Cleansing & Cleanser

PRAEW ICONIC BEAUTY 2021 SELECTED ITEMS: แนะ Cleansing & Cleanser ขุมพลังคลีนผิวสวยสะอาดยันรูขุมขน

Alternative Textaccount_circle
Cleansing & Cleanser
Cleansing & Cleanser

เชื่อว่ายังมีหลายคนอาจเข้าใจผิดว่าขั้นตอนการบำรุงผิวสำคัญที่สุดในบิวตี้รูทีน แม้กิจวัตรประจำวันจะซับซ้อนหลายขั้นตอน แต่อันที่จริงขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการมีผิวสวยเนียนใส ควรเริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดผิว แม้ในช่วงที่ผ่านมาอยู่บ้านกันเยอะ ทำให้แต่งหน้าน้อยลง หรือไม่แต่งเลยจนกลายเป็นมหกรรมแห่งการโชว์หน้าสดก็ตาม จนบางคนอาจคิดว่าไม่ต้องทำความสะอาดผิวก็ได้นั้น ขอย้ำตรงนี้ว่า ไม่ได้นะคะ! เพราะผิวหน้าจะดีหรือจะพังขึ้นอยู่กับการทำความสะอาดใบหน้าให้เกลี้ยงเกลาที่สุด เพื่อพร้อมรับสารบำรุงในขั้นตอนต่อไปแบบเต็มๆ

ซึ่งทางทีมกรรมการโปรเจกต์ Praew Iconic Beauty ที่ร่วมกันเฟ้นหาสุดยอดผลิตภัณฑ์ความงามประจำปี 2021 อาทิ ฟลุค – รพี ชูสุวรรณ (Alwaysfluke) , พัดชา ศุภนิมิตร (Padcha Praewnista) , แป้ง – สุอารี ทรรศนกุลพันธ์ (Kirarista) , เมทัล สุขขาว และหนุ่มหล่อ โก้ – วศิน อัศวนฤนาท ได้คัดโปรดักส์ Cleansing & Cleanser ที่เข้ารอบประชันกันมาแนะนำก่อนประกาศผล ซึ่งทั้งสองแบบนี้หลายคนอาจสงสัยว่าแตกต่างกันอย่างไร

Cleansing ผลิตภัณฑ์ลบเครื่องสำอาง หรือ Make up Remover ควรใช้ตอนก่อนล้างหน้าจริงในตอนยังมีเมคอัพและผิวหน้ายังแห้งอยู่ เพราะผิวหน้าแห้งๆ หรือไม่เปียกน้ำก็จะทำให้เช็คออกได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเครื่องสำอางและครีมกันแดดหลายตัวมีคุณสมบัติกันน้ำ หากไม่เช็ดให้เกลี้ยงก่อน อาจทำให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรกจนก่อให้เกิดสิวได้

Cleanser ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าลึกถึงรูขุมขน ต้องใช้คู่กับน้ำ หรือที่คุ้นกันในชื่อของโฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า หรือสบู่ล้างหน้า ใช้หลังจากเช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งเสร็จแล้ว เพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรก ความมัน และสิ่งตกค้างต่างๆ ให้หลุดออกจากผิวหน้า รวมถึงใช้ทำความสะอาดคราบคลีนซิ่งที่ใช้เช็ดเครื่องสำอางออกไปก่อนหน้านี้ด้วย

แนะ Cleansing & Cleanser ขุมพลังคลีนผิวสวยสะอาดยันรูขุมขน

Cleansing & Cleanser 4

Neal’s Yard Remedies Frankincense Intense Cleansing Melt

เคลนซิ่งเนื้อสัมผัสแบบ 3 in 1 รวมเนื้อเจลใส-ออยล์-มิลค์ ไว้ในขั้นตอนเดียว เพียงนวดบนผิวหน้าที่แห้งเบาๆ เนื้อสัมผัสจะเปลี่ยนเป็นออยล์ หลังจากนั้นลูบน้ำอุ่นลงบนผิวหน้า เพื่อเปลี่ยนจากออยล์เป็นครีมน้ำนม กรุ่นกลิ่นหอมชวนผ่อนคลาย และความดีงามก็มาจากสารสกัดจาก ‘แฟรงคินเซนส์’ ส่วนผสมระดับเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวของ Neal’s Yard Remedies อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระให้ผิวอ่อนเยาว์และลดเลือนริ้วรอย ผสานเทคโนโลยี ‘Micro-Emulsion’ จากธรรมชาติ เอสเซนเชียลออยล์เข้มข้นจาก Sun Flower, Sweet Almond และ Coconut Oil ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเมคอัพกันน้ำให้ผิวสะอาดล้ำลึก ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า พร้อมเผยผิวกระจ่างใส เรียบเนียน และผิวนุ่มละมุนราวกับผิวได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่

