5 เคล็ดลับฉบับกูรูเมคอัพ แต่งปากแมตต์ ให้สวยเด้งช่วงหนาวนี้

Alternative Textaccount_circle

เช้าวันทำงาน ยุ่งสิคะ อยากแต่งหน้าให้เต็มก่อนไปทำงาน แต่แค่จะบรรจงสโมกกี้อายกับเขียนคิ้วให้เป๊ะก็แทบไม่มีเวลาแล้ว แพรวดอทคอม จึงมีวิธีแต่งหน้าให้เด้งจากกูรูมาฝากโดยการทาปากช่วย แค่ แต่งปากแมตต์ ไม่ปล่อยซีดก็เหมือนแต่งเต็มแล้วค่ะ อิอิ โดยเฉพาะหนาวนี้ก็ต้องเน้นเทรนด์แมตต์ รับรองประหยัดเวลาไม่ถึง 3 นาทีก็เสร็จสวยพร้อมลุยค่ะสาวๆ

 

1.สครับปาก
สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบสีแมตต์เก๋ๆ แต่กลัวว่าเนื้อสีจะตกร่องปาก เนื่องจากปากเจ้ากรรมช่างแห้งเหลือเกิน ลองทำสครับปากง่ายๆ ด้วยการทาปากด้วยปิโตรเลียมเจลหรือลิปมันเนื้อฉ่ำๆ ถูไปมาที่ปากแล้วใช้แปรงเด็กขนนุ่มขัดที่ริมฝีปากเบาๆ จากนั้น ล้างออกด้วยน้ำเปล่า แล้วใช้ผ้าขนหนูซับให้แห้ง

2.พกลิปบาล์ม
สำหรับช่วงฤดูหนาว สิ่งที่สาวๆ ควรมีติดกระเป๋าคือลิปบาล์มเนื้อแวกซ์ดีๆ ซักแท่ง สำหรับสาวที่มีพื้นปากแห้งเป็นทุนเดิม ควรทาลิปบาล์มเบาๆ ก่อนทาลิปแมตต์ เพื่อป้องกันไม่ให้สีแมตต์ติดร่องปาก

3.แปรงทาปาก
สำหรับสาวๆ ที่ต้องการความเนี้ยบในการทาปากควรใช้แปรงทาปากในการเติมมุมปากและหยักปาก หรือควรเลือกหัวแปรงที่ติดมากับลิปแมตต์ที่เป็นหัวแหลมเกลี่ยให้ทั่วปากได้โดยง่าย

4.เลือกสีให้ถูก
เลือกสีที่เหมาะกับเฉดผิวตั้งแต่ตอนอยู่ที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง หากเลือกสีอ่อนไปจะทำให้หน้าขาวซีด หากเลือกสีดาร์กเกินไป จะเหมือนสาวที่ชอบสูบบุหรี่เป็นประจำ ดังนั้นสีส่วนใหญ่ที่ทาแล้วรอด ก็คือสีอมเฉดน้ำตาล อมแดง อมส้ม และอมชมพู อาทิ 4U2 Love Me Harder Real Matte Liquid Lipstick ที่สีเนื้อแมตต์เข้ากับสีผิวของสาวไทย ซึ่งเป็นผิวขาวเหลือง จึงทำให้หน้าไม่ซีดและไม่โดดจากผิว

5.ไฮไลท์
หากต้องการเพิ่มความเด้ง หรือมิติให้เรียวปาก เสียเวลาอีกซักนิดด้วยการแต้มไฮไลท์หรืออายแชโดว์ผสมชิมเมอร์สีอ่อนๆ ลงที่กึ่งกลางปากล่าง จะช่วยให้ปากดูเต็ม และให้แน่ใจว่าสีชิมเมอร์เข้ากับปากได้ เมคอัพกูรูแอบแนะนำว่าให้ทาชิมเมอร์สีทองลงบนลิปสติกสีโทนแดงและนู้ด ส่วนลิปโทนชมพูและม่วงให้ใช้ชิมเมอร์โทนสีเงินด้วยจ๊ะ xoxo


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 ไอเดีย ทาปากแดง จับคู่กับเมคอัพตาแบบไหนแล้วเริ่ดสุด

แก้ได้ไม่ยาก! 4 สเต็ปทาปากให้สวยเรียบเนียน สยบปัญหาปากตกร่อง!!

เปลี่ยนลุค…สวยชิคไม่ตกเทรนด์! อัพเดตเทรนด์สีผมโทนบรูเน็ตและบลอนด์สำหรับสาวเอเชีย

ถอดสูตรเมคอัพ Everyday Look พร้อมลิสต์ 27 บิวตี้ไอเท็มคู่ใจของ “แพร วทานิกา”

ใช้เองชอบเอง! “สรัย วัชรพล” ชี้เป้า 7 สกินแคร์ตัวเด็ดที่ใช้เป็นประจำ

5 เคล็ดลับห้ามพลาดเกี่ยวกับ ลิปสติก ที่สาวๆ อาจมองข้ามหรือไม่เคยรู้!!

อัพเดทเทรนด์สวยโปรแบบ Backstage สองแบรนด์ตัวแม่อย่าง Chanel และ Dior

เมคอัพทริคสไตล์สาวหมวยแบบ “พลอย หอวัง” แต่งยังไงให้ดูสวยอินเตอร์

8 ทริคสุดเจ๋งของ แป้งฝุ่น สารพัดประโยชน์ ตัวช่วยสวยด่วนที่สาวๆ ต้องมี!!

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up