สถานที่ปิดดึกย่านราชประสงค์

ชี้พิกัดยอดฮิต 17 สถานที่ปิดดึกย่านราชประสงค์ ทั้งตลาดแมสไปจนถึงลักซ์ชัวรี่

Alternative Textaccount_circle
สถานที่ปิดดึกย่านราชประสงค์
สถานที่ปิดดึกย่านราชประสงค์

“กรุงเทพฯ เมืองที่ไม่เคยหลับใหล” เพราะนอกจากจะครองแชมป์อันดับหนึ่งของโลก ที่ได้รับตำแหน่งเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวมาเยือนมากสุดติดต่อกัน 3 ปีซ้อน แซงหน้าลอนดอน ปารีส โตเกียว แล้วยังเป็นมหานครที่มีนักท่องเที่ยวมาพักแรมสูงถึงกว่า 20 ล้านคนต่อปี ทำให้สีสันกรุงเทพฯ นั้น มีความลุ่มลึกทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต ผสานกับไลฟ์สไตล์อินเตอร์และโมเดิร์น ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนกรุง นักธุรกิจ และนักเดินทาง ตั้งแต่ตื่นออกไปทำงาน ตกเย็นก็แวะหาที่กิน ที่เที่ยวก่อนกลับบ้าน บางคนก็เอางานไปทำต่อตาม Co-Working Space หรือนัดสังสรรค์ที่คาเฟ่ หรือร้านอาหารต่างๆ

หากจะพูดถึงย่านดาวรุ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Sleepless in the Heart of Bangkok แล้ว ต้องยกให้ “ย่านราชประสงค์” ที่มีลักษณะแลนด์สเคปแบบ City in the City มีครบทุกอย่างที่คนเมืองกรุงต้องการ ทั้งตลาดแมสไปจนถึงลักซ์ชัวรี่ รวมถึงแหล่งรวมวัฒนธรรม ของอร่อยตั้งแต่อาหารไทย อาหารตะวันตกสุดหรู ไปจนถึงสตรีทฟู้ดสุดมันส์ และรวมความอินเทรนด์ทั้งหลายที่มีบนโลกใบนี้ ที่สำคัญเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลปิดดึกไปจนถึงเปิด 24 ชั่วโมง เดินได้ทั่วถึงกันด้วย R-Walk ทางเดินลอยฟ้าที่ยาวที่สุดเชื่อมทุกอาคารในย่านให้เข้าถึงกันอย่างง่ายดาย ไม่ต้องรอไฟเขียวไฟแดงให้เหนื่อยใจ สะดวกและปลอดภัย เดินสบาย 24 ชั่วโมง

นี่คือ 17 สถานที่ปิดดึกย่านราชประสงค์ เพื่อคนเมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

  • กรู๊ฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (Groove @ CentralWorld) แหล่งแฮงเอ้าท์สุดฮิปสุดคูลระดับเวิลด์คลาสใจกลางเมืองกรุงที่รวมร้านอาหาร ร้านนั่งดื่ม ร้านนั่งชิลล์หลากหลายรูปแบบกว่า 15 ร้าน นำเสนออาหารแกสโตรบาร์และพาทิสเซอร์รี่ชั้นนำสามารถสังสรรค์กับเพื่อนได้อย่างเต็มที่ มุ่งตอบสนอง Global Lifestyle Dining และเทรนด์การรับประทานอาหารของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการเลือกสถานที่สังสรรค์หลังเลิกงานที่เดินทางสะดวก ซึ่งผู้คนสามารถเดินทางมาที่แห่งนี้ได้อย่างง่ายดายด้วยรถไฟฟ้า BTS โดดเด่นและล้ำสมัยด้วยสไตล์ Futuristic ภายใต้คอนเซ็ปต์ Dynamic Landmark อาทิ

– ฮิยากุ (Hiyaku) ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Modern Izakaya

– ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย (iO Italian Osteria) ร้านอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิม

– ไฮด์แอนด์ซีค พีค อะ บู (Hyde & Seek Peek A Boo) ร้านอาหารตะวันตกสไตล์โมเดิร์นและแกสโตรผับที่ให้บรรยากาศร่มรื่นผ่อนคลาย


  • เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) แหล่งรวมกลุ่มคนทาเล้นท์และนักธุรกิจไฟแรง มีทั้งฝั่งอาคารและสำนักงานหรือเกษรทาวเวอร์ที่ดึงดูดผู้นำทางธุรกิจมากมายให้มาร่วมสร้างชีวิตการทำงานแบบสมดุลท่ามกลางบรรยากาศที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตามคอนเซ็ปต์ Work-Live-Play-Grow มีโคเวิร์กกิ้งสเปซและยังมีฝั่งห้างสรรพสินค้าที่รวมร้านปิดดึกมากมายหลายร้านที่ให้กลุ่มคนทาเล้นท์และนักธุรกิจไฟแรงต่างๆ ได้มาคุยงานหรือแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์

– ดู๊ค (DUKE Contemporary Art Space) ร้านสำหรับคนที่ทั้งหลงใหลในงานศิลปะและชื่นชอบซิการ์ชั้นดี

– รีเดล ไวน์ บาร์ แอนด์ เซลลาร์ (Riedel Wine Bar & Cellar) ร้านสำหรับคนชื่นชอบการดื่มไวน์เป็นชีวิตจิตใจ ที่ใช้แก้วและอุปกรณ์จากแบรนด์รีเดลทั้งหมด คุณสามารถดื่มไวน์ชั้นนำควบคู่ไปกับอาหารอิตาเลียน