Cleansing & Cleanser 6

Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

เคลนซิ่งเจล เหมาะมากสำหรับสาวผิวแห้ง และบอบบางแพ้ง่าย ที่สำคัญคือสามารถใช้กับผิวหน้าโดยตรงได้เลยโดยไม่ต้องใช้สำลี เพื่อเป็นการลดการเสียดสีของผิวบนใบหน้า โดยกดเจลลงบนนิ้วมือแล้ววนๆ จากนั้นนำมานวดที่ผิวหน้าได้ โดยเราเติมคลีนซิ่งเจลทีละนิดและนวดลงบนผิวหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดและซับหน้าให้แห้ง ถือเป็นตัวช่วยความสะอาด พร้อมลดความมันส่วนเกิน ชำระล้างเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกอุดตัน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเสียสมดุล ช่วยลดโอกาสเกิดสิว ให้ผิวดูเนียนใส ร่องรูขุมขนดูกระชับขึ้น

Cleansing & Cleanser 7

THREE Balancing Cleansing Oil Gel

เคลนซิ่งออยล์รูปแบบเจล ไอเท็มล้างเครื่องสำอางที่ปรับสมดุลผิวไปพร้อมกับการขจัดสิ่งสกปรกจากมลภาวะ สิ่งสกปรกอุดตัน และเซลล์ผิวเสื่อมสภาพส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% โดย “Custard Gel” ที่บางเบาดุจไร้น้ำหนัก ตรงเข้าขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน พร้อมปรับสมดุลน้ำและน้ำมันผิวอย่างเป็นธรรมชาติ “White Clay” จากโคลนขาวธรรมชาติช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกจากมลภาวะ ลดการอุดตันของรูขุมขน “Argan Shell” สครับธรรมชาติจากเปลือกอาร์แกน ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน เผยผิวให้สะอาด กระจ่างใส

Cleansing & Cleanser 8

Bifesta Micellar Cleansing Water Acne Care

โลชั่นเช็ดเครื่องสำอางสูตรน้ำ เทคโนโลยีไมเซล่า 3 พลังไมเซล่า อ่อนโยนสำหรับผิวที่เป็นสิวโดยเฉพาะ เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดในขั้นตอนเดียว อุดมสารสกัดช่วยลดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว พร้อมสารลดการอักเสบ ผสานสารบำรุง Hyaluronate ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดในขั้นตอนเดียว โดยกดหัวปั๊ม 2-3 ครั้ง ให้โลชั่นหยดลงบนสาลี แล้วเช็ดออกเบาๆ ให้ทั่วแผ่นหน้า เปลี่ยนสาลี และเช็ดซ้ำจนกว่าจะหมดคราบ โดยไม่จำเป็นต้องล้างหน้าซ้ำ

Cleansing & Cleanser 2

YVES ROCHER White Botanical Exceptional Cleansing Mousse

เคลนซิ่งมูสสูตรนี้ ได้คัดเอาสารสกัดลูปินขาวและรากชะเอมเทศมาใช้ร่วมกัน เพื่อให้ได้คุณสมบัติที่ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส รากชะเอมเทศนั้นมีความโดดเด่นในเรื่องการทำให้ผิวขาวใสขึ้น เนื่องจากสามารถยับยั้งการผลิตเม็ดสีใต้ผิวหนัง จึงช่วยลดจุดด่างดำและช่วยลดความหมองคล้ำได้ ส่วนสารสกัดลูปินขาวมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังสังเคราะห์โปรตีนที่จำเป็นในการเติมร่องหรือรอยเหี่ยวย่นของผิวหนังได้ ด้วยความที่เป็นเนื้อมูส หลังลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าแล้วและล้างออกด้วยน้ำสะอาด

