ แนะ 3 บลัชออนสีน่ารัก ปัดแล้วพวงแก้มสวยระเรื่อ ดูอ่อนเยาว์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up