– ปัญญ์ปุริ เวลเนส (PAÑPURI Wellness) เวลเนสเซ็นเตอร์ใจกลางเมืองกรุงที่ให้ความผ่อนคลายและสร้างความสมดุลทั้งภายในและภายนอกให้กับผู้มาใช้บริการมีบริการออนเซนที่ใหญ่ที่สุดในเส้นรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานครที่มีทั้งแบบพับพลิคแยกชายและหญิง อย่างละ 5 บ่อ และออนเซนแบบส่วนตัว โดยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทั้งหมดเป็นออร์แกนิค


  • ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า (Amarin Plaza) รวมทุกสิ่งที่มนุษย์ออฟฟิศเลิกงานดึกต้องการไว้ในที่แห่งเดียว ซึ่งตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนที่ทำงานดึกและต้องการหาของทานแบบเร่งด่วนหรือดื่มกาแฟแก้ง่วงได้อย่างดี ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า อยู่เคียงคู่กับคนไทยมานานกว่า 3 ทศวรรษ มีทั้งร้านอาหารจานด่วนอย่างแมคโดนัลด์ที่อยู่มาอย่างยาวนานและถือเป็นสาขาแรกของประวัติศาสตร์ไทยหรือร้านกาแฟชื่อดังเจ้าอร่อยที่คนชื่นชอบเป็นอย่างมาก ไปจนถึงฟิตเนสที่ทำให้คนผ่อนคลายความเครียดลงหรือร้านสะดวกซื้อที่มีสินค้าอย่างครบครันให้เลือกสรร ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เป็นแหล่งที่มีความสว่างจากร้านต่างๆ เสมอ จึงเพิ่มความปลอดภัยและทำให้มนุษย์ออฟฟิศอุ่นใจตลอดการทำงาน อีกทั้งศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่ายังมีร้านหลายร้านที่ให้ชาวต่างชาติซื้อของกลับไปฝากครอบครัวหรือคนรักอีกด้วย

– เอนี่ไทม์ ฟิตเนส (Anytime Fitness) แฟรนไชส์ฟิตเนสที่ยิ่งใหญ่และเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ได้ขยายสาขาไปยังศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา สามารถไปใช้บริการทุกวันได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน

– แมคโดนัลด์ (McDonald’s) ร้านอาหารจานด่วนสัญชาติอเมริกันที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี ได้เดินทางมายังประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2528 เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า

– สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (Starbucks Coffee) ร้านกาแฟชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาที่คอกาแฟห้ามพลาด


  • ประตูน้ำ แหล่งรวมร้านอาหารสตรีทฟู้ดเจ้าเด็ดยอดนิยมที่ทั้งชาวไทยและต่างชาติแห่เข้ามาทานอยู่เป็นประจำ
    มีร้านอาหารรสชาติเด็ดหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกทานได้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นร้านข้าวมันไก่เจ้าเด็ดหรือร้านก๋วยเตี๋ยวในตำนาน อีกทั้งยังมีตลาดให้คุณได้เดินอย่างเพลิดเพลิน หรือหากรู้สึกเครียด ไม่สบายตัว ก็สามารถแวะไปที่สปาได้

– ข้าวมันไก่ประตูน้ำ ที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติต่างนิยมมาทานมากที่สุด ได้แก่ โกอ่าง, มิดไนท์ไก่ตอน, และก่วงเฮงข้าวมันไก่

เจ๊สุนีย์ ร้านก๋วยเตี๋ยวขาหมูรสเด็ดที่ผู้มาเยือนประตูน้ำห้ามพลาด นอกจากก๋วยเตี๋ยวในตำนานร้านเจ๊สุนีย์ยังเสิร์ฟอาหารทะเลตอนค่ำให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อย

– เดอะ นีออน ไนท์ บาซาร์ (The Neon Night Bazaar) ที่เช็คอินสุดโปรดสำหรับชาวไนท์ไลฟ์ ที่มีสินค้าแฟชั่น ของฝากของที่ระลึก สินค้าทำมือ มากมาย กว่า700 ร้านค้า  และร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ดสุดหลากหลาย หรือจะนั่งชิลล์ทานไปฟังดนตรีไปก็มีให้เลือกสรรตอบโจทย์ทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติกันไปแล้ว

– อินดารา สปา แอนด์ มาสสาจ ร้านนวดและสปาสไตล์ไทยที่เปิดมานานหลายทศวรรษ


  • บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (Big C Supercenter) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างดีและสาขาที่ราชดำริได้ถูกวางให้เป็นแฟล็กชิพสโตร์ของบิ๊กซีอีกด้วย เป็นเดสติเนชั่นห้ามพลาดสำหรับชาวต่างชาติเนื่องจากมีสินค้าครบครัน สามารถซื้อทุกอย่างที่ต้องการที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ โดยไม่ต้องเดินทางไปหลากหลายที่ให้เหนื่อย นอกจากสาขานี้ทำยอดขายสูงติดอันดับTop 5 ยังเป็นสาขาที่มีนักท่องเที่ยวและผู้เข้ามาใช้บริการมากกว่า 4 ล้านคนต่อปี โดยกลุ่มหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนและเวียดนาม สาขานี้เปิดถึง 2.00 น. แต่หากต้องการสามารถไปใช้บริการที่ Big C Food Place และ Mini Big C ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

นอกเหนือจากสถานที่เหล่านี้ยังมีโรงแรมมากมายที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะต่างชาติที่มองหาที่พักเก๋ๆ หรือชาวไทยเองที่มองหาร้านอาหารสุดหรูไว้รับประทานหรือดริ้งค์กับเพื่อนฝูงหรือคนรัก ซึ่งรวมถึง โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ, เซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ,โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ, โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ และโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up