Cleansing & Cleanser 1

MizuMi Gentle Acne Wash

ขวดนี้ถือว่าคุ้มจุกๆ เพราะเป็นทั้งเจลล้างหน้าและอาบน้ำในขวดเดียว อุดมด้วยสารให้ความชุ่มชื้นผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังใช้ แถมลดการสะสมแบคทีเรียสิว 99.9% พร้อมความอ่อนโยนถึงขีดสุด เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวโดยเฉพาะ Amino Acid Base ใช้สารทำความสะอาดกลุ่มอะมิโนแอซิด อ่อนโยนต่อผิวเป็นพิเศษ ปราศจากสบู่และสารกลุ่มซัลเฟต Bamboo Water สารสกัดจากน้ำไผ่ญี่ปุ่น มีฤทธิ์ในการต้านเชื้อแบคทีเรีย Shitake Extract สารสกัดจากเห็ดชิตาเกะจากญี่ปุ่น อุดมด้วยสารเซเลเนียม ช่วยลดความรุนแรงของสิว และอาการอักเสบของผิว pH 5.0 – 5.5 เหมาะสมกับค่า pH ของผิวตามธรรมชาติ

Cleansing & Cleanser 3

SK-II Facial Treatment Gentle Cleanser

โฟมล้างหน้า ที่ผสานคุณค่าบำรุงจาก PITERA™ เอกลักษณ์เฉพาะของ SK-II และส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีสารบำรุงมากกว่า 50 ชนิด อาทิ วิตามิน แร่ธาตุ กรดอมิโน และกรดอินทรีย์ ที่จะช่วยปรับสภาพให้ผิวทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเนื้อโฟมซึ่งเปลี่ยนเป็นฟองละเอียดเพื่อการทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด พร้อมดูแลผิวเพื่อให้ผิวคงความชุ่มชื้น รู้สึกสดชื่น ผิวยังคงชุ่มชื่นแม้ 30 นาทีหลังล้างหน้า แถมชวนผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกกุหลาบ

Cleansing & Cleanser 5

ARTISTRY Hydrating Mousse Cleanser

มูสทำความสะอาดเครื่องสำอางตกค้าง มลภาวะ PM2.5 โดยไม่ทำลายไบโครไบโอมผิว รู้สึกได้ถึงผิวที่สะอาด สบายผิว และยังคงความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ผสานพลังจากวิทยาศาสตร์ อะมิโน แอซิด สารทำความสะอาดที่นุ่มนวล ชำระล้างสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน และพลังจากธรรมชาติ สารสกัดจากชิโสะ เพอริลลา ช่วยปลอบประโลมผิวและลดการระคายเคือง และส่วนผสมสุดพิเศษ “เมล็ดเชียขาว” หนึ่งในซูเปอร์ฟู้ดที่อุดมไปด้วยความสมบูรณ์ตามธรรมชาติ ไฟโตนิวเทรียนท์มีศักยภาพช่วยบำรุงและปกป้องผิวให้คงความงาม เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง คงความชุ่มชื้น ผิวไม่แห้งตึง

ติดตามความเคลื่อนไหวในโปรเจกต์ Praew Iconic Beauty 2021 ได้ตลอดเดือนกันยายน และตุลาคม 2564 พร้อมการประกาศผลบนช่องทางออนไลน์ในเดือนตุลาคม 2564 ทุกช่องทาง ดังนี้

และการประกาศผลอย่างยิ่งใหญ่ในนิตยสารแพรวฉบับเดือนพฤศจิกายน 2564
#PraewIconicBeauty2021 #TheRebirthOfBeauty #PraewMag #นิตยสารแพรว


 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

PRAEW ICONIC BEAUTY 2021 SELECTED ITEMS: 6 สกินแคร์ ต้านริ้วรอยแห่งวัย ปรับผิวสวยเรียบเนียน

PRAEW ICONIC BEAUTY 2021 SELECTED ITEMS: 5 บลัชออน เปลี่ยนพวงแก้มสวยระเรื่อ ดูสดใสขึ้นทันตา

โรคระบาดมิอาจหยุดยั้ง! Praew Iconic Beauty 2021 เปิดตัว 5 กรรมการสุดปัง จักรวาลความงามต้องได้ไปต่อ!!!!

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up