นางเอกจีน

ทำความรู้จัก 7 นางเอกจีน ที่ถูกจัดอันดับหน้าตาดี 2023 แถมความสามารถเพียบ

Alternative Textaccount_circle
นางเอกจีน
นางเอกจีน

นาทีนี้กระแสซีรีส์จีนในเมืองไทยไม่แพ้ซีรีส์จากเกาหลีใต้เลยและดูเหมือนว่าจะมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเนื้อเรื่องที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวดราม่าความรักวังหลัง แดนสวรรค์เทพเซีย ท่องยุทธภพ สืบสวนสอบสวน ฯลฯ ฝีมือนักแสดง รวมถึงสเปเชียล เอฟเฟคที่ต้องยกนิ้วให้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้ดาราจีนเกิดใหม่มีเยอะมาก แต่วันนี้เราจะขอพูดถึง 10 10 นางเอกจีน ที่ถูกจัดอันดับว่าหน้าตาดีติดอันดับของเว็บไซต์ famousworld บอกได้เลยว่าแต่ละคนนอกจากความสวยที่กินกันไม่ลงแล้ว ฝีมือการแสดงก็ยังยอดเยี่ยมอีกด้วย

ตี๋ลี่เร่อปา

“ตี๋ลี่เร่อปา” หรือ “ดิลราบา ดิลมูรัต” นักแสดงสาวชาวจีนเชื้อสายอุยกูร์ วัย 30 ปี ที่มีใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ กับดวงตากลมโต สวยคมชนิดที่ว่าเห็นปุ๊บ จำได้ปั๊บ ซึ่งตลอดกว่า 8 ปีที่ผ่านมานั้นเธอมีผลงานสร้างชื่อระดับมือล้านได้แก่ “สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่” (Eternal Love) , สามชาติสามภพลิขิตเหนือเขนย(Eternal Love of Dream) ขณะที่ ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ก็ได้เรตติ้งสูงถึง 100 นี่ไม่เรียกปังแล้วจะเรียกอะไร

ตี๋ลี่เร่อปา

จ้าวลี่อิง

อีกหนึ่งนักแสดงที่เรียกได้ว่าเป็นระดับแม่เหล็กของวงการก็คือ จ้าวลี่อิง นักแสดงหญิงวัย 35 ปี  ที่เริ่มต้นจากบทเล็กๆ ในละครรีเมค องค์หญิงกำมะลอ (My Fair Princess) และพัฒนาฝีมือมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันกลายเป็นดาราเจ้าของฉายาราชินีหมื่นล้านวิว โดยผลงานที่สร้างชื่อให้กับเธออาทิ ตำนานรักเหนือภพ (Journey of Flower) ,ตำนานลู่เจิน ( Legend of Lu Zhen)  “ฉู่เฉียว จอมใจจารชน” Princess Agents () ” และ ตำนานหมิงหลัน (The Story of Ming Lan)

จ้าวลี่อิง

เฉิงเซียว

คนต่อมาคือ เฉิงเซียว นักแสดงสาววัย 24 ปี ผู้เริ่มต้นชีวิตในวงการจากการเป็นนักร้อง โดยเธอเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง “คอสมิกเกิลส์” (WJSN) เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้-จีน ก่อนจะไปได้ดีกับงานแสดง และมีผลงานมากมายออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามชมมไม่ว่าจะเป็น “มหัศจรรย์สัมผัสรัก” (My Heart), “เกมรักซ่อนกลลวง” (Lie to love), “รักยิ้มของเธอ” (Falling Into Your Smile), “อาณาจักรวิญญาณ” (World of Fantasy) และ “ปลุกสวรรค์สยบปฐพี” (Legend of Awakening)

หยางจื่อ

มาถึงอีกหนึ่งสาวที่แฟนละครเยอะมาก หยางจื่อ นางเอกผู้ให้หลายคนอิจฉาตาร้อนกับการประกบคู่กับเหล่าพระเอกสามีห่งชาติ รวมถึงยังเป็นไอดอลใจดวงใจของ พี่แจ็คอีกด้วย สำหรับหยางจื่อมีผลงานดังอาทิ มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (Ashes of Love)”,นายเย็นชากับยัยปลาหมึก” (Go Go Squid!) ,”คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก” ( The Oath of Love) ฯลฯ

หยางจื่อ

จ้าวลู่ซือ

ผลงานเยอะผลงานปังต้องยกให้เธอคนนี้ จ้าวลู่ซือ สาวงามจากมณฑลเสฉวน เจ้าของรอยยิ้มแสนสดใสที่สามารถละลายหัวใจของคนที่พบเห็นได้ ไม่เพียงความสวยเท่านั้นแต่ผลงานของเธอยังโกยเรตติ้งได้ถล่มทลาย ไม่ว่าจะเป็น “เทียบท้าปฐพี” (Who Rules The World), “ข้านี่แหละองค์หญิงสาม” (The Romance of Tiger and Rose) เป็นต้น

ไป๋ลู่

ไป๋ลู่ หรือ ไป๋เหมิงหยาน คนสวยจาก มณฑลเจียงซู ปัจจุบันอายุ 28 เจ้าของผลงานเรื่อง “ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม”( Forever and Ever) และ จันทราอัสดง Till The End of The Moon  อันที่จริงแล้วก่อนที่เธอจะมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้เธอเคย ข้าร่วมในการออดิชั่นต่างประเทศของค่าย SM Entertainment แต่ไม่ผ่านการคัดเลือก เธอจึงผันตัวเองไปเป็นนางแบบ ต่อมาได้ค้นพบทักษะการแสดงและพัฒนาฝีมือมาเรื่อยๆจนตอนนี้กลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง

จวีจิ้งอี

จวีจิ้งอี นักแสดงสาววัย 28 ปี ผู้นำเทรนด์ฮิตใส่ชุดนักเรียนเที่ยวประเทศไทย เธอเป็นนักแสดงและนักร้องหญิงชาวจีน ซึ่งเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะสมาชิกรุ่นที่สองของวงไอดอล SNH48 และเริ่มมีบทบาทในฐานะนักแสดงละครโทรทัศน์ ก่อนจะลาออกจากวง SNH48 และมาเป็นศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัด Star48 จากนั้นเธอมีบทบาทสำคัญในงานแสดงละครโทรทัศน์อีกมากมาย โดยหนึ่งในบทสำคัญที่สร้างชื่อเสียงมาก คือ The Legend of White Snake หรือ ตำนานรักนางพญางูขาว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up