พัคซอจุน

ซี้จนชวนจิ้น “พัคซอจุน” & “ชเวอูชิก” 11 ปีแห่งมิตรภาพที่เป็นความสบายใจให้กัน

Alternative Textaccount_circle
พัคซอจุน
พัคซอจุน

ก่อนจะมาเป็น Wooga แก๊งเพื่อนซี้ที่ประกอบไปด้วยมิตรภาพของคนหน้าตาดีอย่าง พัคซอจุน, ชเวอูชิก, วีแห่งวง BTS พัคฮยองชิก และแร็พเปอร์หนุ่ม Peakboy อย่างทุกวันนี้ สองหนุ่มอย่าง “พัคซอจุน” และ “ชเวอูชิก” เป็นเพื่อนซี้กันมาตั้งแต่ปี 2012 โดยทั้งคู่เจอกันครั้งแรกในซิตคอม Shut Up Family

พัคซอจุน ชเวอูชิก

อูชิกเล่าถึงความสัมพันธ์นี้ว่า “ตอนที่รับเล่นเรื่อง Shut Up Family ผมแก่ว่าซอจุน 6 เดือน จึงต้องช่วยเหลือเขา ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เขาหงุดหงิดหรือไม่รู้ว่าต้องหันหน้าไปหากล้องตัวไหน” และนับตั้งแต่นั้นทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนสนิทไปโดยปริยาย ถึงขั้นมีคนจิ้นว่าคู่นี้เป็นแฟนกันจริงๆ จนอูชิกต้องออกมาแก้ข่าวว่าเราสองคนเป็นเพื่อนกันคร้าบ…

ซี้จนชวนจิ้น “พัคซอจุน” & “ชเวอูชิก” 11 ปีแห่งมิตรภาพที่เป็นความสบายใจให้กัน

ด้วยความซี้และเคมีที่เข้ากัน ทำให้ทั้งสองคนมักจะรับเชิญไปร่วมแสดงโชว์ของอีกฝ่ายเสมอ อย่างอูชิกเคยแสดงซีรี่ส์ Fight For My Way ที่ซอจุนเป็นแสดงนำ หรืออย่างตอนที่อูชิกถ่ายรายการดัง Summer Vacation ที่เล่าถึงวันหยุดของคนดัง ซอจุนก็ไปเป็นแขกรับเชิญให้ด้วย ซึ่งในรายการนี้แฟนๆ จะได้เห็นโมเมนต์น่ารักๆ ของทั้งคู่ 

พัคซอจุน ชเวอูชิก

อย่างเช่นตอนที่อูชิกโทร.หาซอจุนว่าเขาจะเตรียมอาหารไว้ต้อนรับอย่างดี และเนื่องจากตอนนั้นซอจุนจริงจังเรื่องการออกกำลังกายและดูแลหุ่นอย่างหนัก อูชิกจึงถามถึงเรื่องเมนูไดเอต เมื่อได้ยินอย่างนั้น ซอจุนก็ถามว่า “นายแคร์เรื่องของฉันตั้งแต่เมื่อไหร่” ด้านอูชิกก็ตอบกลับไปขำๆ ว่า “ไม่ว่าหลับหรือตื่น ฉันก็แคร์เรื่องของนาย” โมเมนต์น่ารักงุ้งงิ้งขนาดนี้ ไม่แปลกใจที่แฟนๆ จะชวนจิ้น ไม่เพียงเท่านั้น พอซอจุนเดินทางมาถึง อูชิกยังชวนให้นอนห้องเดียวกันด้วย ไม่ให้แฟนๆ กรี๊ดยังไงไหว

พัคซอจุน ชเวอูชิก

นอกจากนี้ซอจุนยังเคยรับเชิญไปแสดงในหนังดีกรีระดับรางวัลออสการ์อย่าง Parasite ที่อูชิกเป็นนักแสดงนำ อูชิกเล่าให้ฟังว่า “ผมรับบทเป็นกีอูที่มีเพื่อนซี้ชื่อมินฮยอก ซึ่งบทของมินฮยอกนั้นสำคัญมาก เพราะเป็นตัวละครที่ทำให้กีอูดำเนินแผนการต่างๆ ในเรื่อง ตอนที่รู้ว่าซอจุนจะมารับบทนี้ ผมโล่งใจมาก เพราะเมื่อตัวละครทั้งสองเจอกันครั้งแรก ต้องเป็นฉากที่เพื่อนคุยกันแบบสบายใจ ซึ่งซอจุนคือคนที่ผมสบายใจด้วยในชีวิตจริง และนั่นเป็นที่มาที่ทำให้การเข้าฉากของเราดูรีแล็กซ์สมจริงสุดๆ”

พัคซอจุน ชเวอูชิก

ตอนที่หนัง Parasite คว้ารางวัลออสการ์ ซอจุนโพสต์แสดงความยินดีกับอูชิกว่า “ภูมิใจในตัวนายจริงๆ”

ซอจุนกล่าวถึงมิตรภาพความเป็นเพื่อนไว้ว่า “ผมรู้สึกดีใจและสบายใจที่ได้อยู่กับเพื่อนที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่แบ่งปันแนวคิดหรือมุมมองใหม่ๆ แต่การทำงานในอุตสาหกรรมเดียวกันทำให้เราแบ่งปันคำแนะนำให้กันได้ด้วยครับ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 992

ภาพ : @bn_sj2013, @dntlrdl

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up