นางเอกเกาหลี

เปิดรายได้ของ 7  นางเอกเกาหลีใต้ ตัวแม่จ้างร้อยเล่นล้าน

Alternative Textaccount_circle
นางเอกเกาหลี
นางเอกเกาหลี

ย้อนกลับเมื่อสัก 7- 10 ปีที่แล้วละครรักโรแมนซ์ติกได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเหล่าพระเอกเกาหลีได้แจ้งเกิดและหลายคนก็กลายเป็นดาวเด่นของวงการจนสร้างฐานแฟนคลับได้ทั้งในและนอกประเทศ ทว่า ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้บทบาทของนักแสดงหญิงได้เปลี่ยนไปจากเดิม เพราะนักแสดงนำหญิงได้กลายเป็นศูนย์กลางของเรื่องมากกว่าแต่ก่อน ตั้งแต่ นางเอกเกาหลีใต้ ไปจนถึงตัวร้าย หรือนักแสดงสมทบ ล้วนแต่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเรื่องราวในละคร โดยเฉพาะเหล่านักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ตัวแม่แต่ละคนเรียกได้ว่าจ้างร้อยเล่นล้าน วันนี้แพรวจึงอยากพาทุกคนไปดูกันว่าพวกเธอแสดงดีขนาดนี้ได้รับค่าตอบแทนเท่าไหร่กันบ้างนะ?

ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo)

ในปี 2023 มีการเปิดเผยว่าซงฮเยคโยได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด จากเดิมเธอได้รับค่าจ้างสำหรับงานแสดงอยู่ที่ 100 ล้านวอนประมาณ 2.5 ล้านบาท  ต่อการปรากฏตัวใน 1 ตอน ทว่าเธอได้รับค่าเหนื่อยมากขึ้นจากการร่วมงานกับ Netflix ในซีรีส์ The Glory ในซีซัน 1และ 2 อยู่ที่ 300 ล้านวอน ต่อ 1 ตอน ประมาณ 7.7 ล้านบาท  เท่ากับว่าเธอมีรายได้จากผลงานนี้มากถึง 61.6 ล้านบาทต่อ 1 ซีซั่น

นางเอกเกาหลีใต้
ซงฮเยคโย

จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun)

อีกหนึ่งนางเอกของวงการบันเทิงเกาหลี จอนจีฮยอน หรือ ยัยตัวร้าย  ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ทำรายได้สูงสุดในวงการบันเทิง โดยที่ผ่านมาเธอมีผลงานสร้างชื่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น My Sassy Girl,My Love from Another Star,Legend of the Blue Sea, Kingdom: Ashin of the North ฯลฯ  โดยในปี 202 มีการเปิดเผยว่าเธอได้รับค่าตอบแทนจากผลงานเรื่อง Jirisan มากถึง 200 ล้านวอนต่อ 1 ตอน หรือประมาณ 5.1 ล้านบาท   

จอนจีฮยอน

ลียองเอ (Lee Young Ae)

มาถึงนางเอกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดและยังเป็นขวัญใจของชาวเกาหลี ลียองเอ (Lee Young Ae) ดาราหญิงผู้โด่งดังจากซีรีส์ย้อนยุค “แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง” ผลงาน 1 ใน 10 เรตติ้งสูงสุดตลอดกาล โดยเธอได้รับค่าจ้างเท่ากับ ซงฮเยคโย และ จอนจีฮยอน อยู่ที่ 200 ล้านวอนต่อ 1 ตอน หรือประมาณ 5.1 ล้านบาท   จากผลงานเรื่อง Inspector Koo ของ Netflix โดยผลงานแสดงเรื่องนี้มี 12 ตอนนั่นหมายความว่าเธอได้รับทรัพย์ไปเนาะๆ ถึง  61.2 ล้านบาท

ลียองเอ

ซนเยจิน (Son Ye Jin)

ออนนี่ ซนเยจิน โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมามากกว่า 2 ทศวรรษ เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่มีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ไม่เพียงได้หัวใจจากเหล่าสาวกเท่านั้นแต่เธอยังได้รับเงินมากมายจากความสำเร็จในอาชีพ สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าซนเยจินทำรายได้ประมาณ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17 ล้านบาทจากงานแสดงหนังหนึ่งเรื่อง ส่วนค่าจ้างสำหรับงานแสดงซีรีส์ต่อ 1 ตอนนั้นอยู่ที่ 108,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท

ซนเยจิน

โกฮยอนจอง (Go Hyun Jung)

โกฮยอนจอง เจ้าของบท ซอนต๊อก จากผลงานละครเรื่อง ซอนต็อก มหาราชินีสามแผ่นดิน แม้จะเริ่มต้นงานในวงการบันเทิงจากการประกวดนางงาม แต่เธอกลับฉายแววทางการแสดงเป็นอย่างมาก และไต่ขึ้นสู่จุดสูงสุดของวงการได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ลาออกจากงานแสดงเพื่อแต่งงานกับหลานชายมหาเศรษฐี อย่างไรก็ตามหลังการหย่าร้างที่ยุ่งเหยิงเธอได้กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง โดยมีรายงานว่าผลงานเรื่อง Reflection of You ออกอากาศทาง  JTBC เธอได้รับค่าจ้างอยู่ที่ 85,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.9 ล้านบาท ต่อ 1 ตอน

โกฮยอนจอง

ซูจี (Suzy)

จากจุดเริ่มต้นนางแบบร้านค้าออนไลน์ ใครจะไปคิดว่าซูจีจะพัฒนาและต่อยอดความสามารถของตัวเองไปได้ไกล ไม่ว่าจะเป็นศิลปินและนักแสดง เธอได้เรียนรู้ทุกศาสตร์อย่างช่ำชอง ไอดอลหลายคนมักถูกดูแคลนเมื่อผันตัวเองไปสู่การแสดง แต่ซูจีกลับได้รับการยอมรับและยังได้รางวัลการันตีความสามารถ โดยเฉพาะในผลงาน Vagabond เจาะแผนลับเครือข่ายนรก นักแสดงสาวเฉิดฉายในด้านแอ็คชัน แม้จะไม่ได้มีการเปิดเผยค่าตัว แต่มีรายงานว่าเธอได้รับเงิน 80 ล้านวอน หรือ ประมาณ 2 ล้านบาท สำหรับการแสดงหนึ่งตอนในซีรีส์เรื่อง While You Were Sleeping ของช่อง SBS

ซูจี

คิมฮเยซู (Kim Hye Soo)

ถึงค่าตัวจะไม่ได้สูงมากแต่ผลงานคุณภาพคับแก้วจริงๆ สำหรับ คิมฮเยซู นักแสดงหญิงแกร่งวัย 52 ปี ที่มีผลงานสร้างชื่อมากมายไม่ว่าจะเป็น Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา,Hyena แก้กลโกง เกมกฎหมาย, Juvenile Justice หญิงเหล็กศาลเยาวชน และ Under the Queen’s Umbrella ใต้ร่มราชินี ทั้งนี้มีรายงานว่าเธอได้รับค่าเหนื่อย 60 ล้านวอน ประมาณ 1.5 ล้านบาท สำหรับการแสดงในเรื่อง Signal

คิมฮเยซู

Praew Recommend

keyboard_arrow_up